Inside Dara
'เป้ย-ไอซ์' เผยมิตรภาพ 17 ปี กับโมเมนต์สุดซาบซึ้งใน 'ร้องข้ามกำแพง'

เป็นโมเมนต์แห่งมิตรภาพที่ทำเอาแฟนๆ ประทับใจและอดเสียน้ำตาไปด้วยไม่ได้ สำหรับ เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน และ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช ในรายการ ‘The Wall Song ร้องข้ามกำแพง’ กับ เพลง "คนใจง่าย" เพลงในตำนานของไอซ์ ที่เป้ยเป็นนางเอก MV ซึ่งหลังเปิดกำแพงออกมา ก็ทำเอาไอซ์ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยทั้งคู่ได้เปิดใจถึงกันและกันทั้งน้ำตากับเรื่องราวของมิตรภาพแม้เวลาจะผ่านไป 17 ปี

ไอซ์ ศรัณยู เล่าด้วยความตื้นตันว่า "น้อยครั้งมากที่เป้ยจะรับร้องเพลง ลูกค้าจ้างเขาเป็นแสนเป็นล้านก็ไม่ไป เคยจะมีคนจ้างเราไปร้องเพลงคู่กัน สมัยที่เพลงดังมากๆ เขายังไม่ไปเลย แต่วันนี้เขามาให้ คือ ไอซ์ แว้บคิดในใจว่า เป้ย หรือเปล่า แต่มันเหมือนมีกำแพงในใจว่าเขาไม่มาร้องเพลงหรอก

ไอซ์ได้หลายอย่างในชีวิตเพราะเป้ยจริงๆ เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป้ย ปานวาด ทำให้คนพูดถึงเพลงนี้ทั่วบ้านทั่วเมือง ถ้าไม่มีเป้ยก็ไม่มี ไอซ์ ศรัณยู จนถึงทุกวันนี้ เป้ยยังคงเป็นคนเดิมเสมอ ไม่ว่าไอซ์เจอเรื่องอะไร เวลามีปัญหา หนึ่งในข้อความแรกๆ ที่เห็น คือเป้ยที่ให้กำลังใจ รู้สึกขอบคุณมากๆ"

ด้าน เป้ย ปานวาด เปิดใจว่า "เป้ยขอเป็นไอซ์คนเดียวเป้ยถึงจะมาค่ะ แล้วก็ต้องขอบคุณที่ไอซ์เลื่อนคิวให้เป้ย ที่มาวันนี้มาเพื่อขอบคุณไอซ์ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี เพลงคนใจง่าย ก็ยังอยู่ในความทรงจำที่ดีของเป้ย และเป้ยก็ต้องขอบคุณไอซ์เหมือนกัน เป้ย จะเป็น เป้ย ปานวาด ทุกวันนี้ไม่ได้ ถ้าไม่มี เพลงคนใจง่าย และ ไอซ์ ศรัณยู"