Inside Dara
เกินฝัน “ใบเฟิร์น” สาดความปัง ขึ้นแท่นนางเอกหนัง 200 ล้าน ส่วนหัวใจด้านสนิท อุทิศชีวิตให้งาน

“ใบเฟิร์น” ภูมิใจขึ้นแท่นนางเอก 200 ล้าน 13 ประเทศติดต่อ เสียดายอดเล่นซีรีส์จีน เหตุละครไทยเร่งถ่าย ไม่อยากปฏิเสธโอกาส เพราะตอนแรกก็หวั่นๆ จะมีละครติดต่อเข้ามามั้ย เชื่ออยู่ที่ดวง เปิดไหล่โชว์เซ็กซี่ไม่ได้ทำให้ทะเลเดือด ส่วนหัวใจด้านสนิท

ขึ้นแท่นนางเอก 200 ล้านไปเรียบร้อย สำหรับเฟรนด์โซน ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน โดย “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” งานนี้เจ้าตัวขอบคุณทุกแรงสนับสนุน ก่อนเผยมี 13 ประเทศติดต่อหนังเรื่องนี้เขามา

“ทั่วประเทศ 200 กว่าล้านค่ะ ในกรุงเทพฯ เท่าไหร่ไม่รู้ เฟิร์นไม่ทราบรายได้ล่าสุด ถูกยกเป็นนางเอกสองร้อยล้านก็ขอบพระคุณค่ะ”

“ส่วนจะถึง 500 ล้านมั้ย ไม่กล้าถามขนาดนั้นเลยค่ะ จริงๆ แค่เกินร้อยพวกเราก็ดีใจมากๆ แล้วค่ะ ยังเคยคุยกันอยู่เลยว่าหนังเราจะได้ถึงมั้ยร้อยล้าน อยากให้ถึงจังเลยแค่นั้นพวกเราก็ดีใจกันมากแล้วค่ะ ก็เกินคาดตั้งแต่เลขยังไม่ถึงสองร้อยล้านเลยค่ะ คุยกันกับพี่หมู ผู้กำกับ กับนาย ณภัทร อยู่เลยว่าคนดูเยอะจังเลย แค่นี้ก็ฟินกันสุดๆ แล้วค่ะ”

ภูมิใจ 13 ประเทศติดต่อ

“ใช่ค่ะ ตอนนี้เท่าที่รู้มีประมาณ 13 ประเทศที่คอนเฟิร์มชัวร์ๆ ไม่แน่ใจว่าสิงคโปร์หรืออะไรเพิ่งคอนเฟิร์มมาเหมือนกัน เดินสายก็มีติดต่อมาเหมือนกันค่ะ แต่ดูว่าคิวชนกับละครก็ไม่ได้ไป ที่น่าจะได้ไปก็ไม่กล้าคอนเฟิร์มเลยค่ะ เดี๋ยวจะดูสับไปสับมาแล้วอดไป”

เสียดายมาก ซีรีส์จีนติดต่อแต่ละครไทยก็เร่ง ไม่อยากทิ้งโอกาสที่เมืองไทย จากตอนแรกไม่รู้จะมีงานมั้ย

“ก็มีค่ะ มีซีรีส์ทางจีนเหมือนกัน แต่ตอนนี้ละครในไทยก็ยังเร่งถ่ายอยู่ค่ะ ก็ต้องรอดูก่อนว่าจะจบเมื่อไหร่ จะเสร็จทันมั้ย เขาจะยังรอเรามั้ย ตอนนี้คิวถึงปลายปีนี้ค่ะ ต้นปีหน้าก็มีคุยแต่ยังไม่ได้ล็อกคอนเฟิร์มอะไรขนาดนั้นค่ะ”

“ก็เสียดายโอกาสค่ะ เสียดายมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ว่าก็เสียดายโอกาสในประเทศเราเหมือนกันที่ผู้ใหญ่หลายๆ คนยังทาบทามละครต่อเนื่อง จากตอนแรกที่เราไม่รู้ว่าเราจะมีงานหรือเปล่าด้วยซ้ำเราก็ดีใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส เราก็ไม่อยากทิ้งอยากทำให้มันดีที่สุด”

