Inside Dara
โตโน่ เคลียร์หนี้แม่ 20 ล้านหมด เตือน ตั้ม ทำตัวใหม่ ลั่นเลวอีก เจอเตะ!

โตโน่ เผยใช้หนี้ให้แม่ 20 ล้านหมดเมื่อวานนี้ แม่ดีใจมาก เตือน ตั้ม สุธน ให้ไปคุยกับ ตุ๊กตุ่น ภรรยาให้รู้เรื่อง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของสองคน แต่ที่ช่วยตั้มอยู่เพราะสงสารลูก บอกถ้าใครมาอยู่กับผมแล้วทำตัวไม่ดีจะเตะก้านคอ...

ขยันทำงานเก็บเงินเพื่อใช้หนี้ให้หมด มาวันนี้ถือว่าสำเร็จไปอีกขั้นแล้ว สำหรับหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่เพิ่งใช้หนี้ให้คุณแม่ไป 20.5 ล้านหมดไปแล้วเมื่อวาน งานนี้หลายคนยกให้เป็นลูกกตัญญูไปเลย ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ต้อนรับอายุ 30 ปีไปหมาดๆ ส่วนเรื่องที่มีคนโยงหนุ่มโตโน่กับกรณีของ ตั้ม สุธน บู่สามสาย ที่มีปัญหาเรื่องครอบครัว หลายคนก็โยงเข้าไปว่า เป็นเพราะหนุ่มโตโน่ที่ชวนตั้มไปเล่นคอนเสิร์ต เลยทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ชี้แจงให้ฟังว่า อย่าโยงเข้าไปเลย ผมจะเตะก้านคอถ้าใครมาอยู่กับผมแล้วมาทำตัวเลวๆ มันไม่ถูกต้อง!

วันเกิดที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง? "วันเกิดที่ผ่านมาก็ถ่ายหนังครับ ไม่ได้หยุด ก็มีซื้อพวงกุญแจไว้ห้อยหนีบถุงมือให้ตัวเอง 2 พันกว่าบาทก็พอแล้วครับ กับมอเตอร์ไซค์ที่ล้มก็เอาเงินไปซ่อมมอเตอร์ไซค์ครับ" ถือว่าฟาดเคราะห์ไป? "ก็ธรรมดามันต้องมีกันบ้างครับ ผมไม่ได้มองว่าฟาดเคราะห์อะไร ผมมองว่าคนเราผจญภัยมันก็ต้องมีล้มบ้าง ก็เจ็บข้อมือทั้งซ้ายขวา มันเป็นจังหวะที่เราขึ้นเขามันเป็นทางลูกรัง พอขึ้นไปแล้วเจอรถไถของชาวบ้านมันเป็นทางเลนเดียว แล้วฝนก็ตกพอเราเบรกเลยไหลตกลงมา ก็พยายามพยุงรถครับ เราใส่หมวกกันน็อกแต่พวกสนับเข่าไม่ได้ใส่ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก เพราะผมไม่ได้ขี่เร็ว รถมันหนัก ทางมันชัน" ถือโอกาสทำบุญทั้งวันเกิดทั้งอุบัติเหตุเลยไหม? "ไม่ครับ อุบัติเหตุผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา คนเราขี่มอเตอร์ไซค์มันก็ต้องมีบ้าง แต่ว่าผมตั้งใจในเรื่องทำบุญมากกว่า ผมอยากปลูกป่า เนื่องในวโรกาสสมเด็จพระบรมราชินีนาถครบรอบ 84 พรรษาด้วย แล้วก็อยากให้กับคุณแม่ของผมด้วย ให้ทั้งแม่ของแผ่นดินและแม่น้อยของผมที่คลอดผมครับ แล้วบ้านเราป่าพะยูงก็มีแต่โดนตัด อันนี้เรามีโอกาสได้ปลูกป่าพะยูงที่ใหญ่ที่สุดมันเป็นเรื่องที่ผมภูมิใจมาก เมื่อปี 57 เราปลูกไปแล้ว ร้อยไร่ 8 พัน 2 ร้อยต้น ครั้งนี้เราก็มาช่วยอีก"

