Inside Dara
รักแท้ พ่อ แม่ไม่ปลื้ม 5 คู่รักคนดัง ที่ต้องเลิกราเพราะครอบครัวไม่ชอบ

หลังจากดาราสาว เมย์ พิชญนาฏ สาขากร ออกมาแถลงถึงสาเหตุของการเลิกรากันกับดาราลูกหลัง เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่าเป็นเพราะ แม่ไม่ปลื้ม ก็เป็นที่พูดถึงกันในวงกว้างและต่างฝ่ายต่างก็ได้รับผลกระทบกันไปถ้วนหน้า ทั้งนี้ที่ผ่านมาดารานักแสดงหลายคนต่างก็เคยโดนกระแสนี้มาก่อน สุดฯ จึงรวบรวม 5 คู่รักคนดังที่ต้องเลิกร้างกัน เพราะครอบครัวของอีกฝ่ายไม่ชอบมาให้ย้อนนึกถึง บอกเลยว่าบางคู่กลายเป็นตำนานคู่รักพ่อแม่ไม่ปลื้มไปแล้ว

แป้ง อรจิรา แหลมวิไล – ผู้กองต้อม ร.ต.อ.ทรงพันธ์ กุลดิลก

คู่นี้ตอนเป็นแฟนรักกันหวานชื่นมาก ไร้วี่แววจะมีปัญหา กระทั่งเข้าพิธีวิวาห์ใหญ่โต พร้อมจดทะเบียนสมรสไปได้ 2 ปี ก็เกิดเหตุจนถึงขึ้นเลิกราหย่าร้าง โดยมีข่าวเม้าท์ว่า หลังแต่งงาน สาวแป้งก็ยังคงทำทำตัวเหมือนสาวโสด เฮฮาปาร์ตี้ แฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ เป็นปกติ ทำให้คุณพ่อคุณแม่สามี เริ่มมีอาการไม่ปลื้ม เพราะท่านอยากจะอุ้มหลานแล้ว แต่ลูกสะใภ้ไม่พร้อม เลยขัดใจ แต่สุดท้ายเมื่อเลิกกันสาวแป้งก็บอกในวันแถลงข่าวว่าเรื่องนี้เป็นความจริง

ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ – กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล

คู่รักแม่ไม่ปลื้มในตำนาน ต้องยกให้กับ ขวัญ-กอล์ฟ ที่กลายเป็นข่าวดังสนั่นวงการ เมื่อมีเหตุให้หนุ่มกอล์ฟขัดใจกับคุณแม่สาวขวัญ จนเกิดดราม่าครอบครัวฝ่ายหญิงไม่ปลื้ม และรักสามเศร้า เพราะครอบครัวขวัญอยากให้ดาราสาวมีคู่รักที่ดีกว่า เกิดทะเลาะกันจนถึงขั้นต้องเลิก

ผ่านไป 10 ปี คู่นี้ก็กลับมารีเทิร์นกันอีกครั้ง ซึ่งกระแสแม่ไม่ปลื้มก็กลับมาซ้ำอีหรอบเดิม ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ ความวุ่นวายในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมความงามของขวัญ ที่กอล์ฟทำเซอร์ไพรส์โผล่ไปร่วมงานด้วย แต่กลับเจอเซอร์ไพรส์กว่า เมื่อคุณแม่และพี่สาวขวัญสกัดไว้ไม่ให้เข้าไปแย่งซีนขายสินค้า แล้วปัญหาดังกล่าวก็ลุกลามถึงขั้นที่เกิดความห่างเหินระหว่างคุณแม่และขวัญ ก่อนจะค่อยๆ คลี่คลาย จนเหมือนกับว่าทุกสิ่งอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว แต่แล้วอยู่ๆ ต้นปีนี้ขวัญและกอล์ฟก็ประกาศเลิกรากัน โดยที่ไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง

กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล – เคลลี่ ธนะพัฒน์

อีกคู่ที่เป็นตำนาน คือกรีนและเคลลี่ ที่เกิดศึกระหว่างฝ่ายชายและคุณพ่อของสาวกรีน จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาว เมื่อเคลลี่ฟ้องร้องคุณพ่อของกรีนในข้อหาหมิ่นประมาทจนทำให้เสียหาย หลังจากโดนคุณพ่อยื่นจดหมายกล่าวหาว่ากักขังหน่วงเหนี่ยวลูกสาวของตน ร่วมถึงยังส่งจดหมายไปถึงผู้จัดละครและช่องต้องสังกัดด้วย

ด้านสาวกรีนเมื่อเกิดเหตุก็ประกาศตัวเป็นกลาง เพราะรักทั้งสองฝ่าย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตัวเธออย่างรุนแรงว่าว่าเลือกผู้ชายมากกว่าพ่อ จนคุณพ่อต้องออกคลิปแถลงการณ์ปกป้องลูกสาว สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง เมื่อเคลลี่ถอนฟ้องและกราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิง

แต่กระนั้น ผ่านไปสักพักสาวกรีนก็ออกมายอมรับว่าเลิกกับเคลลี่แล้ว ส่วนเคลลี่เองก็ให้สัมภาษณ์ว่าที่ผ่านมาแม้จะคบกันแต่ก็ไม่เคยบอกว่าเป็นแฟนกัน ปิดฉากความรักที่พ่อแม่ไม่ปลื้มไปอีกคู่

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ – กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ

ด้านสาวเจนี่ที่ความรักเหมือนจะไม่ค่อยเข้าข้างเธอสักเท่าไร ก็มีเหตุพ่อแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้มเช่นกัน เมื่อคุณพ่อของหนุ่มกึ้งออกมาโพสต์ IG ว่าเตรียมสร้างเรือนหอรอต้อนรับลูกสะใภ้ ซึ่งตีความดูแล้วไม่น่าจะใช่สาวเจนี่ ในขณะที่ตอนนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังคงคลุมเครือ และกึ้งเองก็มีข่าวกับสาวคนใหม่

จนในที่สุดเจนี่ก็ประกาศว่าไม่ได้คุยกับหนุ่มกึ้งแล้ว พร้อมกับตัดสัมพันธ์เพื่อนรัก อย่างวุ้นเส้น วิริฒิภา ภักดีประสงค์ ส่วนคุณประยุทธ มหากิจศิริ พ่อของหนุ่มกึ้งก็โพสต์ IG ว่า “วันนี้ “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ ในฐานะลูกศิษย์วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ได้รับความเมตตากรุณาจากท่านอาจารย์ให้เข้ากราบรับบุญรับพรจากท่านว่า “ต่อแต่นี้ไป กึ้งจะโชคดี ประสพผลสำเร็จในเรื่องการงานและในเรื่องส่วนตัวเป็นอย่างดี” หลายคนจึงสรุปว่าสาวเจนี่น่าจะไม่เป็นที่ชื่นชอบของครอบครัวฝ่ายชายเท่าไรนัก

เมย์ พิชญนาฏ สาขากร – เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์

และล่าสุดคือคู่ของเมย์กับเจ ที่ดาราสาวออกมาโพสต์ IG ประกาศเลิกกับแฟนหนุ่ม ก่อนจะแถลงถึงสาเหตุที่ต้องเลิกว่า เป็นเพราะครอบครัวฝ่ายชายไม่ยอมรับ ตัวเธอนั้นอยากแต่งงานเพราะอายุอานามก็ 36 ปีแล้ว แต่ทางครอบครัวฝ่ายชายขอให้รอไปก่อน 3 ปี เพราะไม่มีฤกษ์ อีกเหตุผลที่คุณแม่บอกคือ ปีเกิดของทั้งคู่เป็นปีไก่เหมือนกัน อยู่ด้วยกันจะตีกันตาย เมื่อเธอเห็นว่าความรักไม่น่าจะไปรอด จึงขอยุติความสัมพันธ์ดีกว่า

เรื่องความรัก ไม่ใช่เรื่องของคนสองคน แต่ยังมีคนรอบข้างที่เกี่ยวข้อง เหมือนที่มีคนกล่าวว่า “ถ้าจะรักกันต้องรักครอบครัวของกันและกันด้วย ความรักถึงจะไปรอด” ฟังดูแล้วก็ท่าจะจริงนะคะ