Inside Dara
“บุ๋ม” หมดแรงสู้! อยากทุบตึกทิ้งให้สิ้นซาก ถาม “เจนี่” แฟร์เหรอ? ยื่นข้อเสนอให้ขอโทษและขอบคุณ

“บุ๋ม ปนัดดา” โอดหมดแรงสู้! ถอยสุดประตูแล้วจะเอาอะไรจากตนอีก ถามแฟร์มั้ย “เจนี่” เอาสัญญาเก่า - ใหม่ มาใช้ รับไม่ไหวขอให้ทนายเคลียร์ จวกข้อเรียกร้อง 8 ข้อ ไม่แฟร์ และรับไม่ได้ เปิดใจอยากทุบตึกทิ้งจะได้จบ ๆ เหลืออดอีกฝ่ายให้แถลงข่าวขอโทษและขอบคุณที่ได้เงิน

“บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” พักใจจากเรื่องดรามากรณีฟิตเนสสแมชยิม มีปัญหากับ 911 by JT ของ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ด้วยการควงครอบครัวไปเที่ยวพัทยา ล่าสุด เจ้าตัวออกมาเผยความคืบหน้าในงานมอบรางวัลคุณค่าแห่งบุคคล “กินรีทอง” ประจำปี 2559 ย้ำยังไม่ได้รับเงิน 3 ล้าน อีกทั้งเรื่องคงไม่จบง่าย ๆ แน่นอน เพราะเจนี่เรียกร้องมากเกินไป

“ต้องขอเวลาเบรกกับตัวเองบ้าง ไม่งั้นถ้าเราเห็นสิ่งเดิม ๆ ภาพเดิม ๆ มันก็จะเครียดอยู่เหมือนเดิม ดังนั้น บางทีถ้าเกิดเราถอยออกไป เราได้เห็นได้คิดอะไรบ้าง อยู่กับตัวเองบ้างมีความสุขกับคนที่เรารักบ้างก็น่าจะดีกว่าค่ะ ไปเที่ยวมาก็เบาขึ้นเยอะเลยค่ะ แล้วก็ได้คิดอะไรกับตัวเองเยอะขึ้น ว่าปัญหามันก็อยู่ตรงนั้น แต่ตัวเราจะเดินต่อไปยังไง ต้องเดินด้วยสติ สำคัญที่สุด”

ลั่นอีกฝ่ายจ่าย 3 ล้าน พร้อมข้อเรียกร้องที่มากเกินไป

“ยังเหมือนเดิม ยังแก้ปัญหาไม่ได้เหมือนเดิม (ได้เงิน 3 ล้านหรือยัง?) ถามว่า เป็น 3 ล้านแบบไหน ถ้าเกิดเป็นแบบที่เราพูดไปแล้วจ่าย 3 ล้านมาเลย มันก็อาจจะง่ายกว่านั้น แต่ ณ วันนี้มันไม่ใช่แค่ 3 ล้านเฉย ๆ เขามาพร้อมกับข้อแม้อีกเยอะ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือให้เราแถลงข่าวขอบคุณและขอโทษเขา ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้ตังค์”

“รายละเอียดมากกว่านี้ เขาก็ให้ทนายเป็นคนพูด ตอนแรกเราเองก็เชื่อในสิ่งที่เขาพูด ว่า เป็นพี่เป็นน้องกัน เราก็เลยบอกว่า ไหน ๆ ตอนเริ่มมันเริ่มมาด้วยกัน มันน่าจะคุยกันได้มั้ย คุยกันสักนิด แต่เขาก็ยังยืนยันว่าให้ผ่านทางทนาย ซึ่งถ้าผ่านทนาย เราก็ให้ผ่านทนายฝั่งเราเหมือนกัน มันแค่นั้น มันก็คือคุยกันไม่ได้”

ถาม!! แฟร์มั้ย? เอาสัญญาเก่า - ใหม่ มาใช้กับตน

“ข้อแม้ตั้ง 8 ข้อ คือ ถ้าเป็นสัญญาเก่าก็ไม่มีค่าส่วนกลาง แต่ก็จะเก็บลู่ด้วย เก็บค่าส่วนกลางด้วย คือ จะเอาทั้งสัญญาเก่า สัญญาใหม่มาใช้กับเรา ดังนั้น ถามว่า มันแฟร์กับเรามั้ย”

“ตอนนี้เราต้องการความแฟร์ และตรง ๆ เคลียร์กันจบ ๆ ไป เราไม่ต้องการจะยุ่ง หรือเจอปัญหาอีกแล้ว ก็ให้ทนายคุยกับจบ ๆ ไป แต่ไม่ใช่ว่าเอานี่ด้วย ขอนี่ด้วย ๆ ใครจะรับไหวบ้าง”

