Inside Dara
ศีลกั้นเราให้ห่างนรก โบวี่ กระจายธรรมให้ โอม

ไม่ใช่สาวเซ็กซี่ไปวันๆ ไม่ใช่สาวที่หลงระเริงในแสงสีเสียง โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ว่างๆ จากงานรัดตัว ชอบปลีกวิเวกไปศึกษาปฏิบัติธรรม เพื่อให้จิตใจสงบ โบวี่ยังชวนสุดที่รัก โอม อิทธิศักดิ์ วุฒิธนวัฒน์ ไปร่วมปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยๆ ช่วงนี้โบวี่ชอบอ่านหนังสือธรรมะ ฆราวาสบรรลุธรรม ที่เขียนโดย อัจฉราวดี วงศ์สกล อ่านแล้วโอเคดีโบวี่จึงอยากจะบอกต่อด้วย

หลักธรรมที่โบวี่ นำมาใช้ในชีวิตประจำวันคืออะไร? "คือการรักษา 'ศีล5' อาจจะฟังดูง่ายๆ เบสิกไม่ซับซ้อน แม้แต่เด็ก 7 ขวบก็ยังตอบคำถามแบบนี้ได้ แต่คนอายุ 70 แล้ว ยังทำไม่ได้ก็มีอยู่มาก ไม่ใช่เพราะทำยาก แต่เพราะไม่ค่อยมีใครคิดว่าจะตั้งใจทำจริงๆ ศีลเป็นเส้นกั้นเราจากนรก ง่ายๆ ถ้าไม่อยากตกนรก ก็รักษาศีล 5 ไว้นะคะ"

โบวี่ได้แนะนำแฟนโอม ในเรื่องธรรมะด้วย? "ก็แนะนำให้มาปฏิบัติธรรมด้วยกันค่ะ ไปด้วยกันมาแล้ว 7 วัน และเดี๋ยวจะไปกันอีกเดือนตุลาคมนี้ค่ะ พอเขาปฏิบัติธรรมเอง เราก็ไม่ต้องแนะนำอะไรเขามากแล้วเรื่องธรรมะ เพราะเขาจะได้เรียนรู้ชำระจิตให้บริสุทธิ์ได้มากขึ้นเอง" ธรรมะทำให้ชีวิตรักราบรื่นได้ด้วย? "การปล่อยวางมากขึ้น ยึดถือน้อยลง เป็นผลให้ไม่ค่อยมีปัญหาทะเลาะกัน และการรักษาศีล 5 ด้วยกันทั้งคู่ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องมือที่สาม".