Inside Dara
เปิดโผดาราหญิง รายได้สูงสุดปีนี้

นิตยสารฟอร์บส์ได้จัดอันดับนักแสดงหญิงที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2558 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ผู้โด่งดังสุดๆ จากภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องเดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ นั่นเอง

นักแสดงสาววัย 25 ปีผู้นี้ ทำรายได้ก่อนหักภาษีไปได้ 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ถึงเดือนมิถุนายนปีนี้ มากกว่าสการ์เลตต์ โจแฮนสัน ผู้ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 16.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ผู้โด่งดังจากเรื่อง ดิ อเวนเจอร์ส ทำรายได้ไป 35.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 3 ตกเป็นของ เมลิสซา แมคคาร์ธี ที่ทำรายได้ไป 23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพราะหนังที่เธอนำแสดง 2 เรื่อง คือ สปาย และ แทมมี่ กวาดรายได้ทั่วโลกรวมกันถึง 335 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แถมเมลิสสายังออกเสื้อผ้าสำหรับสาวไซส์ใหญ่ออกมาขายอีกด้วย

ปี 2558 ถือเป็นปีแรกฟอร์บส์นำนักแสดงประเทศอื่นนอกเหนือจากสหรัฐเข้ามาร่วมจัดอันดับด้วย จึงเรียกได้ว่าโผของปีนี้ถือเป็นโผระดับโลกอย่างแท้จริง และด้วยเหตุนี้เองที่อันดับ 4 ของนักแสดงหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในโลกประจำปีนี้ตกเป็นของ ฟ่าน ปิงปิง นักแสดงสาวผิวหยวกจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งทำรายได้ไป 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยนอกจากจะเล่นหนังจีนหลายเรื่องแล้ว ปิงปิงยังเล่นหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง “เอ็กซ์ เม็น” ตอน “เดย์ส ออฟ ฟิวเจอร์ พาสต์” แถมยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้สินค้าชั้นนำอย่าง Chopard และลอรีอัลอีกด้วย

แต่น่าเสียดายที่นักแสดงหญิงยังมีค่าตัวน้อยกว่านักแสดงชายมากชนิดที่เรียกว่าไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว เพราะแชมป์ของฝ่ายหญิงอย่าง เจนลอว์ มีรายได้น้อยกว่าแชมป์ฝ่ายชายอย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ถึง 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 960 ล้านบาทเลยทีเดียว