Inside Dara
ฟังจากปาก! ชมพู่ เสียดายหรือไม่? ปฏิเสธบทแม่หญิงการะเกด บุพเพสันนิวาส

ชมพู่ อารยา กลับมาอีกครั้ง เปิดตัวในงาน Magnum Fin Square จัตุรัสแห่งความฟิน เปิดตัวรสชาติใหม่ Magnum Hazelnut Luxe ที่สยามพารากอน งานนี้เคลียร์ทุกประเด็นทั้งเรื่อง ทวงงานคืนจาก ใหม่ ดาวิกา และเสียดายหรือเปล่าเพราะ การะเกด ใน บุพเพสันนิวาส คือบทที่ ชมพู่ ได้รับการวางตัวไว้แต่แรก!

โดนจับตามองว่าทวงบัลลังก์พรีเซนเตอร์คืน

"ไม่หรอกค่ะก็อย่างที่บอกจริงๆ ชมมองว่าเรื่องของการเปลี่ยนแปลงมันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว มันก็วนไปเวียนมาอยู่อย่างนี้มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว อย่างที่บอกมันเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบแพ็กเกจจิ้งใหม่ ลูกค้าเขาก็คงอยากหาอะไรที่มันตรงคอนเซปต์ตรงกับการสื่อสารของเขามากกว่า"

ในโฆษณามีฉากที่ชมกระชากผม คนมองว่านี่เป็นการกระชากงานคืนกลับมา

"คือว่าใครๆ ก็ทานได้ค่ะไม่อยากให้มองแบบนั้นก็เป็นความจริงที่ทุกคนเข้าถึงได้หมด ไม่อยากให้มองว่ากินได้คนเดียวมันไม่ใช่"

คนจับตาเรื่องค่าตัว หลักสิบล้านเลยสำหรับตัวนี้

"ก็ยังไงดีละ ช่วงนี้เราก็ Error เราป่วย ไหวพริบไม่ค่อยทันนักข่าวเท่าไร ทุกอย่างก็สมเหตุสมผลในทุกประการค่ะ"

ขอถามเรื่องบุพเพสันนิวาสตอนแรก วางตัวเราเป็นนางเอกไว้แล้ว พอละครออกอากาศหลายคนก็นึกถึงชม ตัวเราเองเสียดายไหม

"ก็จริงๆ พอผลมันออกมาเป็นแบบนี้ มันก็สนุกดีแล้วเบลล่าเขาก็เล่นน่ารัก กับพระเอกเขาก็เข้ากันดี ชมว่ามันก็เป็นบุพเพสันนิวาส ของละครเรื่องนี้มันก็ดีนะมันก็ดีแล้ว"

เสียดายไหม

"จริงๆ เสียดายตั้งแต่ตอนโน้นแล้วละค่ะแต่ว่ามันก็หลายอย่าง เพราะว่าทางผู้จัดพี่หน่องเขาก็วางตัวเอาไว้นานมาก เราก็แก่ลงทุกวัน เราก็มีหลายๆ อย่างเข้ามาด้วยทั้งโครงการอื่น แล้วก็เรื่องความพร้อมของเรา อย่างที่บอกทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วย่อมดีเสมอ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ย่อมมีเหตุและปัจจัยของมัน

อันนี้ก็คงเป็นบุพเพสันนิวาสของทีมงานเหมือนกัน เรายังไม่มีโอกาสได้ดูแต่เรารู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้สนุกมากเพราะว่าเราได้อ่านบท คุณรอมแพง เขาเขียนเรื่องเหมือนจะโบราณ แต่ว่าเขามีวิธีการเล่าเรื่องที่สมัยใหม่ แล้วมันเป็นกุ๊กกิ๊กที่ไม่เลี่ยน"

กลับมาเราก็ป่วยด้วยเหมือนกัน หลังจากกลับจากปารีส

"ใช่ค่ะ เที่ยวนี้พายุรัสเซียเข้า อากาศงงนิดนึง งานก็หนักด้วยที่โน่นคนอื่นนอนแล้วแต่เรายังนอนไม่ได้เพราะเรายังต้องปั๊มนม แล้วเรายังทานยาไม่ได้เพราะยังต้องให้นมลูกอยู่ หมอก็บอกว่าเป็นหลอดลมอักเสบค่ะ

มันก็เป็นหวัดนั่นแหละสะสมมาเรื่อยๆ แล้วก็เชื้อโรคไม่ตายซะที เราก็ไม่ได้ทานยาไม่ได้พักผ่อน ตอนแรกเราก็มีโทรปรึกษาหมอ หมอก็บอกว่าถ้าเราไม่อยากทานยาก็ต้องนอนหลับให้เพียงพอ แต่มันไม่ได้จนเมื่อคืนนี้ไข้มันสุกมากก็เลยต้องไปฉีดยาจำใจฉีดเพราะว่ามันจะให้นมลูกไม่ได้"

แล้วกับลูกๆ ละ

"ก็ต้องจับแยกนิดนึงแต่ก็จะลำบากหน่อยเพราะคนโตติดเรา เราก็ต้องปั๊มนมทิ้งจนกว่ายาที่ฉีดไปจะออกจากร่างกาย เขาคำนวณให้ประมาณ 40 ชั่วโมง แต่ถ้าเราอยากแน่นอนก็ 2 วัน เรามีสำรองเอาไว้อยู่แล้ว แล้วเดี๋ยวเราทำอีก 2 วัน วันจันทร์แล้วก็จะเจอกับนักข่าวอีก"

ถามถึงการ เลี้ยงลูก ที่ต่างแดน

"เขาก็โอเคนะคะเราก็เริ่มรับมือกับเขาบนเครื่องบินได้ดีขึ้น เราก็เริ่มรู้ว่ากับคนนี้ต้องทำยังไงกับอีกคนต้องทำยังไง เขาก็เริ่มรู้แล้วว่าถ้าเขาได้มานั่งเครื่องบินคือเขาจะได้ไปเที่ยว"

แสดงว่ารอบหน้าเขาก็ชินแล้ว

"หวังว่านะคะแต่เด็กก็คือเด็กไงก็คาดเดาไม่ได้เหมือนกัน"

น้องเขาปรับตัวกับอากาศได้ใช่ไหม

"ช่วง 3-4 วันแรกแล้วไม่ให้เขาออกจากห้องเลย จริงๆ อากาศที่ยุโรปมันจะต้องเข้าช่วงซัมเมอร์แล้ว แต่ว่าพอเจอพายุรัสเซียวันแรกที่เราไปถึงอากาศเลย - 12 แล้วมันก็ลดลงอากาศเปลี่ยนแปลงมาก ช่วงแรกๆ ก็ให้แฝดอยู่ในห้องตลอด เพิ่งจะได้ออกจากห้อง 2 วันสุดท้าย เราก็พาไปเที่ยว แต่กลายเป็นว่าน้องก็ดีกว่าแม่".