Inside Dara
สลัดลุคแบ๊ว สาวออม ขอเซ็กซี่เบาๆ

โตและมีแฟนแล้ว ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ไม่ออมความสวย เธอเป็นนางเอกสาวแบ๊ว ที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่ารัก เสน่ห์อยู่ที่ความสวยใส แฟนๆทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน “คลั่งหนัก” เพราะตกหลุมรัก ออม เธอถือเป็นนักแสดงชาวไทยระดับแถวหน้าที่โด่งดังในแดนมังกร โกยเรตติ้ง โกยสตางค์ โกยไลค์ โกยเลิฟ เป็นกระบุงโกย

วินาทีนี้ ออม ขอสลัดความแบ๊ว ประกาศความสวยเซ็กซี่สุดละมุน ให้แฟนๆได้ฮือฮาอีกครั้ง กับแฟชั่นเซตเจ้าหญิงออโรร่าสุดเซ็กซี่ ใน “นิตยสาร RUSH” (รัช) ฉบับออนไลน์ ในเครือโมโน กรุ๊ป ประจำเดือน พ.ย.นี้ สาวออม เล่าถึงฉายา “สาวแบ๊ว” ว่า “จริงๆ ได้ฉายาดาราสาวแบ๊วจากคนอื่นมาตลอดเลยค่ะ ซึ่งตัวจริงของออมก็มีหลากหลายอารมณ์ หลายโหมดความรู้สึกมากค่ะ อย่างภาพ RUSH (รัช) ที่ออมมองก็เป็นการถ่ายแบบที่เซ็กซี่มาก มากเกินกว่าที่ออมจะมาอยู่จุดจุดนี้ได้ แต่ออมลองคิดว่าความเซ็กซี่มันมีหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่ที่ตัวเรามากกว่าจะทำอย่างไรให้ความเซ็กซี่มันผสมผสานกับอาร์ตอย่างลงตัว

โจทย์นี้คือสิ่งที่ออมและพี่สไตล์ลิสต์ตั้งไว้ ก็เลยมาเป็นแนวเจ้าหญิงออโรร่า จากหนังเรื่องมาเลฟิเซนต์ เวอร์ชันเซ็กซี่เล็กๆ ซึ่งจะไม่ได้หวานซะทีเดียว เพิ่มความเซ็กซี่ขึ้นมาบ้าง ซึ่งออมตั้งใจทำงานใส่ความครีเอทีฟเข้าไป แต่จะทำออกมาได้ตรงตามจินตนาการรึป่าว อยากให้ทุกคนได้ติดตามและชอบกันนะคะ” อยู่วงการมา 13 ปี ออมกำลังจะบอกทุกคนว่า เธอมีหลากมุมให้ค้นหา พิธีกรรายการ “สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก” คือจุดเริ่มต้น และออมก็ไม่หยุดอยู่กับที่ เธอยังอยากรับงานแสดงในบทที่โตขึ้น บทเป็นอะไรก็ได้ที่ท้าทาย

ผลงานโกอินเตอร์ สำหรับ ออม คือศิลปินไทยในยุคแรกๆที่ได้ไปบุกตลาดจีนเมื่อ 7-8 ปี แฟนคลับยังเหนียวแน่น โตมาพร้อม ออม ยังต้อนรับ ยืนรอที่สนามบิน ถือป้ายไฟมารับ ทำ ออม ซาบซึ้งใจ ออม มีชื่อจีนว่า “หลี ไห่น่า” เอาไว้ให้แฟนคลับเรียกเธอ ออม โด่งดังในผลงานแนวหญิงรักหญิง แต่สำหรับ ออม เธอมาแค่สวมบทบาท หัวใจเธอมีแฟนเป็นผู้ชายเสมอมา

เพิ่งฉลองครบรอบรัก 2 ปี กับ “แอมป์-พิธาน องค์โฆษิต” แฟนหนุ่ม? ถามถึงเรื่องความรัก ออม บอกว่า “จริงๆแค่จำวันเกิด วันครบรอบกันได้ก็พอแล้วค่ะ คนอาจจะมองว่า...หวานจังเลย แต่จริงๆไม่ใช่อย่างนั้นนะคะ ความเป็นจริงเราค่อนข้างจะคบกันแบบสบายๆกับทุกๆเรื่อง ถ้าไม่ว่างจริงๆก็ไม่ได้ซีเรียสที่จะต้องมีตติ้งกัน ไม่ทะเลาะหรือผิดใจอะไรกัน เราเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ ออมคิดว่าก็ลงตัวดีนะคะ เหมือนไม่ต้องขึ้นสูง ลงต่ำมากในแง่ของความรู้สึก คู่ของเราไม่ค่อยทะเลาะอะไรกันค่ะ ถ้าเลี่ยงได้ก็จะเลี่ยง แต่ก็ไม่ได้เลี่ยงในจุดที่เราอึดอัดหรือฝืน เราพยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด

สำคัญคือต้องใส่ใจดูแลความรู้สึกกันและกัน ซึ่งพี่แอมป์เขาเป็นผู้ชายที่ใจดี สุภาพ พูดไพเราะ ใจเย็น เป็นผู้ชายที่มีความซีเรียสเป็นผู้ใหญ่ และความสนุกสนานอยู่ในตัว เวลาออมอยู่ด้วยแล้วก็รู้สึกสนุกและอบอุ่นค่ะ” จุดไหนที่ ออม คิดว่ามัดใจ แอมป์ ได้อยู่หมัด? “ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ออมเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดมาก จุดเชื่อมโยงของเราที่เหมือนกันคือความที่เป็นคนสบายๆทั้งคู่มั้งคะ”

กระแสข่าวมือที่สามเป็นอุปสรรคในการคบหากันมั้งมั้ย? “มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย 1 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่มี ออม ไม่รู้ว่าทำไมต้องมาเจอข่าวที่ไม่มีความจริงมาตลอด แต่มันทำให้ ออม ไม่คิดอะไรไปใหญ่เลยนะ เพราะไม่รู้ว่าจะคิดไปทำไม บางทีเราปรับความคิดคนอื่นไม่ได้แต่เราสามารถปรับความคิดตัวเองได้ แต่ไม่ได้แปลว่าโลกสวยนะ มันแปลว่าชั้นไม่มีเวลาที่จะคิดเรื่องนั้นแล้วต่างหาก”

รักก็ลงตัว แถมเพื่อนๆรุ่นเดียวกันทยอยแต่งงานไปหลายคนแล้วนะ? ออม คิดเห็นยังไงในเรื่องนี้ “เพื่อนๆ ฮารุ เอ้ก จากรายการ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก หรือพลอย-ชิดจันทร์ มีลูกไป 4 คนแล้ว แต่ออมไม่รีบค่ะ สำหรับออมเป็นคนที่คิดพร้อมกันหลายอย่างไม่ได้ บางทีคาดหวังไปแล้วไม่เป็นตามที่หวังก็ยิ่งทุกข์ยิ่งกว่าเดิมอีก อยู่กับปัจจุบันดีที่สุดค่ะ ซึ่งสิ่งที่ออมคิดและโฟกัสคือเรื่องงานกับเรื่องสุขภาพค่ะ ขอโฟกัสเป็นอันดับแรกก่อนเลยค่ะ”.