Inside Dara
ศึกสายเลือด! เมื่อดาราทะเลาะกับพ่อแม่เพื่อคนรัก งานนี้เจ็บทุกฝ่าย!

ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวทุกวันนี้มีอยู่มากมาย ทั้งทะเลาะกันกับพ่อแม่จนบ้านแตก ลูกแย่งมรดกกัน พ่อแม่ทะเลาะกัน หรือแม้กระทั่งพ่อแม่ไม่ปลื้มเรื่องแฟนของลูก มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับคนธรรมดา หรือแม้กระทั่งเกิดขึ้นกับดาราคนดัง ดังที่เห็นบนหน้าข่าวกันทุกวันนี้

กุญแจซอล ป่านทอทอง

ล่าสุดเรื่องปัญหาภายในครอบครัวของนางเอกชื่อดัง กุญแจซอล ป่านทอทอง บุญทอง กับครอบครัวของตนเอง หลังมีปัญหาที่ลูกสาวกุญแจซอลได้หนีหายออกไปจากบ้าน ไปอยู่กับแฟนนักบิน จนกระทั่งมีข่าวออกมาว่ากำลังตั้งท้อง ซึ่งในช่วงนั้นทางครอบครัวของนักแสดงสาวได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ลูกกลับมาคืน แต่ไม่เป็นผล จนทำให้พ่อกับแม่หมดแรงที่จะยื้อ

และล่าสุดนางเอกสาวก็ได้คลอดลูกแล้ว งานนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะจบได้สวย พ่อแม่ทำใจกลับมายอมรับได้อีกครั้ง ดูจะแฮปปี้กันทั้งสองฝ่าย แต่เปล่าเลย เรื่องราวกลับตาลปัตรขึ้น เมื่อลูกเขยนักบิน ได้พูดโพล่งออกมาคล้ายกับว่า ไม่อยากให้พ่อแม่ของกุญแจซอลไปยุ่งวุ่นวายกับลูกที่เพิ่งคลอดมาก ไม่อยากให้ไปถ่ายรูป หรือแม้กระทั่งอุ้ม

งานนี้เลยทำให้พ่อหนึ่ง นึกคิด ฉุนหนักมาก ที่ถูกลูกเขยพูดแบบนี้ และลูกสาวตนเองก็เหมือนจะเชื่อฟังฝ่ายชาย ไม่ได้พูดปกป้องพ่อแม่ตัวเอง เลยทำให้พ่อโกรธมากและประกาศตัดขาดพ่อแม่ลูกกันแล้ว เมื่อได้สอบถามไปทางด้านของ กุญแจซอลกับสามีถึงเรื่องนี้

ทั้งคู่ก็บอกแต่เพียงว่า ไม่อยากพูดอะไรมาก ขออยู่กันเงียบๆ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว และขอให้ติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กแทน ต่อจากนี้เรื่องนี้จะเป็นยังไง กุญแจซอลจะออกมาเคลียร์ข่าวพูดความจริงอย่างที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ หรือพ่อแม่จะว่าอย่างไรต่อจากนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไป...

กรีน อัษฎาพร

ต่อกันด้วยเรื่องที่คาดว่าหลายคนคงจำได้ ระหว่างพ่อของสาว กรีน อัษฎาพร กับแฟนของลูกสาว(ในตอนนั้น) เคลลี่ ธนะพัฒน์ ที่พ่อของฝ่ายหญิงออกอาการให้เห็นว่า ไม่ปลื้มแฟนลูกคนนี้อย่างมาก จนเกิดการไม่กินเส้นกันอย่างรุนแรง จนทำให้เส้นทางของ กรีนกับเคลลี่ ที่กำลังคบกัน(ในตอนนั้น) มาถึงจุดที่อื้อฉาวรุนแรง เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 56

