Inside Dara
‘น้ำฝน-พัชรินทร์’ พิสูจน์ฝีมือ “ร้ายแต่สวย” เผยไม่ “อิน” ชีวิตคู่แต่ ‘พี่อาร์ม’ ทำเปลี่ยนใจ

สลัดลุคลบภาพ “นางเอกสายแบ๊ว” ทิ้งแม่น้ำไป เพราะความร้ายสายโหด...ดของ เจ้านางปัทมสุดา นอกจากทำเอาแฟนๆละคร “รากนครา” ช่อง 3 กลัวแววตาดุดัน ขนหัวลุกหัวตั้ง ต่างชื่นชมฝีมือการแสดงพัฒนาอย่างก้าวกระโดด งานนี้ น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ นักแสดง-พิธีกรรายการ “แจ๋ว” ออกปากปลื้มกระแส “ร้ายแต่สวย” และภูมิใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสพิสูจน์ฝีมือ ถึงแม้ “ในจอ” จะร้ายกาจๆ แต่ “นอกจอ” เป็นผู้หญิงสายหวานละมุน แต่ยังแพ้ความโรแมนติกของแฟนหนุ่ม อาร์ม-พิพัฒน์ เป็นรักที่เติมเต็มและลงตัวมีความสุขที่อยู่ใกล้ ถึงแม้จะเจอมุกหวานเสี่ยวแต่ก็ช้อบ ชอบ “คนดังนั่งคุย” พร้อมเสิร์ฟจ้า (อ่านเรื่องย่อนิยายเรื่อง "รากนครา" ได้ที่นี่)

ความร้ายปัทมสุดาเริ่มแพร่วงกว้างมากๆ

“ร้ายมากค่ะ ร้ายที่สุด เป็นบทที่ยากที่สุด ร้ายที่สุดในชีวิตฝน” จากนางเอกสายแบ๊วคิดมั้ยจะเดินมาถึงนางร้ายสุดโต่งขนาดนี้ “ฝนรู้สึกดีมากกว่าได้ทำอะไรเปลี่ยนไป บางทีเราทำซ้ำๆ การพัฒนาในอาชีพของเราไม่เกิด ครั้งนี้เหมือนเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ทางช่อง 3 พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ พี่แดง-ธัญญา เป็นการพิสูจน์ว่าเราจะทำได้มั้ย ทำให้เวลาทำงานเราสนุกได้เจออะไรใหม่ๆ ได้ค้นหาอะไรใหม่ๆ” ตอนแรกเห็นบทนี้รู้สึกยังไง “ตอนแรกดีใจก่อน ไม่อยากเชื่อผู้ใหญ่ให้โอกาสเรา รู้ว่าบทนี้เวอร์ชั่นก่อนเค้าทำได้ดีมาก แล้วบทดี อยากเล่น ฝนไปแคสกับพี่แดง ดูด้วยนะจะเล่นได้มั้ย สุดท้ายสรุปโอเคเป็นฝน ก็ดีใจ แต่ในความดีใจมีความหนักใจ กดดัน คนจะคิดฝนจะเล่นได้เหรอ หลายๆ อย่างคนไม่เชื่อว่าฝนจะร้ายได้ ฝนเองพอได้มีโอกาสเล่นเรื่องนี้พี่อ๊อฟ-พี่แดง ส่งฝนไปเรียนกับหม่อมน้อย (ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) ตอนนั้นฝนรู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่ในการทำงาน 12 ปี ที่อยู่ในวงการมาเหมือนเราอยู่ผิวๆ ในการแสดง พอเราได้เรียนกับหม่อมเหมือนเราได้รู้อะไรลึกซึ้ง เข้าใจมากขึ้น เหมือนดวงตาปิดอยู่แล้วได้ถูกเปิดขึ้น ความกดดันมาจากเรื่องต่างๆ บทมันยากเป็นคำราชาศัพท์ เป็นผู้หญิงที่อยู่เฉยๆ นิ่งๆ ก็น่ากลัวแล้ว แค่คนเดินมาเห็นหน้าก็ขนหัวลุกแล้วไม่อยากเข้าใกล้ ทั้งๆที่เป็นคนตัวเล็ก เหมือนไม่มีพลัง แต่จริงๆ เป็นคนที่ใหญ่ที่สุดในเมืองมัณฑ์”

