Inside Dara
โวย! ไม่เคยถูกเจ้าหน้าที่เรียก “เบลล่า” ลั่นเพื่อความโปร่งใส ส่ง Be Curve ให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบ

“เบลล่า” ยันสินค้า Be Curve ผ่าน อย. สคบ. บอกส่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบเพื่อความกระจ่างและโปร่งใส มั่นใจในพาร์ตเนอร์ “มะปราง วิรากานต์” โวยไม่เคยถูกเจ้าหน้าที่เรียกแต่ไม่ไป ไม่หวั่นประจวบเหมาะหมอดูดังเคยทักจะฉาวหนักกว่า “โป๊ป ธนวรรธน์” เชื่อทุกอาชีพต้องมีอุปสรรค

จากกรณีที่นางเอกสาว “เบลล่า ราณี แคมเปน” ในฐานะพรีเซ็นเตอร์และหุ้นส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ Be Curve ทำร่วมกับ “มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล” ถูกเพ่งเล็งว่าอาจเป็นธุรกิจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่และโฆษณาเกินจริง เหตุใช้ถ้อยคำบรรยายสรรพคุณสินค้า อาทิ ชงผอม,จองก่อนรวย จนทำให้มะปรางพร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อชี้แจงว่าบริษัทจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่การทำธุรกิจแบบแชร์ลูกโซ่ โบ้ยตัวแทนเขียนข้อความโฆษณาเกินจริง พร้อมออกโรงรับผิดแทนทุกคน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เจอตัวสาวเบลล่าในงาน Dior ชั้น M Gallery เอ็มโพเรียม เจ้าตัวก็ยันอีกเสียงว่าธุรกิจดังกล่าวไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ แต่เป็นธุรกิจขายขาด และยืนยันตั้งแต่มีข่าว ยังไม่เคยถูกเรียกตัวเลยสักครั้ง

“สำหรับเรื่องนี้เบลขอชี้แจงก่อนนะคะว่ามันมีการสื่อสารออกมาหลายๆ อย่างที่เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนบ้างนะคะ ซึ่งอย่างที่เบลเคยบอกว่าตัวธุรกิจ Be Curve ที่เบลกับมะปรางเป็นหุ้นส่วนกันเริ่มต้นจากการที่บริษัทของมะปรางมีสินค้า ก็เลยชวนเบลเข้ามาทำธุรกิจในส่วนของการจัดจำหน่ายค่ะ ซึ่งมีการแบ่งงานกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ของเบลทำในเรื่องของการประชาสัมพันธ์สินค้า ส่วนมะปรางก็เป็นการบริหารจัดการธุรกิจ วางแผนอะไรต่างๆ รวมถึงเรื่องของการตลาดด้วย ซึ่งมะปรางจะเป็นคนที่ดูตรงนี้ทั้งหมด”

“ซึ่งอย่างที่เบลบอกว่าเบลมั่นใจว่ามีพาร์ตเนอร์ที่ดี คือเบลไว้วางใจและให้เกียรติในการทำงานของมะปรางค่ะ เบลมองว่ามะปรางมองเรื่องนี้ให้เบลทุกอย่างอยู่แล้ว ซึ่งก่อนที่เบลจะตกลงใจทำธุรกิจนี้เบลต้องดูก่อนว่าสินค้านี้มี อย.จริง และเบลทดลองสินค้าเองก่อนด้วย เพราะเบลก็กลัวว่าจะมีผลอะไรต่อผู้บริโภค ซึ่งถ้าสินค้ามีปัญหาจริง เบลไม่กล้าทำตรงนี้หรอกค่ะ ซึ่งเบลยึดหลักในเรื่องของคุณภาพสินค้า เรื่อง อย. ต้องถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้เราอยากจะสร้างมาตรฐานให้กับสินค้าด้วยการส่งสินค้าไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบสารที่อยู่ในสินค้า เพื่อให้ทุกอย่างยืนยันว่าถูกต้องและตรวจสอบได้ทุกอย่างจริงๆ ค่ะ”

รับตกใจ แต่เช็กทั้งคุณแม่ ผู้จัดการไม่มีใครเรียกให้ไปสอบปากคำ

“ถ้าในส่วนของเบลยังไม่มีการเรียกเข้าไปชี้แจง ตอนแรกเห็นข่าวเบลก็แอบตกใจนิดหนึ่งค่ะ แต่ส่วนตัวของเบล คุณแม่เบล หรือพี่ผู้จัดการเช็กหมดแล้วไม่มีติดต่อเข้ามาเลยค่ะ และเบลก็เช็กไปทางมะปรางว่ามีหรือเปล่า มะปรางได้ไปรับนัดอะไรหรือเปล่า มะปรางก็ยืนยันว่าไม่มีค่ะ”

ยืนยันไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ แต่เป็นธุรกิจขายขาด

“สำหรับตัวเบลไม่ได้กระทบ ณ จุดนั้นนะคะ เพราะอย่างที่เรายืนยันว่าสินค้าสามารถตรวจสอบได้ทุกอย่างจริงๆ และในเรื่องถึงแม้จะเป็นข่าวว่าแชร์ลูกโซ่หรืออะไรก็ตาม เบลขอยืนยันว่าธุรกิจของเบลเป็นการขายขาด ซึ่งก็คือแปลว่าตัวแทนรับสินค้าไป 100% เพื่อทำการจัดจำหน่ายต่อไป ซึ่งเบลก็ส่งไปทาง สคบ. ให้สคบ.ตรวจสอบและยืนยันว่าธุรกิจของเราเป็นธุรกิจแบบขายขาดค่ะ”

