Inside Dara
"แม่ใบ" ฟิตกลับมาแซ่บทวงบัลลังก์ให้สมฉายาสั้นเสมอหู

กลับมาทวงบัลลังก์ความแซ่บ ใบเตย อาร์สยาม หรือ สุธีวัน กุญชร ศิลปินสาวเจ้าของฉายาสั้นเสมอหู มาพร้อมซิงเกิลใหม่ “ที่พึ่งทางไลน์” เพลงจังหวะสนุกๆ หลังจากเว้นว่างจากผลงานเพลงใหม่ไปเกือบ 3 ปีที่ได้หนุ่มฮิปฮอประดับท็อป “URBOYTJ” (จิรายุทธ ผโลประการ) มาร่วมฟีเจอริง ที่มีชุดว่ายน้ำ เอ๊ย ชุดคอนเซปต์สุดซี้ดส์ด้วยดีไซน์ไฮคัตโชว์ส่วนโค้งเว้าเร้าใจ แต่ก็ไม่เท่าแฟชั่นชุดใหญ่ไฟกะพริบที่ “แม่ใบ” ตั้งใจจัดให้แฟนๆ “มาลัยไทยรัฐ” ครั้งนี้ ที่มีทั้งความเปรี้ยวแซ่บเซ็กซี่ไม่มีแผ่ว สมกับที่แม่กลับมาแล้วจริงๆ

“ตอนนี้ ใบเตย ก็กลับมามีซิงเกิลอีกครั้งหลังจากหายไปเกือบ 3 ปีเต็ม เป็นการกลับมาที่ตื่นเต้นมาก เพราะห่างหายไปนานจากการเต้นและการร้องเพลง รวมไปถึงได้กลับมาเจอน้อง URBOYTJ อีกครั้งในรอบเกือบ 10 ปี ก็รู้สึกดีใจค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ก็กลัวว่าคนจะยังรอฟังเราอยู่ไหม ปรากฏว่าวันแรกเอ็มวีได้ 1 ล้านวิว ก็แฮปปี้มากๆ หายเหนื่อยเลย แล้วตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่องใหม่อยู่ค่ะ เป็นการร่วมงานละครครั้งแรกด้วยกับทีมงานใหม่ๆ เป็นละครเพลงลูกทุ่งสนุกๆ คิดว่าเดือนกรกฎาคมนี้น่าจะได้ชมกัน”

พอได้กลับมาทำงานเต็มตัวแบบนี้เป็นยังไงบ้าง?

“แรกๆก็ยังไม่ค่อยชินเพราะว่ารับบทแม่มาเกือบ 2 ปีเต็ม บวกโควิดก็ทำให้เราไม่ได้รับงานบันเทิงแบบเต็มที่ ก็ยังงงๆว่า เนื้อเพลงท่อนนี้ร้องยังไง ท่าเต้นเพลงของเราตรงนี้เต้นยังไงนะ คือลืมไปเลย แต่พอกลับมาฟื้นตัวก็รู้สึกว่ายังพอทำได้ ร่างกายยังไหวอยู่ ยังเต้นได้ อย่างเพลง ‘ที่พึ่งทางไลน์’ คือมีเวลาซ้อมก่อนถ่ายเอ็มวีแค่ 2 วัน ก็ได้ตามที่ทุกคนเห็น รู้สึกว่ายังไงการร้องและเต้นก็ยังอยู่ในสายเลือดเรา ยังสนุกอยู่ แฮปปี้ดีค่ะ”

กลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งแต่ความแซ่บไม่พักเลย?

“ใช่แล้ว ความแซ่บคือมันต้องมีนะ ทิ้งไม่ได้ เราก็บริหารจัดการตัวเองค่ะ ทำคอนเทนต์เสิร์ฟคนดูอยู่ตลอดเวลา ใบเตยมองว่าเรามีพื้นที่สื่อของตัวเองที่มีจำนวนคนติดตามประมาณหนึ่ง ก็อยากทำตรงนี้ให้ดีๆ เพราะเราคิดเสมอว่าการที่คนคนหนึ่งจะมากดติดตามเรา เขาก็ต้องคิดแล้ว คือต้องชอบเรา อยากเห็นอะไรในตัวเรา ใบเตยก็คิดว่าความแซ่บมันเหมือนรสชาติอาหารแหละ มีเปรี้ยว มีเผ็ด ให้คนได้พบเจอบ้าง แต่เอาจริงๆ โมเมนต์กับครอบครัว บางทีก็หวานมากๆนะคะ เราคงคอนเซปต์ เปรี้ยวได้ หวานได้ ก็ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตามมาตลอด ทุกช่องทางจริงๆ ยังไงใบเตยมาคู่ความแซ่บอยู่แล้ว อย่างผลงานถ่ายแบบวันนี้ก็ตั้งใจทำให้มาลัยไทยรัฐเลยค่ะ ฟิตหุ่นเต็มที่ เพราะอยากให้แซ่บ บัลลังก์ต้องไม่สั่นคลอนค่ะ (หัวเราะ)”

ล่าสุดเห็นว่าเปิดคลินิกอีกทำไมถึงสนใจทำธุรกิจตัวนี้?