หมดแรงสู้ อยากให้เรื่องจบ บอกทะเลาะกันไม่มีประโยชน์

“ไม่มีหรอกนะ แค่ไม่รับ เพราะที่ผ่านมาเราก็รับมาเยอะแล้วนะ เรารับมาเยอะมากพอแล้วนะ แม้กระทั่งหลายุ ๆ เรื่องที่เขาพูด เช่นเรื่องอาหารคลีน ซุมบ้า เรามีหลักฐานว่ามันไม่ใช่ แต่เขาไม่ฟังแล้วไง เขาจะหาว่าเราผิดสัญญา โอเคถ้าจะกล่าวหาเราแบบนั้นก็ตามใจ แต่ ณ วันนี้จะให้เราสู้อะไรเหรอ ไม่สู้แล้ว เราขอถอยออกมา แล้วรีบทำให้มันจบ ๆ ดีกว่า จะมาสู้มานั่งทะเลาะกันมันไม่มีประโยชน์ค่ะ”

บอกเปิดอกคุยกันเรื่องจบง่ายสุด ขอตกลงเรื่องสัญญาให้จบก่อนจ่ายค่าเช่าที่

“เปิดอกคุยคือจบง่ายสุด ถามว่า จะตัดพี่ตัดน้องกันมั้ยก็ไม่ตัดหรอก เรารักเขา เป็นยังไงก็เป็นยังนั้น ทุกคนอยู่ในวงการรู้จักกันหมด จะจบยังไงเหรอ ก็นั่นน่ะสิ ตอนนี้เราก็อยู่ที่เดิม ในเมื่อเราเป็นผู้ก่อสร้าง แต่ทีนี้ในส่วนของการทำงาน ณ ตอนนี้พอเราอ้าปากพูดก็ดูแรงแล้ว กลายเป็นว่าเราดูแรง ทั้ง ๆ ที่เรายังไม่กล้าพูดอะไรมากกว่านี้เลย”

“(ตอนนี้จ่ายค่าเช่าหรือยัง?) มันต้องตกลงสัญญาทุกอย่างให้ได้ก่อนค่ะ ถ้าจะมาอ้างกับเราเรื่องสัญญาเก่าทั้งๆ ที่คุณเป็นคนเดินมาบอกว่าสัญญาเก่าโมฆะ ตกลงเราเชื่ออะไรคุณได้บ้าง”

“เรื่องย้ายออกตอนนี้กำลังต่อรองอยู่ค่ะ ยังไงก็คงต้องให้ทนายคุยกันเอง คงไม่มีอะไรมากกว่านี้แล้ว เราไม่มีแรงจะคุยแล้วด้วย จุดยืนเราก็ต้องสู้แล้วค่ะ สู้ในความถูกต้องให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพราะว่าเรายอมเขามาเยอะแล้ว แต่ถ้าเล่นละครด้วยกันเราก็ร่วมงานได้ เรามืออาชีพพอ ส่วนธุรกิจจะทำร่วมกันได้มั้ย เหอะ (ส่ายหน้า)”

“ตอนนี้สแมชยิมก็ยังอยู่ที่เดิมค่ะ เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราสร้างมาเป็นปี เพิ่งเปิดได้แค่ 3 เดือน อยู่ ๆ จะให้ออกด้วยเหตุผลอะไร เหตุผลที่ติดค้างค่าเช่าทั้ง ๆ ที่คุณไม่เอาสัญญาให้เรา ทำให้เรากลายเป็นผู้ติดค่าเช่า สัญญาอาหารคลีนเหรอ ของเราอาหารนักเพาะกาย ถ้าทีมงานเรากินหรือซื้อจากคุณต้องซื้อวันละพันสี่ ซื้อข้าวกินวันละพันสี่ใครจะไหว คุยกันบนความจริงไหมค่ะ”

โต้ข่าวลือได้ตึกใหม่อยู่ฝั่งตรงข้าม

“ไม่จริงหรอก ฝั่งตรงข้ามเป็นสี่แยก (หัวเราะ) จะไปอยู่ได้ยังไง ตอนนี้ก็หาที่อยู่ แต่ยกตัวอย่าง คุณจะซื้อบ้านสักหลัง ใช้เวลาวันสองวันตัดสินใจไม่ได้หรอก แล้วของเก่าก็ยังไม่เคลียร์ เงินลงทุนไปกำไรก็ยังไม่กลับมา จู่ ๆ จะมองซ้ายมองขวาเอาตรงนี้แหละ มันไม่ได้ไง ก็ต้องค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ถามว่าเราอยากจะตื๊ออยู่มั้ย ดูหน้าเราสิ ดูการร้องไห้เราสิ เราไม่ได้อยากจะตื๊อหรอก แต่จะให้ไปอยู่ตรงไหน ทุกอย่างเป็นเรื่องของการขยับตัวและเงินทั้งเลย หรือถ้ามาคุยกันตรง ๆ มานั่งคุยกันดี ๆ เราก็ยังพร้อมที่จะคุยกับเขานะ แต่นี่ไม่ไง ในเมื่อเขาไม่ยอมคุย ก็โอเคไม่คุยก็ไม่คุย แต่อย่าบอกคนอื่นว่าคุยกันได้ อย่าบอกแบบนั้น”