วันเกิดมีสาวๆ คนสนิทส่งข้อความมาอวยพรบ้างไหม? "มีครับ ก็ส่งมากันทุกคน ครบทุกคน ก็ส่งมาอวยพรตามเรื่องตามราว ไม่มีใครเป็นพิเศษครับ ตอนนี้ผมเอาวงผมเป็นพิเศษดีกว่าครับ ยึดเรื่องของวง คือเวลาที่เราเข้มแข็ง แข็งแรง เราก็สามารถช่วยคนอื่นได้ด้วย ผมก็อยากจะดูแลคนที่ผมรักให้ดีที่สุด ไม่ใช่แค่แม่และน้องสาว ความรู้สึกของแฟนคลับ น้องๆ ที่งานน้อยแล้วเราพอช่วยได้ เพราะเรางานเยอะ เราก็ช่วยคนอื่นได้อีก ผมว่าเป็นเรื่องดี ผมใส่ใจตรงนั้นดีกว่า แล้วงานผมมันหนักอยู่แล้ว ไม่มีวันหยุดเลยทั้งถ่ายหนัง ถ่ายละคร แล้วก็คอนเสิร์ตครับ"

ตอนนี้เราได้ช่วย ตั้ม สุธน ด้วย จุดเริ่มต้นมันเป็นยังไง? "ก็คือว่าจริงๆ แล้ว วงเรามีอยู่ 5 คน ผมร้องนำมีมือกลอง มือกีต้าร์ 2 คน แล้วก็มือเบส จริงๆ มันไม่ใช่แค่ตั้มครับ น้องคนไหนที่ไม่มีงานเราก็เอามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นดิวหรือใคร แต่ว่าที่เลือกตั้มมาอยากช่วยตั้ม คือว่าวันแรกที่เจอ เขาอยู่กับลูกกับเมียที่ห้าง ผมก็ไปเจอเลยขอเลี้ยงข้าวเขาทั้งครอบครัว พอได้คุยกันรู้ว่างานไม่ค่อยดี และผมเห็นลูกเขา 2 คน เราก็คิดว่าถ้าน้องได้เงินมาเพิ่มก็ได้ช่วยเหลือลูกด้วย ค่านม ค่าแพมเพิร์สก็ว่ากันไป ผมก็เลยดึงตั้มมาเป็นแขกรับเชิญ" ตอนนั้นที่เจอเขาเป็นครอบครัว ผ่านมานานรึยัง? "เมื่อประมาณ 2-3 เดือนครับ"

ล่าสุดมีข่าวที่เกิดขึ้นแบบนั้น เราตกใจไหม? "ผมเป็นห่วงมากกว่า...ผมเป็นห่วงความรู้สึกของลูกเขา คือว่า...ไม่รู้สิครับ ผมเองตามความรู้สึกผมตรงๆ นะ เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องของคนสองคน เขาจะทะเลาะกันจะไม่รักกันก็ให้เขาไปคุยกันเอง มันไม่ใช่เรื่องของผม แล้วถ้าผมพูดเยอะมันก็ไม่ได้เป็นผลดีกับเด็ก 2 คนนะครับ ถ้าเราจะช่วยเขาจริงๆ คือการช่วยให้งาน ให้โอกาสเขา ให้เขาเอาเงินไปช่วยลูก แต่ในเรื่องของความรักเขาผมไม่อยากยุ่ง แน่นอนว่าคนเราจะรักกันต้องมีความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ยอมรับผิด ปรับปรุงตัวใหม่ ก็แล้วแต่ครับ โตๆ กันหมดแล้วทั้งผู้หญิงทั้งผู้ชาย"

