Inside Dara
ญาญ่า อิ่มใจทอดกฐินยอดปัจจัย 8 ล้าน ซึ้ง ณเดชน์ ขอขมาแม่ลาบวช

ญาญ่า อุรัสยา อิ่มใจทำบุญทอดกฐินกับคิมเบอร์ลี่ได้ยอดปัจจัยกว่า 8 ล้านบาท เล็งปีหน้าทำบุญทอดกฐินร่วมกันอีก ซึ้งณเดชน์มาขอขมาลาบวชกับคุณแม่ของตน เมินคนวิจารณ์ลงรูปไอจีแล้วดูผอมเกินไป เผยออกกำลังกายตลอดแต่น้ำหนักเท่าเดิม

มาร่วมงานแถลงข่าวโครงการ "สนามเด็กเล่นรีไซเคิล 88 สนามเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา" ณ พิพิธภัณฑ์เด็ก จตุจักร ได้เจอนางเอกใจบุญ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ เลยถามถึงเรื่องที่เพิ่งชวนเพื่อนซี้อย่างนางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ไปทำบุญทอดกฐินด้วยกันที่วัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ที่ได้ยอดปัจจัยกว่า 8 ล้านบาท รวมถึงเรื่องที่พี่ชายคนสนิท ณเดชน์ คูกิมิยะ ขอขมาลาบวชกับคุณแม่ของสาวญาญ่า อีกทั้งเรื่องที่เจ้าตัวลงภาพไอจีแต่เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าผอมไปรึเปล่าด้วย

ถามถึงเรื่องไปทำบุญวัดป่าภูทับเบิกกับคิมเบอร์ลี่? "จริงๆ เป็นมหากฐินค่ะ เพราะฉะนั้นมีหลายสายมากค่ะ ซึ่งยอดกฐินได้มา 8 ล้านกว่าบาทค่ะ ถือว่าเยอะมากค่ะ วันนั้นเราไปต่อยอดกันค่ะ แค่ไปเดินรอบวัดก็ได้มา 7 หมื่นแล้ว ที่สำคัญคือชาวบ้านทั้งนั้น แล้วที่วัดนี้ค่อนข้างขึ้นลำบากเหมือนกัน ต้องอนุโมทนาบุญทุกท่านที่มาร่วมด้วยค่ะ" เป็นการทำบุญร่วมกันครั้งแรก? "ใช่ค่ะ เป็นครั้งแรกที่ทำกับเพื่อน" เห็นว่าชวนแฟนคลับไปด้วย? "ใช่ค่ะ ใครที่อยากไปร่วมก็ไปได้ แต่มันก็เดินทางยากนิดนึงค่ะ 8 ชม. ก้นชาเลยค่ะ ก็ขอบคุณทุกคนที่ไปค่ะ" หลังจากนี้มีวางแผนอยากทำอะไรร่วมกันไหม? "มีค่ะ ปีหน้าน่าจะทำกฐินกันอีกรอบ แต่มันยังอีกยาวไกลค่ะ ยังไม่ได้แพลนอะไรค่ะ ก็ชวนกันมาหลายคนค่ะ แล้วแต่ว่าใครจะมาได้" ช่วงนี้เดินสายทำบุญเยอะ? "ใช่ค่ะ หนูก็เพิ่งรู้เหมือนกันค่ะว่ากฐินจะมีตอนที่ออกพรรษา ปลายปีนี้ก็อาจจะมีงานบุญเยอะค่ะ เพราะจะเป็นช่วงเทศกาลของการทอดกฐินกันอยู่แล้ว" มีใครอยากร่วมบุญบ้าง? "มีค่ะ พี่กี้ (มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า) เมื่อเช้าก็บ่นแล้วบ่นอีกว่าทำไมไม่ได้ไปปีนี้ ปีหน้าทำกันแน่นอนค่ะ"

