Inside Dara
แคนดี้ รากแก่น ตั้งโต๊ะแถลง ยันบริสุทธิ์คดีกักตุนแอลกอฮอล์

หลังจากที่นักร้องสาว แคนดี้ รากแก่น ลูกสาวของนักร้องชื่อดัง บานเย็น รากแก่น มีความผิดในข้อหาครอบครองสินค้าควบคุมโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมีชื่อตนเองเป็นผู้ครอบครองเอทิลแอลกอฮอล์กว่าหมื่นลิตร และจากนั้น แคนดี้ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ข้อหาการครอบครองสินค้าที่ได้รับการยกเว้นภาษีโดยมิชอบ ล่าสุด แคนดี้ รากแก่น ได้โพสต์คลิปชี้แจงในอินสตาแกรมของตัวเอง พร้อมกับระบุข้อความว่า

"แคนดี้โต้กักตุนแอลกอฮอล์ หลักฐานชัดไม่เกี่ยวข้อง เจ้าของตัวจริงยืนยันนำไปบริจาคเอกสารครบ ใจความสำคัญในการแถลงข่าวครั้งนี้ มี 3 ประเด็น คือ

1 น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น ยืนยันว่า ไม่ใช่เจ้าของแอลกอฮอล์ 10,000 ลิตร โดยมีนายแอนดี้ มายืนยันข้อเท็จจริงถึงความเป็นเจ้าของแอลกอฮอล์ทั้งหมด พร้อมกับแสดงเอกสารการขออนุญาตจากสรรพสามิต เพื่อซื้อแอลกอฮอล์จำนวนดังกล่าวจากโรงงานในจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่อไป และยืนยันว่าไม่ใช่เจ้าของบ้านที่ตำรวจบุกค้นตามข่าว

ส่วนเหตุที่แอลกอฮอล์ทั้งหมดไปอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุนั้น เกิดจากการประสานงานของ น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น จริง เนื่องจากรถบรรทุกแอลกอฮอล์มีสายลำเลียงยาวไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถถ่ายแอลกอฮอล์ลงที่โรงงานได้ นายแอนดี้ จึงขอให้ น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น จัดหาพื้นที่ให้ ขอเป็นพื้นที่กว้างโล่ง

น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น จึงสอบถาม น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว โดย น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว อนุญาตให้นำมาไว้ที่บ้านของตนได้ โดยแจ้งว่าบ้านมีพื้นที่กว้างมาก แต่ น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น ไม่เคยทราบว่าสภาพบ้านของ น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว เป็นอย่างไร จนกระทั่งมีคนร้องเรียนไปที่สถานีตำรวจตามข่าว

2 น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์ที่ไม่มีเลข อย. ซึ่งตำรวจยึดได้ภายในบ้านของ น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว และ น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว ก็ให้การรับว่า แอลกอฮอล์ที่ไม่มีเลข อย. ซึ่งตำรวจยึดได้ภายในบ้านนั้นเป็นของ น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว เอง

3 น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น ยืนยันว่า มีการติดต่อประสานงานเพื่อให้จัดหาแอลกอฮอล์นำไปทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริจาค จำนวน 10 ถัง และรับโอนเงินจากผู้ซื้อจริง แต่ไม่สามารถจัดหาแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้ซื้อได้ จึงโอนเงินคืนให้แก่ผู้ซื้อไปหมดแล้ว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563

และมีหลักฐานการสนทนาในกลุ่มไลน์ รวมถึงหลักฐานการโอนเงินมายืนยัน ซึ่งแอลกอฮอล์ที่ตกลงซื้อขายกัน จำนวน 10 ถังนั้น ไม่เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ 10,000 ลิตร ที่นายแอนดี้ขออนุญาตซื้อมา เพื่อบริจาคตามข่าวแต่อย่างใด และขอให้แยกเรื่องออกจากกันระหว่างของที่ซื้อขาย กับของที่นำมาบริจาค เพราะเป็นคนละส่วนชัดเจน

การที่มีตำรวจให้ข่าวก่อนหน้านี้ จึงคลาดเคลื่อนต่อข้อเท็จจริง เนื่องจากจากอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน แสวงหาพยานหลักฐาน ยังไม่เป็นที่ยุติ ซึ่งพยานปากสำคัญที่จะยืนยันความเป็นเจ้าของแอลกอฮอล์ 10,000 ลิตร คือ นายแอนดี้ยังไม่ได้ให้ปากคำ แต่กลับให้ข่าวในทำนองว่ามีหลักฐานมัดตัว".