ฝ่ายชายฟ้องคุณพ่อของ กรีน ในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้ตนเสียหาย เนื่องจากโดนคุณพ่อของฝ่ายหญิงยื่นจดหมายกล่าวหาในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว รวมถึงมีการส่งจดหมายไปถึงผู้จัดละครและช่อง ซึ่งทาง กรีน ประกาศตัวเป็นกลาง รักทั้งสองฝ่าย แต่ขอยืนข้างความถูกต้อง

โดย กรีน เคยพูดไว้ว่า "อยากให้ทุกคนให้โอกาสกันและกันมากกว่า คือเรารักกัน แต่อาจจะมีการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันแค่นั้นเอง ถ้าเกิดให้โอกาสและลองหันมาคุยกัน กรีนว่ามันน่าจะดีกว่า กรีนขอร้องเลยว่าอย่าทำแบบนี้ หยุดสักทีแบบที่พี่เคลลี่บอกค่ะ ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่อยากให้โอกาสพี่เคลลี่ ให้โอกาสกรีนและตัวเขาเองด้วย ถามว่าจะบั่นทอนความสัมพันธ์ไหม คงไม่มีปัญหาค่ะ"

ทางด้าน เคลลี่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "หากคุณพ่อฝ่ายหญิงต้องการให้เลิกกันจะทำอย่างไร เรื่องนี้ผมก็คุยกับกรีนแล้วว่า ถ้าเกิดมีทางเลือกแค่ทางนี้ ก็ต้องเข้าใจว่าคนเรา 2 คนกว่าจะได้มาเจอกัน กว่าจะมารักกัน มันไม่ใช่เรื่องง่าย อยู่ดีๆ จะมาให้เลิกกันมันก็ลำบาก การที่เราจะเลิกกันผมว่ามันเป็นสิทธิ์ของคน 2 คน ไม่ใช่ให้ใครมาบีบบังคับ ไม่อย่างนั้นก็อาจจะเสียใจไปตลอดชีวิตก็ได้"

สุดท้ายจึงเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สาวกรีน อย่างรุนแรงว่า เลือกฝ่ายชายมากกว่าพ่อ จนคุณพ่อต้องออกคลิปแถลงการณ์ปกป้องลูกสาว พร้อมขอเคลลี่ ถ้าเป็นลูกผู้ชายจริง ต้องอดทนรอให้ลูกสาวเรียนจบก่อน โดยยืนยันไม่ฟ้องกลับฝ่ายชาย แต่ที่ทำไปเพราะต้องการปกป้องลูกสาว วอนแฟนคลับอย่าตำหนิ กรีน ให้ตำหนิตนเองแทน

งานนี้ชุลมุนเป็นข่าวอยู่สักระยะ เรื่องราวก็จบลงด้วยดีเมื่อมีการถอนฟ้อง และ เคลลี่ เข้าไปกราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่ของสาวกรีน ยืนยันจะคบกันอยู่ภายในกรอบของคนในครอบครัว โดยมีคุณแม่ของกรีนเป็นกาวใจ ออกมาตั้งโต๊ะแถลง พร้อมกรีน เคลลี่ แบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่สุดท้ายความรักของคู่นี้ก็ไปไม่ถึงฝั่ง ต้องใส่เบรกหยุดสัมพันธ์ไว้ ณ ตรงนั้น และจากกันด้วยดี...

ขวัญ อุษามณี

ต่อกันที่เรื่องของ แม่ไม่ปลื้ม อีกคู่ หากเอ่ยชื่อถึง กอล์ฟ พิชญะ กับ สาวขวัญ อุษามณี คาดว่าความทรงจำของหลายๆ คนคงแล่นปรู๊ดเข้ามาในหัว เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่ชาวเผือกทำงานกันหนักมาก ขุดคุ้ยเรื่องในอดีตขึ้นมาพูดกันอย่างสนุก หากจะเล่าย้อนความไปถึงคู่นี้คงต้องเริ่มตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว...

