Inside Dara
เจนี่ ยังไม่รีบมีใหม่ ถืออดีตเป็นบทเรียนราคาแพง

เจนี่ รับ กดดันถูกจับตาเรื่อง กึ้ง เฉลิมชัย ย้ำยังเป็นแค่เพื่อน ไม่อยากรีบตัดสินใจอะไร เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้ว โต้ กึ้งซื้อรถคันใหม่ให้ บอกเพิ่งเอาไปทำสีมาใหม่ และรถคันนี้มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ตื่นเต้นธุรกิจฟิตเนสที่ตัวเองทำใกล้จะเปิดแล้ว เผยปีหน้ามีละครเข้ามา 3 เรื่อง รวมถึงแรงเงา 2 ที่เพิ่งได้รับบทสดๆ ร้อนๆ บอกได้คำเดียวสนุก...

ไปออกงานกี่งานๆ ก็มักจะถูกถามถึงเรื่องเพื่อนสนิทตลอด สำหรับสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ว่าพัฒนาไปถึงขั้นไหนแล้ว กับหนุ่ม กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ อย่างล่าสุดก็เพิ่งไปทำบุญกันมา อีกทั้งสาวเจนี่ก็อัพรูปรถคันใหม่ลงไอจี งานนี้เลยทำให้หลายคนมองว่า กึ้งยอมลงทุนควักเงินซื้อรถคันใหม่ให้เจนี่เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดเลยหรือเปล่า โดยได้เจอเจนี่มาร่วมงาน The Ultimate Nusa One Party ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M GALLERY จึงได้สอบถามว่า

มางานวันนี้ เป็นงานของเพื่อนกึ้ง เฉลิมชัย? “ใช่ค่ะ เป็นงานของเพื่อนคุณกึ้ง” มาพร้อมกึ้งด้วย? “อ่อ ไม่ค่ะ มารู้ทีหลัง” ตัวติดกันตลอดเวลาเลย? “เปล่าค่ะ เป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า” วันนี้เลยมาด้วยกัน? “เปล่าค่ะ คุณกึ้งมาแสดงความยินดีกับเพื่อนด้วย เค้าเป็นผู้ว่าจ้างค่ะ วันนี้เจนี่ก็มาให้ฐานะลูกจ้างค่ะ คือจริงๆ แล้วงานนี้ต้องมีก่อนหน้านี้เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วค่ะ แต่ก็เลื่อนมา” เป็นร้านเพื่อนกึ้งแบบนี้ เค้าลดราคาให้เราเป็นพิเศษไหม? “ยังไม่รู้เลย ซื้อดีมั้ยก็ยังไม่รู้เลย”

ช่วงนี้ตัวติดกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันกับกึ้งบ่อย เห็นล่าสุดไปทำบุญกันมา? “ไปกับพี่หมอเอกค่ะ ก็จริงๆ เป็นลูกศิษย์ของพี่หมอเอกทั้งคู่ค่ะ และเราก็ไปกันหลายคนด้วยค่ะ” คนจับตามองเรื่องความสัมพันธ์? “นั่นเป็นเรื่องปกติ” เวลาถ่ายรูปก็อยู่ใกล้ๆ กัน? “ไม่ รูปเจนี่ก็ห่างๆ นะ” ช่วงนี้เจอกันบ่อยไหม? “ก็เจอกันปกติค่ะ” ความสัมพันธ์เป็นยังไง? “ปกติ ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ค่ะ” เห็นไปคอนเสิร์ตของกึ้งด้วย? “คือวันนั้นเจนี่ถ่ายละครอยู่สตูดิโอของเอ็กซ์แซกท์ค่ะ คืออยู่ใกล้ พอเสร็จกองก็ไปกรี๊ดนิชคุณ อยากแบบว่าขอลายเซ็นค่ะ” เลยสนิทสนมเป็นสาวคนสนิทของกึ้ง? “ไม่ค่ะ” มีคนมาคอมเมนต์เรื่องสาวคนพิเศษของกึ้งไหม? “ไม่ค่ะ จริงๆ กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ที่คนจะจับตามองเรื่องเจนี่กับคุณกึ้งค่ะ”

กดดันไหม? “จริงๆ ก็กดดันตั้งแต่แรกที่ถูกถามแล้วนะคะ เจนี่ว่าเป็นเรื่องของเวลามากกว่าค่ะ การที่ตัดสินใจอะไรเร็วเกินไปในชีวิต มันก็เห็นความพลาดมาแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นมันต้องดูอะไรยาวๆ แล้วก็เรื่องความมั่นคงของชีวิตเจนี่ด้วย คือเจนี่ก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้วเนอะ และเราก็ได้รับบทเรียนอะไรหลายๆ อย่าง เพราะฉะนั้นเจนี่ว่ามันถูกต้องแล้วที่ต้องให้เวลากับตัวเองค่ะ” อย่างกึ้งต้องพิสูจน์อะไรอีกเยอะไหม? “อันนี้ไม่ทราบเลยค่ะ คือ ณ ขณะนี้เจนี่ก็ยังตอบอะไรไม่ได้ ให้เวลาเป็นคำตอบแล้วกัน” ต้องมีมาตรฐานหรือสเปคไหม? “เจนี่ตอบไม่ได้จริงๆ ค่ะ คือถ้าเมื่อไหร่ที่ความรู้สึกนั้นมันมา มันก็คือมาค่ะ แต่ ณ วันนี้คือให้มันเป็นแบบนี้ไปก่อนค่ะ”

