Inside Dara
ตั๊ก-บงกช วิบวับ เซ็กซี่ไฮโซ

จาก "นางเอกร้อยล้าน" ข่าวเยอะ! วันนี้ชีวิต ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ฝ่าดงฝุ่นคำครหา ครองตำแหน่ง “ภรรยาเจ้าสัวระดับประเทศ” 7 ปีที่ครองรักกับ “เจ้าสัว” บุญชัย เบญจรงคกุล มา ตั๊ก บงกช พิสูจน์แล้วว่า เธอไม่ได้ “แต่งกับเงิน” แต่เธอแต่งงานกับสามีที่รักและให้เกียรติเธอต่างหากทุกดราม่า ตั๊ก ผ่านมาด้วยสติ ไม่มีใครบรรลุได้ตั้งแต่วินาทีแรก สำหรับ ตั๊ก เป็นคนตรง ไม่อ้อมแอ้ม ไม่หลอกลวงใคร รู้สึกอย่างไร ตั๊ก มักแสดงออกอย่างนั้น คนเดียวที่รู้เท่าทัน ตั๊ก คือ “คุณแม่ของตั๊ก” แม้วันนี้คุณแม่จะจากตั๊กไปแล้ว แต่ช่วงที่เจอทั้งข่าวร้าย และข่าวดี ตั๊ก เชื่อเสมอว่า เพราะ “บารมีแม่”

ตั๊ก เล่าให้ฟังว่า “จริงๆเป็นเรื่องของบารมีแม่ตั๊กนะคะ เขาเคยบอกว่า แม่ไม่ต้องการอะไรในชีวิตเลย ขออย่างเดียวคืออยากให้ตั๊กดูแลตัวเองได้ ทันคน ทันโลก วันที่ตั๊กแต่งงาน แม่ให้พรว่าขอให้ตั๊กมีสติ แต่พูดกับคุณบุญชัยว่า แม่ฝากด้วยนะ ตั๊กไม่ค่อยทันใครหรอก ซึ่งเป็นจริงเพราะเราเป็นคนที่ไม่ซับซ้อนเลย” มีอยู่ช่วงนึง ตั๊ก เคยหยุดเล่นโซเชียลไปเลย ตั๊ก ยอมรับมันมีจุดที่ใจไม่นิ่ง ไม่อยากอยู่ในบรรยากาศถกเถียงกัน เธอเลยหายไป และกลับมาใหม่ ด้วย หัวใจสตรอง! หุ่นสวยเช้ง! น้ำหนักลดไป 30 กิโลฯ จาก 93 กิโลกรัม ลดลงมาได้ถึง 70 กิโลกรัม จากนั้นเธอก็เริ่มฟิตหุ่นออกกำลังกาย จนได้น้ำหนัก 68 กิโลกรัม และลงไปเรื่อยๆจนสวย ตั๊ก ได้แรงบันดาลใจจากพี่ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ระยะเวลา 6-8 เดือน ตั๊ก ได้ร่างใหม่ ถือว่าคุ้ม จน ตั๊ก กลับมาเล่นโซเชียลอีกครั้ง เพื่อแชร์ประสบการณ์และสุขภาพ

ใครไม่ว้าว...วแต่ มาลัยไทยรัฐ ว้าว! กับลุคใหม่ที่ ตั๊ก หอบหุ่นสวยถ่ายแฟชั่นกับ OK! Magazine Thailand ฉบับเดือนมีนาคม แฟชั่นเสื้อผ้าจาก Yacco Maricard ถามถึงรูปร่างในฝัน ตั๊ก อยากมีหุ่นแบบ แอนเจลีนา โจลี แต่ไอดอลในการออกกำลังกายของ ตั๊ก เป็น เจนนิเฟอร์ โลเปซ ตอนที่เขาโชว์ในงาน Super Bowl 2020 มันโชว์ความแข็งแรงและหุ่นที่เป๊ะของเขา ตั๊ก แสนประทับใจ

หุ่นดี สุขภาพดีลูกชาย น้องข้าวหอม เป็นโซ่ทองคล้องใจ เธออยู่ในจุดท็อปของวงการ ทั้งงานเบื้องหน้า งานเบื้องหลัง และหน้าที่ภรรยาเจ้าสัวคนฟันธง! แทนเธอว่า ตั๊ก ลงตัวทุกด้าน แล้วตั๊กล่ะ!? มองชีวิตตัวเองเป็นยังไง “ตั๊กยังต้องเรียนรู้ทุกอย่างให้มากขึ้น คนที่มีพร้อมทุกอย่างไม่มีหรอก เพียงแต่เขาไม่ได้บอกเท่านั้นเอง เรามีสามี มีลูก เราโชคดีที่มีครอบครัวที่พร้อมหน้าพร้อมตา แต่ในสิ่งที่ตั๊กยังไม่รู้คือ ลูกของเราจะเติบโตขึ้นไปอย่างไร สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้คือทำหน้าที่ของแม่ให้ดีที่สุด สอนให้ลูกมีศีล 5 นี่คือสิ่งดีที่คนคนหนึ่งต้องมี ลูกเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา ในวันที่ตั๊กเป็นแม่ ตั๊กเข้าใจแม่ทุกอย่าง ตั๊กจะเป็นทั้งแม่และเพื่อนกับหลานของแม่จะอยู่กับเขาเมื่อเขาต้องการเสมอ”

