Inside Dara
กวาง เดอะเฟซ สาวเจ้าป่า โชว์แซ่บทุกมิติ

กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล หรือ กวาง เดอะเฟซ ขึ้นชื่อเรื่อง เซ็กซี่ ยุคนี้ กวาง คือสาวเซ็กซี่ที่ขยี้หัวใจชายหนุ่ม ดีกรีคือเคยเป็นอดีตหวานใจ โจอี้ บอย ถ้าไม่แซ่บถึงขีดสุด คงหยุดหนุ่มเพลย์บอยตัวจี๊ดชั่วขณะไม่ได้แน่ กวาง ไม่ใช่คนขี้คุย งานถ่ายแบบชิ้นนี้ ใน “นิตยสาร RUSH” (รัช) ฉบับออนไลน์ ในเครือโมโน กรุ๊ป ประจำเดือนมกราคมนี้ กวาง โชว์เซ็กซี่สะท้านป่าอวดความขาวโอโม่ในธีมเจ้าป่าสาวสุดเอ็กซ์แบบจัดหนัก เป็นสีสันปี 2020 กวางมาแน่ เซ็กซี่ทุกมิติ

กวาง มาเปิดใจเล่าชีวิตตอนเข้าวงการว่า “ตอนที่ประกวดกวางรู้สึกมันมาแบบฟลุกๆ งงๆมากกว่าค่ะ ตัดสินใจสมัครตอนครึ่งชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดรับสมัคร ก็ยังรู้สึกเป็นดวงของเราเหมือนกันนะ ที่สามารถฟันฝ่ามาได้จนทำให้กวางมาถึงทุกวันนี้ ตอนนั้นเข้าวงการใหม่ๆ ความกดดันมันเยอะมาก สถานะที่เปลี่ยนไป มีคนซุบซิบนินทา มองมา แต่พอทำงานมาเรื่อยๆ เหมือนกวางเองก็มีปรับตัว จนทุกวันนี้กวางมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งขึ้น สนุกกับงานในวงการ ทั้งงานแสดงและการถ่ายแบบ ล่าสุดกับแฟชั่นใน RUSH (รัช) ในธีมสาวเจ้าป่าที่สวยแซ่บ ก็เป็นโอกาสที่กวางได้ทำ สนุกดีค่ะ ได้ปีนต้นไม้ อยู่กับน้องๆยีราฟซึ่งเขาก็น่ารักดี มีนักท่องเที่ยวมาดูด้วย เรียกว่าครบทุกรสชาติเลย ได้ทำอะไรที่แตกต่างจากความเป็นตัวเรา ขอแค่คนดูชอบ แค่นี้กวางก็ดีใจแล้วค่ะ ฝากผลงานชิ้นนี้ด้วยนะคะ”

ตอนนี้ กวาง The Face อายุ 28 ปี จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ แจ้งเกิดจากรายการ The Face ซีซัน 2 ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระ อยู่ในวงการบันเทิงมาประมาณ 4 ปี ผลงานละคร “ผมอาถรรพ์” ทางช่อง 3 “ปาฏิหาริย์กาลเวลา” ช่อง pptv เรื่อง “ภริยา” ทางช่อง 8 และ คลับฟรายเดย์ของ GMM กำลังจะเปิดกล้อง งานละครที่สร้างชื่อเรื่อง “รองเท้านารี” เพิ่งจบไป ภาพที่เธอแสดงส่วนใหญ่เน้นหนักนำเสนอเรื่องเซ็กซี่ แต่ กวาง ว่า ตัวตนคนอย่าง กวาง เดอะเฟซ เป็นคนซนๆแมนๆห้าวๆ แบบไปไหนไปกัน ลุยได้หมด ไม่ค่อยเยอะ ให้ทำอะไรทำได้ทุกอย่าง อ้าว! งั้นที่คนมองก็ไม่ใช่เลย กวาง ขอชี้แจงว่า “ด้วยลุคการทำงานคนชอบมองว่าเราหรูหรา ดูไฮโซดูแพง แต่จริงๆแล้วกวางบ้านๆ ติดดิน กินง่ายอยู่สบาย”