“เริ่มต้นจากการที่เรามีพาร์ตเนอร์ที่ดี มาพร้อมกับทีม และคุณหมออีก 3 ท่านที่มีประสบการณ์ส่วนตัวของแต่ละบุคคล เอาง่ายๆคือ คนเก่งหลายๆด้านมารวมกัน ซึ่งโปรเจกต์นี้ใบเตยตั้งใจมาก ส่วนตัวเราเป็นคนรักสวยรักงาม เราเชื่อเรื่องการเป็นคนที่ดูดีจากทั้งภายในและภายนอก เราคิดว่าเราอยากทำให้คนที่อยากดูดีมีความสุขมากขึ้น ก่อนหน้านี้เราก็ได้ทำงานร่วมกับหลายๆคลินิก ได้เห็นถึงฟีดแบ็กที่ดี แล้วก็เห็นคนรอบๆตัวให้ความสำคัญกับตรงนี้ เลยรวมตัวกันเปิดคลินิก Primya Prime Medical Center เปิดตัวเดือนมีนาคมนี้ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ อยู่หลังห้างเซ็นทรัลอีสต์วิลล์เลยค่ะ”

ตอนนี้แม่ใบเรียนจบแล้ว ความภูมิใจที่ได้ปริญญาใบนี้ จะเรียนต่ออีกไหม

“ดีใจมากค่ะ 7 ปีที่รอคอยเลยจริงๆเพราะเราเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยมาตลอดบวกแอบไปมีความรักมา (หัวเราะ) แถมมีน้องเวทย์มนด้วย ก็เลยทำให้ตรงนี้เราช้าไป วันนี้ก็ได้รับปริญญาแล้ว แฮปปี้มาก ได้ทำให้พ่อกับแม่ภูมิใจ พวกท่านอยากเห็นใบปริญญาของเรา วันนี้ทำให้สำเร็จแล้ว ส่วนพี่แมนก็จะชื่นชม เป็นกำลังใจให้ตลอด แพลนเรียนต่อตอนนี้ก็คิดๆอยู่เพราะทาง SCA และ ม.สยาม อยากให้ทุนการศึกษา ต่อ ขอดูตารางงาน ยังไงถ้ามีโอกาส คิดว่าคงลงเรียนบริหารอีกสักใบค่ะ”

เพลงก็ร้อง ละครก็เล่น ธุรกิจก็ทำ แม่ใบยังแบ่งร่างปั้น ช่องยูทูบ Bitoey Family แฟนๆที่ติดตามต่างชื่นชมน้องเวทย์มนเยอะ งานนี้เลยสงสัย ความแสบซ่าส์ซนได้ใครมา?

แม่ใบถึงกับกลั้นหัวเราะไม่อยู่ ก่อนเฉลยว่า

“คงผสมกันเพราะทั้งใบเตยและพี่แมนก็แสบซ่าด้วยกันทั้งคู่ แต่เวทย์มนเป็นเด็กร่าเริง มีความเป็นธรรมชาติ เติมเต็มความสุขให้ครอบครัวมากๆ คุณพ่อคุณแม่ทั้งของใบเตยและพี่แมนก็ติดหลานกันมาก ขอบคุณทุกคนที่ Subscribe ให้ช่องของเรามากๆนะคะ จริงๆคือเป็นเหมือนโฮม วิดีโอ ที่นำเสนอมุมธรรมชาติมากๆ ทุกคนก็จะได้เห็นไลฟ์สไตล์ของเวทย์มนและครอบครัวเราเลยค่ะ ชื่อช่อง Bitoey Family ยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ”

วาเลนไทน์ปีนี้หวานและแซ่บไม่แผ่วเลย จริงๆปีนี้พิเศษกว่าทุกปีขนาดไหน?

