Inside Dara
“วุ้นเส้น” แอบเงิบ “ใหม่ รัชดา” อันฟอลโลว์ไอจี ชี้ขออยู่นิ่งๆ ไม่ยุ่งด้วยอีก

“วุ้นเส้น” ประกาศขออยู่นิ่งๆ เลิกยุ่งดรามา “ใหม่ รัชดา - เจนี่” ชี้ไม่มีใครอยากโดนอันฟอลโลว์หรอก เคารพการตัดสินใจทั้งสองฝ่าย เผยทุ่ม 30 ล้านซื้อคอนโดกลางสาทรอย่ามองว่าเวอร์ ออกตัวเหมือนซื้อบ้าน ทำงานมาทั้งชีวิต เป็นความฝันของทุกคน

แม้จะกินแหลกแต่หุ่นก็แซบตลอด สำหรับ “วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์” ซึ่งเจ้าตัวเผยระหว่างมาร่วมงาน Supercar พาเที่ยวริมโขง ตอน E-SARN ROAD TRIP ยอมรับว่าเป็นคนที่กินอาหารครบ 5 หมู่ควบคู่ออกกำลังกาย และไม่ได้เสพติดความผอมเลยสักนิด

“ก็อายุมากขึ้นเราก็อยากจะดูแลตัวเอง ใส่เสื้อผ้าจะได้พอดี แล้วก็อยากจะแข็งแรงด้วย แต่ทำงานอย่างเรา มีเวลาไปออกอาทิตย์ละวันก็เก่งแล้วค่ะ เพราะไม่ได้ว่างเยอะ แต่ถ้าว่างเมื่อไหร่ก็จะจะออกกำลังกายอาทิตย์ละวันก็ยังดีค่ะ ถ้าเกิดมีมากกว่านี้ก็จะดีกว่านี้ นอกนั้นก็จะไปทำธุรกิจของตัวเองค่ะ”

“ถามว่ากังวลเรื่องรูปร่างมั้ย แต่เห็นสิ่งที่วุ้นกินหรือเปล่าคะ(หัวเราะ) ก็ควรจะเอาออกไปบ้าง คือเราเป็นคนเอ็นจอยกับการกิน เพราะฉะนั้นถ้าเราเอาเข้าไปอย่างเดียวแล้วไม่เอาออกมา ก็คงระเบิดไปแล้ว ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองอยู่ค่ะ (เรียกว่าเป็นการเสพติดความผอมไหม?) ไม่ ที่พูดคือกำลังจะบอกว่าเรากินเยอะมาก เพราะฉะนั้นถ้าเกิดเรากินอย่างเดียว เราไม่ออกกำลังกาย เราคงตัวใหญ่กว่านี้”

“แต่บางคนกินน้อยกว่าเรา อาจจะอ้วนกว่าเรา หรือบางคนกินมากกว่าเรา อาจจะผอมกว่าเรา ก็แล้วแต่รูปร่างของแต่ละคน ถ้ารู้จักวุ้นจริงๆ วุ้นเป็นคนไม่เคยแคร์เรื่องน้ำหนักเลยนะ ถ้าคนที่แคร์มากๆ คือต้องควบคุมอาหารมาก ต้องกินสลัด กินผัก แต่วุ้นไม่ค่อยชอบกินผัก แต่กินครบ 5 หมู่แน่นอน และการที่เรากินครบ 5 หมู่นี่แหละ ทำให้เราไม่อ้วน แล้วก็ไม่มีโรคอะไร คิดว่าเป็นเพราะออกกำลังกายประจำนี่ด้วย”

แฮปปี้ธุรกิจกำลังไปได้สวย เพิ่งออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ด้วย บอกขำๆ คนเริ่มติดตา เสียค่ามาร์เก็ตติ้งไปเยอะ

“หลังจากที่ครีมเซรั่มของเราออกมาแล้ว ฟีดแบ็กดีมาก เราก็เลยออกตัวใหม่เป็นครีมกันแดดที่ผสมมอยเจอร์ไรเซอร์ แล้วก็มีโทนอัปด้วย ก็คือทาอย่างเดียว แทบไม่ต้องทารองพื้นเพิ่ม ก็แฮปปี้ ขอบคุณทุกคนที่มีฟีดแบ็กที่ดีแบบนี้ ทำให้เรามีกำลังใจทำตัวต่อไปอีก”

“จะไม่หยุดแค่นี้ค่ะ เพราะว่าถ้าหยุดคงหยุดตั้งแต่ตัวแรกแล้ว พอทำตัวต่อไปเราก็รู้สึกว่าถ้าเราได้สูตรดีๆ เราก็ไม่อยากเก็บไว้ ถ้าลูกค้ายังตอบรับดีขนาดนี้ เราก็มีผลกำไรที่จะขยายต่อไป หลังจากนี้ก็คงไม่หยุดและอยากจะทำของดีๆ ออกมาเรื่อยๆ เพราะว่าคนน่าจะเริ่มติดเราแล้ว เพราะเราก็เสียเงินค่ามาร์เก็ตติ้งไปเยอะอยู่ค่ะ(หัวเราะ)”