กวางดูสดใส เราลองแย็บถาม เผื่อมีหนุ่มซ่อนในหัวใจ ก่อตัวเป็นความรักอยู่หรือเปล่า? กวาง ยืนยันสถานะหัวใจเธอ โสด “ตอนนี้กลับมาโสดเหมือนเดิมแล้วค่ะ ถามว่ามีคนมาคุยมั้ย ก็มีแหละเป็นเรื่องปกติ แต่กวางยังไม่ได้คบใครค่ะ ถ้าคบใครกวางบอกแน่นอนค่ะ ไม่ชอบสร้างกฎหรือจำกัดตัวเอง อยากทำอะไร ไปไหนก็ทำ ฉะนั้นคนที่จะเข้ามาในชีวิตก็ต้องเป็นคนที่สบายๆเหมือนกัน คุยกันแล้วเข้าใจมากกว่า ถ้ามีใครสักคนเข้ามา เขาควรจะต้องทำให้กันและกันดีขึ้น แค่นี้ก็ดีมากๆแล้วค่ะสำหรับกวาง”

สำหรับ แฟนเก่า กวาง บอกเลยว่า ปิดทางรีเทิร์น โจอี้ บอย แต่ กวาง ใจกว้าง เธอสามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ทุกคน “คือกวางเป็นเพื่อนได้กับแฟนเก่าทุกคนนะคะ แต่เขาอยากเป็นเพื่อนกับกวางรึเปล่า อันนี้ไม่รู้นะ แต่ถ้ามีแฟนเก่าทักมาเซย์ไฮ วันนี้ทำอะไร ไปไหน มากินข้าวกัน กวางชิลมาก ตอบเลยว่าได้ ในเมื่อเราโสดก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเรามีแฟนแล้ว ก็คงแนะนำแฟนเราให้รู้จักแฟนเก่าว่าเราเป็นเพื่อนกันจริงๆนะ สำหรับกวางมองว่าชีวิตคนเรามันสั้นเกินกว่าที่จะมานั่งเกลียดหรือมีอคติกับใครค่ะ เราควรใช้ชีวิตทุกโมเมนต์ให้มีความสุขดีกว่าค่ะ”

แต่ กวาง ไม่ปิดกั้น ไม่มีกฎเกณฑ์ ไม่วางสเปก ถ้าเจอแล้วอยากรัก กวาง ก็รักเลย กวาง เผยว่า “คนที่เข้ามาในชีวิตกวางก็คงต้องเป็นคนสบายๆเหมือนกัน หรือเป็นคู่คิดคุยกันแล้วเข้าใจมากกว่า การที่จะมีใครสักคนเข้ามาในชีวิตควรจะต้องทำให้กันและกันดีขึ้น ไม่เคยวางสเปกไว้เลย แต่กวางเป็นคนชอบผู้ชายทำงานเก่งเพราะตัวกวางเป็นคนตั้งใจทำงานระดับนึง ถ้าคนที่จะเข้ามาคบกันอย่างน้อยก็ต้องขยันด้วยกัน คุยรู้เรื่องเข้าใจกัน แค่นั้นกวางก็โอเคแล้ว”

บางคนกลัว “ผู้ชายเจ้าชู้” แต่ กวาง ไม่กลัว และบอกว่ามันคือเสน่ห์ โดยเฉพาะผู้ชายที่เจ้าชู้กับแฟนตัวเองโดยการเอาใจใส่ ซึ่งแบบนี้กวางจะรู้สึกดีกว่า กวางจะชอบมาก ส่วน กวาง ไม่เจ้าชู้นะ แต่ว่ากวางเป็นคนเฟรนด์ลี ถามเรื่องแต่งงานก็อยากแต่ง ถ้าเป็นเวลาที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสมก็คงมาเอง กวาง บอกติดตลก “ตอนนี้ยังหาสามีไม่ได้เลย” ตามติดชีวิตกวางได้ใน Instagram : gwangoamsinn.