Inside Dara
“โบวี่” เคลียร์ชัด แชทหลุดท้องต้องรีบแต่ง ออกปากพูดไม่อยากมีลูกด้วยซ้ำ

ปล่อยให้คาใจใครหลายคนอยู่นาน สำหรับนักแสดงสาว โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ที่ถูกเพื่อนสนิท จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย โพสต์ข้อความแชทผ่านทางไอจีสตอรีชวนให้สงสัยถึงภาพถ่ายพรีเวดดิ้งกับแฟนหนุ่มรุ่นน้อง โอม-อิทธิศักดิ์ วุฒิธนวัฒน์ ทั้งยังบอกด้วยว่า ท้องอยู่เลยต้องรีบแต่ง

งานนี้ โบวี่ อัฐมา ได้ออกมายืนยันพร้อมโชว์หลักฐานจากการไปตรวจร่างกายว่า ไม่ได้ตั้งท้องเหมือนที่เป็นข่าว แต่แค่เป็นการแซวแกล้งกันเล่นๆ ในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น และไม่คิดว่าเรื่องราวจะไปกันใหญ่แบบนี้ พร้อมยอมรับอยากทำหมันก่อนแต่งงานด้วยซ้ำ เพราะไม่อยากมีลูก

“ดีใจที่ได้เจอพี่ๆ นักข่าวนะคะ เพราะโบรอที่จะแก้ข่าวนานแล้ว จริงๆ มันเป็นเรื่องที่แซวกันเล่นในกลุ่ม คือวันนั้นโบไปเดินแบบชุดแต่งงานกับโอม พี่ช่างแต่งหน้าเขาก็ถ่ายรูปและส่งไปในกลุ่ม ซึ่งในกลุ่มจะมีเพื่อนหลายๆ คน ในนั้นก็มี จิ๊บ ปกฉัตร อยู่ด้วย พอเขาเห็น เขาก็เลยแซวว่ายังไง แต่ด้วยความที่เรารู้สึกว่าคุยในกลุ่มเพื่อนเลยพูดเล่น ซึ่งเพื่อนๆ เขาก็รู้อยู่แล้วว่าเราพูดแกล้งเล่น เพราะมันเป็นงาน”

“ทีนี้จิ๊บเขาก็แกล้งโบบ้าง โดยการแคปไปโพสต์ในไอจีสตอรี่ มันก็เลยเป็นข่าว ซึ่งจิ๊บก็บอกว่าเขาไม่ได้เจตนา คิดว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นการล้อเล่น เพราะการจะเอาข้อความแบบนี้ไปโพสต์ คนที่เห็นก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง โบก็เข้าใจจิ๊บนะ เพราะถ้าคนที่ดูแล้วมีวิจารณญาณเขาก็ต้องรู้อยู่แล้ว ว่าถ้ามันเป็นเรื่องจริงก็คงไม่เอามาลงไอจีแบบนั้นอยู่แล้ว”

เขาขอโทษเราไหมเพราะเป็นเรื่องใหญ่โตเหมือนกัน ?

“จิ๊บไม่ได้ขอโทษนะ (หัวเราะ) แต่โบว่าสิ่งที่เขาอธิบายมันเข้าใจได้ ถ้าคนที่ดูแล้วมีวิจารณญาณเขาก็ต้องรู้อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่คาดเดาได้อยู่แล้วว่าเป็นการล้อเล่น ถ้าไม่งั้นคงไม่เอามาโพสต์หรอก อีกอย่างหนึ่งคือ ผู้จัดการโบขออยากให้เรามีความชัดเจน ในการแถลงข่าวให้ความจริงกระจ่าง เลยเอาหลักฐานมายืนยันว่า โบไม่ได้ตั้งครรภ์นะคะ (โชว์เอกสาร) โบไปตรวจมาให้ ที่เราอยากให้ชัดเจนเพราะว่า ปีนี้โบมีงานพรีเซ็นเตอร์หลายตัว ลูกค้าบางท่านก็ถามมา เขาก็รอว่าเมื่อไหร่เราจะออกมาแก้ข่าว และมันอาจจะมีความยุ่งยากในการทำงานของผู้จัดการเราก็เลยต้องทำให้มีความชัดเจนกันไปเลย ไม่ต้องมาเม้าท์ว่าจริงหรือไม่จริง ว่าโกหกหรือปิดบังหรือเปล่า”

แสดงว่าข่าวนี้ส่งผลกับงานพรีเซ็นเตอร์เราเยอะเหมือนกัน ?

“ไม่ได้ส่งผลในแง่ที่ว่าลูกค้าเลิกจ้าง ลูกค้าก็ยังจ้างอยู่เหมือนเดิม แต่เขาถามว่าเป็นยังไง จริงหรือเปล่า”

ตั้งแต่มีข่าว ทำไมเราถึงไม่ได้ออกมาแก้ข่าวทันทีเลย ?

