Inside Dara
No!!! 'ต่าย' ไม่แก้ผ้าให้ 'ณเดชน์' ถ่ายโป๊

หากนึกถึงดาราสาวเจิด ที่ยังคงความรัญจวนจิตอย่างไม่เสื่อมคลายของหนุ่มน้อยใหญ่ ต้องมีชื่อของ เจ๊ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ติดอันดับอยู่ด้วยเสมอๆ แน่นอนว่าหนุ่มฮอต แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็ปลื้มและเพ้ออยู่เป็นพักๆ ถึงขนาดเคยบอกอย่างเหนียมอายสุดขีดว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากจะชวนเจ๊ต่ายมาเป็นนางแบบ เพื่อถ่ายภาพเซ็กซี่ หวังสะท้อนความงามแห่งเรือนร่างอิสตรี

บ่ายนี้เจ๊ต่ายก็ยังใบหน้าตึง หุ่นฟิต สวยสมวัยประมาณหนึ่งอยู่ โผล่มาเปิดตัวหนังแนวหญิงรักหญิง...เรื่อง She เรื่องรักระหว่างเธอ ที่พารากอน...แบร์รี่เคยบอกแล้วว่า อยากจะถ่ายภาพพี่ต่ายออกแนวเซ็กซี่ๆ หน่อย? "อืมๆ วันนั้นมีน้องเอาข่าวมาให้อ่านอยู่ อยากถ่ายจริงเหรอ?" คุยกับณเดชน์เรื่องนี้หรือยัง? "เจอน้องมันอยู่" ได้คุยกันแล้ว? "ได้คุยนะ แต่คุยกันแป๊บเดียว เพราะน้องเขาไปถ่ายแบบร้านพี่ที่เชียงใหม่ (ร้านขายอาหาร ขายไวน์)" รู้จักมักจี่กับณเดชน์อยู่แล้ว? "ก็รู้จักนะ ก่อนหน้านี้เราก็เจอกันตามงานช่องอยู่แล้วอะไรอย่างงี้

"ณเดชน์จีบพี่ต่ายแล้ว ให้มาถ่ายแบบแนวเซ็กซี่ๆ? "ยัง!!! มันไม่กล้าหรอก!!! มันน้องมากกกกก มันลูกเลย พี่เรียกมันเป็นลูกเลยอ่ะ เพราะผู้จัดการเขา น้องนีย์(ไอรินทร์ วิไลศุภศิริโชค) ก็สนิทกับพี่ไง น้องนีย์ๆ เล่น WhatsApp กันอยู่กับน้องนีย์" แล้วถ้าณเดชน์ติดต่อมาจริง เพื่อให้พี่ต่ายมาเป็นนางแบบนู้ดให้ผมหน่อย จะโอเคหรือไม่? "ยัง !!! น้องมันยังเด็กอยู่ ยังเด็กๆ อย่าเพิ่งลูก(ยิ้ม)" แฟนๆ ยังอยากเห็นเจ๊ต่ายถ่ายนู้ดอีก เร็วๆ นี้จะมีโครงการเปลื้องผ้าอีกรอบหรือเปล่า? "(ตอบทันที) ไม่มี ไม่มีละ" ต้องให้พี่ใหญ่ (อมาตย์ นิมิตภาคย์) ถ่ายเท่านั้นจึงจะยอมโชว์? "ไม่! พี่ว่าตรงนี้มันต้องคุยกันน่ะ เวลาจะมีงานอะไรพวกนี้ต้องคุยกัน" ต้องคุยอะไรบ้าง เรื่องเงิน เรื่องรายละเอียดการทำงาน? "ทุกอย่าง คอนเซปต์เป็นอะไรๆ ยังไง"

"ใบเตย"ชี้สัมพันธ์"วี"ค่อยๆคืบ รอผู้ชายพร้อมออกมาพูด-ทึ่งวิธีทำงาน

"ใบเตยเพิ่งออกจากโรงพยาบาล เป็นไซนัสมาเป็นอาทิตย์แล้วค่ะ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล" นักร้องสาว "ใบเตย อาร์สยาม" หรือ สุธีวัน ทวีสิน เผยถึงอาการป่วย

ตอนนี้ต้องระวังตัวอย่างไรบ้าง "ต้องพักผ่อนให้เยอะขึ้น ลดการรับงานให้น้อยลง เพราะในแต่ละวัน เดือนหนึ่งมี 30 วันก็รับเต็มมาตลอด เราต้องจัดแจงเรื่องการรับงานของตัวเองใหม่ค่ะ"