ชีวิตจริงอยากเป็นแบบพระนางดูมีอำนาจอย่างนั้นมั้ย

“ไม่อยากเป็นอย่างนั้น (หัวเราะ) แต่เป็นตัวละครสนุก เล่นเรื่องนี้เครียด ก่อนไปถ่ายวันแรกฝนเครียดมากคืนนั้นอาเจียนเลย กังวลจะเป็นยังไง เลยเกิดความเครียด” เรื่องนี้ร้ายกับ มิว–นิษฐา (บทมิ่งหล้า) มากๆ ไม่กลัวแฟนคลับมิวเกลียดบ้างเหรอ “(หัวเราะ) เกลียดก็ดีค่ะไม่มีปัญหา แสดงว่าเค้าอินกับละคร ตอนนี้เท่าที่เจอเดินไปไหนคนจะทักเจ้านาง ทุกคนจะแซว ร้ายมากเลยนะเนี่ย” พี่อาร์มล่ะว่ายังไง “พี่อาร์มไปเจอพี่อ๊อฟค่ะ วันเปิดตัวละครรากนครา พี่อาร์ม ไปเป็นพิธีกรให้ จะโดนพี่อ๊อฟแซวเล่น ระวังนะ ในละครร้ายแล้วนะตัวจริงร้ายมาก (หัวเราะ)” ในไอจีอาร์มก็ชอบแซวฝนตลอดๆ “ใช่ค่ะ ทั้งแซวและคอยเป็นกำลังใจ พี่อาร์มรู้ว่าฝนทำงานเรื่องนี้มีความสุขและเต็มที่กับมัน”

ความภูมิใจกับละครเรื่องนี้ต้องถือว่าเป็นผลงานมาสเตอร์พีซที่ทุกคนจดจำ

“ภูมิใจมาก เหมือนเราได้รับความไว้วางใจ พี่แดงบอกบทนี้หาคนเหมาะสมจริงๆ เค้าเห็นฝนมีความสามารถทำได้ดีใจ รวมถึงเรื่องที่ส่งไปเรียนกับหม่อมน้อยด้วย ไม่เคย มีโอกาสจริงๆ” หม่อมน้อยปรับทัศนคติให้ฝนขนาดไหน “หม่อมเปิดโลกทัศน์ให้มากกว่า อย่างเรื่องเราเป็นนักแสดงคืออะไร เราเป็นตัวละครตัวนั้น ไม่ใช่ว่าไปแสดงเป็นคนคนนั้น ไปสวมวิญญาณ ไม่ใช่ไปแสดง เค้าจะสอนให้เรารู้ถึงธรรมชาติของคนคนนึง ไปค้นประวัติศาสตร์เรื่องจริง เหมือนสอนให้เราเข้าใจธรรมะ ธรรมชาติของคนนั่นแหละ”

ผลงานหลังจากนี้มีละครเรื่องใหม่ๆให้ติดตาม

“เพิ่งจบไป สายลับสะบัดช่อ ก็เพิ่งถ่ายเสร็จไปเหมือนกันจะออกภายในปีนี้ ช่อง SD28 ประมาณ พ.ย.-ธ.ค. และเร็วๆนี้จะมีอีกเรื่องด้วยแรงอธิษฐาน บทร้ายเหมือนกันค่ะ” กลายเป็นนักแสดง 2 ช่อง “อะไรยังไงก็ได้ค่ะ” จากนางเอกขยับมาเป็นนางร้ายเต็มตัวรู้สึกยังไงบ้าง “ไม่มีปัญหาเลยค่ะ ให้ฝนเล่นบทไหนก็ได้ ถ้าเป็นบทที่ดีไม่รู้จะไปปฏิเสธทำไม ฝนไม่เคยยึดติดคำคำนี้ จะบอกเสมอฝนเป็นนักแสดง เป็นนักแสดงที่เล่นได้ทุกบทเสมอ วันนึงแก่ไปก็เล่นเป็นแม่ เป็นยาย เป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ยึดติดจะต้องเป็นนางเอกตลอดไป แค่เรารักในอาชีพนักแสดง คำว่านักแสดง คุณไม่ได้เป็นนางเอก นางร้าย คือไปเป็นอีกคน ไม่ว่าโลกความจริงหรือโลกในละครคนมีหลายแบบ คนดูอาจจะอินคนนี้พระเอก นางเอก นางร้าย แต่เราก็สวมบทบาทเป็นคนคนนึง ไม่ใช่ตัวเรา”

