Inside Dara
หวงหนัก “อาเล็ก” หลุดปากไม่อยากให้ “เต้ย” ใส่ทูพีช เพราะมันไม่ใช่แนว!

โปรโมชั่นเลิฟ “อาเล็ก” เสิร์ฟรัก “เต้ย” ชวนออกกำลังกายในตอนเช้า บอกจะได้มีเวลากินข้าว อยู่ด้วยกันมากขึ้น ปัดเดินสายแนะนำตัวกับแก๊งเฟอร์บี้ หวงฝ่ายหญิง ไม่อยากให้ใส่ทูพีช มั่นใจไม่ใช่แนว

ระยะหลังๆ มานี้ อวดหวานหนักมาก สำหรับ “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” กับหวานใจ “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” ล่าสุดควงกันไปวิ่งยามเช้ารับอรุณด้วยกันอีก ล่าสุดหนุ่มอาเล็กเปิดใจในงาน “Lung Live: รายงานสดจากช่องอกของคุณ” ร่วมค้นหาความจริงเกี่ยวกับโรคมะเร็งปอด ซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากมะเร็งอันดับ 1 ในประเทศไทย ณ เซ็นทรัลเวิลด์ บอกอยากให้อีกฝ่ายมีเวลาออกกำลังกาย และจะได้อยู่ด้วยกันมากขึ้น

“ใช่ครับ เต้ยเขาเป็นคนทำงานหนักแต่ว่าเขาไม่ค่อยออกกำลังกาย ออกกำลังกายน้อย ก็กลัวว่าเขาจะเป็นโน่นเป็นนี่ เลยพาเขาไปออกกำลังกาย นานๆ ที เราอยากให้เขาออกกำลังกาย ซึ่งผู้หญิงหลายๆ คนไม่ค่อยชอบออกกำลังกาย จะรู้สึกมันไม่สนุก มันเหนื่อย แต่ผู้ชายเขาชอบออกกำลังกาย ซึ่งเล็กเลยคิดว่าถ้าเกิดเราหาการออกกำลังกายอย่างใดอย่างหนึ่งที่เขาชอบได้ มันก็จะทำให้เขามีความอยากไปออก อย่างผมเองชอบเล่นบาส ผมก็อยากไปเล่นบาสมันก็เป็นการออกกำลังกาย ซึ่งถ้าเราหาอะไรที่เขาชอบออกกำลังกาย มันก็จะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเขา”

“ก็ไม่ได้จัดโปรแกรมอะไรครับ ตอนนี้เล็กอยากจะพยายามหากิจกรรมที่เขาชอบมากกว่า อย่างวิ่งตัดไปแล้วหนึ่ง คือเขาไม่ได้ไม่ชอบ แต่มันต้องใช้เวลา เขาไม่ได้มีแรงจูงใจที่ทำอยากวิ่ง เขาไม่ได้อ้วนไง วันนั้นเขาก็โอเค เขาก็แฮปปี้ที่อย่างน้อยก็ได้เสียเหงื่อออกกำลังกาย แต่ว่าถามว่าชอบมั้ย เล็กว่าก็คงอาจจะยังไม่ได้ชอบขนาดนั้น”

จัดโปรโมชั่นออกกำลังกาย เจอกันตอนเช้า ได้มีเวลากินข้าว ออกกำลังกาย อยู่ด้วยกันมากขึ้น

“มีครับ เล็กเองชวนประมาณว่าจะได้ตื่นเช้าๆ ไปออกกำลังกาย ไปหาข้าวเช้ากิน ปกติเราจะเจอกันแต่ช่วงเย็น หรือว่าหลังเลิกงาน เราเจอกันน้อยครับ ซึ่งถ้าเกิดเรามีเวลาตอนเช้า สิบโมงก็เสร็จแล้ว กินข้าว อย่างน้อยก็ได้มีเวลาอยู่ด้วยกันเพิ่มขึ้น”