“จริงๆปีนี้เบามากค่ะ เพราะเราก็รู้สึกว่าวาเลนไทน์กลายเป็นของลูกไปแล้ว (หัวเราะ) เพราะตั้งแต่มีน้องเวทย์มนทุกเทศกาลเราก็จะล็อกคิวไว้สำหรับทานข้าวหรือทำกิจกรรมในครอบครัวใบเตยกับพี่แมนเลยไม่ ค่อยได้สวีตกันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็ยกกันไปทั้งครอบครัว แต่พี่แมนก็ยังน่ารัก มีดอกไม้ให้เราทุกปี ก็ดีใจค่ะ”

ปกติพี่แมนเป็นสายเซอร์ไพรส์เก่งมั้ย?

“ไม่เลยค่ะ (หัวเราะ) จริงๆคู่เราไม่ทำเซอร์ไพรส์อะไรกันเลยนะคะ ใบเตยก็เพิ่งเคยทำให้พี่แมนครั้งแรกเมื่อวันเกิดที่ผ่านมา ตั้งแต่คบกันคือไม่เคยเลยค่ะ ตัวพี่แมนเองก็ทำไม่เก่ง (หัวเราะ) คือเหมือนจะทำแล้วมันโป๊ะ ก็เลยเลิกทำ บอกกันตรงๆ มีอะไรก็คุยกันค่ะ เรื่องเซอร์ไพรส์เลยไม่มีกันเลยค่ะ”

เวลาดูยูทูบหลายๆอีพีจะเห็นแม่ใบชอบดุพี่แมน ถามจริงๆพี่แมนมีเถียงสู้หรือจริงๆกลัวเมีย?

“ไม่ค่อยนะคะ ขอแก้ตัวก่อน จริงๆไม่ได้ดุเลยนะ แต่เราแค่แนะนำสิ่งดีๆให้กับเขา แต่พอคนเราอยู่ด้วยกัน 10 กว่าปี น้ำเสียงก็อาจจะเปลี่ยนไป (หัวเราะ) คนข้างนอกมองเข้ามาก็อาจจะรู้สึกตกใจว่าทำไมใบเตยชอบด่าสามี อันนี้ไม่จริงนะคะ เป็นการพูดกันแบบสามีภรรยาสายแซ่บค่ะ (หัวเราะ) พี่แมนไม่โกรธค่ะ แกเข้าใจ เราทำงานหนัก บางทีก็มีหลุดบ้าง แต่เขาก็จะเย็นกว่าเรา เราก็ปรับจูนกันไปแล้วแต่สถานการณ์ ใบเตยมองว่าคู่รักเนอะ จะหวานตลอดเวลาคงเลี่ยน มันต้องมีวางมวยบ้าง จะได้อยู่กันได้ยาวๆค่ะ”

เรื่องทายาทคนที่ 2 ปีนี้มีลุ้นขนาดไหน?

“ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีกำหนดว่าต้องเมื่อไหร่ เราเพิ่งกลับมาแซ่บ ขอทำงานตรงนี้สักระยะก่อน อาจจะรอให้เวทย์มนสัก 3-4 ขวบ ได้เข้าโรงเรียน หรือเริ่มดูแลตัวเองได้บ้าง ก็อาจจะมีลูกอีกสักคน เป็นน้องเขา ให้เขาได้ดูแลกันต่อไป แต่คิดว่าปีนี้คงยังไม่มีแน่นอนค่ะ เพราะเราก็มีงานที่ต้องรับผิดชอบ ยังรับบทคุณแม่ไม่ได้ค่ะ ต้องรับบทนักร้อง นักแสดงให้กับทุกคนก่อน (หัวเราะ)”

ก่อนทิ้งท้ายฝาก มาลัยไทยรัฐ เล่มนี้ด้วย ที่เจ้าตัวตั้งใจมาก ฟิตหุ่นเต็มที่ และที่สำคัญได้ พี่จอร์ธ-ธาดา วาริช มาลั่นชัตเตอร์ให้ด้วย เป็นอีกผลงานถ่ายแบบที่ภูมิใจมากๆ เพราะได้ทีมเก่งๆมาช่วยปลุกพลังคุณแม่คนนี้ให้กลับมาแซ่บเซ็กซี่ขยี้วงการอีกครั้ง พร้อมฝากเพลง ‘ที่พึ่งทางไลน์’ ซิงเกิลล่าสุดที่ตอนนี้ยอดวิวจะ 6 ล้านแล้ว แฟนๆแม่ใบเตรียมตัวให้พร้อม แล้วพบกันหน้าเวทีคอนเสิร์ตนะจ๊ะ.


ช่างหน้า : จีรวิชญ์ เจริญธมะสุข

ช่างผม : สิทธิพงศ์ เมธา

เสื้อผ้า : ใบเตย อาร์สยาม Allybunnyruth Team

ช่างภาพ : ธาดา วาริช

สถานที่ : Lachapellebangkok