กอล์ฟและขวัญ เริ่มต้นคบกันเมื่อครั้งที่ทั้งคู่ยังเด็ก ช่วงแรกก็หวานกันตามประสาวัยรุ่นคบกัน แต่เพราะอายุยังน้อย วุฒิภาวะยังไม่นิ่งพอ อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ทั้งคู่ จึงทำให้การคบหากันของกอล์ฟ ขวัญ มีปัญหาและอุปสรรคเกิดขึ้น โดยในช่วงนั้นมีข่าวลือออกมาจากกองละครเรื่อง ปมรักรอยอดีต ว่า

ฝ่ายชายได้ตามไปเฝ้าฝ่ายหญิงถึงกองละคร ด้วยการซื้อขนมไปเซอร์ไพรส์ถึงที่ ร้อนถึงคุณแม่ปราณี คุณแม่ของนางเอกสาวที่ไม่ค่อยชอบใจกับการที่หนุ่มกอล์ฟทำเช่นนี้ เพราะการไปกองละครจะทำให้ลูกสาวของตนและนักแสดงคนอื่นเสียสมาธิ ไม่ได้เตรียมตัวเข้าฉากอย่างเต็มที่ จึงเริ่มเป็นประเด็นว่าคุณแม่สาวขวัญไม่ค่อยจะปลื้มหนุ่มกอล์ฟเท่าไรนัก

และดูเหมือนเรื่องราวความรักของคู่นี้จะไม่ราบรื่นซะแล้ว เพราะในระหว่างที่คบหากันอยู่ ก็มีข่าวว่าไฮโซหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ ตามจีบสาวขวัญเช่นกัน จึงทำให้นักร้องหนุ่มเกิดความหึงหวงและตามไปจับผิดแฟนสาวถึงกองละครเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งในตอนนั้นหนุ่มป๊อกดันไปหาสาวขวัญที่กองละครพอดิบพอดี

จึงทำให้กอล์ฟ ขวัญมีปากเสียงกันในกองละครจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตท่ามกลางพยานที่มีทั้งทีมงานและนักแสดงรุ่นใหญ่อีกหลายคน โดยกระแสข่าวว่าหลังจากที่เคลียร์กันยังไม่รู้เรื่อง ฝ่ายชายได้บุกไปถึงที่บ้านของฝ่ายหญิงอีกครั้ง และเกิดมีปากเสียงกับคุณแม่ของนางเอกสาวอย่างรุนแรง จึงทำให้คุณพ่อของสาวขวัญไม่พอใจ เรียกตัวหนุ่มกอล์ฟไปเคลียร์และขอโทษคุณแม่อีกด้วย หลังจากนั้นทั้งกอล์ฟและขวัญจึงต้องยุติความสัมพันธ์กันไปแบบไม่ค่อยสวยเท่าไร

และเมื่อได้เลิกรากับสาวขวัญไป ทางด้านหนุ่มกอล์ฟ ก็มีรักครั้งใหม่กับนางร้ายสาว ดิว อริสรา โดยรักครั้งนี้ของกอล์ฟและดิวช่วงแรกก็ดูหวานแหววเหมือนคู่รักทั่วๆ ไปจนกระทั่งเริ่มมีคนขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตออกมาเรื่อยๆ ทำให้หนุ่มกอล์ฟต้องออกมาปกป้องแฟนสาวของตนแบบรายวัน จึงทำให้คุณแม่ปราศรัย เริ่มไม่พอใจกับการที่ลูกชายคบหากับแฟนสาวคนนี้แล้วชื่อเสียงดิ่งลง ก็ไม่อยากจะให้คบกันต่อ