แล้วแบบนี้ต้องดูแลร่างกายอย่างไร นักร้องสาวกล่าวว่า "ตอนนี้ต้องทานยาตลอด แล้วเอาน้ำเกลือฉีดจมูกตลอด เพราะเป็นไซนัส หมอให้ล้างจมูกทุกวัน แล้วกินยาฆ่าเชื้อ กินยาตามหมอสั่งค่ะ"

เวลาร้องเพลงมีปัญหาไหม "ขึ้นเสียงไม่ไหวก็ต้องมีลิปซิ้งบ้าง"

ป่วยแบบนี้ วี(วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) พี่ชายคนสนิทว่าไงบ้าง ใบเตยแง้ม "ได้ให้กำลังใจมาบ้างค่ะ ผ่านบีบี เขารู้ว่าเราทำงานเหนื่อย ตัวพี่เขาก็เหนื่อย เขาก็เข้าใจเป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะ"

ตอนที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล วีได้ไปเยี่ยมไหม "เปล่าเลยค่ะ เรารีบเข้ารีบออก แล้วเราก็ไม่พร้อมให้เขามาเยี่ยมในสภาพที่เป็นอย่างนั้น แค่ส่งข้อความมาเป็นกำลังใจก็ดีแล้วค่ะ"

ความสัมพันธ์กับพี่วีตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง นักร้องสาวเปิดใจ "เป็นอะไรที่เพิ่งคืบคลาน เพิ่งได้รู้จักพี่เขาว่านี่คือวีรภาพนะ มองไกลๆ เขาคือพระเอก แต่พอได้มารู้จักในมุมของการเป็นพี่น้อง พี่เขามีอะไรที่นำเอาเป็นแบบอย่างมากๆ ในเรื่องของการทำงาน เรื่องของเวลา เราเห็นพี่เขาอยู่ห่างๆ รู้สึกว่าเขามีความรับผิดชอบในงานตรงนี้มาก"

จะพัฒนาไหม "ตอนนี้ยังค่ะ เพราะต่างคนต่างทำงาน ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติของเวลาที่ได้เรียนรู้กันไปดีกว่าค่ะ"

คนจะมองว่าเราออกมาพูดก่อน ออก ตัวแรง "ใช่ค่ะ ใบเตยก็คิดแบบนั้น เครียดเหมือนกันนะ แต่ด้วยตัวหนูหลังๆ ได้ออกสื่อเกือบทุกงาน เพราะว่าเป็นช่วงโปรโมตเพลงด้วย พี่วีก็ถ่ายละครมีแต่ต่างจังหวัดไกลๆ สำหรับใบเตยถ้าพี่ๆ นักข่าวไม่ถาม หนูก็คงไม่พูดเอง แต่ด้วยเรื่องนี้ได้รับความสนใจพอสมควร ใบเตยก็ได้โอกาสในการตอบคำถามมากกว่า

แล้วไม่ได้มีความสัมพันธ์กับพี่เขามากมาย ยังเป็นแค่พี่น้องกันค่ะ"

ฟีดแบ็กจากวีเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากที่เราตอบคำถามสื่อ "ได้คุยกันน้อยมาก เหมือนพี่เขาทำงานตลอด ส่วนมากก็ทักทายคุยกันในชีวิตแต่ละวันมากกว่า ไม่ได้คุยอะไรกันมากกว่านั้นเลย"

หลายคนบอกว่าอยากให้วีมาพูดก่อน "หนูเฉยๆ หนูว่าถ้าตัวพี่เขาเป็นผู้ใหญ่พอ เหมือนเขาผ่านอะไรมามากกว่าเรา หรือว่าเขาพร้อมคงออกมาพูดเองมากกว่าค่ะ"

รู้ทันกลเม็ดเด็ดพราย ดาราสร้างกระแสหวังอยากดัง

หลายปีที่ผ่านมาวงการบันเทิงมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะข่าวค(ร)าวของคนในวงการก็พัฒนาความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งคนในสังคมอาจมองว่าข่าวคราวที่เกิดขึ้นได้ข้อมูลมาจากไหน วันนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" จะมาอัพเดทความทันสมัยในการสร้างกระแสของวงการมายาที่ตอนนี้พัฒนาจนน่าตกตะลึง ยิ่งกว่าละคร "ความลับซูเปอร์สตาร์" และ ยิ่งกว่า "เรยา ดอกส้มสีทอง" เสียอีก

