Inside Dara
"ไฮโซปั๊บ" โต้ข่มขืนสาวเกาหลีที่ผับ "ซึงรี" เล่าเป็นฉากๆ นาทีฝ่ายหญิงเดินตามเข้าโรงแรม หลังเสร็จกิจยังยิ้มแย้ม แฮปปี้ - ขอเซลฟี่เอง

จากกรณีสถานีโทรทัศน์ JTBC (เจทีบีซี) จากเกาหลีใต้ เปิดเผยคำสัมภาษณ์ของผู้หญิงชาวเกาหลีใต้รายหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นเหยื่อที่โดนล่วงละเมิดทางเพศในสถานบันเทิงชื่อ เบิร์นนิง ซัน ที่ "ซึงรี” อดีตนักร้องวงบิ๊กแบง เคยเป็นผู้บริหาร ซึ่งคำสัมภาษณ์ดังกล่าวเผยว่าคดีนี้มีผู้ชายไทย 2 คนเข้ามาเกี่ยวข้อง และมีการชี้เป้าโยงชายไทยคนดังกล่าวว่าเป็น "ไฮโซปั๊บ ชวยศ รัตตกุล”

ล่าสุดโหนกระแสวันที่ 18 มี.ค. โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัดออกอากาศทุกวันจันทร์- ศุกร์ เวลา 13.45 – 14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ไฮโซปั๊บ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเรื่องจบไปเมื่อ 3 เดือนก่อน พร้อมยันไม่ได้ข่มขืน แต่เป็นฝ่ายหญิงที่เดินตามมาที่โรงแรม

รู้สึกว่าตัวเองซวย?

"โคตรซวย"

เป็นไฮโซ?

"ผมไม่ได้รู้สึกว่าเป็นไฮโซ ฟังแล้วก็ไม่ค่อยชินเท่าไหร่"

เหตุการณ์เกิดเมื่อไหร่?

"เหตุการณ์เกิดตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อน 15 ธ.ค."

คุณไปทำอะไรที่เกาหลี?

"ผมเป็นคนชอบเดินทาง ตอนนั้นเดินทางไปชิมอาหารที่เกาหลี ไปกับเพื่อนผู้ชายคนไทย ไปกันสองคน เหตุการณ์ก็คือพอไปทานข้าว เพื่อนผมก็ชวนว่ามีผับที่อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม อยู่บริเวณเดียวกันก็โอเคไปดูก็ได้เพราะไม่เคยไป ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ยินชื่อเบิร์นนิ่งซัน เพื่อนผมเขามีเพื่อนที่เกาหลี เป็นผู้ชาย เขาก็จองโต๊ะให้ โต๊ะก็อยู่กลางร้าน ไม่ได้อยู่ในห้องวีไอพี"

เพื่อนเกาหลีเป็นดาราหรือเปล่า?

"ไม่ใช่ครับ"

ไม่ใช่ซึงรี?

"จะบอกว่าผมเพิ่งรู้จักชื่อซึงรีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ไปก็ไม่มีใครเป็นดาราเลย ไปกันเกือบ 10 คน กลุุ่มใหญ่ ก็ไปเจอผู้หญิงคนนี้ที่ผับ เขาก็มาดื่มเหล้าด้วยที่โต๊ะเรา ตอนนั้นก็ไม่ได้อะไร เขาก็เข้ามาคุย ก็ดื่มเหล้ากับเขา ก็รู้สึกว่าพอคุยกัน แล้วอยู่ด้วยกัน ถูกคอกัน ก็ยืนเต้นอยู่ด้วยกัน มีบางจังหวะ ผมก็กอดเขา เขาก็กอดผมกลับ ก็คงถูกคอกัน ถ้าไม่ชอบผม เขาก็ไม่กอดเราหรอก แล้วก็อยู่กับเราทั้งคืน"

เขาดื่มมั้ย?

"ดื่มครับ เขาดื่มเหล้า เขาก็ชนกับเพื่อนผู้หญิงเพื่อนผู้ชายในกลุ่มนี้"

ผู้หญิงคนนี้บอกว่าเขาคอแข็ง?

"เขาบอกว่าเขาดื่มแก้วเดียวแล้วน็อกไปเลย ตอนนั้นเราอยู่กันตั้งหลายคน มีเพื่อนผมเป็นพยานได้ มีเพื่อนผู้หญิงเขาไม่ได้ดื่มช็อตเดียว เขาบอกเขาดื่มแก้วเดียวแล้วสลบไปเลย ก็คุยกันถูกคอเขาก็ให้คอนแทคผมมา เราก็แฮปปี้ ก็เลยเซลฟี่กันในร้าน สักพักผมบอกว่าผมจะกลับโรงแรมแล้วนะ ประมาณตีสองตีสาม แล้วเขาก็กลับด้วย"

เขายังมีสติอยู่?

"ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะจะบอกด้วยว่าตอนกลับโรงแรม ผมไม่ได้โดดขึ้นรถนะ ผมเดินกลับโรงแรม เพราะโรงแรมห่างผับประมาณ 400 เมตร ผับอยู่ชั้นบน ต้องเดินขึ้นเนิน"

ผู้หญิงคนนี้ก็เดินตามมาด้วย?

"ถ้าบอกว่าไม่มีสติคงไม่ใช่ จะบอกว่าช่วงนั้นอากาศประมาณ 2 องศา ผมก็มึนๆ งงๆ เดินเลยโรงแรมด้วยซ้ำ ก็บอกให้เขาช่วยดูโรงแรมให้ด้วยนะ ก็เดินตามๆ กันมา"

เข้าไปในห้อง?

"จะบอกว่าตั้งแต่เข้าไปในโรงแรม ก็มีซีซีทีวีมองเห็นตลอด ว่าเขายังมีสติดีอยู่ คุณเดิน 300-400 เมตรนะ แล้วอากาศ 2 องศา ผมเดินเพื่อให้สดชื่นนะ แล้วเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่มีสติแล้วจะเดินไปที่โรงแรมแบบนี้ ในกล้องวงจรปิด ไม่มีการใช้กำลัง ไม่มีการแบกเขาจากผับไปโรงแรม ตอนผมเปิดประตู ผู้หญิงก็เดินตามเข้าไป"

มันค่อนข้างหักล้างพอสมควร กับการที่ผู้หญิงบอกวาดื่มไปช็อตนึงร่วง มาฟื้นอีกทีอยู่โรงแรมในสภาพที่ถูกข่มขืน?

"ครับ"

แสดงว่าเขาไม่ได้หลับที่ผับ?

"เป็นไปไม่ได้ ไม่งั้นผมก็ต้องแบกเขามา"

หลังจากนั้้นเข้าไปที่ห้อง?

"เขาก็เดินตามเข้าไป ตามเหตุการณ์จำลอง ถ้าเขาบกว่าผมข่มขืนจริงๆ เขามีโอกาสวิ่งหนี 400 เมตรแล้ว ไปโรงแรมก็ตะโกนให้ใครช่วยก็ได้ เข้าไปในห้องเกือบๆ ตีสาม"

หลังเกิดความสัมพันธ์ขึ้น?

"ผู้หญิงแฮปปี้ ดูยิ้มปกติ และขอผมถ่ายรูปด้วยกัน"

เขาขอคุณถ่ายรูป เพราะที่เขาไปพูด คุณหรือชายไทย ไปขอเธอถ่ายรูปและให้พูดคำว่ากิมจิ?

"ผมจะให้เขาพูดแบบนั้นทำไมครับ มันไม่เมคเซ้นส์ครับ เขาดูยิ้มแย้มปกติ ไม่มีอะไรเลย แล้วเขาเห็นผ้าพันคอที่ผมเอามาด้วยจากเมืองไทย ผมก็เลยบอกว่าผมให้เป็นของขวัญนะ เขายังใส่ให้ดูแล้วบอกว่าสวยมั้ย หลังจากนั้นเขาก็ออกกลับไป"

ภาพที่ถ่ายคู่กันคือภาพที่เกาหลีเอามาเปิดเผย?

"อยากให้หน้ามันชัดมากเลยนะ อยากให้หน้าผู้หญิงชัดด้วย เขาก็ยิ้มและมีชูสองนิ้วด้วย"

หลังแยกย้ายกัน ประมาณกี่โมง?

"ประมาณตีสี่กว่า ก็แยกย้าย หลังเขาขอถ่ายรูป ให้ของ ลากัน เขาก็กลับ"

หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น?

"หลังจากนั้นพอเช้ามา 7-8 โมงเช้า ตร.มาโรงแรม เกือบ 10 คนมาที่โรงแรง มาแจ้งว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้น เขาบอกว่าผู้หญิงไปแจ้งความกับแฟนเขา ว่าผมขโมยโทรศัพท์เขา มอมยาและข่มขืนเขา ผมก็ตกใจมาก"

เขาเรียกคุณลงมาหรือบุกไปถึงห้อง?

"เขาแจ้งขึ้นมาและมาที่ห้องด้วย เขาก็ไล่เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น ว่าผู้หญิงคนนี้มากับแฟนมาแจ้งความ ตร.ก็เลยให้ผมไปที่สน. ระหว่างนั้น เข้ามาค้นห้อง ทุกอย่าง ถามทั้งหมดว่าผมกินอะไร ในห้องมีอะไร มีแซนวิส ใส่อะไร เขาเช็กทุกอย่างเพื่อหาเบาะแส"

ผู้หญิงคนนี้เขาแจ้งความว่าคุณวางยา?