เมื่อนักข่าวไปสอบถามฝ่ายหญิงก็ได้คำตอบว่า ตนเองได้มีการขอโทษคุณแม่ฝ่ายชายไปแล้วที่ทำให้เกิดเรื่องราวเช่นนี้ แถมหนุ่มกอล์ฟยังออกมาปกป้องแฟนสาว และยืนยันว่าตอนนี้คุณแม่ปลื้มแล้ว เรื่องนี้ยิ่งทำให้คุณแม่ปราศรัยไม่ปลื้มหนักเข้าไปอีก ก่อนจะสวนกลับว่าสาวดิวไม่เคยเข้ามาขอโทษตนอย่างที่ให้ข่าวไปแถมยังพากันหลบหน้าแม่อีกด้วย ก่อนจะทิ้งท้ายไว้ว่าเหมือนตอนนี้ตนได้เสียลูกชายไปเสียแล้ว

เพราะเหตุนี้ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของหนุ่มกอล์ฟและคุณแม่แย่ลงกว่าเดิม โดยคุณแม่ยอมรับกับสื่อว่าหลังจากที่มีข่าวลูกชายได้เก็บเสื้อผ้าหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่คอนโดฯ เกือบครึ่งปีแล้ว และเริ่มมีการขาดซ้อมเต้น จนทำให้ทีมงานเอือมระอากับพฤติกรรมเหลวไหลของหนุ่มกอล์ฟเป็นอย่างมาก

เรื่องราวเริ่มบานปลายใหญ่โตจนสุดท้ายต้นสังกัดจัดให้กอล์ฟจูงมือคุณแม่และคุณพ่อออกมาเคลียร์ข่าวดังกล่าวด้วยการตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมน้ำตา ก่อนจะขอโทษคุณแม่ที่หนีออกจากบ้านไปอยู่คอนโดฯ ถึงครึ่งปี แต่งดพูดถึงสาวดิวว่าเป็นต้นเหตุทำให้ตนกับแม่ต้องผิดใจกันหรือไม่ บอกแค่ว่า

ทั้งหมดเกิดจากตนเองที่ไม่ยอมพูดกับแม่เท่านั้น ส่วนทางด้านคุณแม่ของหนุ่มกอล์ฟก็ยอมรับว่าเสียใจที่ออกมาให้สัมภาษณ์จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่สุดคุ้มที่ได้ลูกชายสุดที่รักกลับมาเหมือนเดิม หลังจากที่ควงคุณแม่ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตาได้ไม่นาน กอล์ฟและดิวก็ได้ปิดฉากรักนี้คุณแม่ไม่ปลื้มไปเรียบร้อย

จนสุดท้าย กอล์ฟและขวัญ ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่ห่างกันไป 10 ปี เพราะกอล์ฟจะลาบวช จึงได้ไปขออโหสิกรรมกับขวัญ อดีตคนเคยรักกัน ซึ่งขวัญและแม่ก็ได้ไปร่วมงานบวชของกอล์ฟ โดยการชักชวนของคุณแม่ปราณีนั่นเอง และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้กอล์ฟและขวัญได้กลับมาคุยกันและเริ่มสานความสัมพันธ์กันอีกครั้งหนึ่ง

งานนี้กองเชียร์ในโลกโซเชียลก็เชียร์ให้ทั้งคู่รีเทิร์นกันสนั่นหวั่นไหว แต่ดูเหมือนกระแสข่าวรักนี้คุณแม่ไม่ปลื้มจะกลับมาอีกครั้ง เมื่อ ลูกแก้ว พี่สาวของขวัญ ออกอาการไม่พอใจอย่างแรง ครั้งที่กอล์ฟให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของสาวขวัญ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตกลงกันแล้วว่ากอล์ฟจะไม่ให้สัมภาษณ์ในงาน

เพราะเหตุนี้เหมือนไปรื้อความทรงจำของใครหลายคน จึงทำให้คนเริ่มจำว่าเมื่อครั้งที่ขวัญและกอล์ฟต้องเลิกกันไป เมื่อตอนคบกันในวัยเด็กนั้นเป็นเพราะว่าคุณแม่ไม่ปลื้ม แต่เมื่อไปสอบถามคุณแม่ของนางเอกสาวถึงเรื่องความรักของขวัญและกอล์ฟอีกครั้ง คุณแม่ยังคงยืนยันคำเดิมว่าไม่ได้กีดกัน

