Inside Dara
'มาร์ช' ขอเลี้ยงครอบครัวเอง รู้ซึ้งคุณค่าเวลาสำคัญสุด

ดวงพุ่งเป็นซุป’ตาร์วัยทีนโลดแล่นในวงการ อาชีพที่หลายคนใฝ่ฝันอยากรุมล้อมไปด้วยความสำเร็จและชื่อเสียง แต่สำหรับหนุ่ม มาร์ช–จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล พระเอกซีรีส์ “มาลี เพื่อนรัก...พลังพิสดาร” ทางช่องจีทีเอช ออนแอร์ และทางช่องจีเอ็มเอ็ม25 กลับมีฝันอันดับหนึ่งในใจคือทำให้ครอบครัวสบาย เลยชวน มาร์ช หนุ่มวัย 22 มาเผยมุมโตกว่าวัยที่คนไม่ค่อยรู้ เกี่ยวกับความรักและครอบครัวในเดือน ส.ค. เดือนแห่งวันแม่...

4 ปีกว่าที่เติบโตในวงการ มาร์ชมาเร็วมาแรง? “ผมว่าไม่เร็วไม่ช้า ทุกๆงานสำคัญสำหรับผม” ชื่อเสียงก็มาพร้อมข่าว? “แรกๆที่เจอข่าวเยอะๆ เราไม่เข้าใจ เวลาคนพูดในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ก็เราไม่ได้ทำนี่ แต่ก็ใช้เวลาปรับตัวมีพี่ๆ แนะนำ ตอนนี้โอเคแล้ว แต่เราก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวเอง ผมก็ยังเป็นเด็กวัยรุ่นคนนึงที่ใช้ชีวิตปกติ” ความฝันของมาร์ชในวงการเป็นยังไง? “ผมไม่มีฝันชัดเจน ผมฝันว่าจะทำงานยังไงให้ครอบครัวผมสบาย พ่อแม่ไม่ต้องทำงานหนัก” ทั้งที่ฮอตสาวกรี๊ดแต่เรื่องรักกับสาว ปันปัน–สุทัตตากลับเปิดเผย? “ผมว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย ความรักเป็นเรื่องดีในการสร้างกำลังใจ เป็นสิ่งวิเศษทำให้เรามีพลัง ไม่มีอะไรต้องปิด” ปันปันอยู่ในช่วงเจอมรสุมหลายครั้งแต่มาร์ชก็เคียงข้างตลอด? “ผมทำเท่าที่ทำได้ น้องอายุเท่านี้เค้าต้องเจอเรื่องราวเยอะแต่เค้าก็ผ่านมาได้เพราะพื้นฐานเป็นคนสุขภาพจิตดี อยากให้เค้าเจออะไรดีๆ หวังดีกับเค้า ผมเป็นผู้ชายต้องเป็นพี่พึ่งได้กับทุกคน รวมทั้งครอบครัวผม”

ดูเราเป็นคนที่เข้มแข็งเพื่อคนที่เรารัก? “เมื่อต้นปี ผมตัดสินใจให้พ่อแม่พัก หยุดทำงาน ผมจะเป็นคนดูแลครอบครัวเอง พ่อแม่ผมเหนื่อยมาเยอะแล้ว ควรพักได้ทำอะไรที่สบายๆ” คนอื่นๆอาจมีฝันที่นึกถึงตัวเองทำไมเราคิดแบบนี้? “ฝันแต่ละคนไม่เหมือนกัน ฝันของผมอาจจะไม่ได้เป็นหน้าที่การงานแต่เป็นเรื่องของครอบครัว เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีแรงทำทุกๆอย่าง ทุกวันที่ทำงานผมทำเพื่อพ่อแม่เพื่อให้เค้าสบาย จริงๆตอนเด็กๆผมดื้อทำอะไรที่ตัวเองอยากทำ พอโตขึ้นก็คิดเปลี่ยน คงเป็นเพราะเราซึมซับทุกอย่างจากพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะหม่าม้าทำให้ผมทุกๆอย่าง ตอนเด็กๆเวลามีคนบอกว่าให้อยู่กับพ่อแม่เยอะๆเราไม่เข้าใจ พอวันที่หม่าม้าไม่สบาย ผมถึงได้รู้ว่าทุกวันมันมีค่ามาก อยากใช้เวลาตรงนั้นอยู่กับเค้า” แม่ภูมิใจในตัวเรามั้ย? “เค้าอาจจะไม่ได้พูดแต่ผมเห็นเค้ามีความสุขมากเวลานั่งดูทีวีเห็นผม หรือเปิดดูหนังสือที่มีผม” เข้าเดือนวันแม่แล้วอยากบอกอะไรลูกๆ? “เวลามันสำคัญมาก ผมเพิ่งเข้าใจมันไม่นานนี้ เราอยากทำอะไรให้พ่อแม่เราทำเลย ไม่ต้องรอ ไม่อยากให้ทำในวันที่สายเกินไป เวลาเห็นหม่าม้ายิ้ม 1 ครั้ง ผมก็มีความสุขมากแล้วครับ”.