เริ่มแบบเบาๆ ซอฟต์ๆ ดาราที่เข้ามาในวงการบันเทิงไม่ใช่ทุกคนจะมีออร่าเปล่งแสงประกายกันทุกคน หน้าตาอาจช่วยได้บ้าง ความสามารถอาจเป็นส่วนเสริม แต่ที่ทำให้ดาราแต่ละคนโด่งดังเป็นพลุแตก คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเรื่องของข่าวคราวเป็นเรื่องที่เป็นจุดสำคัญในการสร้างชื่อ เพราะฉะนั้นดาราหน้าใหม่ที่ก้าวเข้ามาในวงการบางคนอาจเลือกเดินทางที่ผิดลู่ผิดทาง โดยใช้วิธีการสร้างข่าวให้แก่ตัวเอง ซึ่งมีด้วยกันหลายวิธี จะขอแอบยกตัวอย่างคร่าวๆ อาทิ ดาราสาวบางคนใช้รูปร่างทรวดทรงความเป็นผู้หญิงมาเป็นจุดขายในการโชว์ทั้งการถ่ายเซ็กซี่ แต่ทีเด็ดของดาราสาวที่ยึดวิธีสร้างกระแสแบบนี้จะใช้งานประกาศรางวัล งานกาล่า งานอีเวนท์ใหญ่เป็นการพื้นที่สร้างข่าว โดยเมื่อเดินเข้ามาในงานด้วยชุดวาบหวิวโชว์อกดูม ดูม ส่วนล่างโชว์ขาอ่อนถึงช่วงขาท่อนบน และเมื่อเดินมาถึงตรงช่างภาพที่รอแชะรูปก็จะต้องมีอาการทำของตก ก้มเก็บของต่อหน้าต่อตาช่างภาพ แล้วเมื่อก้มเก็บของหน้าอกหน้าใจที่โผล่พ้นออกมาก็จะเห็นลึกไปยังไส้ติ่ง ช่างภาพก็แชะภาพเพื่อนำมาตีพิมพ์โชว์หราในหน้าสื่อ วิธีนี้เป็นวิธีพื้นฐานง่ายๆ

วิธีที่สองมีการพัฒนาขึ้นมาเล็กน้อย แต่เป็นวิธีที่ต้องไปพาดพิงอิงแอบดาราที่มีชื่อคนอื่นเข้ามาเอี่ยวด้วย หรือวิธีนี้เรียกง่ายๆ ว่า "เกาะดัง" แต่วิธีนี้ก็แยกแตกย่อยออกมา เช่น การนัดหมายกับปาปาราซซี เพื่อไปเก็บภาพเวลาที่ดาราคนดังกล่าวกำลังเกี่ยวก้อย ช็อปปิ้ง เดินห้าง ดูหนังกับดาราอีกคนที่อาจมีดีกรีความฮอตติดลมบนมากกว่าตนเอง แล้วให้ช่างภาพแชะรูปออกมาเป็นรูปหลุด รูปปาปาราซซี ซึ่งกรณีนี้ถ้าทำดีๆ ก็จะแนบเนียนไร้ที่ติ แต่ถ้าถูกจับได้ก็มีแอบอายมุดดินหนีเหมือนกัน ยิ่งถ้าคู่ควงที่พาไปด้วยไม่ยินยอมพร้อมใจด้วยแล้วละก็ เรื่องนี้รับรองงามหน้าแน่ๆ

ซึ่งวิธีเกาะดังต่อมา อาจเป็นการปล่อยข่าวว่าฝ่ายดารา (ที่ดังกว่า) มาจีบ หรือบอกว่าสนิทกัน คุยกันทุกวัน วิธีการนี้ก็สามารถเรียกกระแสได้เช่นกัน แต่อาจเป็นแค่ชั่วครั้งชั่วคราว เพราะหากอีกฝ่าย(ที่ดังกว่า) ออกมาพูดความจริง ว่าไม่ได้จีบ ไม่ได้มีอะไร ฝ่ายที่ออกมาพูดอยู่โต้งๆ ข้างเดียวแต่แรก ต้องเป็นฝ่ายที่หน้าแตกกันไป อายหน้าแตกไม่พอยังถูกสังคมเสียดสีใส่อีก ดังๆ อยู่ดีๆ ดับไปเลยได้เหมือนกัน หรือการสร้างประเด็นออกมาว่าไม่ถูกกับคนนั้นคนนี้ โดนเหยียบเท้าบ้าง ถูกพาดพิงใส่บ้าง กระแนะกระแหนบ้าง ว่ากันไป ถือเป็นการเกาะดังเช่นกัน เรียกว่าเป็นการเกาะดังที่ทำให้ฝ่ายที่ถูกกล่าวถึงเสียหาย บางกรณีโต้กันไปมา จนกลายเป็นคู่เกาเหลารสแซบเว่อร์กันไปเลยทีเดียว