"ครับผม ผมคิดว่าเขาน่าจะแจ้งความว่าผมวางยาเขาที่ผับ และมาฟื้นอีกทีที่โรงแรม ตร.ก็เลยมาเช็กเส้นทาง ตรวจสอบทุกอย่างในห้อง ที่ทราบเพราะเขามาถามผมทุกอย่างเลย มีอะไรบนโต๊ะอาหาร ทุกอย่าง"

เพื่อนคุณอีกคนล่ะ?

"ตอนที่ผมกลับ เพื่อนอยู่ที่ผับ เราไม่ได้กลับด้วยกัน เราไม่ได้นอนห้องเดียวกัน"

ตร.เช็กเส้นทางซีซีทีวี พบกว่าผู้หญิงคนนี้เดินมาด้วย?

"ใช่ครับ ตร.เกาหลีเขาละเอียดมาก ตอนผมไปสน. เขาให้ผมอยู่เกินครึ่งวัน ในการให้ปากคำ และหาหลักฐานในการสืบหลักฐานและเอาปากคำของผู้หญิงมาแมทซ์กัน สรุปเกินครึ่งวัน เอาหลักฐานผม รูปถ่ายที่ถ่ายด้วยกันที่ผับที่โรงแรมหรือคอนแทคที่เธอให้ผม บวกกับคำให้การของผู้หญิง มีการใช้กำลังมั้ย ก็ไม่มีการใช้กำลัง ไปเช็กเสื้อผ้าก็ไม่มีฉีกขาด ไม่มีเรื่องยาเสพติด ถ้าเห็นภาพนั้นก็จะรู้ว่าผู้หญิงไม่มีบาดแผลอะไร"

ตร.ทำยังไง?

"เขาบอกว่ามันไม่ได้มีจริง เราบริสุทธิ์ เขาก็เตือนว่าคุณต้องระวังเรื่องนี้ และอย่าไปติดต่อผู้หญิงคนนี้อีก หลักฐานทุกอย่างเขาก็เก็บไว้ที่ตร.ทีเดียว เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ผมไม่ได้คิดนะ คิดว่าเขาทะเลาะกับแฟนหรือเปล่า ที่มามีอะไรกับผม แต่พอตอนนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นการวางแผนหรือเปล่า เหมือนเขาพยายามใช้โอกาสตรงนั้นดึงผมไปใช้ประโยชน์เรื่องกระแสซึงรี ไม่มีใครหรอกถ้าคุณรู้อยู่แล้วว่าเบิร์นนิ่งซันมีปัญหา ผมก็ไม่ไปเที่ยวอะไรแบบนี้อยู่แล้ว"

ตร.ปล่อยตัวคุณกลับเมืองไทย?

"เพราะพิสูจน์แล้วไม่มีการใช้ยา ข่มขืน หรือแม้กระทั่งค้าประเวณี ไม่ได้ซื้อ เขาเดินตามผมมา"

อีกมุมหนึ่ง ถ้าจะมองว่าเป็นไปได้มั้ย คนอาจคิดว่าคุณเป็นไฮโซ มีเงิน ติดสินบนตร.หรือเปล่า?

"ไม่ครับ หลักฐานทุกอย่างบอกอยู่แล้วว่าผมเป็นผู้บริสุทธิ์ แล้วผมจะไปติดสินบนตร.ทำไม เงินผมก็ไม่ได้เอามาเยอะ สามารถเช็กเส้นทางการเงินได้เลย ว่ามีโอนไปเกาหลีมั้ย ผมติดคุกเลยได้นะ เราบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว จะติดสินบนทำไม เอาเงินไปให้ผู้หญิงไม่ดีกว่าเหรอ จะได้จบๆ ไป"

คุณคิดว่าคุณถูกแบล็กเมล์?

"ผมว่าน่าจะโดนแบล็กเมล์ เพราะผมไม่อยากโลกสวยเกินไปนะ เราคิดตอนแรกว่าเราคงตกเป็นเหยื่อผู้หญิงคนนี้ แต่ ณ วันนี้ผมว่ามันมากกว่านั้น"

ยืนยันไม่รู้จักซึงรี?

"ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมเพิ่งรู้จักชื่อเขาเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว"

บทเรียน ณ วันนี้ ได้อะไรบ้าง?