รับอยากทุบตึกทิ้งให้สิ้นซาก รับไม่ได้อีกฝ่ายบอกให้นั่งแถลงข่าวขอโทษและขอบคุณที่ได้เงิน

“จริง ๆ แล้วเรากะเสีย 3 ล้านแล้วทุบตึกทิ้งด้วยซ้ำ จบ คือเงินซื้อทุกคนไม่ได้นะ เงินซื้อศักดิ์ศรีคนไม่ได้ จริงอยู่วันแถลงข่าวเราพูดว่าได้ 3 ล้านแล้วจบ แต่คุณเล่นมาบอกให้นั่งแถลงข่าวขอโทษและขอบคุณที่ได้ตังค์จากคุณ”

“ส่วนตามกฎหมายเราจะทุบตึกทิ้งได้มั้ยก็ไม่รู้ แต่ ณ ตอนนี้เราว่าการทำอย่างนั้นมันมีแต่ความรุนแรงเกิดขึ้น แล้วไม่ใช่การแก้ปัญหาอย่างแท้จริง เราถึงบอกว่าทำไมไม่มาคุยกันดี ๆ ณ ตอนนี้แค่เราอ้าปาก ที่สัมภาษณ์สื่อไป ถามว่า เราไม่ให้สัมภาษณ์ได้มั้ย บุ๋มปฏิเสธไม่ได้นะคะ แต่ในเมื่อต้องพูด บุ๋มก็พูดแค่ว่าตอนนี้มันอยู่ในขั้นตอนการเจรจาของทนาย”

“หวังว่าจะไม่ถึงศาลนะ แต่วันนี้ก็เพิ่งได้รับจดหมายจากฝั่งโน้นมา บอกว่าผิดสัญญาเขา ถึงบอกว่านี่คือสิ่งที่เจ็บ ตอนนี้ก็ต้องอยู่อย่างนี้เพราะมันทำอะไรไม่ได้ไง”

ไม่มีแรงสู้ ขอเดินหน้าหาที่เปิดฟิตเนสใหม่ อยากจบต้องแถลงข่าวคู่กัน

“ในสัญญาเป็นอย่างนั้นก็จริง แต่ตามกฎหมายเราคือผู้ลงทุน เราต้องสู้ในแค่ของผู้ลงทุน แต่ตอนนี้ไม่มีแรงจะสู้แล้วค่ะ ขอให้มันจบง่าย ๆ ดีกว่า ขอเดินหน้าหาที่ทำใหม่ขอเราดีกว่า จบง่าย ๆ คือหาที่ใหม่ให้ได้ค่ะ ก็อาจจะยอมทิ้งเงิน 3 ล้าน หรือแล้วแต่ว่าทนายตกลงยังไงได้ไม่ได้ อย่างน้อยค่าโครงสร้างมันมีหลักฐานอยู่ว่าเราจ่ายไปแล้ว อย่างน้อยเขาก็ต้องจ่าย”

“เรื่องข้อเสนอเขา ที่ให้ออกมาแถลงขอโทษและขอบคุณที่ได้เงิน ถามเสียงประชาชนก่อนมั้ย อยากฟังมั้ย เราทำได้ทุกอย่างแล้วตอนนี้ ถ้ามันทำให้เรื่องจบ แต่ต้องแถลงข่าวคู่กันค่ะ ตอนนี้ก็ไม่รู้จะบอกอะไร เพราะทุกครั้งที่แถลงข่าวแบบนี้ ไม่เกิน 5 นาที ทนายเขาจะ โทร.มาทันที”

กร้าวถอยสุดประตูแล้วจะเอาอะไรจากพวกเราอีก โคตรอึดอัด ออกมาพูดก็ถูกเจนี่ด่า

“ก็นี่ไงเจนี่บังคับไม่ให้เราพูดออกสื่อ แต่พวกคุณนักข่าวลากดิชั้นออกมายืนอยู่ตรงนี้ แล้วจะให้ทำยังไง ไม่ออกมาสื่อก็ด่า ออกมาเจนี่ก็ด่า ทุกวันนี้โคตรอึดอัดค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว ออกมายืนพูดแบบนี้ฝ่ายโน้นเขาก็ด่า แต่ถามว่าเราต้องกลัวอะไรมั้ย เราไม่กลัวอะไรแล้ว ถอยสุดประตูแล้วนะ จะเอาอะไรจากเราอีก”