เป้าหมายการเป็นนักแสดงของฝน

“ฝนรู้สึกรักในอาชีพนี้ ทำให้นานที่สุดเท่าที่มีโอกาส เคยคิดอยากทำเบื้องหลัง ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์” เบื้องหลังผันตัวเป็นผู้จัดเหรอ “ถ้ามีโอกาส ฝนอยู่ในวงการ ก็ผ่านมา 12 ปีแล้ว ไวมากเลย” หันกลับมาไปมอง 12 ปีที่ฝนก้าวเข้ามา “ไม่มีอะไรมาทำให้ฝนรู้สึกเหนื่อยได้อีกแล้ว มันผ่านจุดที่เรียกว่าเหนื่อย จุดที่เรียกว่าท้อ เรียกว่ายาก ผ่านมาหมดแล้ว ต่อไปนี้สิ่งที่ฝนเจอคือเรื่องง่าย เรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรมาทำร้ายฝนได้อีกแล้ว” 12 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิงเคยร้องไห้หนักกับข่าวขนาดไหน “ฝนเชื่อว่าคนที่เข้าวงการใหม่ๆ แล้วเจอข่าวฝนเชื่อว่าต้องมีร้องไห้บ้าง แต่วันนี้อะไรทำร้ายเราไม่ได้” มีอะไรที่ทำให้เราเข้มแข็ง “เมื่อก่อนเราอาจจะร้องไห้ เพราะผ่านการอกหักเสียใจมีข่าว แต่เราลืมนึกไปเราไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าพูดเสียหน่อย เราอาจจะผิดนิดเดียวแต่ต้องเอาทุกอย่าง เอาความเสียใจคนมาพูดกับเราทำให้ตัวเรา แย่กว่าเดิมทำไม ทั้งๆที่คนรักเรามีเยอะแยะ”

ล่าสุดตอนนี้จับธุรกิจอาหารเสริมเป็นยังไงบ้าง

“เป็นอาหารเสริมบำรุงผิว ชื่อ อาเมะ ค่ะ เมื่อก่อนฝนไม่ทาครีม ไม่สนใจดูแลตัวเอง พอเราอยู่วงการสักพักรู้แล้วต้องผิวสวย ผิวดี พอฝนอายุ 22-23 ดูแลตัวเองจริงจัง อะไรดีกับผิวกินหมด กินผัก ก่อนกินวิตามิน โน่นนั่นนี่วันละหลายเม็ด เลยหาทางทำให้กินง่ายๆ มาจากธรรมชาติล้วนๆ อาเมะ แปลว่าน้ำฝน เป็นภาษาญี่ปุ่น” นึกว่าตั้งชื่อเอามาจากพี่อาร์ม “หัวเราะ ไม่ใช่ค่ะ ชื่อมันคล้ายๆกันเป็นสารสกัดจากญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เพิ่งเปิดตัวไม่นานในไอจี” พี่อาร์มมีหุ้นด้วยมั้ย “ไม่ได้หุ้นค่ะ แต่รู้เยอะกว่าฝนอีก กล่องผลิตภัณฑ์พี่อาร์มเป็นคนออกแบบทั้งหมด เหลือตัวข้างในสารสกัดที่ฝนคิดเอง รูปแบบผลิตภัณฑ์ แฟนเพจเค้าทำให้หมด” อาร์มช่วยคิดขนาดนี้ฟรีหรือต้องจ้าง “ฟรีหมดค่ะ (หัวเราะ) แถมเอาตังค์ให้ฝนเปิดวันแรกอุดหนุนเป็นเงินขวัญถุง ซื้อ 15 กล่อง ไปแจกค่ะ”

