Inside Dara
“มิย่า” สบายใจคบ “อชิ” อยู่ในสายตาผู้ใหญ่ เข้าใจคนจับตา ตื่นเต้นแข่งรถครั้งแรก

เป็นคู่รักวัยรุ่นที่หลายๆคนเซอร์ไพรส์คู่ของ “น้องมิย่า-พิชชา” ลูกสาวของ พ่อพีท ทองเจือ กับ “น้องอชิ-อชิรวัตติ์” ลูกชายสุดเลิฟของ พ่อฟลุค-เกริกพล สองทายาทคนดังที่กำลังคบหากันมีภาพครอบครัวทั้งสองฝ่ายเจอกันอยู่บ่อยๆ เจอ น้องมิย่า ร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรม “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2023” ณ ห้องคอนเวนชั่น ฮอลล์ Toyota Live Alive ถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 3 ในฐานะนักแข่งรถครั้งแรกในชีวิต เลยอัปเดตเรื่องหัวใจ เริ่มจาก

เป็นนักแข่งรถครั้งแรกในชีวิตรู้สึกยังไงบ้าง?

“มิย่าคุ้นเคยและอยู่ในสนามแข่งรถมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เพราะทั้งคุณพ่อและน้องชาย โรเตอร์ ก็เป็นนักแข่งรถ เราชอบกีฬาความเร็วอยู่แล้ว พอได้รับการติดต่อมาให้ลงแข่งขันก็ตกลงเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้ รู้สึกตื่นเต้นมากเลยค่ะ ตอนนี้เริ่มซ้อมแล้ว มีโรเตอร์เป็นโค้ชส่วนตัวให้ด้วย คุณพ่อเองก็ให้คำแนะนำว่าเราต้องเชื่อในรถที่เราขับ ต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับรถที่เราใช้แข่งให้ได้ค่ะ จะทำให้ดี จะเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุดในทุกการแข่งขันค่ะ”

ถามถึงเรื่องที่เรากำลังสนิทกับหนุ่มอชิ ซึ่งครอบครัวทั้งสองฝ่ายไปทานข้าวด้วยกันแล้ว?

“ก็โอเคค่ะ อย่างที่บอกคุณพ่อคุณแม่เรารู้จักกันอยู่แล้วด้วยค่ะ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอกัน ก็เจอกันวันสำคัญมากกว่า อย่างเช่นวันเกิดหรือว่างานครบรอบแต่ว่าส่วนมากจะไปกันเป็นกลุ่มเพื่อนมากกว่า มีทั้งเพื่อนของพี่เซย่าด้วยก็สบายใจค่ะ คุณพ่อคุณแม่ก็โอเคอยู่แล้ว แล้วฝั่งนู้นก็โอเคค่ะ”

ล่าสุดมีพ่อฟลุค-เกริกพล ไปปาร์ตี้ด้วย คนก็แซวเป็นเพื่อนลูกๆได้?

“ใช่ค่ะ จริงๆวันนั้นเหมือนเป็นงานเปิดตัว เลยได้มีโอกาสไป เพื่อนคุณแม่หนูก็ชวน แล้วเพื่อนคุณพ่อฟลุคก็ชวน เราก็เลยไปด้วยกันค่ะ”

เป็นการเปิดตัวหรือเปล่า?

“เหมือนเป็นการถ่ายรูปมากกว่า เพราะวันนั้นที่ไปก็มีพี่ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และมีเจสซี่ มีกันเยอะหลายคน เรานั่งอยู่บนโซนชั้นสอง จะมองลงไปมากกว่า เราก็นั่งชิลกัน”

ครอบครัวไฟเขียวแล้ว ฝั่งบ้านอชิก็ชมเราน่ารัก?

“ก็ดีใจค่ะ(ยิ้ม)”

เริ่มชินหรือยังที่โดนจับตามองความสัมพันธ์กับอชิ?

“ก็ชินแล้ว โอเคค่ะ ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปข้างนอกเยอะ เพราะหนูเพิ่งกลับมาจากเกาหลี”

มีของฝากมาให้อชิมั้ย?

“ก็มีขนมค่ะ”

คบกันอยู่ในสายตาผู้ใหญ่มีความกดดันหรือสบายใจยังไงบ้าง?

“สำหรับหนูสบายใจค่ะ เพราะว่าหนูจะเป็นคนที่บอกคุณพ่อคุณแม่ทุกอย่างเลย โดยเฉพาะคุณแม่จะบอกรายละเอียดเลย หนูรู้สึกว่าการที่ไม่บอกมันเป็นการที่เราต้องแอบตลอดเวลา เค้าจะรู้มั้ยว่าเราอยู่ไหน แล้วเค้าจะรู้มั้ยว่าเราทำอะไรอยู่ แทนที่จะบอกให้เค้าสบายใจไปด้วย เราก็สบายใจ”

คุณพ่อมีเป็นห่วงมั้ย?