"ผมว่าทำให้เรารู้เลยว่าเวลาเราไปเที่ยวที่ไหนที่เราไม่คุ้นเคย ไม่รู้จัก หรือเวลาไปเจอคนแปลกหน้า มันไม่ใช่ทุกคนที่เขาจะหวังดีกับเรา ถ้าเขาเป็นคนไม่ดี คุณอาจตกเป็นเหยื่อได้ เหมือนที่ผมตกเป็นเหยื่อผู้หญิงคนนี้ ตกเป็นเหยื่อของคนดีเบิร์นนิ่งซัน รวมถึงคดีและกระแสของซึงรีด้วย มีการลากผมมาเกี่ยวข้อง"

คุณมองว่าเขาทำแบบนี้เพื่ออะไร?

"ผมคิดว่าการที่เขาดึงผมเข้าไปเพื่อให้เป็นเหยื่อของเหตุการณ์เบิร์นนิ่งซัน ผมสันนิษฐานว่าเขาน่าจะได้ประโยชน์จากใครสักคนที่อยู่เบื้องหลังตรงนี้ เพราะคดีนั้นใหญ่มาก และพัวพันกับคนหลายๆ คน"

คุณทราบมั้ยที่เกาหลีเขาเอารูปคุณไปขึ้นเว็บไซต์?

"ผมยังไม่เคยเห็นหน้าซึงรีเลย จนเมื่อไม่กี่วัน จนตอนนี้กลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปแล้ว (หัวเราะ) ทั้งที่ผมไม่ได้รู้จักเขา"

ในมุมหลายคนถามว่าคิดมั้ยจะมีการตรวจสอบ หรือกลับไปขอหลักฐานจากตร. เอามาเปิดเผยข้อเท็จจริง?

"ตอนนี้เราได้ติดต่อทางทนาย นักกฎหมาย เพื่อดำเนินเรื่องนี้ต่อไป จริงๆ คดีจบไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ถ้าผู้หญิงคนนี้เอามารื้อฟื้น ผมว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัว มันคือการที่ต้องการผลประโยชน์จากส่วนอื่น เช่นพวกกระแสข่าวคนดังๆ เกาหลี"

คุณจะบอกว่าผู้หญิงคนนี้ได้รับผลประโยชน์บางสิ่งบางอย่างจากใครสักคน?

"ใช่ครับ ผมว่าเป็นไปได้สูง ผมยังไม่เคยรู้เลยว่าเบิร์นนิ่งซันเป็นของซึงรี"

เข็ดมั้ย?

"เข็ดมากเลยครับ เป็นบทเรียนสำคัญเลย ทำให้เรารู้ว่าต่อไปนี้จะไปไหนต้องระมัดระวัง อย่าไปเชื่อใจคน อย่าตกเป็นเหยื่อของคนที่ไม่ดี จริงๆ อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกๆ คน ถ้าคุณจะไปเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป หรือเจอคนที่ไม่รู้จักต้องระมัดระวังตัวไว้ และอยากขอโทษครอบครัว เพื่อนๆ ที่ทำให้เป็นห่วง และอยากขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ คนที่เข้ามา"

ผลกระทบที่ได้รับจากเรื่องนี้?

"ผมตกใจและช็อกมากที่ห่วงสุดคือครอบครัวและคนรอบข้าง คนรู้จักผมจะรู้ว่าผมไม่มีทางทำแบบนี้อยู่แล้ว แต่ทำให้เขาไม่สบายใจ"

คุณบอกผมก่อนเข้ารายการ ว่าถ้าโดนแบบนี้อาจออกมาพูดแก้ตัวให้เข้าใจ แต่สิ่งที่คุณยอมไม่ได้คือถ้ามีผลกระทบกับประเทศไทย?

"ใช่ครับ ถ้ากระทบประเทศไทยผมยอมไม่ได้ เราคนไทย ไม่อยากให้ภาพลักษณ์เสียหาย ถ้าทำให้ส่วนร่วมประเทศเสียชื่อเสียง ผมยอมไม่ได้"

คุณยืนยันว่าคุณเป็นเหยื่อผู้หญิงคนนี้ที่แบล็กเมล์คุณ เป็นเหยื่อเบิร์นนิ่งซัน ที่กำลังเป็นประเด็น เป็นเหยื่อคดีความซึงรี เลยมีการนำเรื่องของคุณที่จบไปแล้วมาตีเป็นประเด็นข่าว?

"ผมเชื่อว่าผู้หญิงคนนั้นได้รับผลประโยชน์ครับ"

ถ้ามีคนมาขุดประเด็นขึ้นมาอีก คุณจะทำยังไง?

"จริงๆ มันจบไปแล้ว ถ้ามีการขุดประเด็นขึ้นมา ผมคิดว่าเขาต้องการผลประโยชน์อะไรสักอย่างจากตรงนี้ และคิดว่าทางตร.มีข้อมูลของผมทุกอย่างอยู่แล้ว ทุกอย่างจบไปแล้ว"