Inside Dara
ที่สุดคุณแม่แห่งปี “แพท นปภา” แม่สายสตรอง หิ้วลูกไปเยี่ยมผัวในคุก “กุญแจซอล” แม่สุดเปรี้ยว หนีออกจากบ้านเพื่อรักแท้

ปี 2560 ที่ผ่านมานับเป็นปีที่ดาราผลิตทายาทบันเทิงออกมามากมาย เก๋ที่สุดคงต้องยกให้ “ชมพู่ อารยา” เป็นข่าวตั้งแต่ท้องยันคลอด เพราะหน้าสวย หุ่นดี ออกกำลังกายจนคลอด ฉีกกดคุณแม่ต้องอืด พอคลอดก็จัดแถลงข่าวในรพ.ใหญ่โตราวงานเลี้ยงเริ่ดๆ แต่ที่ต้องยกให้เป็นคุณแม่แห่งปีต้อง “แพท นปภา” ที่ท้องใกล้คลอด “เบนซ์ เรซซิ่ง” สามีก็เจอคดีพัวพันยาเสพติด จนต้องไปใช้ชีวิตในเรือนจำให้แพทกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ฮือฮาอีกรายคือ “กุญแจซอล” ที่ยอมทิ้งบทนางเอก หายไปจากครอบครัว เพื่อไปอยู่ชายผู้เป็นที่รัก จนตกเป็นข่าวบาดหมางกับครอบครัว

“แม่แพท” คลอด ”น้องเรซซิ่ง” ฝ่ามรสุม สามีโดนจับเข้าคุก

สาว “แพท นปภา ตันตระกูล” ถือฤกษ์ดีวันที่ 13 ก.พ. ผ่าคลอดลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” มาแบบฟลุคๆ เพราะตนเองมีปัญหาเกี่ยวกับมดลูกต้องทานยาคุมกดไว้เป็นเวลานานนับ 10 ปี แต่เหมือนฟ้าเป็นใจปล่อยปุ๊บติดทันที ซึ่งสามีหนุ่ม “เบนซ์” ยังถือโอกาสเข้าไปไลฟ์สดบรรยากาศการเตรียมตัวไปจนถึงวินาทีเข้าห้องผ่าตัดในห้องคลอดให้แฟนคลับได้ชมกันจนตอนนี้มีแฟนคลับเฮียเรซกันทั่วบ้านทั่วเมือง ก่อนที่ฝั่งคุณพ่อเบนซ์จะโดนจับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ กลายเป็นดราม่าสงสารแพททั่วประเทศ ที่พึ่งจะเบ่งลูกออกมาได้ไม่นานสามีก็ต้องติดคุก

“แม่วิกกี้” คลอด “น้องตฤณ” ลูกชายหล่อมาก

เป็นการผสมผสานสายพันธุ์กันได้อย่างลงตัวสำหรับครอบครัว “วิกกี้ สุนิสา เจทท์” และ “ชาย ชาตโยดม หิรัญฐิติ” ที่ถือฤกษ์ผ่าคลอดน้อง “ตฤน” ในวันที่ 23 มี.ค.ออกมาได้น่าเกลียดน่าชัง ตาตี่ จมูกโด่งเป็นสัน เป็นปฎิมากรรมชีวิตที่มีส่วนผสมของพ่อและแม่ที่เข้ากันได้ลงตัวมาก

“แม่น้ำฝน กุลณัฐ” ตั้งท้อง “น้องทาเรีย” 10 เดือน!

ด้วยความที่สาว “น้ำฝน กุลณัฐ” มีความตั้งใจที่จะคลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติ จึงทำให้น้อง “ทาเรีย” กว่าจะได้ลืมตาดูโลกก็อยู่ในท้องเข้าไปวันที่ 10 พ.ค. รวมจำนวนอายุครรภ์ทั้งสิ้น 10 เดือนกว่าๆ ออกมาแล้วไม่เสียแรงที่แม่น้ำฝนฟูมฟักเพราะน้องทาเรียยิ่งโตยิ่งน่ารักน่าหยิกมากๆ

