Inside Dara
'ใบเฟิร์น' ไม่รู้เสียบละครช่อง 3 แทน 'แมท'

เพราะฝีมือการแสดงที่โดดเด่นทำให้ "ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ได้ร่วมงานกับช่อง 3 เป็นครั้งแรก ประกบคู่ "นาย" ณภัทร ซึ่งก่อนหน้านี้ "แมท" ภีรนีย์ ถูกวางตัวให้เล่นเรื่องนี้ แต่กลับมีการเปลี่ยนตัว เจอตัว สาวใบเฟิร์น มาร่วมงาน "คอตตอน เดย์ 2019" ได้เคลียร์ประเด็นนี้ พร้อมชี้แจงความสัมพันธ์กับ 2 หนุ่มอย่าง "อองตวน" และ "ไป๋ ทาคน"

เล่นละครคู่ "นาย" ณภัทร ทางช่อง 3

"น้องนายพูดแล้วเหรอคะ ถือว่าน้องนายพูดก่อนนะคะ หนูไม่ได้พูด"

ตอนแรกเรื่องนี้ถูกวางตัวเป็น "แมท" ภีรนีย์ เหมือนเรามาเสียบแทน

"เดี๋ยวนะ อันนี้ไม่รู้เรื่องเลย ไม่รู้ว่าใช่เรื่องเดียวกันกับที่ดีลมาหรือเปล่า"

ใช่เรื่อง เกมปรารถนา หรือเปล่า

"เราไม่ได้เล่นเรื่องนี้ แต่มีเรื่องอื่นที่เล่นกับน้องนายค่ะ ไม่ใช่เรื่องนี้ ไม่ได้เสียบแทน คือหนูไม่แน่ใจว่าเรื่องของหนูเขาอยากให้เปิดไหม"

รู้สึกยังไงเพราะช่อง 3 ไม่ค่อยเปิดรับนักแสดงอิสระ

"ดีใจค่ะที่ได้ร่วมงานกับนาย และโอกาสที่ได้ร่วมงานกับช่อง 3 ก็รู้สึกขอบคุณแล้วก็เป็นเกียรติ หนูเองก็ไม่ได้กล้าคาดหวังว่าจะมีโอกาสได้ไปเล่นเหมือนกัน ซึ่งกับน้องนายก็น่าจะเข้ากันได้ แล้วแต่บทเหมือนกัน บางทีก็ต้องเริ่มใหม่ บางทีก็ชวนกันไปเรียนแอ็กติ้ง ในเรื่องอาจจะเป็นเรื่องซีเรียส จริงจังค่ะ ส่วนกลับมาสายดรามาไหม ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวต้องดูบทก่อนค่ะ"

ถูกใจอะไร ทำให้ตัดสินใจเล่นเรื่องนี้

"เรื่องนี้ก็คุยมานานแล้ว สักพักค่ะ ติดต่อกันมาตลอด ถูกใจอะไร ไม่กล้าพูดเยอะเลย เฟิร์นว่ามันเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นการเล่นแบบที่ไม่เคยเล่นมาก่อนในชีวิต น่าจะเปิดกล้องต้นปีหน้าค่ะ กับดรามาก็ไม่เครียดหรอกค่ะ เฟิร์นว่าน่าจะเบากว่าที่ผ่านมา ตอนนี้ยังเผยชื่อเรื่องไม่ได้เลยค่ะ"

จริงไหมที่มีข่าวว่า ใบเฟิร์น ทำงานได้ปีละ 20 ล้านบาท

"ไม่จริงเลยค่ะ ทำงานไม่เน้นเงินค่ะ เน้นงานจริงๆ ราคามิตรภาพ”

เคลียร์ความสัมพันธ์กับ "อองตวน"

"หัวใจไม่ได้สีชมพูนะคะ ส่วนเรื่องอองตวน เฟิร์นพูดเลยว่าเฟิร์นไม่เคยรู้จัก ไม่เคยคุย แล้วก็ไม่ได้ฟอลโลว์เขาด้วยซ้ำ ตอนแรกงงค่ะ ว่ามาจากไหน เกิดอะไรขึ้น เฟิร์นไม่เคยไปคอมเมนต์ค่ะ เฟิร์นไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวด้วย"

เขาเขามาคอมเม้นท์ในไอจี เห็นไหม

"คือแคปชั่นเสี่ยวหนูเล่นกับผู้จัดการของหนู สุดท้ายถ้าใครจะไปเขียนแคปชั่นอะไรที่ดูเหมือนต่อกันอะไรหรือเปล่า หนูก็ไม่ทราบ เป็นสิทธ์ของเขา แต่โดยส่วนตัวไม่เคยรู้จักกันเลย (จังหวะดูบังเอิญ ลงล็อกทุกครั้ง?) หนูไม่รู้เรื่องเลย เพราะหนูไม่ได้ฟอลโลว์ มารู้อีกทีตอนเป็นข่าว ทุกคนแท็กมา ก็งงว่าคืออะไร เกิดอะไรขึ้น ส่วนที่มองว่าเขามาเมนต์เราบ่อยมาก คอมเมนต์จะขึ้น ถ้าเกิดว่าหนูฟอลโลว์ใครค่ะ เขาให้สัมภาษณ์ว่าปลื้มก็อ่านแล้วค่ะ

เหมือนเขาก็บอกว่าเขาเป็นแฟนคลับ เราก็ขอบคุณค่ะ ถามว่าเขามาแรง จู่โจมไหม ก็แรงตรงที่เป็นข่าว ไม่มี ไม่มีทาง หนูก็ยังไม่ได้อยากมีตอนนี้ แล้วก็ไม่ได้รู้จักกันค่ะ ส่วนที่แฟนคลับโพรเทคเรา บอกว่าให้ไปไกลๆ อย่ามายุ่งเรา ก็เห็นเหมือนกัน แต่ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ (หลายคนบอกให้เราหนีไป?) ก็สงสารเขานะคะ (หัวเราะ) ถามว่าสเปกไหม เราไม่มีสเปกไง แต่ว่าถึงตอนนี้ก็ไม่ได้แบบ ไม่ได้อยากมีด้วยแหละ ไดเร็กมาก็ไม่มีค่ะ เหมือนถ้าเราไม่ฟอลโลว์มันก็ไม่ขึ้น"