“คู่แข่งเราก็เยอะเหมือนกันค่ะ แต่เชื่อว่ารูปแบบผลิตภัณฑ์ของแต่ละคน ก็มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน ของเราก็ไม่ค่อยมีใครซ้ำ สิ่งที่ทำออกมาก็ไม่ได้หาง่ายๆ ในเมืองไทย เพราะบินไปทำที่เกาหลี เพราะฉะนั้นถ้าจะก๊อปปี้หรือจะทำอะไรเหมือน ก็ต้องลงทุนเยอะหน่อย ซึ่งเขาก็คงไม่มาแข่งกับเราหรอก”

“บางคนก็ไปทำของเขาเองให้มีสูตรใหม่ๆ บางคนที่เขาไม่ได้ชอบของเรา เขาอาจจะไปชอบของคนอื่นก็ได้ โลกนี้มันมีอะไรให้เลือกเยอะค่ะ ก็เลือกอย่างที่คุณพอใจดีกว่า”

ยังไม่เป็นเศรษฐีนี จะไม่หยุดพัฒนา

“ยังค่ะ (หัวเราะ) ยังไม่เป็น ต่อให้ขายดี เราก็จะไม่หยุดที่จะพัฒนา ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทำให้คนรู้จัก หรือว่าของใหม่ๆ มามันก็ต้องใช้เงินหมด เพราะฉะนั้นเราก็ขอทำให้มันดีในปีแรกก่อน นี่ทำมาปีหนึ่งแล้วค่ะ ช่วงต้นๆ ถ้ามันดี ต่อจากนี้เราจะได้สบายหน่อย คิดระยะไกลอยู่เหมือนกัน”

ยันทุ่ม 30 ล้านซื้อคอนโดใจกลางเมืองย่านสาทร อย่ามองว่าเวอร์ ทำมาทั้งชีวิต เป็นความฝันของทุกคน

“เวลาเราตัดสินใจซื้ออะไรลงไป ก็เพื่อจะได้มีกำลังใจในการทำงานไง มีหนี้สินเข้ามา คืออย่าว่าเวอร์หรืออะไรนะ ทุกคนมีบ้านกันหมด แต่บางคนอาจจะไม่มีคนมาถาม อย่างเราเราอยู่ตรงนี้มาตลอด เพราะฉะนั้น เจอกันคนก็ไปสืบได้ ว่าเราซื้อที่นี่แล้วก็มาถามเราว่าที่นี่ราคาเท่านี้จริงเหรอ เราก็ไม่สามารถที่จะมาบอกราคาเป๊ะๆ ได้”

“แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่ามันก็คือบ้านของเรา แต่ว่าจะราคาเท่าไหร่อย่าไปโฟกัสมันเลย เพราะว่ากว่าจะหาที่ที่ถูกใจได้ มันก็หนักเหมือนกัน แล้วเราทำงานมานานมาก ไม่ใช่แค่ 4-5 ปี มันเกินนั้นมาเยอะมาก งบแต่งก็คิดว่าเกิน (หัวเราะ) แต่ว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่เป็นความฝันของทุกคนก็คือการมีบ้านที่เราพอใจ มีที่ที่เราพักใจ พักร่าง เพราะฉะนั้นวุ้นว่าคุ้ม สำหรับวุ้นนะ”

เลิกยุ่งเรื่อง “ใหม่ รัชดา - เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ลั่นเข็ด ไมมีใครอยากโดนอันฟอลโลว์

“ก็ไม่รู้จะตอบยังไงเรื่องนี้ค่ะ เพราะว่าตอบไปเรื่อยๆ เป็นข่าวไปเรื่อยๆ วุ้นก็ไม่อยากพูด เพราะไม่รู้เรื่องอะไรเลยตั้งแต่แรก ก็ขอให้เป็นเรื่องของแต่ละฝ่ายแล้วกัน ว่ามีความรู้สึกยังไง หรืออยากทำอะไร วุ้นเคารพการตัดสินใจของทุกคน เพราะว่าวุ้นสบายดีอยู่ตรงนี้ค่ะ”

“ถามว่าซีเรียสมั้ยก็ไม่รู้ ไม่ได้มีใครอยากโดนอันฟอลโลว์หรอก แต่ว่าเราก็ต้องอย่าไปคิดอะไรมากค่ะ ก็คืออะไรจะเกิดก็ต้องเกิด คือวุ้นคิดว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อยู่แล้ว แต่ว่าถ้ามันเกิดแล้วก็อยู่ที่เรา ว่าเราจะรู้สึกกับมันยังไง วุ้นคิดว่าขออยู่นิ่งๆ ดีกว่าค่ะ