Inside Dara
เปาวลี พยายามบอกเลิก เอิร์ธ ลูกซูโม่กิ๊ก ชีวิตต่างกัน เด็กนอก กับเด็กบ้านนอก

เปาวลี พรพิมล ขอเปิดใจแบบหมดเปลือกถึงเรื่องความรักกับ เอิร์ธ กานต์ กิจเจริญ ลูกชายซูโม่กิ๊ก กว่าจะปลูกต้นรักกันมาเกือบ 7 ปี ต้องผ่านช่วงเลิกรากันมาแล้ว ในรายการ เก้ง กวาง บ่าง ชะนี นั่นเป็นเพราะอะไร ไปฟังสาวเปาเล่ากันเลย

เอิร์ธมาจีบได้อย่างไร?

“ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คุยต่อ คือตอนนั้นไปรายการ แล้วเค้าอยู่ครบทั้งครอบครัวเลย แล้วหนูก็ขอป๋ากิ๊กถ่ายรูปด้วย แล้วแกบอกว่ารอแป๊ปนึง เดี๋ยวไปเรียกลูกชายมาถ่ายรูปด้วยกัน ตอนถ่ายก็งงๆ แล้วป๋ากิ๊กก็บอกว่าเดี๋ยวให้ลูกชายจีบนะ เหมือนพูดเล่นๆ

แล้วอีกวันนึงที่ไปงาน เค้าก็โทรมาที่เบอร์แม่ เค้าก็แนะนำตัวว่าเป็นลูกพี่กิ๊กจากรายการนี่ๆ ก็บอกว่าอยากคุยกับเปานะ แม่ก็ยื่นโทรศัพท์ให้ ตอนแรกที่เจอกันเฉยๆ ค่ะ เจอกันแค่ครั้งเดียวด้วย แป๊บเดียวแค่ตอนถ่ายรูป แล้วไม่ได้เจอกันเพราะเหมือนเค้าไปเรียนต่อ

เค้าต้องโทรหาเบอร์แม่อยู่พักใหญ่ แล้วเค้าก็ขอเฟซบุ๊กไปคุยกันในอินบ๊อกซ์ แล้วเค้าก็มาขอเบอร์ส่วนตัว หลังๆ คุยกันจะมาเป็นปี แล้วเราไปถามอะไรเค้าสักอย่าง เค้าก็ตอบกลับมาว่า นี่เรายังไม่ได้เป็นแฟนกันอีกเหรอ (ยิ้ม) ก็บอกไปว่าก็แล้วแต่”

ไม่เจอกันนานมากๆ เลยเหรอในช่วงที่คบกัน?

“นานสุดประมาณ 6 เดือน ตอนที่เข้าวงการใหม่ๆ เพิ่งเป็นนักร้อง ยอมรับว่ากลัวคนเห็นแล้วถ่ายรูปไป เลยไม่ได้ไปไหนด้วยกัน และเค้าเองก็กลับไปเรียนต่อ พอเค้ากลับไทย เราก็ต้องทำงาน มันคลาดกัน”

มีทะเลากันจะเลิกกันบ้างมั้ย?

“มีค่ะ เราสงสารที่เค้าต้องมาทน มารอ เพราะไม่ค่อยได้เจอกันก็บอกให้เค้าไปมีคนอื่นได้นะ เราก็เลิกกันที่ไทย แต่พอเค้ากลับไปอเมริกา เค้าก็คิดถึง โทรกลับมา (ยิ้ม) จอนตอนนี้ก็คุยกันมาจะ 7 ปีแล้วค่ะ”

ชีวิตคนละขั้ว เด็กนอก กับ เด็กบ้านนอก ปรับตัวเข้าหากันยากมั้ย?

“ช่วงแรกๆ ก็ยากค่ะ บ้านเค้าอยู่ในกรุงเทพฯ ไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนๆ แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเที่ยวบ่อย อาจจะเป็นเพราะเค้าอยู่ที่นู้น นานๆ จะได้เจอเพื่อน แต่หลังๆ ก็เริ่มเข้าใจ”

มีเช็กไลน์ โทรศัพท์ เฟซบุ๊กเค้ามั้ย?

“ตอนแรกมี เช็กละเอียดมากเลย เวลาเค้าไปเที่ยวเราไม่ได้เช็กมือถือนะคะ แต่เช็กในโซเชียลว่าแอดเพิ่มเพื่อนเข้ามาหรือเปล่า ไล่ดูทีละคน พอเช็คแล้วก็ไม่กล้าถามในช่วงแรก เพราะยังไม่ได้เปิดใจคุยกันแบบตรงๆ ก็รู้สึกน้อยใจที่เห็นเค้ามีเพื่อนคนนี้เพิ่มมานะ พอคบไปก็รู้ว่ามีอะไรให้พูดกับเค้าตรงๆ”