ล่าสุดญาญ่าลงรูปในไอจีแล้วมีคนบ่นว่าผอมเกินไป? "โอ้โห รูปนี้หนูภูมิใจในตัวเองมากเลยค่ะ มันไม่ได้ผอมอย่างเดียวนะคะ มีกล้ามด้วยค่ะ แสงมันลงพอดี เป็นอะไรที่ดีค่ะ เรื่องที่คนบอกผอมไปไม่หรอกค่ะ เหมือนเดิมค่ะ ด้วยแสงและมุมกดค่ะ" แต่เขาก็ทักว่าเราผอมไป? "จริงเหรอคะ หนูไม่นอยด์ค่ะ หนูจะไม่นอยด์กับคอมเมนต์นี้เด็ดขาดค่ะ ถามว่าน้ำหนักลดลงไหมก็ฟิตขึ้นนะคะ มีกล้ามขึ้นมานิดนึง น้ำหนักเท่าเดิมค่ะ ถามว่าหนักเท่าไหร่ โห…ไม่อยากพูดเรื่องนี้เลยอะ (ยิ้ม) แต่ว่าเท่าเดิมค่ะ แต่ว่ากระชับขึ้นเฉยๆ" หลังจากนี้อยากจะลดเยอะกว่านี้ไหม? "ก็เรื่อยๆ ค่ะ เป็นความต้องการของผู้หญิงอยู่แล้วค่ะที่จะดูดี" คนรอบข้างว่าไงบ้าง? "ทุกคนก็บอกว่ากำลังดี ผอมกว่านี้ก็ได้นะ (หัวเราะ) ตอนนี้ก็ออกกำลังกายเรื่อยๆ ค่ะ ถ้าว่างก็ออกค่ะ กีฬาที่ออกกำลังกายประจำคือปีนเขาค่ะ ถามว่าไปกับพี่ณเดชน์ไหม บางครั้งก็เจอแต่ไม่ได้นัดกันค่ะ" มีแข่งกันไหมว่าใครจะเฟิร์มกว่ากัน? "ไม่เอาค่ะ หนูยอมแพ้พี่ณเดชน์ค่ะ ซิกซ์แพ็กเขามาแล้ว ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ" แล้วเรากะมีซิกซ์แพ็กไหม? "ไม่ๆ หนูไม่น่าจะสามารถขนาดนั้นค่ะ ขอแค่เฟิร์มค่ะ"

เห็นว่าณเดชน์ก็ได้ขอขมาคุณแม่แล้ว? "ใช่ค่ะ อาทิตย์ที่แล้วพี่ณเดชน์มาขอขมาคุณแม่ค่ะ มันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ใหม่ แปลกตาสำหรับหนูค่ะ ดูแล้วก็ซึ้งเหมือนกัน ก็ดีค่ะ ช่วงนี้พี่ณเดชน์เขาก็ขอขมาเสร็จแล้วมั้งคะ" ณเดชน์มาหาคุณแม่ของเราแรกๆ ดูให้ความสำคัญ? "เอ่อ มั้งคะ (ยิ้ม) วันนั้นก็เช้าอยู่ค่ะ แต่ว่าเป็นวันที่เขาขอขมาผู้ใหญ่ทุกคนพร้อมกันหมด" ตื้นตันหรืออิ่มเอมไปกับเขาไหม? "ก็ยินดีด้วยอยู่แล้วค่ะ รู้ว่าพี่เขาอยากบวชมานานแล้ว ก็ยินดีด้วยค่ะที่ถึงโอกาสได้ทำแล้วค่ะ" ล่าสุดมีคนเพ่งเล็งเรื่องภาษีของเรา เราวางแผนยังไงบ้าง? "มีคนดูแลให้อยู่แล้วค่ะ ก็เหงื่อตกทุกครั้งที่จ่าย (ยิ้ม) คือมีทีมที่ดูแลอยู่แล้วค่ะ" หลายคนมองว่าปีนี้เป็นปีทองของเรา กลัวจะโดนเพ่งเล็งเป็นพิเศษไหม? "ไม่ค่ะ หนูก็จ่ายครบอยู่แล้วค่ะ ทุกชิ้นงานก็จ่ายภาษีทุกชิ้นค่ะ ก็เลยไม่น่าจะมีอะไรอยู่แล้วค่ะ ทำตามกฎระเบียบค่ะ".