Inside Dara
''วิว'' ข่าวแรงรับต้นปี คั่ว 13 ชาย คุย ''หมาก'' สบายใจไม่รีบร้อน

“ผู้ชายโดนเรียกคาสโนว่ายังเสียหาย แล้วเราเป็นผู้หญิงโดนเรียกว่าคาสโนวี่มันยิ่งกว่า ทั้งที่เวลาวิวรู้จักก็คบหรือคุยทีละคน แต่ผู้ชาย 13 คนในข่าว เป็นเพื่อนร่วมงานหมด”

ปีที่แล้วก็มีผลงานให้ติดตามอยู่ตลอดสำหรับนางเอกสาว วิว-วรรณรท สนธิไชย แต่ปลายปีกลับถูกรุมล้อมด้วยข่าวแรง ๆ หลายข่าว ไม่ว่าจะเป็นข่าวรักสามเส้าระหว่าง โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล หรือแม้แต่ข่าวที่ว่าสาววิวคบหนุ่มในวงการถึง 13 คน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าแรงที่สุดแล้วในชีวิต งานนี้เลยอยากจับเข่านั่งคุยกับเธอถึงเรื่องราวทั้งหมด พร้อมแย้มถามถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทคนใหม่อย่าง หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ที่หลายคนจับตามอง

ผลงานใหม่ที่แฟน ๆ จะได้ติดตาม?

“ตอนนี้รออยู่ค่ะ ยังไม่ทราบว่าจะเป็นเรื่องอะไร เพราะว่าตอนนี้เอ็กแซ็กท์เปิดกล้องละครเรื่องใหม่เยอะมาก แต่ก็มีลองไปออดิชั่นเหมาะสมกับบทนั้นบทนี้ไหม ถามว่าอยากลองเล่นบทไหนอยากเล่นคุณหนูวีน ๆ เหวี่ยง ๆ ไปเลยเพราะส่วนมากบทวิวชอบไปรวยตอนจบค่ะ (หัวเราะ) แต่วิวโชคดีที่ได้บทหลากหลายทำให้เราพัฒนาฝีมือ แล้วก็มีหนัง “จันดารา ปัจฉิมบท” เป็นเรื่องแรกในชีวิตเลย แล้วอีกเรื่องคือ “เดอะ เวย์” เล่นกับโตโน่เป็นดราม่าความรักที่ผิดหวัง ต้องรอติดตามค่ะ

เห็นจุดบกพร่องที่อยากแก้ไขทางการแสดงมั้ย?

“น่าจะเป็นเรื่องวินัย เรายังไม่ค่อยมีระเบียบ เราเห็นพี่ ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่อย่างที่ พี่นก-สินจัย เวลาอยู่กองเขาไม่ได้เคร่งขรึม แต่ก็ไม่ได้เจอเพื่อนในกองแล้วเมาท์กันบทไม่ดู ซึ่งจริง ๆ สมาธิต้องใช้เยอะใครปฏิบัติตัวยังไงเราเห็นเลย วินัยเรายังตก ๆ ถ้าวันไหนเราเตรียมพร้อมเราก็จะเล่นออกมาดี แต่ถ้าวันไหนโยเยทำอย่างอื่นก็จะออกมาไม่ดี

ตอนนี้อยู่วงการมา 5 ปีแล้วมีความเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง เราได้เรียนรู้อะไรบ้าง?

“สุข ทุกข์ ก็เจอมาหมดค่ะ แรก ๆ ก็ต้องเป็นปัญหาทางการแสดงที่เล่นไม่ได้ ร้องไห้ไม่เป็น พอเรียนรู้เจอบทยาก ๆ เราก็จะเริ่มเข้าใจ วิวโชคดีที่มีผู้ใหญ่คอยแนะนำ มีหม่อมน้อยคอยบอกให้อยู่กับปัจจุบัน อย่าไปห่วงกับอดีตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือการใช้ชีวิต ความทุกข์ที่ได้รับในการทำงานบางอย่างเกิดจากตัวเราเอง ถ้าเราไม่มองให้มันแย่ แต่มองว่าเป็นสิ่งที่สอนเราจะดีกว่า ส่วนความสุขเราได้เจอเพื่อนใหม่ มีโอกาสที่ดีในวงการ ยิ่งถ้าเราแก้ปัญหาในการทำงานได้ก็จะเปลี่ยนเป็นความสุขค่ะ

อนาคตในวงการมองยังไง?

“ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องข่าวไงคะ ก็ต้องฝึกความอดทน เมื่อก่อนเรามองว่ามีข่าวก็ต้องมีมูลบ้าง แต่ตอนนี้เจอหนักสุดคือปลายปีจนมาถึงตอนนี้เรื่องขึ้นคอนโดฯ เรื่องมีหนุ่ม ๆ เยอะ บางทีข่าวก็ไม่จริงเลยทำให้เราได้รู้ว่าต้องระวังตัว หรืออาจมาจากผลที่เราทำในอดีตหรือเปล่า แต่บางทีเป็นเหตุสุดวิสัยเราทำงานร่วมงานกับใครก็ต้องสนิท เจอก็ต้องคุยเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ไปนั่งจับมือถือแขนใคร เลยไม่อยากใส่ใจข่าวแรง ๆ แต่ตอนนี้คนเสพข่าวบางทีเชื่อมาก อยากอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ แต่เราทำไม่ได้ เลยคิดว่างั้นทำงานดีกว่า อย่างน้อยคนก็เห็นว่าเราไม่ทิ้งงานแสดง ไม่ใช่ทำให้เป็นข่าวเพื่อให้คนรู้จักค่ะ”

อย่างล่าสุดข่าวกับหนุ่มในวงการ 13 คนที่เคยคุยด้วยกลายเป็นคาสโนวี่คนใหม่แล้ว?

“มันแรงมากค่ะ ผู้ชายโดนเรียกคาสโนว่ายังเสียหาย แล้วเราเป็นผู้หญิงโดนเรียกว่าคาสโนวี่มันยิ่งกว่า เวลาเรารู้จักก็คบหรือคุยทีละคน แต่ 13 คนนั้นเป็นเพื่อนร่วมงานหมด เราต้องให้พื้นที่ในความเป็นคนปกติ ไม่ใช่เป็นนักแสดงเราจะทำอะไรไม่ได้เลย ผู้ชายก็เป็นพี่น้องได้ แล้ววิวก็ไม่สนใจไปดูด้วยว่ามีใครบ้าง เราไม่ได้เสียใจ แต่เราห่วงงานห่วงผู้ใหญ่ที่ห่วงเรา ภาพที่ออกมาจากข่าวไม่ใช่ว่ามันไม่มีผลเลย มันก็กระทบค่ะ คนจะคิดว่าเราคุยกับผู้ชายเยอะ แต่เพื่อน ๆ ครอบครัวจะรู้เราไม่ใช่คนแบบนั้น ก็แอบห่วงที่เราเครียด ก็ให้กำลังใจมันเกิดขึ้นแล้ว แต่ปัจจุบันก็ต้องทำให้ดี เพื่อไม่ให้อนาคตมีข่าวแบบนี้อีก โซเชียลมีเดียก็มีปัญหาเยอะ ตอนนี้พยายามไม่ติดต่อใครผ่านโซเชียลแล้ว แต่ก่อนเรามีอะไรรู้สึกอะไรประกาศบอกหมดในทวิตเตอร์ (หัวเราะ) ตอนนี้ไม่แล้ว เราติดต่อกับแฟนคลับดีกว่าไม่ใช่เอาเรื่องส่วนตัวมาพูด ยิ่งพูดมากยิ่งเสีย เราก็คิดเยอะขึ้นค่ะ”

ข่าวขึ้นคอนโดฯโตโน่-ภาคิน แล้วมี สน-ยุกต์ ส่งไพศาล มาเคลียร์รักสามเศร้าก็แรงนะ?

“นี่ก็ข่าวแรงมาก ข่าวเขียนถึงขนาดว่าวิวตื่นกี่โมง รอแม่หลับแล้วขับรถออกมาหา มาถึงมาหาโตโน่แป๊บนึงไม่ถึง 5 นาที ลงมาปุ๊บแล้วเจอสนเลย เป็นเรื่องเป็นราวมากเหมือนละคร ทั้งที่วิวขับรถไม่เป็น เรารู้จักคอนโดฯโตโน่ว่าอยู่ที่ไหนเคยไป เพราะรถตู้กองละคร “นางสิงห์สะบัดช่อ” จะไปรอรับที่บ้านนักแสดงแต่ละคน กับสนตอนเล่นเรื่อง “สาวน้อย” รถตู้ก็รับ-ส่ง ที่คอนโดฯ แฟนคลับต้องไปรอเจอเยอะแยะทำอะไรคนต้องเห็น พูดไปก็เหมือนแก้ตัว วิวเลยนิ่ง ๆ ดีกว่า กับสนและโตโน่ก็สงสารทุกคนที่โดนข่าวด้วยแฟนคลับที่ไม่รู้เขาก็จะเซ็งทำไมต้องมามีข่าวกับเรา มันแย่ไปหมด แต่ละคนก็เครียดมางานเจอกันก็เครียด อยากให้มองว่าเราเป็นเพื่อนร่วมงานกันจริง ๆ”

ข่าวแรง ๆ แบบนี้เลยทำให้เราโดนว่าในเน็ตเยอะมากเหมือนกัน?