เรียกว่าเป็นผู้ชายคนแรกที่เราศึกษารึเปล่า? “คือไม่นะคะ ก่อนหน้านี้เจนี่ก็แต่งงานมาแล้วรอบหนึ่ง เราก็รู้สึกว่าเออ ชีวิตเราก็ศึกษาคนๆ หนึ่งมาแล้ว” แต่ว่าคนๆ นี้คือคนเดียวที่เราศึกษาใช่ไหม? “ยังไม่ทราบค่ะ” เปิดโอกาสให้ไหม? “ให้มันเป็นไปตามเวลาเนอะ ให้เวลาเป็นตัวบอกดีกว่าค่ะ เจนี่ยังพูดอะไรได้ไม่มาก”

ถามถึงรถคันใหม่บ้าง? “ไม่ใช่คันใหม่ค่ะ ซื้อมานานแล้ว แต่ทำสีใหม่เท่านั้นเอง แต่เป็นรถคันเก่าค่ะ ไม่มีค่ะ และยังไม่ได้ของขวัญวันเกิดค่ะ” คนเลยคิดว่าซื้อของขวัญวันเกิดให้? “ไม่มีค่ะ ซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง และก็ซื้อมานานแล้ว จะครบปีแล้ว แค่เปลี่ยนสีเท่านั้นเอง” ทำไมถึงเปลี่ยนสี? “อยากเปลี่ยนค่ะ” ไม่ได้เกี่ยวกับดวง? “ไม่เกี่ยวเลยค่ะ และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสีอะไรถูกโฉลกกับดวง คือเจนี่ชอบอะไรที่คมเข้ม ดุดันอยู่แล้วค่ะ” ปีนี้จะซื้อของขวัญอะไรให้ตัวเอง? “ไม่ซื้อค่ะ เพราะปีนี้เจนี่ทำธุรกิจและใช้จ่ายเยอะด้วย”

แพงไหมกับการเปลี่ยนสีรถ? “ขอเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัวเนอะ เอาเป็นว่าเป็นน้ำพักน้ำแรงของเราค่ะ” วันเกิดเราจะไปทำบุญไหม? “ไปทำบุญค่ะ คือเรารู้สึกว่าเราทำบุญแล้วเราสบายใจ และในวันเสาร์นี้เจนี่ก็จะมีมีตติ้งกับแฟนคลับ เจนี่รู้สึกว่าไม่อยากให้ใครซื้อของขวัญมาให้ค่ะ ก็อยากให้ทำบุญร่วมกันมากกว่า ใครที่ซื้อของขวัญมาให้ เจนี่ขอไม่รับ แล้วกันค่ะ หาใครที่อยากจะทำบุญร่วมกัน เจนี่รู้สึกว่ามันดีกว่าค่ะ”

ธุรกิจของเราเปิดฟิตเนส? “ใช่ค่ะ ตอนนี้น่าจะเปิดอย่างไม่เป็นทางการ แต่ถ้าเปิดเป็นทางการก็คือตรงเลขของฟิตเนสเลย ก็คือ 911” ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง? “จริงๆ มีลูกค้าที่มากับหุ้นส่วนอยู่แล้วนะคะ เราก็รู้สึกว่ามันใกล้เข้ามาทุกที แล้วตารางเรียนยังเซ็ตอยู่ค่ะ" เราเป็นเทรนเนอร์เองไหม? “ไม่กล้าที่จะเป็นเทรนเนอร์เองค่ะ ไม่ดีพอ”

เห็นว่ากำลังจะมีละครกับทางโพลีพลัส? “ค่ะ แต่ยังไม่รู้ชื่อเรื่อง แต่ตกลงไว้แล้วค่ะ แน่นอนปีหน้าค่ะ ก็จะมีแรงเงา 2 มีเพลิงบุญ และมีละครของโพลีพลัสค่ะ แต่ตอนนี้ได้บทแรงเงา 2 แล้ว ดีใจมากค่ะ ส่วนบทจะแรงมากมั้ยยังไม่กล้าบอกค่ะ (ยิ้ม) ได้อ่านแล้วสนุกมากค่ะ” กลัวคนคาดหวังไหม? “เจนี่ว่าคนรอดูมากกว่าค่ะ”.