มาถึงวิธีสุดท้ายคือการ "แฉ" จัดว่าเป็นวิธีที่แยบยลที่สุดที่มาแรงแซงโค้ง เพราะเป็นวิธีที่สร้างกระแสได้เป็นอย่างดี โดยมีบุคคลเบื้องหลังมาคอยเป็นผู้ปล่อยข่าวแฉ ทั้ง ผู้จัดการส่วนตัว คนดูแล พีอาร์ หรือแม้กระทั่งบุคคลใกล้ชิด การออกมาแฉทำได้หลายวิธี เช่น ปล่อยภาพลับ ภาพหลุดที่เป็นภาพที่หวือหวา ล่อแหลม หรือแม้กระทั่งเป็นภาพส่วนตัวกับบุคคลอื่นๆ ซึ่งเป็นวิธียอดฮิตในปัจจุบันจริงๆ ส่วนผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรก็ช่าง เพราะอย่างไรเสียตนเองได้ดังชั่วข้ามคืนไปแล้ว

ซึ่งการแฉอาจมีด้านมืดอีกอย่างคือการจะไม่ใช่การแฉโดยการปล่อยข่าวของตนเองเท่านั้น แต่ยังมีการแฉที่ปล่อยข่าวเพื่อทำลายชื่อเสียงของคู่แข่งในวงการได้อีกด้วย เช่นการปล่อยข่าวว่าคนนั้นเคยแต่งงานมาแล้ว คนนี้เคยเป็นเด็กเสี่ย คนโน้นไปทำแท้งมา เหล่านี้ล้วนแต่เป็นการแฉทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามก่อนจะแฉควรเตรียมหลักฐานมาให้ดี เพราะอย่าลืมว่าอีกฝ่ายเป็นบุคคลมีชื่อเสียง คุณอาจโดนเหยียบให้จมดินตาย ก่อนได้ขึ้นสวรรค์ หรือหากเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องเท็จ วิธีการนี้ไม่แนะนำ ไม่ควรนำไปใช้อย่างเด็ดขาด เพราะหากโกหกไม่เนียน ความจริงแตกมาเมื่อไหร่ คุณจะไม่มีทางกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขในสังคมได้อีก

แทบไม่น่าเชื่อว่าการสร้างกระแสในปัจจุบัน มีหลากหลายกลเม็ดวิธีเด็ด แล้วแต่คนจะคิดสร้างสรรค์และเลือกมาใช้ ช่างเป็นชีวิตจริงของวงการมายา ที่ยิ่งกว่าในละครเสียอีก จากที่เคยมีดาราหลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า "การเข้ามาในวงการบันเทิงนั้นว่ายากแล้ว แต่จะทำอย่างไรให้สามารถรักษาชื่อเสียง และอยู่รอดในวงการบันเทิงได้นั้น ยากยิ่งกว่า" ถ้าจะจริง ลองนึกย้อนถามต่อดู หรือว่าโลกของวงการบันเทิงไม่สามารถอยู่ได้ โดยปราศจากการสร้างกระแส

รวมช็อตภาพฮือฮา'เมื่อ"ดารา'ทำอึ้ง

ช่วงนี้วงการบันเทิงคึกคักมีสีสันสุดฤทธิ์ เล่นเอาติดหนึบข่าวบันเทิงกันสนุกสนานใหญ่ เอ้า...ถ้าอยากรู้ว่ามีช็อตไหนของดาราที่ทำให้อึ้ง ทึ่ง เสียว กันในยามนี้บ้าง ต้องตามมาดู

ช็อตนี้ทำเอาหลายคนร้องอู้หู อือหือ อ้าหา รับรองได้ว่า ไม่ว่าใครที่ได้เห็นภาพนี้ แล้วไม่ขยี้ใจให้รู้กันไป แหม...ก็จะเป็นช็อตไหนไปได้ ถ้าไม่ใช่ช็อตคู่ขวัญในจออย่าง “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ และ “เป้” อารักษ์ อมรศุภศิริ ช็อตเด็ดที่ว่านี้ อยู่ในละครเรื่อง เธอกับเขาและรักของเรา นี่แหละ แฟนๆ ละครได้ดูทีไร ก็ได้แต่ยิ้มเขินกัดหมอนกันไป แต่พอเห็นช็อตแพนกัดปากเป้เข้าไป ก็ทำเอาแทบตายคาจอกันเลยเชียว ดูแล้วหมั่นเคี้ยว...หมั่นเขี้ยว อยากกัดอย่างนี้บ้างจังเลยนะตะเอ๊งงงง