“ถามว่าแผนอื่นมีมั้ย ก็รำไทเก็ก(หัวเราะ) เล็กว่าเขาอาจจะชอบ เขาชอบอะไรแบบนั้นครับ อะไรที่ช้าๆ ด้วยความที่เขาไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เวลาเราไปวิ่งทีหนึ่งหัวใจเราเต้นเร็วมาก แล้วเราจะเหนื่อยเร็วมาก มันจะรู้สึกเหนื่อยมาก ไม่ไหวแล้วต้องพัก ทุกคนต้องเป็น คือมันต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปครับ วันนั้นวิ่งได้ 700 เมตรแล้วหน้ามืด ก็พาไปนั่ง แล้วก็ให้เดินเร็วต่อจะได้ช่วยได้ ความถี่คือจริงๆ การออกกำลังกายอย่างน้อยอยากให้เขาออกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง แค่ครั้งละ 20 นาทีก็ยังดีครับ มันสามารถช่วยอะไรได้หลายๆ อย่างแหละ ครั้งที่ 2 คงลองพาไปทำอย่างอื่น ตีแบด หรือว่ากิจกรรมที่ผู้หญิงแฮปปี้กับมัน โยคะ หรืออะไร เล็กเคยเล่นแล้วห่วยมาก ตัวแข็งไปหมดเลย แล้วเหนื่อยมาก เพราะเล็กเส้นแข็งมาก เหงื่อแตกเยอะมาก แต่เขาน่าจะถนัด”

ปัดเดินสายแนะนำตัวกับแก๊งเฟอร์บี้ ชี้เต้ยไม่ใส่ทูพีช ไม่ใช่แนว

“เดินสายแนะนำทำความรู้จักคืออะไร (เราไปแต่ไม่ได้ร่วมเฟรม?) ไม่ได้ไปครับ กับพวกพี่โอปอล์ ก็รู้จักตั้งนานแล้วทุกคนก็อยู่ในวงการเหมือนกัน เราก็แค่ไปด้วยครับ ล่าสุดไปเที่ยวทะเล เขาโดนแซวว่าติดแฟน จริงๆ ติดงานครับ ไม่ได้เรียกว่าปลอบใจ คือเราก็อยากไปเหมือนกัน ก็ถ้าว่างเดี๋ยวพาไปครับ เรื่องทูพีช ถามว่าเราอนุญาตมั้ย เขาไม่ใส่หรอก ไม่รู้ (หัวเราะ) ทำไม ถ้าเขาใส่แล้วทำไมอ่ะ ถามว่าหวงมั้ย ก็ไม่อยากให้ใส่ มันไม่ใช่แนวเขา”

ไม่ห้าม แต่ยอมรับว่าหวง

“เพื่อนๆ ใส่หมด ก็ใช่เหรอ ก็แล้วแต่เขาครับ เราก็ไม่ได้ห้าม ถ้าถามใจเรา ก็แล้วแต่ครับ ก็ไม่เคยเห็นเขาใส่ ก็อาจจะมีรู้สึกหวงนิดหน่อย (ยิ้ม) เดี๋ยวพาไปเที่ยวทะเลเองครับ แล้วแต่ช่วงเวลาเลยครับ ถ้าเกิดเป็นช่วงเวลาที่เช้า เย็นกลับ คงไปกันแต่สองคน เรายังไม่ได้วางแพลนไว้ แต่ว่าคงพาไปแหละครับ เพราะผมก็อยากไปเหมือนกัน ตอนนั้นเขางอแง เพราะเพื่อนไปหมดเลย อดไป ทำงาน ถ่ายโฆษณา เล็กเลยบอกถ้าเป็นผมก็เลือกถ่ายโฆษณา (หัวเราะ) เที่ยวก็เดี๋ยวได้เที่ยว”

“ก็ยังไม่ได้วางแผนครับ ตอนนี้ผมถ่ายละครสองเรื่อง เต้ยก็เปิดเรื่องที่สองเหมือนกัน คงจะยุ่งๆ ทั้งคู่ แต่ปลายเดือนนี้มีวันหยุดเยอะ แต่ก็ถ่ายละครครับ(หัวเราะ)”