ก่อนหน้านี้ตั้มเคยมาปรึกษาเราก็ที่จะมีปัญหาต่างๆ? "ปรึกษานะ แต่ผมก็ไม่ได้รู้ลึกครับ ว่ามันเป็นกันมานานกี่ปีแล้วหรือยังไง แต่พอรู้ว่ามีปัญหาแบบนี้ผมก็แนะนำว่าให้มึงไปคุยกับเมียมึง ให้คุยกันให้รู้เรื่องๆ เพราะเป็นเรื่องของสองคนก็เท่านั้นแหละครับ ให้ไปปรับความเข้าใจกัน นึกถึงลูกให้เยอะๆ ทั้งสองคน ผมก็แนะนำได้เท่านี้"

หลังจากแถลงข่าวเขาได้มาปรึกษาเราไหม? "เขาก็โทรมา แต่ผมก็แนะนำได้ในความคิดผม ก็คือให้ทุกคนทำเพื่อลูก ให้นึกถึงเด็ก คือเขาจะหมดรักกันหรือจะมีปัญหาอะไรกันก็ให้ไปคุยกันสองคน แต่ว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ลูกต้องมาก่อน ลูกสำคัญที่สุด จะทำอะไรก็คิดถึงลูกให้เยอะๆ" คนโยงว่าเพราะตั้มมาโชว์กับเราเลยเป็นแบบนี้? "อย่าครับ อย่าโยง ผมจะเตะก้านคอถ้าใครมาอยู่กับผมแล้วมาทำตัวเลวๆ มันไม่ถูกต้องนะครับ การที่ผม...เฮ้อ อย่าให้ผมพูดเยอะเดี๋ยวผมจะขึ้นอะ (ฮึดฮัดโมโห) ทุกคนโตกันแล้ว ปัญหาส่วนตัว ปัญหาความรักไปคุยกันเอา อย่าให้คนอื่นต้องมายุ่ง แล้วเวลาที่คนล้มเราไม่ได้มีหน้าที่เหยียบซ้ำ เรามีหน้าที่ให้โอกาส แล้วที่ถามว่าทำไมเราต้องช่วย ก็เพราะเราเห็นเด็ก 2 คน"

ก็ยังจะช่วยตั้มต่อไปใช่ไหม? "ถ้าผมไม่ช่วยมันแล้วใครจะช่วยล่ะตอนนี้" ไม่ห่วงว่าเราจะโดนโยงไปเกี่ยวด้วย? "โอ้ย...ของผม ผมทำอะไรเขาก็โยงครับ คิดดีไว้เถอะครับ ทำดี อย่าไปท้อ ถ้าตั้มทำผิดก็กลับตัวกลับใจสิ ทำตัวใหม่"

ทุกวันนี้เราก็ยังชวนตั้มมาร้องเพลงด้วยเหมือนเดิม? "ก็ขึ้นอยู่กับความรู้สึกเขา ว่าเขาไหวไหม ไหวก็มา แต่ให้มั่นใจนะว่าเงินที่หาได้ให้ลูก ย้ำเลยเพราะว่าการที่มาอยู่กันตรงนี้ก็คือเพื่อเมีย เพื่อลูก เพื่อครอบครัวที่เรารัก คนเรามันผิดพลาดกันได้ คนทุกคนก็เคยผิดพลาดกัน แต่อยู่ที่ว่าผิดพลาดแล้วแก้ไขยังไง แต่ผมก็ยังยืนยันว่าในเรื่องของความรักหนุ่มสาว พ่อแม่ไปคุยกันเอา ไม่ใช่เรื่องของสังคมที่จะต้องมาเพิ่มไฟให้แรงขึ้น ผมเป็นห่วงความรู้สึกของเด็กครับ"