ยังอยู่กันที่เรื่องของ แพนเค้ก ที่แม้ตอนนี้ชีวิตจะเหมือนมีพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก เจอพวกไม่ชอบใจด่าแหลกถึงช็อตในกล้า แถมยังว่าเรื่องเลิกกับ “เวียร์” ศุกลวัฒน์ คณารศ แต่ก็มีข่าวดีมาช่วยชดเชยได้อีกหนึ่งข่าว กับช็อตเข้าไปปลอบใจ “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ ในงานศพของคุณพ่อสาวขวัญ ทั้งที่ใครก็รู้ว่าก่อนหน้านั้น คู่นี้เขามีข่าวเกาเหลาผิดใจกันมายาวนานชนิดไม่ยอมมองหน้า ทว่าตอนนี้นอกจากจะปรับความเข้าใจกันได้ดีแล้ว ก็ยังไปออกงานอีเวนท์แถมให้สัมภาษณ์ร่วมจอกันได้ แล้วจะไม่เรียกว่าเป็นช็อตเด็ดข่าวดีได้ยังไงล่ะเนอะ

เช่นกันกับช็อตคู่ต้องแชะของเป้ และนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยโจ๋ อย่าง “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย ที่หนุ่มทั้งคู่ไปรับออกงานอีเวนท์ร่วมกัน ทำเอานักข่าวช่างภาพวันนั้น คึกคักตื่นเต้นกันใหญ่ จะไม่ให้ตื่นเต้นได้ยังไง ในเมื่อในอดีตหนุ่มเป้เคยเป็นแฟนอยู่กับ “ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ มาก่อน แต่ตอนนี้สาวก้อยกลายมาเป็นหวานใจของตูนแทน การที่อดีตแฟนและแฟนปัจจุบันมาแชะภาพพร้อมให้สัมภาษณ์คู่กันย่อมไม่ธรรมดา แต่ทว่าสองหนุ่มนี้เขามืออาชีพ กอดคอกันได้แบบไม่ตะขิดตะขวงใจ แถมตูนยังให้สัมภาษณ์ว่าจะชวนก้อยมาให้กำลังใจแล้ว แต่แฟนสาวดั๊นติดงาน ไม่งั้นมีหวังได้ภาพกอดคอเธอกับเขาและรักของเรา เข้ากับละครดังพอดีเลยเด๊ะ เฮ้อ...เสียดายจังฮู้

โอ้ว...มาริโอ เมาเร่อ ทำเสียวอีกแล้วครับท่าน กับภาพอันชวนวาบหวามคู่กับนางเอกสาวรุ่นพี่ “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต แต่ละภาพเรียกว่าเด็ดสะระตี่ บางคนอยากที่จะเป็นชมพู่ ส่วนหนุ่มๆ ก็ดูท่าจะอิจฉาอยากเป็นมาริโอ โถๆ ก็ได้แต่มองภาพไปก่อนล่ะนะ เฮ้อ...เห็นกี่ทีๆ ก็ซี้ดดดดได้กรี๊ดกันเลยเชียวล่ะ สำหรับสาวๆ ที่หวังใจอยากได้ “โอ้” มาริโอ ไว้ในครอบครอง แต่ก็ได้แต่มองเพราะหนุ่มฮอตรายนี้ มี “กุ๊บกิ๊บ” สุมณฑิพย์ เหลืองอุทัย ครอบงำ เอ๊ย...ครอบครองหัวใจ จนไม่มองสาวๆ ที่ไหน แต่ที่บอกว่าสาวๆ ตอนนี้ได้กรี๊ด ก็เพราะมีช็อตที่กุ๊บกิ๊บออกมาร้องไห้น้ำตานองหน้า บอกว่าหยุดพัฒนาสัมพันธ์กับมาริโอแล้ว หลายๆ คนก็เศร้าตามไป แต่เชื่อไหมล่ะ ว่ามีอีกหลายคนที่อมยิ้มได้ อิอิ...จะได้มีโอกาสเคี้ยวมาริโอบ้างแล้วน่ะสิจ๊ะ คริๆ

ปิดท้ายล้างตากันอีกสักภาพ กับช็อตของคู่นี้ “ปีใหม่” สุมนรัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ ที่มากัด เอ๊ยจุ๊บปากกับ “ต้อป” ปฏิญญา ควรตระกูล ให้เห็นกันอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านั้นพากันเก็บตัวกระแสเงียบไปนาน เห็นช็อตนี้อีกครั้ง ว่ายังไงกันบ้าง อย่าคิดเสียงดังเก็บไว้ในใจแล้วกันนะ จุ๊ๆ