“ได้อ่านเหมือนกัน แฟนคลับก็ส่งให้ดูทั้งด้านดีและไม่ดี ในด้านละครถ้าวิจารณ์เราเล่นแข็ง เรายินดีรับฟังมาแก้ไข แต่ถ้ามุมไม่ดีไม่ใช่ผลงานจะมองว่าเขาไม่ใช่คนใกล้ตัวเราไม่เห็นตัวจริงก็ถือว่าเขาไม่ได้รู้จักเราจริง ๆ การใช้คำพูดพิมพ์ออกไปก็ไม่ได้วัดว่ามาจากใจเสมอไป บางทีอ่านขำ ๆ ไป โลกมีขาวมีดำอยู่แล้วก็เรียนรู้ไป ความคิดหลากหลายขนาดในละครยังมีทั้งตัวดีและร้าย ตัวร้ายอาจไม่ได้ร้ายเหมือนในละครก็ได้ค่ะ”

ถามถึงความรักข่าวกับหมาก-ปริญ จุดเริ่มต้นที่มาที่ไปเจอกันยังไง?

“ตอนนี้เรายังเหมือนเดิมเป็นเพื่อน เรารู้จักกันมานานเข้าวงการพร้อมกันตอนนั้น พี่เอ-ศุภชัย ยังดูแลวิว ตอนแรกเลยรู้จักทั้งหมาก และ ณเดชน์ คูกิมิยะ แล้วก็แยกย้ายกันไปอยู่คนละช่อง จนไม่เจอกันเลย แต่การสื่อสารในโซเชียลมีไอโฟนก็ได้เล่นไลน์กับเพื่อน โลกมันกลม เขาก็เป็นเพื่อนของเพื่อน ช่วงนี้ได้วนมาเจอเพื่อนกลุ่มนี้ค่ะ หมากเป็นเพื่อนคนนึงที่สนิท ชิล ชิล ง่าย ๆ คุยแล้วตลก ถ้าใครรู้จักเขาจะรู้ว่าเขาเป็นคนขำ ๆ เป็นคนดีคนนึง หนูไม่รู้สึกเขาจีบอะไร แค่คุยกันแล้วเข้าใจ มีปัญหาอะไรปรึกษาได้”

ถือว่าคนนี้คือคนที่สนิทที่สุด?

“ก็สนิทค่ะ แต่เรามีเพื่อนเยอะ เราจะอยู่กันเป็นกลุ่ม ๆ แต่ถ้าเป็นผู้ชายเราก็สนิทกับเขา ตอนแรกที่ไม่ได้ตอบอะไรชัดเจนเพราะเรายังไม่รู้ว่าต่อไปจะเป็นยังไง เราไม่อยากพูดเพราะอนาคตเปลี่ยนแปลงได้ แล้วคนก็ชอบเอาคำที่พูดในอดีตมาย้อนถามเราอีก เราเลยคิดว่าถ้าพูดกลาง ๆ จะดีกว่า แต่เรารู้สึกเรายังไม่โฟกัส ทั้งวิวและหมากเลยตอบได้แค่ในจุด ๆ หนึ่ง เพราะฉะนั้นคนก็ยิ่งถามทำไมคลุมเครือไม่ชัดเจน อย่างในอินสตาแกรมวิวลงคำพูดหรือภาพเพื่อคุยกับแฟนคลับก็ยังถูกโยงไปตามจินตนาการเลยตัดปัญหาไม่ลงดีกว่า ต่อไปถ้ามีอะไรชัดเจนเราก็คงบอกเองว่าสถานะไหน เขาก็เป็นผู้ชายคนนึงที่นิสัยดี ก็เป็นเพื่อนคนนึงที่คอยให้กำลังใจกันและกัน คบเป็นเพื่อนก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย”

เวลาข่าวไม่ดีออกมาเราได้คุยกันตลอดไหม?

“คุยกันบ่อย ปกติก็ถามสารทุกข์สุกดิบอยู่แล้วใครทำอะไร ด้วยปัจจัยหลายอย่างเลยทำให้เราคุยและสนิทกันมากขึ้น เจอข่าวด้วยกันก็เลยคุยมากขึ้น เราไม่ได้ลากโยงคนอื่นเข้ามา แล้วเราก็ไม่ได้มีใครแล้ว สำหรับคนที่เราให้ความสำคัญ เราก็แคร์และห่วงเขาไม่อยากให้ต้องมาตอบปัญหาของเราเยอะ ทำงานก็เหนื่อยอยู่แล้วต้องมาตอบอีก แล้วแฟนคลับของเขาอีก คนที่ไม่เข้าใจเรา เราก็ห่วง”

เกร็งกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ไหมเพราะคนจับตามองมาก?

