Inside Dara
หลอนแต่งแล้วเลิก! “ณัฎฐ์” ชิ่ง “น้อยหน่า” แผนวิวาห์ล่ม

มหกรรมคนดังรักคุด ล่าสุด “ณัฎฐ์ เทพหัสดิน คู่รักณ อยุธยา” ยอมรับเลิก “น้อยหน่า” 2 เดือน อ้างไม่อยากแต่งแล้วเลิกเลยขอเลิกก่อน กล้าสาบานไม่เคยทำร้ายร่างกายอดีตหวานใจ บอก 4 ปีไม่เคยทะเลาะกัน ย้ำจากกันด้วยดี

ช่วงนี้สงสัยราหูอมความรักคนบันเทิง หลายรายต่างออกมาเปิดใจเลิกแฟนกันเป็นว่าเล่น ล่าสุดถึงคิว “ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ที่ออกมายอมรับว่าได้เลิกรากับหวานใจ “น้อยหน่า สิริผกา กรรณสูต” เรียบร้อยแล้วเป็นเวลา 2 เดือน ยันจากกันด้วยดี ไม่เสียดายเวลา 4 ปีที่คบกัน

“ก็เป็นไปตามนั้นครับ เหตุผลหลักๆ ผมว่าคนสองคนยิ่งโตยิ่งมีความเป็นตัวเองมากขึ้น ผมก็ค้นพบว่าผมชอบออกกำลังกาย ชอบปั่นจักรยาน ต่างฝ่ายต่างมีความชอบที่แบบ…พอคนสองคนมาอยู่ด้วยกัน ผมว่ามันไม่เข้ากันเหมือนไปคนละทาง เราเลยคุยกัน เหมือนเวลาไม่ค่อยเจอกัน เวลาที่เราจะไปเจอเขา เขาเจอเรามันไม่มี ถามว่าเสียดายไหมไม่เสียดายนะ ผมว่าเป็น 4 ปีที่เป็นความทรงจำที่ดี เราจากกันด้วยดี เรายังเป็นเพื่อนกันอยู่ ยังมีความเป็นห่วงเป็นใยกันอยู่”

“ห่างกันประมาณ 2 เดือนแล้วแต่เราไม่ได้ออกมาพูดเพราะเรารู้สึกว่าไม่อยากไปตอกย้ำอะไร เราก็ห่างกันด้วยดี ไม่มีประเด็นเรื่องอื่น ตอนนี้ไม่ค่อยได้คุย เขายุ่งด้วย เขาเพิ่งได้งานใหม่เขาก็ชอบงานใหม่ของเขา เราก็มีทางของเรา”

บอกจากกันด้วยดี ไม่อยากให้ถึงจุดแต่งงานแล้วเลิกเหมือนคู่รักคู่อื่น มั่นใจยังมีเวลาเจอคนที่เหมาะสม

“จริงๆ ได้คุยเรื่องงานแต่งกันแล้ว แต่ที่ตัดสินใจแบบนี้เพราะเราไม่อยากให้ถึงจุดนั้นแล้วเลิกกันเหมือนหลายๆ คู่ เรายังมีเวลาไปพบเจอกับคนที่เหมาะกับเราจริงๆ ถามว่า 4 ปีคบมาเสียดายเวลาไหมก็ไม่เสียดาย เขามาเติมเต็มเราหลายๆ อย่าง มาสอนเราหลายๆ ที่เรารู้สึกว่าคนๆ หนึ่งไม่น่าจะทำให้เรารู้สึกแบบนี้ได้”

“เรื่องนี้คงไม่ต้องถึงผู้ใหญ่หรอกครับ เราคุยกันเอง ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนั้น เราจากกันด้วยดี ผมไม่ได้ขอให้ใครช่วยนะ เราตัดสินใจด้วยกันทั้งคู่ ไม่ต้องให้ใครมาช่วยสมานเพราะเราตกลงกันแล้ว ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง ปิดทางรีเทิร์นไหมก็ไม่รู้เหมือนกัน เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างมีสิ่งที่อยากทำ”

“ตอนนี้ยังไม่ได้คุยครับ เราพักก่อน เราทำงานเต็มที่ ปั่นจักรยานเป็นช่วงเวลาที่ละครเซน สื่อรักสื่อวิญญาณ ที่เราถ่ายมา 7 ปีจบพอดี เราก็มีเวลาไปเที่ยวไปทำอะไรที่เราไม่เคยทำ”

กล้าสาบานไม่เคยทำร้ายร่างกายอีกฝ่ายแน่นอน บอกคบ 4 ปีไม่เคยทะเลาะ

“ไม่มีครับ ผมสาบานได้เลย ไปถามเขาได้ ผมกับน้อยหน่าคบกันมา 4 ปีถ้ามีเรื่องนี้คงไม่อยู่กันยืดขนาดนี้ เขาน่ารักใจเย็น เราไม่เคยขึ้นเสียงทะเลาะกันด้วยซ้ำ เวลามีอะไรเราคุยกันตรงๆ เพิ่งได้ยิน ตกใจนะ(หัวเราะ) แต่คนคงเล่นประเด็นกันแหละว่าเป็นเพราะเหตุนี้หรือเปล่าก็ตามสบายครับ แต่จริงๆ เราแยกทางกันด้วยดี”

“จริงๆ ก็นานที่สุดตั้งแต่คบมา ก็ไม่ได้เข็ดกับความรัก แต่หลังจากนี้ถ้าเราจะคบใครจริงๆ ผมว่ามันต้องศึกษากันให้นานกว่านี้หน่อย ดูว่าชอบไม่ชอบ อยู่ด้วยกันได้ไหม เรื่องความคิดเป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้าไม่เหมือนกันมันอยู่ด้วยกันไม่ได้จริงๆ แล้วบางทีเราก็เข้าใจว่าไม่อยากเปลี่ยนตัวเขา เขาก็ไม่อยากเปลี่ยนตัวเรา ถามว่าได้พยายามกันไหมก็พยายามกันมาแล้ว ต่างฝ่ายต่างรักอีกคนหนึ่งมากมันไม่ต้องเปลี่ยนตัวเอง เพราะฉะนั้นผมว่าพอเราเป็นตัวเองมากขึ้น พอถึงจุดหนึ่งมันเป็นจุดที่ห่างไปแล้ว”

เผยไม่อยากมีแฟนมาตีกรอบตัวเอง มีสิ่งที่อยากทำหลายอย่าง

“คงอีกสักพักหนึ่งครับ ตอนนี้โสดครับ ตอนนี้ยังอยากทำงานเรามีหลายสิ่งที่อยากทำ แล้วการมีความสัมพันธ์ในช่วงนี้มันจะไปตีกรอบในสิ่งที่เราอยากทำได้ เพราะตอนนี้ผมมีแพลนทำธุรกิจใหม่ๆ ผมทำเสื้อจักรยานตั้งแต่ต้นปีก็ขายดี เราทำทัวร์จักรยาน ก็เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต เราก็ทำไป แฮปปี้ มีความสุขดี”