Inside Dara
เราสามคนจบถาวร “พิ้งกี้” เตรียมแต่งเศรษฐีฮ่องกง

เรื่องราวรักสามเส้าเราสามคนที่คาราคาซังมานานระหว่าง “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” - “เป๊ก สัณชัย เองตระกูล” และ “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” มีทีท่าว่าจะจบลงอย่างถาวรแล้ว เมื่อน้องชมพู “พิ้งกี้” มีหนุ่มคนใหม่มาดูใจเป็นตัวเป็นตนแถมยังมีดีกรีเป็นถึงนักธุรกิจหมื่นล้าน แม้จะเพิ่งทำความรู้จักกันแต่คุณแม่พิ้งกี้ก็ชูสองแขนสนับสนุนเต็มที่เพราะต้องการให้ลูกสาวพ้นไปจากวงจรเราสามคนเสียที งานนี้ความสัมพันธ์รุดหน้าถึงขั้นแว่วข่าวว่าพิ้งกี้กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจชาวฮ่องกงกำลังวางแผนวิวาห์ร่วมกัน

แต่พิ้งกี้เองออกมาเบรกว่ายังไม่รีบร้อนขนาดนั้นขอศึกษาดูใจหนุ่มต่างชาติคนนี้ให้นานกว่านี้เสียก่อน

แว่วข่าวมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่านางเอกสาวจอมอื้อฉาว “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” เตรียมจะเข้าสู่พิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่มที่เพิ่งคบหาดูใจกันไม่นาน ที่สำคัญผู้ชายคนนี้เป็นนักธุรกิจหนุ่มวัย 30 ปีชาวฮ่องกงที่ทำธุรกิจระดับหมื่นล้านเลยทีเดียว แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เคยเห็นภาพถ่ายหรือทราบประวัติของหนุ่มคนดังกล่าวเลยจะมีก็เพียงชื่อ “เจสัน” ที่หลุดมาจากวงในและเมาท์กันว่าเจสันคนนี้เป็นแฟนคลับของพิ้งกี้ตัวยงอีกด้วย

ทั้งสองเริ่มติดต่อคบหากันตั้งแต่ตอนไหนนั้นไม่รู้ ที่รู้ๆ คือเรื่องทั้งหมดมาแดงในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อจู่ๆ พิ้งกี้ก็โพสต์ภาพตัวเองถ่ายคู่กับดอกกุหลาบสีแดงช่อยักษ์ลงอินสตาแกรม เป็นเหตุให้คนที่เห็นพากันสงสัยว่าใครคือผู้ที่มอบช่อดอกไม้ช่อนั้นให้พิ้งกี้

หลังจากนั้นไม่นานบรรดานักสืบก็ขุดคุ้ยลงไปจนกระทั่งทราบว่ามีหนุ่มปริศนาคนหนึ่งเป็นผู้มอบดอกไม้ช่อใหญ่ให้พิ้งกี้ในวันวาเลนไทน์ โดยเป็นช่อดอกไม้ที่มีดอกกุหลาบสีแดงรวมกันถึง 365 ดอกและมีการ์ดที่เขียนข้อความว่า I MISS YOU ก่อนจะลงชื่อว่า JM แนบมาด้วย ก่อนจะมาทราบในภายหลังว่าหนุ่มปริศนาคนนี้เป็นชายหนุ่มคนปัจจุบันที่พิ้งกี้กำลังศึกษาดูใจ มีชื่อจริงว่า “เจสัน” แต่ยังไม่ทราบนามสกุล เป็นนักธุรกิจชาวฮ่องกงอายุ 30 ปีที่มีธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่ฮ่องกงและที่ประเทศจีนหลายแห่ง ซึ่งทุกครั้งที่พิ้งกี้เดินทางไปที่ประเทศจีนและฮ่องกงไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวก็จะต้องเข้าพักที่โรงแรมของเจสันเสมอ