เชื่ออยู่ที่ดวงและจังหวะ

“ก็อยู่ที่จังหวะ ดวงมั้งคะ เลยยังไม่ลงล็อกสักทีเลย ส่วนใหญ่ก็เป็นซีรีส์ แล้วก็มีภาพยนตร์ด้วยค่ะ ก็อาจจะต้องใช้เวลานานเพราะเขาอยากให้ไปที่โน่นเลยหลายเดือน ของที่นี่ก็เป็นคิวหลัก เรื่องหนึ่งจันทร์ อังคาร พุธ อีกเรื่องก็ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เราก็ค่อนข้างจะลำบาก”

ไม่มีโอกาสทะเลเดือด

“ก็ได้ไปเที่ยวมาแล้ว ล่าสุดได้ไปทะเลไม่กี่วันค่ะ ทะเลเดือดมั้ยเหรอ อากาศร้อนมากค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ ไม่ได้โชว์เซ็กซี่ขนาดนั้น เราก็แต่งตัวเหมือนเพื่อนปกติเลยค่ะ ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ผู้จัดการถ่ายรูปเก่ง ส่วนภาพเปิดไหล่ เราก็กะจะไปเที่ยวเล่นเฉยๆ ค่ะ ไม่ได้กะจะไปเซ็กซี่อะไร เหมือนเป็นวันหยุดพักผ่อนมากกว่าค่ะ”

“อย่าเพิ่งดีกว่าค่ะ เดี๋ยวคนตกใจ ไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเซ็กซี่ขนาดนั้น ไปเที่ยวก็คือไปเที่ยว ไปพักผ่อนจริงๆ ซัมเมอร์นี้ไม่มีอะไรค่ะ ถามว่ามีติดต่อมามั้ย ไม่รู้เลย ต้องถามผู้จัดการ แต่เขาก็รู้ว่าเฟิร์นไม่อยากถ่ายอะไรแนวนี้อยู่แล้วค่ะ”

ถึงจะเป็นพรีเซ็นเตอร์เกี่ยวกับหน้าอก แต่ไม่ถ่ายเซ็กซี่

“ก็อันนั้นเป็นพรีเซ็นเตอร์ไง (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ถึงกับไม่รับ ถ้าเป็นแฟชั่นที่เราแฮปปี้เราก็โอเคค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับว่าอยากถ่ายบิกินีอะไร”

“ก็เคยอยากถ่ายเอาไว้ดูตอนอายุเยอะๆ นะคะ แต่ก็ติดว่าจะดีเหรอ อย่าเพิ่งเลย ยังเขินๆ อยู่ ไม่รู้สึกว่าตัวเองจะถ่ายได้ขนาดนั้นค่ะ อาจจะไม่ได้ตั้งใจจะถ่ายขนาดนั้น ถามว่าเราเซ็กซี่มั้ย ไม่ค่ะ ถ้าคนรู้จักเราจะรู้เลยจะรู้ว่าเราไม่ใช่คนเซ็กซี่อะไร แต่ด้วยงาน ด้วยตัวละครมันก็เปลี่ยนไปตามคาแรคเตอร์นั้นๆ ได้”

หัวใจด้านสนิท ทำแต่งาน มีคนผ่านมาแล้วผ่านไป

“ด้านสนิทค่ะ ก็เป็นส่วนทำงานอย่างเดียวด้วยค่ะ ก็มีพยายามเข้ามาบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นคุยเลยสักคนค่ะ เพื่อนๆ แนะนำบ้าง แต่เพื่อนจะรู้ว่าตอนนี้เรายังสนุกกับงาน ยังไม่ได้อยากอะไรแบบนี้ พูดเกริ่นๆ ไว้ พอเราไม่สนใจก็คุยเรื่องอื่นแล้ว ไม่ถึงขั้นแวะเวียน แค่ผ่านๆ ไปผ่านๆ มา ผ่านเลย(หัวเราะ)”

“ถามว่าถ้ามีจะใจอ่อนมั้ย ไม่นะคะ น่าจะยังไม่มีเลยค่ะ ถามว่าเข็ดมั้ยน่าจะเข็ดทั้งหมดเลยทั้งคนในและนอกวงการ น่าจะยังไม่พร้อมเลยค่ะ ยังอยากสนุกกับงาน และตัวเองยังไม่พร้อมเจอเรื่องอะไรแบบนั้นอีก อาจจะแฮปปี้หรือไม่ก็ได้ เราต้องระวัง”