Inside Dara
รักให้เด็กมันดู “ปุ๊กลุก” คบ “ไมค์” แบบไม่มีสเตตัส เคลียร์ข่าวเซ็นสัญญา 40 ล้านบาท

ทำเอาเซอร์ไพรส์เบาๆ หลังนางเอกสาว ปุ๊กลุก¬-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล โผล่ร่วมงานช่องวัน 31 เรื่อง “เล่ห์ลวง” ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าตัวเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่องพีพีทีวี เจอ ปุ๊กลุก ร่วมบวงสรวงละครเรื่อง “เล่ห์ลวง” ที่แอ็กซ์ สตูดิโอ เคลียร์ชัดทั้งเรื่องงานและเรื่องหัวใจกับพระเอก ไมค์-ภัทรเดช เริ่มจากหมดสัญญาเปลี่ยนบ้านแล้ว?

“จริงๆหนูไปร่วมงานกับทางอีกที่นึงมาก่อน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้ออนแอร์หลังจากที่มีการเปลี่ยนบ้านค่ะ”

อะไรทำให้ตัดสินใจมาเล่นช่องนี้?

“เราเป็นนักแสดง ดูละครทุกๆช่อง ช่องนี้ก็เป็นอีกช่องนึงที่หนูชอบงาน แต่ไม่ได้เซ็นนะคะ หนูเป็นนักแสดงอิสระ” ตอนแรกมีสัญญา ทำไมเปลี่ยนใจเป็นอิสระ? “มีสัญญาประมาณปีครึ่ง ซึ่งก็เป็นไปตามระยะเวลาที่ดีลไว้ ตอนนี้ก็เป็นอิสระ”

คนจับตา 40 ล้านกับการเซ็นสัญญาปีครึ่ง?

“มีการตกลงกันในระยะเวลาที่แตกต่างกันออกไป”

ตัวเลขนั้นจริง?

“เป็นตัวเลขที่คุยกันตอนต้นระยะเวลานานกว่านี้ แต่เรามีการตกลงกันใหม่กับทางผู้ใหญ่ ระยะเวลาก็เปลี่ยนไป ตัวเงินก็เปลี่ยนไป”

เงื่อนไขอะไรที่ทำให้เราคุยใหม่?

“ทางผู้ใหญ่ได้มีการพูดคุยกันว่าอยากจะทำละครน้อยลง ซึ่งหนูก็เข้าใจ การทำละครก็ใช้งบเยอะ มีการคุยกันว่าถ้าเค้าอยากทำละครเรื่องเดียว หนูจะคิดยังไง ก็ตกลงกันค่ะ ถามว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันแต่แรกมั้ย ก็ใช่ แต่ว่าผู้ใหญ่ก็น่ารักค่ะ ให้ตามดีลที่มันควรจะเป็น ไม่ขอบอกตัวเลขนะคะ แต่ราคาผู้ใหญ่ก็น่ารักค่ะ”

ตอนนี้ละครติดต่อมาเยอะมั้ย?

“มีเข้ามาเรื่อยๆ นะคะ แต่ ณ วันนี้เราอยากได้อะไรที่สนุกกับมัน”

กลับไปเล่นกับช่อง 7 ได้ใช่มั้ย?

“ใช่ค่ะ พี่อั้ม-พัชราภา ก็มีคุยๆว่าอยากกลับมามั้ย หนูก็บอกว่ายินดีมากๆ ไม่ว่าบ้านไหน ถ้าผู้ใหญ่คิดว่าเหมาะกับเราและเราอยากทำ และหนูก็ไม่เคยลืมว่าช่อง 7 เป็นคนที่ทำให้หนูมีวันนี้”

ถามถึงความสัมพันธ์ กับ ไมค์-ภัทรเดช?

“ค่อยๆ เรียนรู้กันไป เรารู้สึกว่าวงการบันเทิงมันไม่มั่นคง กลัวว่าไปเล่นกับนางเอกน่ารักๆ อยู่ดีๆนอกใจฉันขึ้นมา เราก็ต้องมาสัมภาษณ์แบบรักเก่า เลิกกันแล้วค่ะ”

ไม่เชื่อใจเค้าเหรอ?

“ผู้หญิงสวยๆสมัยนี้เยอะมาก วงการบันเทิงมีสิ่งที่ยั่วยุ เค้ามีโอกาสไปเจอเด็กกว่าเรา หุ่นดีกว่าเรา มันไม่มีอะไรแน่นอน ทุกวันนี้เราไม่มีสเตตัส บางทีก็สบายใจ เวลาทำอะไรก็อิสระ ไมค์เล่นละครกับใครจะลงโปรโมตก็ได้ ถามว่ามีหวงมั้ย ก็มีบ้างนิดหน่อย แต่การที่เราเปิดอิสระการทำงานดีที่สุด สมมติว่าถ้าเราเปิดตัวปั๊บ ก็จะมีคนหวังดีมาชงได้ข่าวว่าเค้าอินมากเลยนะ เราไม่อยากตอบอะไรแบบนี้ คือหนูกับไมค์เติบโตมาด้วยความเป็นเพื่อน มีความโชคดีที่เราเป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น พูดได้ทุกเรื่อง บางทีเราพูดดุ เค้าก็รู้จักในสิ่งเราเป็น เราเตือนด้วยความหวังดี

เพราะฉะนั้นฐานที่ยืนค่อนข้างดี เหมือนเพื่อนจับมือกันเดินไปข้างหน้า มีเป้าหมายว่าให้ชีวิตของแต่ละคนเติบโตได้สูงที่สุดในวงการบันเทิงที่เรารัก เก็บเงินให้ได้เยอะที่สุด ถ้าเป็นแบบนี้วันหนึ่งข้างหน้าก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

เรียกแฟนก็ไม่ติดแล้วใช่มั้ย? “ก็ไปด้วยกันเรื่อยๆนะ อย่าเพิ่งเบื่อสเตตัสที่สร้างขึ้นมาใหม่ทุกครั้งที่สัมภาษณ์ (หัวเราะเขิน) อยากเป็นตัวอย่างเยาวชนว่า การมีใครสักคนอยากให้ค่อยๆเดิน อยากให้มันมั่นคง ไม่อยากให้คิดว่าการมีแฟนเป็นแฟชั่น มีแล้วต้องรีบบอก จริงๆแล้วใครสักคนที่จะเข้ามาเป็นคู่ชีวิตคือมั่นคง และสามารถนำพาชีวิตเราไปในจุดที่สูงที่สุด แล้วไม่มีความสัมพันธ์มาเป็นอุปสรรคการทำงาน”.