Inside Dara
'แต้ว' กับ 'ต้น' รอแค่ 2 ปี วิวาห์หวาน!

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกยุคนี้ ต้องสวยใส สวยแซ่บ ดีจริงทั้งในและนอกจอ! เหมือนอย่าง แต้ว เป็นนางเอกเจ้าบทบาท เจ้าน้ำตา ดราม่า ปากร้าย สวมบทไหน แฟนๆ ก็ดูเพลิน ตอนนี้เธอทำให้แฟนละครติดเมามันกับ ซีรีส์เลือดมังกร ตอน “แรด” ชื่อเรื่องหวาดเสียว แต่ แต้ว ไม่หวั่น ไปเช็กประวัติได้ ไม่มีนิสัย!!

เธอออกจะเป็น “สาวแบ๊ว” สวยธรรมชาติ ไปทะเล อยากใส่ชุดบิกินี ถ่ายลงไอจีเหมือนนางร้าย-นางเอก ทั่วไป แต่พอเป็น แต้ว คำว่านางเอกแบ๊วมันค้ำคอ โดนกระแสต้านบิกินี ซะหูชา ตาแฉะ แต่ แต้วไม่เป๋! เธอยืนตรงในเส้นทางของความถูกใจ และตามใจปรารถนา ที่เธอบอกว่า “ก็อยากใช้ชีวิตให้มันเต็มที่ และตัวแต้วเองก็มีความใฝ่ฝัน และเชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนก็คงอยากใส่บิกินีเล่นน้ำทะเล ไม่ได้คิดว่าจะเสียภาพนางเอกหรืออะไร เพราะมองว่าเราเป็นนักแสดง และนางเอกสมัยนี้ก็ไม่ต้องเรียบร้อยอะไรแล้ว ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าเป็นการทำให้เสียภาพลักษณ์ เพราะมันก็เป็นการใส่ชุดว่ายน้ำไปทะเลก็เป็นเรื่องปกติ” ตอบอย่างมนุษย์นางเอก ไม่ใช่ “นางฟ้า” ที่จะโป๊ไม่ได้!

แต่ถ้าให้ แต้ว หวือหวา ขนาดลุกมาถ่ายแฟชั่นเซ็กซี่ เธอก็คงไม่ทำ เธอถ่ายแต่ละที น่ารักกินใจ ภาพ “อิน แมกกาซีน” ทำเอาฟินกันเป็นแถบๆ ส่วนไหนที่เธอทำให้รู้สึกผิดหวัง ก็ขอโทษด้วยแล้วกัน แต้ว ไม่จำเป็นต้องเป็น “นางเอกเรียบร้อย” เพื่อเอาใจใคร แต่เป็น แต้ว ในแบบที่อยากเป็น ช่วงนี้แต้ว อาจจะสวยขึ้น สาวสะพรั่ง เธอออกงานแต่ละที สวยสะดุดตา ก็เกิดกระแส แต้ว สลัดภาพสาวแบ๊วหวานๆ มาเซ็กซี่ บางภาพเหมือน “จุกโผล่” แต่ แต้ว ยืนยัน เป็นมุมภาพ เธอไม่เคย โนบรา แต่ถามลึกๆ ในใจ อยากเปลี่ยนภาพบ้างมั้ย แต้ว ก็กล้าบอก “ก็อยากเปลี่ยนเพราะเราไม่ใช่คนหวานอยู่แล้วด้วย แต่ไม่เซ็กซี่เพราะแต้วเซ็กซี่ไม่ได้”

แฟนแต้ว หนุ่ม “ต้น อาชว์ ไหลสกุล” เขาทำบุญมาด้วยอะไร แต้ว ทั้งสวย ดี และเก่ง แต้ว จบปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอเลยใช้วิชาที่ร่ำเรียนมา ออกแบบบ้านรีโนเวทบ้านให้ครอบครัวตัวเอง งบ 5 ล้าน ก็หรูหราพอควร

“ความรัก” ของ แต้ว ผ่านกาลเวลาพิสูจน์รักแท้มาแล้ว ต้น เคยห่างไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่ทั้งคู่ก็คบกัน รักกันได้ ไร้ “มือที่ 3” เคยมีหนุ่มๆ จะพยายามแทรกกลาง แต่ทำไม่ได้ เพราะ แต้ว ล็อกประตูหัวใจ เปิดให้ ต้น เข้ามาเพียงผู้เดียว เรียนจบกลับมาเมืองไทย ซีรีส์รักฉบับ แต้ว-ต้น ก็เริ่มบรรเลงเพลงหวานให้ชาวโลกได้รู้ ทุกเทศกาลวันหยุด แต้ว-ต้น จะไปเที่ยวด้วยกัน ในประเทศ นอกประเทศ มีเพื่อน บางทริปก็มีคุณแม่ไปด้วย!

มีแฟนเป็น “นางเอกดัง” ต้น ชอบมั้ย? นายต้น ก็ไม่ชอบที่เป็นจุดสนใจ แต่ก็ชินไปเอง แต่ถ้าเป็นเรื่องร่วมงานกับพระเอก ต้น ไม่เคยห้าม แต่ถ้ามีฉากเลิฟซีน ก็ไม่อยากดู แต่ระยะเวลาก่อร่างสร้างรักกันมา 10 ปี รักกัน ผูกพัน คบหากันบนพื้นฐานความสบายใจ มีเคล็ดลับรักษาความหวานยังไงให้ยาวนาน แต้ว บอก “คงเป็นการรับฟังกัน เมื่อก่อน พี่ต้น จะอารมณ์ร้อนแต่เดี๋ยวนี้เค้าใจเย็น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เวลามีปัญหาอะไรเหมือนช่วยกันแก้ปัญหาและเค้าพูดกับ แต้ว ตั้งแต่แรก จะคบกันต้องมีความเชื่อใจ ไว้ใจกันมันถึงจะโอเค พยายามบอกว่าตรงนี้สำคัญรักษากันไป”

รักลงล็อกขนาดนี้ แต้ว โพสต์ข้อความภาษาอังกฤษที่มีเนื้อความว่า “เคยทำผิดพลาดมาแล้วเพราะชีวิตไม่มีคู่มือ” คนเลยเพ่งเล็ง! แต้ว มีปัญหาชีวิตอะไรถาโถม แต้ว ยืนยัน บางทีก็โพสต์แบบไม่ได้เกี่ยวข้องกับชีวิตเราเอง เห็นอะไรที่มันเป็นข้อคิดดีๆ เตือนใจอยากจะแชร์!

แล้วเมื่อไหร่ แต้ว อยากจะแชร์ชีวิตกับ ต้น จูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์กันมั้งล่ะ คงปล่อยให้หัวใจบอกว่าใช่ อีก 1-2 ปี คงไม่สายที่จะเริ่มคิด ที่บ้านต้นไม่ได้เร่ง แค่พ่อบอก ถ้ามีหลานเดี๋ยวพ่อจะไปรับส่งโรงเรียนให้เอง แต้ว เจอคนถาม เรื่องแต่งงาน แต้ว ยังอุทานกับตัวเอง “ไม่นะ ฉันยังไม่ใช่วัยมาคุยเรื่องนี้” แต่ก่อนสติจะกระเจิง แต้ว ดึงสติกลับมาทัน บอก “ใจจริงไม่อยากแต่งอายุมาก ไม่เกินอายุ 30 แต่เอาเข้าจริงขึ้นอยู่กับหลายๆ อย่างด้วยค่ะ” สรุปได้คร่าวๆ ไม่นานเกินรอ!