ชื่อชั้นดาราไทยในประเทศจีนนั้นถือว่าไม่ธรรมดา มีดาราสาวของไทยหลายคนที่ไปมีชื่อเสียงโด่งดังที่นั่น ซึ่งพิ้งกี้นั้นถือว่าเป็นดาราสาวคนไทยที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับหนึ่งในประเทศจีน และนั่นก็ทำให้มีหนุ่มจีนรวมถึงหนุ่มฮ่องกงจำนวนไม่น้อยที่แอบปลื้มพิ้งกี้ถึงขั้นคิดฝันที่จะได้มายืนข้างกาย

เจสันก็เป็นหนึ่งในหนุ่มที่แอบปลื้มพิ้งกี้มานาน เมื่อนางเอกสาวชาวไทยเดินทางไปพักในโรงแรมที่เขาเป็นเจ้าของ มีหรือที่ฝ่ายชายจะไม่กระดี๊กระด๊าออกมาต้อนรับขับสู้ หลังจากแนะนำตัวและทำความรู้จักกันในระดับหนึ่งแล้ว เจสันก็ขอให้แม่ของเขาติดต่อกับแม่ของพิ้งกี้เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ของเขากับพิ้งกี้ให้เหนียวแน่นมากขึ้น

หลังจากนั้นพิ้งกี้กับเจสันก็พัฒนาความสัมพันธ์ด้วยโปรแกรมสนทนาผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเรื่อยมา เพราะว่าตัวห่างแต่ใจไม่ห่าง วาเลนไทน์ที่ผ่านมาเจสันจึงสั่งดอกกุหลาบช่อยักษ์จำนวน 365 ดอกส่งมาให้พิ้งกี้ถึงไทย เพราะดอกกุหลาบ 365 ดอกสำหรับคนจีนเป็นความหมายที่แปลว่ารักเธอ 365 วันนั่นเอง

ฝ่ายพิ้งกี้เองก็ดูจะปลื้มใจไม่น้อยที่มีหนุ่มส่งดอกไม้ช่อใหญ่มากขนาดนี้ให้ ด้านหนึ่งพิ้งกี้ที่ถูกสังคมตราหน้ามาตลอดหลายปีที่ผ่านมาว่าเป็นคนทำให้ครอบครัวของธัญญ่าแตกร้าวย่อมรู้สึกโล่งใจที่ตัวเองมีแฟนเป็นตัวเป็นตนจะได้หลุดพ้นจากวงจรรักสามเส้าเราสามคนที่ผ่านมาเสียที ว่ากันว่ารักครั้งนี้ของพิ้งกี้ คุณแม่อ้อยของพิ้งกี้ไฟเขียวเต็มที่ เพราะต้องการจะให้ลูกสาวของตนหลุดพ้นจากข้อกล่าวหามือที่สามเสียที อีกทั้งฝ่ายชายก็เป็นถึงนักธุรกิจที่มีธุรกิจโรงแรมหมื่นล้านหลายแห่ง ซึ่งเป็นเครื่องการันตีได้ในระดับหนึ่งว่าลูกสาวของเธอคงจะไม่ขัดสนเรื่องเงินทองอย่างแน่นอน

คนวงในวิเคราะห์ว่าตอนแรกงานแต่งของทั้งคู่จะจัดขึ้นในช่วงกลางปีนี้ โดยทั้งพิ้งกี้กับเจสันได้เริ่มวางแผนงานแต่งเอาไว้แล้วในระดับหนึ่ง แต่ล่าสุดพิ้งกี้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอในขณะที่เธอกำลังถ่ายภาพยนตร์อยู่ที่ประเทศอินเดียว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจและความปรารถนาดีที่ให้กับกี้นะคะ กี้ยังคงถ่ายหนังที่อินเดียอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีแพลนแต่งงานใดๆ ทั้งสิ้นตามที่เป็นข่าว กี้ยังคงทำงานเป็นปกติค่ะ” ซึ่งข้อความดังกล่าวออกมาไล่เลี่ยกับที่มีข่าวออกมาว่าเจสันนั้นเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วถึงสองครั้ง ทำให้พิ้งกี้กับคุณแม่เบรกโครงการงานแต่งดังเอี๊ยดเพื่อตรวจสอบประวัติของเจสันอย่างละเอียดเสียก่อนว่าเจสันได้หย่าร้างและเลิกรากับอดีตภรรยาแล้วจริงๆ