เมื่อชีวิตลงตัว ตั๊ก ก็เริ่มกลับมารับงานวงการ ห่างละครไป 7 ปี ล่าสุดในละครเรื่อง “ลายกินรี” ค่ายแอคอาร์ต ตั๊ก รับบท “เจ้าจอมกินรี” เหตุผลหลักคือ เป็นเรื่องที่คุณสามี เจ้าสัวบุญชัย ชอบ เพราะเป็นคนชอบประวัติศาสตร์ ชอบหนังหรือละครพีเรียด เขายังบอกเลยว่าตั๊กควรเล่น แต่ลูกชายน้องข้าวหอมหวงแม่ ยังไม่อยากให้แม่ทำงาน ผู้จัด พงษ์พัฒน์-ธัญญา วชิรบรรจง เลยเร่งเก็บซีน ตั๊ก ไว้เป็นกระตั๊ก ก่อนหน้าที่จะมาแสดงละครเรื่องนี้ ตั๊กได้ทำงานเบื้องหลังในฐานะเขียนบทและกำกับในเรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉันฝันสลาย” ด้วย เธอสนใจงานเบื้องหลัง เพราะเคยไปเรียนแอ็กติ้งกับหม่อมน้อย (หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล)

เรื่องหัวใจ ตั๊ก รักลงตัว ใครจะคิดว่า รักต่างวัย และต่างฐานะ แต่เธอใช้ชีวิตคู่กับเจ้าสัวบุญชัยได้เป็นอย่างดี ตั๊ก บอกเลยว่า “เรามีอะไรที่ชอบเหมือนกัน เราเอาใจใส่ดูแลซึ่งกันและกัน ก่อนมีลูก เรื่องความโรแมนติกนี่คุณบุญชัยชนะตั๊กเลยนะ

อย่างช่วงวันวาเลนไทน์จะมีดอกไม้ให้กัน ไปดินเนอร์กัน นั่งกุมมือกัน แต่พอมีลูก เราทุ่มความรักทุกอย่างให้กับลูก แต่ก็มีเราด้วย เช่น ระหว่างกินข้าว ก็ดูลูกทำโน่น ทำนี่ แต่ก็จะจับมือกัน กินข้าวกัน เล่าสารทุกข์สุกดิบให้ฟังว่าวันนี้ใครไปทำอะไรมาบ้าง มีโมเมนต์ดีๆให้กันทุกวัน ซึ่งยังจำได้เลยว่าตอนที่เจอคุณบุญชัยก็ไม่ได้คิดว่าต้องเป็นแฟนกัน มาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเลย เหมือนรู้จักกันแบบพี่น้องมากกว่า แต่พอคุยกันไปได้สักพัก ก็เห็นว่ามีมุมมองคล้ายกัน แล้วตั๊กเองก็ถูกมองว่าเป็นนางเอกที่มีภาพอีโรติกเยอะ

ดังนั้นการที่จะเลือกคู่ครองมาอยู่ด้วยกันสักคน ก็อยากคุยกับคนที่ดูหนังเป็น ดูภาพเป็น มองเห็นร่างกายเหมือนเป็นงานศิลปะ เขาชอบความสวยงามในสังขารมนุษย์ นอกจากนี้ เขายังรู้จักงานของเขาทุกชิ้น แล้วยังชอบวรรณกรรมไทย เขาทำให้เห็นว่า เขาไม่ได้เป็นนักธุรกิจอย่างเดียว แต่ยังมีมุมอื่นและรสนิยมของเขาก็ก้าวหน้ามาก ที่สำคัญเขาเป็นคนที่เข้าใจโลก เข้าใจคนอื่น เวลาเราคุยกันจะคุยแบบเรียลเลย พอรู้จักกันไปเรื่อยๆ ก็คุยกันมากขึ้น”

คบ เจ้าสัว ความคิด ตั๊ก ก็เป็น เถ้าแก่เนี้ย โลกทัศน์ที่กว้างขึ้น ตั๊ก เล่าว่า “สิ่งที่เขาบอกตั๊กตลอดคือทำวันนี้ให้ดีที่สุด อยากจะทำอะไรให้รีบทำ นอกจากนี้ เขายังเป็นที่ปรึกษาที่ดี เป็นกำลังใจ บางทีเราทะเลาะกันเขาก็จะบอกว่า พอ หยุด

ไม่ทะเลาะดีกว่า เพราะไม่รู้ว่าจะทะเลาะไปทำไม พออารมณ์ดีแล้วค่อยคุยกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ เขาจะมีวิธีสอนตั๊กโดยการรอให้เราพลาด ซึ่งจะรอเรื่องอะไรที่เป็นเรื่องใหญ่ด้วย ใจเย็นมาก (หัวเราะ) เรื่องเหล่านี้มักเป็นเรื่องที่เขาเคยเตือน จากนั้นเขาก็บอกว่าทุกอย่างคือการเรียนรู้ แล้วตั๊กก็ได้เรียนรู้แล้ว จะทำอะไรต้องไตร่ตรองให้ดีกว่านี้”.