ข่าวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับเราไหม? "มันก็มีบ้างถ้าเกิดเราเอาคำคนมาแคร์ เช่น ถ้าเกิดว่าเอาตั้มมาจะไม่จ้างงานนะ จะไม่สนับสนุนนะ ก็มีบ้างที่เขาพิมพ์มาอย่างนั้น แต่ผมถามหน่อยเถอะแล้วถ้าผมไม่ช่วยน้องผม แล้วลูก 2 คนเขาล่ะ" คนที่จ้างงานว่ายังไงกับการที่มีตั้มมาร่วมงานกับเรา? "ผมไม่ทราบเลยครับ เพราะเรื่องมันก็เพิ่งเกิด แต่ในคอมเมนต์น่ะมีในไอจีผม แต่กับที่ติดต่อมาทางเอ็กแซ็กท์ ทางผู้จัดการส่วนตัวผม ผมถามดูยังไม่มี แต่ว่าทางตั้มก็โทรมาถามว่าพี่จะให้ผมทัวร์ต่อไหม"

ตอนนี้เราผ่อนหนี้ให้แม่หมดแล้ว? "ใช่ๆ หมดเมื่อวานเลยครับ ประมาณ 20.5 ล้าน ใช้เวลาประมาณ 5 ปีครับ ดีใจครับ คือผมเวลาเล่นคอนเสิร์ตมาก็จะเก็บเงินไว้เป็นก้อนๆ แล้วก็รอไว้ แล้วเมื่อวานพอผมดูยอดในบัญชีผมก็เห็นแล้วว่ามันโปะได้หมดกับบ้านนะ แต่ยังไม่รวมรถ เฉพาะบ้านกับที่ดินที่ขอนแก่น ก็เห็นว่ามันสามารถโปะได้หมดเลย พอไปทำเรื่องเสร็จเลยกลับไปที่คอนโด ก็เลยบอกแม่ว่าพรุ่งนี้บ้านเราหมดแล้วนะ" แม่ว่ายังไงบ้าง น้ำตาไหลเลยไหม? "ไม่ครับ แม่ก็ดีใจ แล้วก็ถามว่าลงไอจีได้ไหม (หัวเราะ) ผมก็บอกว่าแล้วแต่ แต่ก็เลือกรูปหล่อๆ หน่อย (ยิ้ม)" ถือเป็นลูกกตัญญูตัวจริงเลย? "ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาแหละ เรามีแรงมีกำลัง เขาเป็นคนคลอดเรามาเป็นผู้หญิงที่เรารักมากที่สุดในชีวิตนะครับ จะดีจะเลวก็อยู่ข้างผมมาตลอดผมว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกผู้ชายทุกคนต้องดูแลบุพการี"

หลังจากนี้หนี้สินหมดแล้วใช่ไหม? "ก็มีนิดๆ หน่อยๆ นอกจากว่าจะหาเพิ่มให้เรามีแรง คือถ้าเราไม่มีหนี้เวลาที่เราเจอปัญหาเจออุปสรรคเราอาจจะยอมแพ้ได้ง่ายๆ พอเรามีหนี้มันจะแบบยอมแพ้ไม่ได้นะ บ้านยังเป็นหนี้อยู่ มันก็มีแรงผลักดัน คือมันอยู่ที่เรามองมากกว่า ถ้ามองในทางที่ดีชีวิตมันก็มีแรงสู้ ถ้าเกิดว่าเรามัวแต่ท้อแท้ คนข้างๆ เราก็แย่ครับ ดังนั้นก็สู้กันต่อไป แต่ตอนนี้จะมีหรือไม่มีหนี้ ผมก็อยากตอบแทนความรักของทุกๆ คนที่มีให้ผม ให้วง เพราะว่าผมไม่เคยคิดเลยจริงๆ ว่าจะมีวันนี้ ไปไหนก็มีคนดีใจขอถ่ายรูปด้วย ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ผมซาบซึ้งในความรักที่ทุกคนมีให้ และผมอยากจะตอบแทนด้วยความสามารถของผม อยากจะพัฒนาตัวเอง เป็นคนที่ทำให้ทุกคนมีความสุขได้นานๆ ก็อยู่ที่ว่าผมจะอยู่ได้อีกกี่ปี ในช่วงเวลาที่ยังมีโอกาสก็จะทำให้เต็มที่"