ความรักครั้งนี้หวานตลอดๆ จนถือว่าเป็นคู่รักตัวติดเหมือนกันนะเนี่ย

“ถ้ามีเวลาจะหาเวลาเจอกัน เจอกันอาจจะเป็นช่วงสั้นๆ เวลากลางวัน กินข้าวกัน 1 ชม. จากนั้นแยกย้ายกันไปทำงาน ก็มีแต่ถามว่าเจอกันบ่อยมั้ยก็บ่อย เราทำงานที่เดียวกัน ช่อง 3 เหมือนกัน แต่ช่วงเวลาไม่เจอกันเราต้องหาเวลาเจอกันให้ได้ อาทิตย์นึง เจอกัน 3-4 วัน นอกจากช่วงไหนฝนถ่ายละคร พี่อาร์มงานยุ่งมาก บางอาทิตย์ไม่เจอกันก็มีแต่อาศัยโทร.หากันตลอด” เห็นอาร์มลงภาพหวานๆไม่เท่าไหร่แต่แคปชั่นหยอดหวานตลอด “พี่อาร์มเป็นคนมุ้งมิ้ง อยู่ด้วยมีความสุข ทั้งๆที่บางทีมุกมันเสี่ยวมากเลย (ยิ้ม) มันขำ คิดได้ยังไง” เคยคิดมั้ยพี่อาร์มจะเป็นคนหวานไส้ทะลัก “พี่อาร์มเป็นคนแบบนี้จริงๆ มันคือธรรมชาติหลักของเค้าเลย มีความโรแมนติก มีความน่ารัก เป็นคนมีไอเดียเรื่องคำ เทียบความโรแมนติกฝนกับพี่อาร์ม พี่อาร์มโรแมนติกกว่าฝน หวานไม่เลี่ยนแต่ฮาๆมากกว่า มุกเสี่ยวขำดี อยู่ด้วยมีความสุข ไม่ทำให้เราเบื่อ ไม่ทำให้เราเหงา เพิ่มความหวานให้กัน บางทีเราทำงานเหนื่อยๆเค้าทำให้เรายิ้มได้มันดีกว่า” เริ่มคุยเรื่องแต่งงาน “ยังไม่ได้คุยจริงจัง ปีหน้าต้องแต่งหรือ 2 ปีต้องแต่ง แค่คุยกันว่าถ้าเรามีความสุขกันแบบนี้ สุดท้ายเราคงไม่หนีไปไหน พูดกันแบบนี้มากกว่า” ('น้ำฝน' แฮปปี้ 'พี่อาร์ม' หวานสม่ำเสมอ ส่งไลน์(รัก)ปลุกยามเช้าและก่อนนอน)

ครอบครัวแย็บๆเรื่องแต่งงานบ้างหรือยัง

“ไม่มีใครถามเรื่องนี้แต่จะเป็นคนรอบข้างมากกว่า เวลาเจอใครจะถาม” ตัวเราเองล่ะมีความพร้อมสร้างครอบครัว “ฝนไม่ได้ติดอะไร เราก็โตแล้วเพียงแต่เคยบอกพี่อาร์มว่าอย่ากดดันนะ เวลามีคนถามเมื่อไหร่จะแต่งงาน เอาเป็นว่าพี่อาร์มกับฝนจะแต่งงานเมื่อเราอยากแต่งงานกันจริงๆ และคิดว่าทุกอย่างสำหรับเราพร้อมจริงๆ เราจะไม่แต่งเพราะคนโน้นเร่ง คนนี้ถาม” คาดหวังความรักครั้งนี้ “เอาจริงๆ ฝนเคยตัดใจกับเรื่องนี้ไปแล้ว เราเคยเจอไม่สมหวัง พอเจอพี่อาร์มเมื่อก่อนไม่เคยคิดอยากแต่งงานเลย คุณพ่อ คุณแม่เคยแยกกันอยู่ช่วงฝนเป็นวัยรุ่นแต่ตอนนี้เค้ากลับมาอยู่ด้วยกัน 5 ปีแล้ว พอเราโตขึ้นเข้าใจชีวิตมากกว่า เป็นธรรมดาอันไหนที่เป็นความสุขของเค้า เป็นความสุขที่อยู่ด้วยกันก็อยู่ ถ้าไม่มีความสุข ก็ไม่ต้องอยู่ก็ได้ ฉะนั้นเราไม่อินเรื่องแต่งงาน แต่งก็ได้ไม่แต่งก็ได้ พอเจอพี่อาร์มความคิดก็เปลี่ยนไป ชอบแกล้งบอกเค้า ถ้าช้านะเดี๋ยวฝนจะไปขอพี่อาร์มกับป๊าเอง บอกเค้าขำๆจะเป็นผู้หญิงอินเดีย พี่อาร์มขำๆ มีเบอร์ป๊าอยู่แล้วนิ แซวกันขำๆ”

อูย...ย หวานมดไต่อีกแล้วค่า...า คุณผู้ช้ม...ม คริๆ.

p>