Inside Dara
"วูดดี อัลเลน" สุดเศร้าลูกเลี้ยงโดนล้างสมองจนเชื่อว่าตัวเองถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ทนายความส่วนตัวของผู้กำกับรุ่นใหญ่วัย 78 ปี อ้างว่าข้อกล่าวหาของ "ดีแลน ฟาร์โรว์" ที่อ้างว่าเธอโดน "วูดดี อัลเลน" ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเรื่องเท็จที่ "มีอา ฟาร์โรว์" กุขึ้นมา และล้างสมองลูกสาวให้เชื่อว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นจริง ๆ เพื่อแก้แค้นเขาเท่านั้น

อัลคาน อับราโมวิตซ์ ทนายความของ วูดดี อัลเลน ออกโรงโต้ตอบข้อกล่าวหาของ ดีแลน ฟาร์โรว์ ลูกสาวบุญธรรมของเขา ที่ออกมาให้ข่าวแจกแจงถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของเหตุการณ์ที่เธออ้างว่าเคยโดนผู้กำกับรุ่นใหญ่ล่วงละเมิดทางเพศ ด้วยการพาไปทำอะไรบางอย่างในห้องใต้หลังคาตอนอายุ 7 ขวบแล้ว

โดย อับราโมวิตซ์ กล่าวกับรายการ The Today Show ว่าสิ่งแรกที่ วูดดี รู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือเสียใจมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ดีแลน ที่กลายเป็นเหยื่อในปัญหาความขัดแย้งของเขา และ มีอา ฟาร์โรว์ เมื่อหลายปีก่อน และโดนล้างสมองให้เข้าใจว่าตัวเองโดนเขาล่วงละเมิดทางเพศ จนความทรงจำอันเลวร้ายพวกนี้ก็ยังคงหลอกหลอนเธอมาถึงปัจจุบัน เขาจึงไม่แปลกเลยที่เธอจะยังพูดถึงเรื่องราวเหล่านี้ แม้เหตุการณ์ต่าง ๆ จะผ่านไปถึง 20 ปีแล้วก็ตาม

อัลเลน ยังให้ข่าวผ่านทนายส่วนตัวว่าเขาไม่เคยโทษลูกสาวบุญธรรมเลย ที่ปรักปรำเขาแบบนี้ "ในมุมมองของผมเธอไม่ได้โกหก เพราะเธอเชื่อว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นจริง... เมื่อคุณฝังเรื่องราวไปในหัวของเด็กวัย 7 ขวบผู้บริสุทธิ์ มันจะอยู่ตรงนั้นไปตลอดกาล จะไม่มีวันหายไปไหน" อับราโมวิตซ์ กล่าว

ในการให้ข่าวครั้งนี้ทนายของ วูดดี อัลเลน ยังถือโอกาสชี้แจ้งประเด็นความสัมพันธ์อันอื้อฉาวของเขากับภรรยาคนปัจจุบัน ซุนยี อัลเลน ว่าที่ผ่านมาถูกเข้าใจผิดมาตลอด "ซุนยี ไม่ใช่ลูกสาว (บุญธรรม) ของ อัลเลน เธอเป็นลูกเลี้ยงของ มีอา ฟาร์โรว์ กับ อังเดร พรีวิน คนส่วนใหญ่เชื่อว่าเธอเป็นลูกของเขา และเขามีสัมพันธ์กับลูกเลี้ยงตัวเอง ซึ่งนั่นมันผิด ไม่เคยเป็นความจริงเลย"

แม้จะโดนกล่าวหาด้วยประเด็นสุดอื้อฉาวอีกครั้ง แต่ อัลเลน ก็ยังยืนยันผ่านทนายความส่วนตัวว่าเขาไม่คิดจะดำเนินคดีกับ ดีแลน ฟาร์โรว์ แต่อย่างใด เพราะคิดว่าเรื่องราวปัญหาทางกฏหมายที่เกิดขึ้นมันจบไปตั้งแต่ปี 1993 แล้ว "อัลเลน ไม่คิดจะฟ้องใครในข้อหาหมิ่นประมาท คดีมันจบไปแล้ว ศาลพิจารณาแล้วว่า อัลเลน ไม่ได้มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ มันน่าสงสัยมาก ที่เรื่องราวพวกนี้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอีก จังหวะเวลาต่าง ๆ ดูแล้วน่าสงสัยจริง ๆ คิดดูแล้วนี่น่าจะเป็นความพยายามของ มีอา ฟาร์โรว์ ที่ต้องการจะให้ร้าย วูดดี อัลเลน เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนั่นแหละ ตอนนี้อาชีพของ วูดดี อัลเลน ดูจะอยู่ในช่วงขาขึ้น เขาเพิ่งได้รับรางวัลลูกโลกทองคำเกียรติยศ ซึ่งเขาสมควรได้ด้วยประการทั้งปวง และผมเชื่อว่าเรื่องนี้ทำให้ มีอา โกรธมาก"

มีอา ฟาร์โรว์ มีลูกบุญธรรมเป็นเด็กชาติต่าง ๆ อยู่ถึง 11 คน ซึ่ง 2 ในนั้นก็คือเด็กสาวชาวเกาหลี ซุนยี ที่เธออุปการะมาตั้งแต่เมื่อใช้ชีวิตร่วมกับอดีตสามี อังเดร พรีวิน และ ดีแลน ที่เธอ กับวูดดี อัลเลน รับมาอุปการะด้วยกัน โดย อัลเลน กับ ฟาร์โรว์ ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน 12 ปี และมีทายาทที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขด้วยกันหนึ่งคนคือ โรแนน ฟาร์โรว์