“แม่เปิ้ล ธันยาธนัส” มีลูกคนที่ 2 “น้องนารา” แต่ยังไม่ยอมปิดอู่

ถือฤกษ์สะดวกผ่าคลอดลูกสาว “น้องนารา” ในวันที่ 1 มิ.ย. สมการรอคอยให้แม่ “เปิ้ล ธันยาธนัส” และพ่อ “นิว เชื้อชาตินที วงษ์สวัสดิ์ปภา” แม้จะมีลูกสาวไป 2 แล้วทั้งคู่ก็ยังลังเลว่าจะปิดอู่ดีหรือยัง

“แม่ชม” เกร๋ๆ เปิดห้องที่แพงที่สุดของรพ. แถลงข่าวคลอดลูกแฝด “น้องสายฟ้า-น้องพายุ”

รายงานกันทุกความเคลื่อนไหวเลยทีเดียวสำหรับการคลอดน้องแฝดชาย “สายฟ้า-พายุ” ลูกแม่ “ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต” และพ่อ “น็อต วิศรุต รังสีสิงห์พิพัฒน์” ในวันที่ 10 ก.ย. ตามฤกษ์ที่หามา โดยคุณแม่สุดสตรองต้องทนอุ้มท้องแฝดถึง 37 สัปดาห์เพื่อให้คลอดได้ตามฤกษ์ที่ครอบครัวพ่อน็อตตั้งใจไว้ และก็ต้องยกให้เป็นคุณแม่สตรองแห่งปี เพราะ4 วันก่อนคลอดแม่ชมยังออกกำลังกายอยู่เลยจ้า ยอมใจกันถ้วนหน้าในจุดนี้ แถมวันแถลงข่าวยังจัดใหญ่ เปิดห้องพักรพ.ที่แพงที่สุด จัดแถลงข่าวคลอดลูกพร้อมเลี้ยงนักข่าวยิ่งใหญ่อลังการมาก

“แม่น้ำหวาน-พ่อนาวินต้าร์” จัดปาร์ตี้ต้อนรับ “น้องลูก้า” ในโอกาสลูกสาวเกิดได้ 1 วัน

ทำหน้าที่ตัดสายสะดือลูกสาว “น้องลูก้า” ด้วยตัวเองเลยสำหรับพ่อ “นาวิน ต้าร์” ที่ศรีภรรยา “ไฮโซน้ำหวาน พัสวี เยาวพลกุล” คลอดน้องในวันที่ 14 ก.ย. และคลอดได้แค่วันเดียวพ่อต้าร์กับแม่น้ำหวานก็จัดปาร์ตี้ต้อนรับลูกสาวเกิดได้ 1 วันไปแบบเริ่ดๆ ที่รพ. บ้านนี้หวงลูกสาวมากพ่อต้าร์ประกาศเลยห้ามใครจีบ เห็นลูก้าอายุแค่ 3 เดือนเท่านี้ ลูก้าน้อยไปเที่ยวมาหลายประเทศแล้วนะจ๊ะ ตามติด “แม่หวาน-พ่อต้าร์”ไปทำงานทุกประเทศ

“แม่นุ้ย สุจิรา” ฝ่าภาวะแท้งคุกคาม เบ่ง ”น้องรพี”

ต้องประคับประคองท้องที่ 2 ด้วยความระมัดระวังเพราะเกิดภาวะแท้งคุกคาม แต่สุดท้ายลูกชายคนสุดท้ายน้อง “รพี” ลูกชายแม่ “นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์” กับพ่อ “ปอนด์ ชยพล หลีระพันธ์”ก็ออกมาลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 21 ก.ย. สุขภาพแข็งแรงแถมน้ำหนักพีคขึ้นทุกเดือนด้วยจ้า

“แม่เอ้ก บุษกร” ช่างปั้น “น้องดิน” โหมอ่านตำรามีลูกทั้งไทยฝรั่ง

พอทราบว่ากำลังจะมีน้อง “แม่เอ้ก บุษกร หงส์มานพ” ก็ศึกษาหาความรู้เรื่องการดูแลครรภ์ทั้งระหว่างอยู่ในท้องและหลังคลอดจากตำราทั้งไทยและฝรั่ง จนลูกชาย “น้องดิน” เกิดมาด้วยวิธีธรรมชาติในคืนวันที่ 22 ต.ค.ส่วนชื่อน้องดิน พ่อ “กัปตัน ภูธเนศ หงส์มานพ” เป็นคนตั้งให้ครับ น้องดินออกมาจมูกโด่งพิมพ์พ่อมาก