และเปิดรับทุกคนที่จะเข้ามาเป็นพี่เป็นน้องเป็นเพื่อนของลูกทุกคน อยากให้เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษากันไปเรื่อยๆ ก่อน ส่วนใครที่จะมาเป็นแฟนลูกสาวนั้นต้องเป็นผู้ใหญ่มากกว่าลูกตน และย้ำว่าแม่ไม่เคยโกรธแค้นหรือเกลียดอะไรหนุ่มกอล์ฟแม้แต่น้อย

เมื่อคุณแม่ออกตัวเช่นนี้ ขวัญ กอล์ฟ ก็ทางสะดวก ใส่เกียร์เลิฟเดินหน้าเต็มกำลัง อวดรูปหวานผ่านอินสตาแกรมแบบไม่แคร์ใคร ความรักดูแฮปปี้แต่แล้วก็มาสะดุดหัวทิ่ม กับประวัติศาสตร์ซ้ำรอย (เดิม) เมื่อคุณแม่ปราณีโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวประกาศให้ลูกสาวติดต่อกลับแม่ด้วย จนกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต

แต่สุดท้ายเรื่องทุกอย่างลงด้วยดี แม่ลูกกลับมาเหมือนเดิมกันอีกครั้ง รวมทั้งมีว่าที่ลูกเขยเพิ่มมาอีกคน ทั้งสองบ้านเข้ากันได้ดี ยกบ้านไปทำบุญร่วมกันบ่อยครั้ง และการกลับมารักกันของคู่นี้แฮปปี้ขึ้นเรื่อยๆ เริ่มคุยกันถึงขั้นแต่งงานแล้ว

ปิดท้ายที่เรื่องของคนบันเทิงอีกคู่ ที่ดูจะไม่บันเทิงสักเท่าไหร่ แม้จะไม่ใช่การมีปัญหากับคุณพ่อคุณแม่แต่ก็ถือเป็นคนในครอบครัว เมื่ออยู่ๆ สื่อมวลชนเกิดอาการงงหลังเห็นจดหมายที่เขียนเกี่ยวกับนางเอกสาว ทับทิม อัญรินทร์ ร่อนส่งแทบจะทุกสื่อ วอนให้หยุดการนำเสนอข่าวของทับทิมกับแฟนหนุ่ม สเตฟาน ฐสิษฐ์ (ที่เคยคบกันในสมัยนั้น) งานนี้สืบไปสืบมาจึงทราบว่า คนที่ร่อนจดหมายฉบับนี้คือพี่ชายแท้ๆ ของสาวทับทิม

แต่งานนี้สาวทับทิมก็ออกมายืนยันว่าเป็นความห่วงใยของพี่ชายที่มีต่อน้องสาว และได้เคลียร์กับพี่ชายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากเป็นเรื่องของครอบครัว และยืนยันว่าหนุ่มสเตฟานเข้ากับครอบครัวตนได้ดีไม่มีปัญหาอะไร

แต่จากนั้นให้หลัง ความสัมพันธ์ของทับทิมกับสเตฟาน ดูจะเงียบไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีคนตาดีเห็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ สเตฟาน ฐสิษฐ์ อดีตพระเอกดัง ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ตนกำลังคบหากับสาวทับทิม อัญรินทร์ แต่จู่ๆ ก็มีคนเห็นว่า สเตตัสบนเฟซบุ๊กของสเตฟานนั้น กลับบอกว่ากำลังคบกับดีเจสาวสุดอึ๋ม จากแอปพลิเคชันชื่อดัง จนหลายคนแอบงงกันใหญ่ ว่าสเตฟานเอาทับทิมไปไว้ที่ไหน จากนั้นมาเรื่องความรักของสองคนนี้ก็ค่อยๆ เงียบไปเรื่อยๆ และไม่มีใครพูดถึงอีกเลย