Inside Dara
"ผู้จัดการ"กับ"ดารา" "ผลประโยชน์"ก่อปัญหา

เป็นปัญหามาตลอดระหว่าง"ดารา" กับ"ผู้จัดการ" ซึ่งส่วนใหญ่จะด้วยเรื่อง"ผลประโยชน์" บางคนให้พ่อ แม่ พี่น้องดูแลให้ แต่ที่ดูแลตัวเองก็มี

การมี"ผู้จัดการ" มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรตามไปดูกัน

พระเอกหนุ่ม "โฬม"พัชฏะ นามปาน เผยว่า"การมีผู้จัดการดีครับ ช่วยจัดการทุกอย่าง มีคนมาช่วยแบ่งปันช่วยดูแลคิวคอยจัดการให้มันดี ผมว่าผู้จัดการเป็นอะไรที่มากกว่าที่หลายๆ คนเข้าใจ เพราะบางทีเขาอาจจะช่วยเราในสิ่งที่เราทำเองไม่ได้หรืออะไรก็แล้วแต่ สำหรับผม ผมว่ามันโอเคนะ"

นางเอกสาว "แมท"ภีรนีย์ คงไทย ดูแลตัวเอง แต่เผยว่า"แมทไม่มีผู้จัดการค่ะ ดูแลตัวเอง จริงๆ แมทคิดว่ามีน่ะดีแล้ว เขาจะดูแลทุกอย่างให้เรา แต่ที่แมทไม่มีเพราะแมทเซ็นสัญญากับช่องแล้วก็มีพี่เลี้ยงที่ช่องดูแลอยู่แล้ว ถ้ามีเรื่องจำเป็นจะต้องตัดสินใจก็ปรึกษาช่องค่ะ ก็ถือว่าโอเค เรารับงานเองได้ แฮปปี้มาก"

หนุ่มเกรียน "บอย"ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เผยว่า"ผมเซ็นสัญญากับช่อง 3 ก็จะมีทีมพี่ๆ คอยดูแลเรื่องการรับงานให้ เวลาไปงานข้างนอก ถ้าไม่ใช่งานที่สำคัญจริงๆ ก็จะไม่มีคนตามไปดูแล ผมโอเคกับแบบนี้เพราะชอบทำงานคนเดียว แต่การมีผู้จัดการส่วนตัวก็ดีในแง่ของการอำนวยความสะดวก แต่ถ้าอยากจะมีผู้จัดการต้องหาคนที่จูนกันได้ ตัดสินใจแทนผมได้ครับ"

นางเอกสาว "แพนเค้ก"เขมนิจ จามิกรณ์ กล่าวว่า"แพนเข้าวงการมา 8 ปี ไม่เคยมีผู้จัดการส่วนตัวเลย จะมีคุณแม่เป็นคนคอยดูแล ถามว่ากลัวมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์หรือเปล่า ตรงนี้อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งก่อนรับงานก็จะต้องตกลงกันให้ดีๆ สำหรับแพนพอใจที่จะให้คุณแม่ดูแลแบบนี้ค่ะ"

นักแสดงเด็กแนว "โทนี่ รากแก่น" เผยว่า"มีผู้จัดการดูแลเป็นสิ่งที่ดีนะครับ เขาอำนวยความสะดวกในหลายเรื่อง ผมจะไม่ค่อยคุยเรื่องเงิน คุยงานไม่เก่ง พอมีพี่บอย (ผู้จัดการส่วนตัว) มาช่วยดูแลก็แบ่งเบาได้เยอะ ผมมี ผู้จัดการมาดูแลตั้งแต่เข้าวงการเลยครับ ตอนนี้ก็ 4 ปีแล้ว พี่เขาก็เป็นคนซื่อตรง ดูแลเราดี ตรงไปตรงมา ส่วนข้อเสียไม่มี เพราะผู้จัดการผมเป็นทั้งพี่ ทั้งเพื่อน"

หนุ่ม "นิว"วงศกร ปรมัตถากร คิดเห็นว่า"การมีผู้จัดการส่วนตัวมีประโยชน์มากๆ อย่างดูแลคิวงาน เป็นผู้ช่วยเราให้เราทำงานได้สะดวก อย่างผลประโยชน์การหักเปอร์เซ็นต์อยู่ที่ว่าเราตกลงกัน

นางเอกสาว "มิน"พีชญา วัฒนามนตรี" แย้มว่า"การมีผู้จัดการถือเป็นข้อดี เพราะเขาช่วยดูแลเราหลายเรื่อง มีอะไรเขาก็คอยปกป้องเราได้ในระดับนึง ตั้งแต่เข้าวงการมินจะมีผู้จัดการดูแลตลอดอยู่แล้วค่ะ แต่ข้อเสียคือบางครั้งอาจจะมีข้อคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่เราก็ต้องคุยกัน แล้วเรื่องการแบ่งเปอร์เซ็นต์มันเป็นข้อตกลงที่เราต้องคุยกันก่อนตั้งแต่ต้น ให้เคลียร์ก่อนค่ะ"

นักร้องเซอร์ "เป้"อารักษ์ อมรศุภศิริ ชอบมีคนดูแล โดยบอกว่า"มีผู้จัดการส่วนตัวผมว่าดีนะครับ เพราะเวลาที่เราทำงานหรือติดถ่ายละครผู้จัดการก็จะมีหน้าที่คอยดูแลประสานงานให้ ผมอยู่กับ ผู้จัดการคนนี้มานานแล้ว ค่อนข้างไว้ใจ ส่วนข้อเสีย ผมไม่มีปัญหาอะไร จะมีก็ตรงที่ว่าเราไม่ได้เป็นคนพูดคุยงานด้วยตัวเองก็เท่านั้น"