“แม่กุลแจซอล” คลอด “น้องเทคออฟ” ขึ้นหน้า 1 เหตุพ่อแม่ไม่ปลื้ม หายวับไปอยู่กับสามีโดยไม่ได้แต่งงาน

แม้จะท้องและคลอดลูกท่ามกลางกระแสดราม่าภายในครอบครัวและสุขภาพคุณแม่แต่สุดท้ายน้อง “เทคออฟ” ลูกชายแม่ “กุลแจซอล ป่านทอทอง” และพ่อ “นาวาอากาศโท ณณัฏฐ์ เลิศพัฒนาไทย” ก็คลอดออกมาเมื่อวันที่ 1 พ.ย.สุขภาพแข็งแรง

“แม่เนย โชติกา” เผ็ดจนคลอด ”น้องอคิณ”

เป็นคุณแม่รสแซ่บเลยทีเดียวสำหรับ “เนย โชติกา” เพราะขยันโชว์ภาพท้องโย้เซ็กซี่อยู่บ่อยๆ นุ่งบิกินี่อวดพุงชนิดสาวๆ อาย คนอะไรท้องยังสวย แถมสามี “อาร์ม จันทร์สิริ มณีฉาย” ก็เห่อ “น้องอคิณ” น่าดู บ้านนี้มีภาพโมเม้นต์น่ารักๆ เอามาโชว์กันทั้งในห้องคลอดและช่วงเวลาเลี้ยงลูกตลอดเวลา

“แม่กระแต” สู้ตายครรภ์เป็นพิษ ต้องเบ่ง “น้องมียา” ก่อนกำหนด 2 เดือน ด้วยน้ำหนักแค่ 830 กรัม

ฝ่าวิกฤตครรภ์เป็นพิษจนคลอดลูกสาว “น้องมียา” ออกมาได้แม้จะคลอดก่อนกำหนด 2 เดือนด้วยน้ำหนัก 830 กรัมก็ตาม ทำเอาแม่ “กระแต เสาวคนธ์”และพ่อ “ เติ้ล ตะวัน จารุจินดา” ฮึดสู้สุดใจเข้า-ออกโรงพยาบาลส่งนมจากเต้า ดูแลน้องมียาทุกวันจนตอนนี้แม้จะยังอยู่ที่โรงพยาบาลแต่น้องมียาก็สมบูรณแข็งแรงดีดังที่คุณย่าตั้งฉายาให้ จิ๋วแต่แจ๋ว

“แม่หมวย อริสรา” ทำลูกหนักมาก 15 ปีที่รอคอย “น้องกรณ์”

สิ้นสุดการรอคอยหลังจากตั้งตารอการมีทายาทมานานถึง 15 ปีเต็ม ทำกิฟต์มานับเป็น10ครั้ง ในที่สุดพิธีกรสาว “ดร.หมวย อริสรา กำธรเจริญ” ก็มีทายาทสมใจในวัย 42 ปี วันที่ 27 ธ.ค. น้อง “กรณ์” ก็ลืมตาดูใจออกมาให้พ่อแม่ได้ชื่นใจสมการรอคอย

“แม่พีช“ คลอด “น้องพอดี” ลูกชายคนที่ 2 .SH “พ่อติ๊ก เจษฎาภรณ์”

กลายเป็นคุณพ่อลูก 2 อย่างเต็มตัวแล้วสำหรับพ่อ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” ที่ภรรยาสาว “พีช สิตมน ผลดี” คลอดลูกชาย “น้องพอดี” ในวันที่ 27 ธ.ค.งานนี้หลายคนจับตาความหล่อเหลา เพราะน้องพอดีหน้าตาออกมาได้คล้าย “น้องเต้นท์” พี่ชายไม่มีผิดเพี้ยน

นอกจากที่กล่าวไปทั้งสิ้นแล้วยังมี ครอบครัวของนักร้องหนุ่ม “ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ” ที่ภรรยาสาวสร้างเซอร์ไพร์สให้น้ำตาแตกกับการเฉลยเพศลูกว่าได้ลูกสาว รวมถึงครอบครัวของว่าที่คุณแม่ลูกสอง “กระแต ศุภักษร ไชยมงคล” ที่ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์เข้าไตรมาส 2 ไว้รอยลโฉมหน้าตาหนูน้อยกันในปีหน้า