แต่เจสันกับแม่ก็ออกโรงยืนยันเสียงแข็งว่าความสัมพันธ์ระหว่างเจสันกับอดีตภรรยาทั้งสองนั้นยุติลงแล้วแน่นอน อีกทั้งเจสันก็ไม่ได้มีลูกกับอดีตแฟนทั้งสองคน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเจสันกับอดีตภรรยานั้นไม่มีพันธะใดๆต่อกันแล้วแน่นอน

จะว่าไปเรื่องทายาทก็เป็นเรื่องสำคัญที่แม่และญาติผู้ใหญ่ของเจสันต้องการจะให้เจสันมี ทำให้ครอบครัวของเจสันเพ่งเล็งว่าอยากให้เจสันรีบแต่งงานกับพิ้งกี้และรีบมีลูกด้วยกันให้เร็วที่สุด ซึ่งนี่อาจเป็นข้อต่อรองสำคัญที่ทำให้พิ้งกี้เลื่อนแพลนการแต่งงานออกไปก่อน เพราะด้วยวัยที่ยังน้อยทำให้พิ้งกี้ยังไม่อยากจะมีลูกในช่วงนี้เพราะเธอถือว่าตัวเองยังทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้อยู่ และยังไม่อยากให้ใครเมาท์มอยว่าแต่งงานไปผลิตลูกนั่งรับเงินจากฝ่ายชายแต่เพียงอย่างเดียวโดยไม่ทำงานต่อ ซึ่งนี่ยังเป็นเรื่องสำคัญที่ฝ่ายพิ้งกี้กับฝ่ายเจสันยังเห็นไม่ตรงกันอยู่นั่นเอง

หมอดูชื่อดัง “กฤษฏ์ คอนเฟิร์ม” โหนกระแสออกมาทำนายเรื่องความรักครั้งใหม่ของพิ้งกี้ว่าเป็นคู่ที่เหมาะสมกัน เพราะดวงพิ้งกี้จะได้สามีเป็นนักธุรกิจต่างชาติที่มีตำหนิ ซึ่งหมายความว่าเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วนั่นเอง โดยหมอกฤษฏ์ได้ทำนายไว้ว่าพิ้งกี้จะแต่งงานในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2556 - เดือนมีนาคม พ.ศ. 2557 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสสูงที่พิ้งกี้กับเจสันจะแต่งงานกัน เพราะช่วงนี้พิ้งกี้กำลังศึกษาเจสันโดยเธอต้องการชายหนุ่มที่ไม่มีพันธะติดตัวจริงๆ เพราะไม่อยากเดินซ้ำรอยเหมือนที่ผ่านมา อีกทั้งพิ้งกี้เองก็กำลังเข้าคลาสเรียนภาษาจีนเพื่อสื่อสารกับเจสันอีกด้วย

การมาถึงของเศรษฐีหนุ่มชาวฮ่องกงจึงเป็นเสมือนตัวปลดล็อกชนวนปัญหารักสามเส้าเราสามคนที่เกิดขึ้นมานานหลายปี โอกาสแบบนี้มีหรือที่พิ้งกี้จะไม่ยื่นมือเข้าคว้า ขอเพียงเจรจากันได้ลงตัว ทั้งเคลียร์เรื่องอดีตและเรื่องการมีลูก เพราะถึงยังไง พิ้งกี้ก็ไม่มีทางนั่งดีดลูกคิดนับเงินเฉยๆ อยู่ที่บ้านอย่างแน่นอน เรื่องปั๊มลูกทันทีที่แต่งงานจึงยังคงเป็นหนึ่งตัวแปรที่ทำให้พิ้งกี้คิดหนัก แต่ถึงอย่างไรอนาคตระหว่างเธอกับนักธุรกิจหนุ่มคนนี้ก็คงไปได้สวยเพราะนี่คือทางลงที่พิ้งกี้กับคุณแม่รอคอยมานานแล้วนั่นเอง