Inside Dara
ลิซ่าไหนไฟแรงเฟ่อร์! ลิซ่า รับมงต่อจากอั้ม พัชราภา ครองบัลลังก์คนดังไทยที่มียอดฟอลโลว์อินสตาแกรมสูงสุด

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน สุดฯ เพิ่งอัพเตตไปแหมบๆ ว่า แมวเหมียวลิซ่าครองอันดับ 2 คนดังไทยที่ยอดฟอลโลว์อินสตาแกรมสูงสุดรองจากแม่อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ซุปตาร์ของประเทศไทย ซึ่งยอดไม่ต่างกันมากนัก คุณคะ ภายใน 10 วัน ลิซ่า ก็มาแรงแซงทางโค้ง ปาดขึ้นมาครองบัลลังก์อันดับ 1 ย่อรับมงต่อจากแม่อั้มเรียบร้อย

สุดฯ ต้องขอเท้าความก่อนว่า อั้ม พัชราภา เป็นเจ้าของตำแหน่งคนดังไทยที่มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมสูงสุดมานานหลายปี ไม่มีใครสามารถโค่นแม่ได้ลง ถึงขนาดที่เคยคว้าอันดับ 4 คนดังเอเชียที่มียอดฟอลโลเวอร์สูงสุดในปี 2558 มาแล้ว ท่ามกลางไอดอลเกาหลีชื่อดังทั้ง จีดราก้อน แทยอน ชานยอล และแบคฮยอน เรียกว่า ราชินีแห่งท้องทะเลอินสตาแกรมเมืองไทยก็ว่าได้

ถ้าไปดูยอดผู้ติดตามของอั้ม ก็จะเห็นว่า เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่งแตะระดับ 9 ล้านไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเอง ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้ก้าวเข้าสู่หลักสิบล้านแล้ว แต่ความพีคมันอยู่ที่ อยู่ดีๆ ก็มีสาวน้อยคนหนึ่ง ค่อยๆ ไต่ขึ้นมา จนมายึดตำแหน่งอันดับ 2 และมียอดฟอลโลว์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนหายใจรดต้นคอแม่อั้ม (อ่านข่าวลิซ่าคว้าที่ 2 คนดังไทยยอดฟอลโลว์ไอจีมากสุด คลิกตรงนี้เลยจ้า)

ล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ ลิซ่า สมาชิก Blackpink ไอดอลเกาหลีสายเลือดไทย ก็ทุบสถิติแม่อั้ม ขึ้นไปครองอันดับ 1 คนดังไทยที่มียอดฟอลโลเวอร์สูงสุดเรียบร้อย ด้วยยอด ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 15.20 น. อยู่ที่ 9,759,411 คน ในขณะที่อั้ม พัชราภา มียอดฟอลโลว์ทั้งหมด 9,756,914 คน เรียกได้ว่าฉิวเฉียดสุด ชนะไปกันแค่หลักพันเท่านั้น

หลายๆ คนก็คาดการณ์ไว้แล้วว่า ลิซ่ามีโอกาสแซงอั้ม พัชราภาได้ เพราะเธอเป็นคนดังที่มีผลงานในต่างประเทศ และมีชื่อเสียงโด่งดังพอสมควร ซึ่งก็จะได้ฐานคนติดตามจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ในขณะที่อั้ม พัชราภา เป็นนักแสดงที่มีผลงานในประเทศไทยเป็นหลัก สถานะของทั้งคู่จึงมีความแตกต่างกันอยู่ เอามาเปรียบเทียบได้ยากว่า ใครดังกว่ากัน

แต่สิ่งที่ต้องปรบมือให้ลิซ่าดังๆ ไม่ได้อยู่ที่การแซงรุ่นพี่ที่คร่ำหวอดในวงการมานาน หากเป็นระยะเวลาต่างหาก เพราะลิซ่าใช้เวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้น เป็น 5 เดือนแบบเป๊ะๆ (ลิซ่าเปิดอินสตาแกรมวันที่ 15 มิถุนายน 2561 สามารถครองอันดับ 1 คนดังไทยยอดฟอลโลว์สูงสุดได้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561) ไม่มีเศษวันแต่อย่างใด ในการสร้างสถิติยอดฟอลโลเวอร์ได้ในระดับเกือบทะลุ 10 ล้านแบบนี้ ถ้าเอาเวลามาบวกลบคูณหาร เท่ากับเฉลี่ยต่อเดือน ลิซ่ามียอดฟอลโลว์เพิ่มขึ้นเดือนละ 2 ล้านคนเลยทีเดียว

นอกจากจะสามารถทุบสถิติขึ้นไปครองตำแหน่งอันดับ 1 ในไทยได้แล้ว ปัจจุบันลิซ่ายังเป็นอันดับ 2 สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปที่ผู้ติดตามในไอจีมากที่สุดรองจากแทยอน ยังไม่พอ!ถ้ารวมคนดังเกาหลีทั้งหมด ลิซ่าคือเจ้าของตำแหน่งอันดับ 11 อีกด้วย

ยังไงก็แล้วแต่ก็ต้องยอมรับความเป็นซุปตาร์ของแม่อั้มเหมือนกันนะจ๊ะ ไม่ดังไม่เจ๋งจริงทำไม่ได้ สามารถครองอันดับ 1 มาได้ยาวนานติดต่อกันหลายปี สิ่งที่ยากที่สุด คือ การรักษาที่ 1 นี่แหละ แต่แม่อั้มก็สามารถทำได้มาโดยตลอด แถมยังเคยเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศไทย ติดอันดับระดับเอเชียมาแล้ว พร้อมกับอยู่คู่วงการไอจีมานมนาน เป็นขวัญใจของคนไทย รวมทั้งดาราไทยหลายๆ คนยังปลื้มแม่อั้มกัน ไม่ว่ายังไง #แม่ก็คือแม่จ้า