ตักเตือนตัวแทนโฆษณาเกินจริง

“ในส่วนของโฆษณาเบลกับมะปรางได้ถ่ายทำโฆษณาไป และส่งไปให้ทางบริษัททำการตลาดต่อไป ซึ่งตรงนี้มะปรางจะเป็นคนดูค่ะ และเท่าที่เบลได้คุยกับมะปราง มะปรางก็บอกว่ามีตัวแทนบางท่านมีการตัดต่อ ต่อเติมเพิ่มข้อความเข้าไป ซึ่งทางบริษัทก็ได้มีการตักเตือนไปแล้วค่ะ บริษัทไม่มีการสนับสนุนให้มีการโฆษณาเกินจริงค่ะ ต้องขอยืนยันก่อนค่ะ และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานด้วยค่ะที่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี เบลยินดีเข้าไปแสดงความบริสุทธิ์ใจค่ะ ถ้ามีติดต่อเข้ามาเบลยินดีเต็มที่เลยค่ะ เบื้องต้นทำการตักเตือนไปแล้วค่ะ และเป็นไปตามเอกสารบริษัทเลยว่าจะตักเตือนก่อน 1 ครั้ง และดูผลก่อนว่าจะเป็นยังไงค่ะ”

ปัดถูกเจ้าหน้าที่เรียกตัวแต่ไม่ยอมไปหา

“ส่วนที่มีข่าวว่ามีการเรียกตัวเบลเข้าพบแต่เบลไม่ไป ตรงนี้ต้องขอยืนยันว่าสำหรับเบอร์ส่วนตัวของเบลเองหรือคุณแม่หรือผู้จัดการไม่มีการติดต่อเข้ามาเลยค่ะ หรือทางมะปรางเบลก็เช็กแล้วว่าไม่มีการติดต่อเข้ามาจริงๆ แต่ถ้าทางเจ้าหน้าที่อยากจะให้เข้าไปชี้แจงเบลยินดีเลยค่ะ แต่มีทางบริษัทที่เข้าไปแล้วนะคะ รวมถึงตัวมะปรางด้วย ก็คือเข้าไปทั้งทางอย. ทางสคบ. แล้วด้วยค่ะ”

วอนเห็นใจ ทำธุรกิจโปร่งใส

“เบลไม่ได้กังวลอะไร วันนี้ได้ออกมาชี้แจงก็สบายใจมากขึ้น และอยากให้ทุกคนเข้าใจในรูปแบบของธุรกิจด้วย เพราะเบลเป็นคนที่ดูเรื่องของความถูกต้อง ความโปร่งใสชัดเจนอยู่แล้ว เบลอยากให้ทุกๆ ธุรกิจที่เบลทำ ทุกอย่างที่เบลทำถ้าเบลลงมือทำแล้วเบลตั้งใจทำเต็มที่และเบลอยากทำให้ทุกอย่างออกมาถูกต้องค่ะ”

“ตอนนี้ทางสคบ.ก็เรียบร้อยแล้ว รอเป็นเอกสารออกมา ทางอย.ก็เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ที่จะมาร่วมยืนยันว่าสินค้าปลอดภัยและตรงตามศาสตร์ที่บอกจริงๆ ยืนยันว่าไม่มีการติดต่อเข้ามาจริงๆ ค่ะ เบลเช็กกับทุกทางแล้วค่ะ เรื่องทางอย.ออกมาให้ข่าว อันนี้เป็นทางบริษัทเข้าไปชี้แจงกับทางอย.เรียบร้อยค่ะ ตอนนี้เรื่องทุกอย่างเคลียร์เรียบร้อยแล้ว”

ปัดประจวบเหมาะหมอดูดังเคยทักจะฉาวหนักกว่า “โป๊ป ธนวรรธน์” เชื่อทุกอาชีพต้องมีอุปสรรค

“เบลมองว่าทุกอย่าง ทุกอาชีพก็คงมีอุปสรรคค่ะ ซึ่งสำหรับตัวเบลในเรื่องนี้เบลไม่ได้มองในแง่นั้นค่ะ แต่เบลมองในแง่ที่ว่าตอนนี้เราต้องร่วมกันตอบคำถามให้กับทางผู้บริโภคมากกว่า ซึ่งอันนี้มันไม่ได้มีปัญหาตรงที่ธุรกิจของเบล แต่ว่ามันเป็นการสร้างคำถามให้กับทุกๆ ธุรกิจ ทุกๆ ประเภทที่อยู่ในตลาดตอนนี้เพื่อต้องการดูมาตรฐานของสินค้า”

“เบลมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีทั้งกับตัวเบลเองที่จะได้เรียนรู้มากยิ่งขึ้น รวมถึงคนที่ทำธุรกิจก็จะเรียนรู้มากยิ่งขึ้นว่าหลังจากนี้ควรจะต้องตรวจสอบทุกอย่างให้เรียบร้อย รวมถึงการที่จะบอกกับผู้บริโภค ซึ่งตัวเบลเองก็พยายามใช้ความจริงใจและความถูกต้องค่ะ”