“เนื่องจากว่าตอนนั้นโบเข้าปฏิบัติธรรมหลายวันพอดี ตอนที่ออกมาแล้ว ไม่ได้มีจังหวะเจอพี่ๆ นักข่าวเลย ก็เลยยาวมาเลย”

อีกกระแสก็ทำให้คนสงสัยว่า เราจะแต่งงานเร็วๆ นี้ คือที่ลงรูปและตัดพ้อเล็กๆ ?

“มันไม่ได้เป็นข้อความตัดพ้อเลย แต่เป็นข้อความที่เราอยากสื่อว่าการปฏิบัติธรรมมันช่วยยกระดับจิตใจเราขึ้นยังไงบ้าง เราแบ่งเวลามาทำให้จิตใจเราดีขึ้นดีกว่า มันทำให้จิตใจเราปล่อยวางได้ คำว่าทุกข์ที่ใจ ดับที่ใจ ความหมายคือการปฏิบัติธรรมมันทำให้เรารู้ว่าทุกข์มันเกิดที่ใจเราไปแก้ที่ข้างนอกไม่ได้ แต่ถ้าเรามาดับที่ใจ ฝึกจนปล่อยวางได้มันก็จะดับได้”

โอมว่ายังไงบ้าง เพราะก่อนหน้านี้เขาก็ยังไม่ได้พูดเรื่องนี้ ?

“มันเป็นกฎโดยธรรมชาติว่าจะไม่ตอบสัมภาษณ์แทนกัน ถ้าเรื่องของเขาคือเขาตอบ ถ้าเรื่องของเราก็ให้เราตอบ อย่างผู้จัดการก็ไม่สามารถตอบแทนโบได้ เขาก็รอให้โบตอบทีเดียวพร้อมกัน”

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าแม่ไม่ปลื้มโอม พอมีข่าวนี้ออกมาทำให้เรามีปัญหาไหม ?

“ตอนนี้คุณแม่ก็เริ่มดีขึ้นแล้วนะ คุณแม่เห็นข่าวจากเพื่อนคุณแม่ แม่ก็บอกว่าเหมือนตอนนี้คนรอบข้างแตกตื่น ส่วนตัวโบเวลามีข่าวแบบนี้โบชิลมาก เพราะเรารู้ว่าข่าวไม่จริง แก้ข่าวก็จบ แต่คนรอบข้างค่อนข้างแตกตื่น ก็เป็นประเด็นอยู่เหมือนกัน แม่ก็บอกว่าคนรอบข้างทักมา แต่พอเราอธิบายก็เข้าใจเลย เพราะว่าเขาเห็นเราอยู่วงการมานาน เขาเจอข่าวกับเรามาเยอะ เขารู้”

ข่าวนี้มีผลกับคุณแม่ไหมจากที่ท่านไม่ปลื้มอยู่แล้ว ?

“ไม่มีผลค่ะ ยิ่งเป็นข่าว แม่ยิ่งโอเคมากขึ้น หมายถึงก่อนหน้านี้แม่ไม่ค่อยโอเค แต่พอมีข่าวแม่ไม่ปลื้ม แม่กลับเริ่มปลื้ม เหมือนมันทำให้เขาเข้าใจเรามากขึ้น เพราะเขาก็อยากให้เรามีความสุข”

เรื่องการมีลูกก่อนแต่งไม่อยู่ในความคิดเราเลย ?

“โบไม่อยากมีลูกค่ะ โบตั้งใจไว้ว่าจะทำหมันก่อนแต่งงาน (หัวเราะ) แต่ไม่รู้หมอจะทำให้หรือเปล่า เราก็ตั้งใจไว้แล้วทั้งเราและโอม เพราะเราทั้งคู่ไม่อยากมีลูก รวมทั้งครอบครัวเราก็โอเคหมด กับการที่เราจะไม่มีลูก”

ทำไมถึงไม่อยากมีลูก ?

“หลายเหตุผล เรื่องกลัวสังคมสมัยนี้ก็เป็นเรื่องที่โอมเขากังวล เขากลัวว่าลูกต้องมาเจออะไรก็ไม่รู้ ส่วนโบคือเรามีเป้าหมายในชีวิตของเราที่เราจะไปให้ถึงแล้ว มันแค่เป็นเรื่องของเป้าหมายในชีวิตของคนที่ไม่เหมือนกัน บางคนเป้าหมายคือแต่งงานมีลูก แต่ของโบเป้าหมายไม่ใช่แบบนั้นค่ะ”

จะแต่งงานเร็วๆ นี้ไหม ?

“โบพูดจริงๆ เลยนะ ตัวโบไม่อินกับการแต่งงานเลย หรืออาจจะเพราะเราเลยวัยที่จะอินไปแล้วก็ไม่รู้ เรารู้สึกว่าวุ่นวายเหนื่อย ไม่อยากจะทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าทำก็คือต้องทำเพื่อผู้ใหญ่ แต่เราก็อยากทำเมื่อเราว่างหรือพร้อมจริงๆ เพราะเวลาไม่อินมันก็ไม่ค่อยมีใจค่ะ โอมเขาก็แล้วแต่เราว่าเราพร้อมเมื่อไหร่ แต่ยังไม่แต่งเร็วๆ นี้ค่ะ ถ้าใกล้จะบอกอีกทีแล้วกันค่ะ”