“ก็มีค่ะ มีบ้าง หนูก็จะคอยบอกเค้าว่ามันเป็นอายุที่เราอยากลองอะไรใหม่ๆ มันเป็นช่วงอายุเราด้วย”

ปรึกษาเรื่องความรักกับพ่อ?

“ไม่เชิงปรึกษาค่ะ จะเป็นการบอกเล่าให้ฟัง แล้วเค้าจะตอบรับมาเหมือนเป็นการสอน ว่าเราทำงานในวงการนะ เราก็ต้องแยกแยะเวลา เวลาทำงาน เวลาเจอเพื่อน หรือว่าเวลาอยู่กับเค้า”

ระหว่างคุณพ่อกับคุณแม่ คุยเรื่องความรักกับใครมากกว่ากัน?

“คุณแม่ค่ะ เพราะส่วนมากคุณพ่อจะถ่ายละครเยอะ ก็เลยไม่ค่อยได้เจอ แต่เวลาเจอเค้า หนูก็จะเล่าให้ฟังตลอด”

เวลาไปปาร์ตี้หรือไปเที่ยวด้วยกันจะมีคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยตลอด?

“ใช่ค่ะ คุณพ่อคุณแม่ไปตลอด บางครั้งไปเป็นกลุ่มเพื่อน แล้วเพื่อนหนูจะสนิทกับคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว เพื่อนหนูก็จะแบบให้แม่ยูมาสิ แม่ยูมาได้นะ เพราะแม่หนูจะเป็นคนชิลๆวัยรุ่น แต่คุณแม่จะมีความเกรงใจว่าวัยรุ่นอยู่กันไม่อยากไปยุ่ง อยากให้วัยรุ่นเอนจอยโดยที่ไม่ต้องมีความเกรงใจที่มีผู้ใหญ่มาคุม คุณแม่เค้าก็จะบอกไม่ไปดีกว่า ให้ลูกเอนจอย แต่เหมือนเค้าจะไปเฝ้าอยู่ สมมติหนูไปเอ็มควอเทียร์ เค้าก็จะเดินเล่นอยู่ซาร่า หรือไม่บางครั้งเพื่อนหนูก็จะมีแม่ๆที่รู้จักกัน เราก็อยู่อีกห้องหนึ่ง แล้วคุณพ่อคุณแม่ก็

อยู่อีกห้องหนึ่งก็นั่งเม้าท์กัน”

พอได้รู้จักอชิ เค้าเป็นคนนิ่งๆมั้ย เห็นพ่อฟลุคบอกว่าไม่ค่อยพูด?

“ไม่นิ่งนะคะ กับหนูเค้าไม่ค่อยนิ่ง แรกๆที่เจอกันเลย เค้าไม่ได้พูดเยอะ เหมือนเค้าเป็นคนดูนิ่งๆ หน้าเค้าก็จะหน้านิ่งน่ากลัว หนูก็กลัวเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม) แต่ว่าพอได้รู้จักเค้าไม่ได้เป็นคนนิ่งเลย เค้าเป็นคนตลกนะคะ เป็นผู้ชายที่สดใสร่าเริง อบอุ่นค่ะ”

ล่าสุดมีรูปที่เราไปด้วยกันแล้วใกล้ชิดกันลงไอจีสตอรีแล้วก็ลบออก แต่มีคนแคปทัน?

“ไม่ๆ จริงๆเป็นเพื่อนหนูที่ถ่าย เพื่อนหนูไปกับพี่เซย่า ตอนนี้มันก็จะมีเทรนด์แบบเล่นฟีลแฟน เค้าก็เล่นกับพี่เซย่าแล้วหนูกับอชิก็แอบถ่าย ยูแกล้งไอเหรอเค้าก็เลยแอบถ่ายบ้าง มันเหมือนแกล้งกันอยู่ก็เผลอไปกดลง ก็ลบแล้วค่ะ ก็งงว่าลงไม่ถึงวิเลยทำไมหลุดไป”

เขินมั้ยพอคนจับจ้องเรื่องความรักเรา?

“หนูก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมดา ก็ไม่ได้เขินอะไรค่ะ ไม่ได้มีอะไรที่ต้องอาย วัยรุ่นทุกคนมีความรักอยู่แล้ว แค่หนูกับพี่อชิเป็นคนที่สังคมรู้จัก คนก็เลยจับตามอง”

สถานะเป็นฟีลแฟนแล้วใช่มั้ย?

“ตอบเป็นคนสนิทเหมือนเดิมได้มั้ยคะ (ยิ้มเขิน)”

ในมุมเราอชิน่ารักยังไงบ้าง ภาพที่คนอื่นเห็นกับที่เราเห็นต่างกันยังไง?

“เค้าจะเป็นคนนิสัยแบบนั้นถ้ามีนิสัยที่เค้าเปิดแล้ว เค้าก็จะมีกับเราแค่คนเดียวกับคนอื่นเค้าก็จะยังนิ่งเหมือนเดิม”

เก็บโหมดนี้ให้เราดูคนเดียว?

“ใช่ จริงๆเค้ามุ้งมิ้ง ก็ทั้งคู่ค่ะ (ยิ้ม)”.