“วิวว่าอะไรก็เป็นข่าวได้หมด ถึงเราจะออกมาบอกชัดเจน หรือเราบอกไม่ชัดเจนก็เป็นข่าวอยู่ดี อยู่ที่ตัวเราเองวางตัวให้ดีทุกอย่างก็จะดีเอง เราทำตัวตามปกติ กินข้าวดูหนังมีเพื่อนไปด้วย เราไม่ได้แอบทำอะไรไม่ดี เราบริสุทธิ์ใจ ทำอะไรคนก็รู้กันเอง เราไม่ชอบป่าวประกาศว่าเราเป็นเพื่อนสนิทกับคนนี้คนนั้นนะ ถ้าใช่เดี๋ยวเขาก็เห็นเอง วิวว่าคนเราดูการกระทำดีกว่า พูดอะไรก็พูดได้ คำพูดทำให้รู้สึกทั้งรักและเกลียดได้ อย่าพูดเยอะดีกว่า ให้เวลาพิสูจน์ดีกว่าจะมากขึ้นหรือน้อยลง คนมาถามวิวมีสเปกเป็นยังไง วิวว่าสุดท้ายคนที่เราเลือกก็ขอแค่คนที่เข้าใจเรา มันไม่ได้ตามที่หวังทั้งหมด แต่ถ้าอยู่แล้วสบายใจคบแล้วดีขึ้นก็โอเค หมากเองก็เฮฮา เราไม่ได้เอาเรื่องเครียด ๆ มาคุยกัน เป็นที่รักของทุกคนอยู่แล้ว เป็นเพื่อนที่ดีคนนึงค่ะ”

แล้วตอนนี้คุยกับหมากคนเดียวหรือยังมีคนเข้ามาพูดคุยบ้าง?

“ไม่มีเลยค่ะ วิวไม่ได้คุยกับใครเลย หมายถึงเราสนิทกับกลุ่มนี้ วิวเป็นคนทำอะไรทุ่มเทไปหน่อย คุณแม่จะคอยเตือนว่าไม่ดีอะไรที่สุดโต่งเกินไป ตอนนี้โตขึ้นก็พยายามดึงตัวเองกลับไม่ให้ติดเพื่อนมาก ตอนนี้สนิทอยู่กับกลุ่มนี้ไม่ได้คุยอะไรกับใคร สบาย ๆ ไม่อยากเต็มที่อะไรมากหรือตีกรอบผูกมัดต้องสถานะไหน เลยไม่อยากพูดวันนึงถ้ามั่นใจก็น่าจะบอก

สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟน ๆ ที่ฟังข่าวไม่ดีเข้าใจผิดในตัวเรา?

“วิวไม่ได้โกรธหรือน้อยใจใครเลย ไม่ว่าข่าวจะเป็นทางที่แย่ เราเคารพมุมมองทุกคน แต่คนเรามีมองได้จากตัวเองและทัศนคติคนอื่น นานาจิตตัง แต่อยากบอกว่าเราไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ดี ทุกวันนี้แค่อยากทำงานออกมาให้ดี อยากให้ดูที่ผลงานของเรา ดีหรือไม่ดีติชมได้ เวลาฟังข่าวไม่ดีก็อยากให้เปิดใจหน่อยเพราะเราไม่ได้ทำแบบนั้น ยิ่งแฟนคลับของคนที่เป็นข่าวกับเราวิวต้องขอโทษด้วยถ้าทำให้ไม่พอใจกับข่าวที่ไม่ดี แต่เวลาที่เราคบใครเป็นเพื่อนเราจริงใจ ไม่ได้พาเขาไปในทางที่ไม่ดีแน่นอน เราเป็นเพื่อนร่วมงานก็ต้องรู้จักกัน ข่าวก็คือข่าวไม่อยากให้มองด้านร้าย อยากจะให้กำลังใจทั้งวิวแล้วก็คนที่เป็นข่าวด้วยเพราะทำงานก็เหนื่อยกันอยู่แล้ว แต่วิวก็ต้องขอบคุณสำหรับใครที่คอยติดตามและให้กำลังใจ ก็อยากบอกว่าเวลาที่วิวท้อแต่เห็นกำลังใจจากทุกคนทำให้เรามีกำลังใจขึ้นเยอะ อยากให้คอยเป็นกำลังใจให้วิวในทุก ๆ เรื่องต่อไปนะคะ”

จากการพูดคุยของสาววิวครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สาวน้อยคนนี้ได้ชี้แจงทุกประเด็น ฉะนั้นแฟนคลับคนไหนที่เข้าใจผิดสาววิวเพราะข่าวต่าง ๆ น่าจะเข้าใจ เห็นใจ และหันมาให้กำลังใจเธอให้มาก จะเชื่อหรือฟังข่าวใด ๆ ต้องใช้วิจารณญาณเยอะ ๆ เพราะวงการบันเทิงมีมุมที่ขาวและดำเสมอจ้า