Inside Dara
Ying Rhatha Wallpaper : Profusion Mania

เมื่อหลายปีก่อนเราคงเคยเห็นนักร้องสาวเอวบางร่างน้อย ใส่ชุดเอวลอย เต้นระบำอินเดีย วันนี้เธอได้ผันตัวเองมาเป็นนักแสดงเต็มตัว แถมทำท่าว่าจะไปได้รุ่งอีกด้วย สำหรับ "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" หรือเรียกกันติดปากว่า "ญาญ่าญิ๋ง" กลับมาแจ้งเกิดในวงการบันเทิงอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่ชวนสยิวมากขึ้น ยิ่งไปรับบทแม่เบี้ยปี 2012 จากละครเวทีเรื่องแม่เบี้ย เดอะมิวสิคคัล ทุกคนล้วนชื่นชมในความสามารถ ไม่ใช่แค่ความสวยแต่เธอเป็นคนมีของจริงๆ ล่าสุดหญิงโกอินเตอร์ร่วมแสดงหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง "Only God Forgives" ของผู้กำกับมือดีอย่าง "นิโคลัส วินดิ้ง เรเฟิน" และได้ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอต "ไรอัน กอสลิ่ง" นี่แค่การโกอินเตอร์เบาเบา ยังไม่รวมถึงงานละคร และโปรเจ็คหนังต่างๆ อีกหลายเรื่องในปีหน้า โดยเฉพาะ "จันดารา 2" ที่คราวนี้ต้องจับตามองคุณบุญเลื่องให้ดีๆ เพราะเธอการันตีมาแล้วว่าได้เห็นฉากเลิฟซีนแบบจัดเต็มแน่นอน

จัดเต็มยิ่งกว่าใน "จันดารา" ภาค 2

"จันดารา ที่เป็นภาคต่อ ถ่ายทำเกือบเสร็จแล้ว จะฉายให้ได้ดูกันประมาณต้นปีหน้า ในพาร์ทนี้คงได้เห็นบทบาทของคุณบุญเลื่องมากกว่าภาคแรก เพราะมีการแย่งชิงอำนาจภายในบ้าน มีการปะทะกับคุณหลวง และจันมากขึ้น ภาคนี้จะเห็นเลิฟซีนของหญิงกับโอ้เยอะ ครั้งแรกที่หญิงรู้ว่าได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ รู้สึกดีใจมาก ตัดสินใจไม่นานเลย เพราะการรับงานของหญิงขึ้นอยู่กับความเชื่อของคนให้โอกาส และคนดูมากกว่า หญิงได้คุยกับหม่อมน้อย แล้วหม่อมก็อยากให้เราเล่นเรื่องนี้ หญิงเชื่อว่าหม่อมคงเห็นอะไรบางอย่างในตัวเรา หม่อมคงคิดว่าเราน่าจะพอขัดเกลา ฝึกฝนกันได้ ก็เลยให้โอกาส ฉะนั้นการตัดสินใจจึงไม่ใช่เกิดจากเราคนเดียว แต่คนที่ให้งานเราก็มีส่วนช่วยเหมือนกัน มันเป็นเรื่องที่น่าท้าทาย และเป็นหนังที่ไม่ว่าใครก็อยากเล่น ยิ่งเป็นผลงานของผู้กำกับชั้นครูอย่างหม่อมน้อย (หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล) ยิ่งทำให้หญิงเชื่อมั่นมากขึ้น ถึงแม้ในเรื่องจะมีฉากโป๊เปลือย หรือเลิฟซีนเยอะ แต่การถ่ายทำลื่นไหลมาก ถ่ายไม่นานเลย เราไม่รู้สึกเขินอายด้วย เพราะการทำงานของหม่อมมีการเซฟเป็นอย่างดี และเราก็คุยกันแล้วว่าแสดงได้มากน้อยแค่ไหน นักแสดงที่เข้าฉากด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมาริโอ้ หรือใครก็ตามจะให้เกียรติเรา และมืออาชีพมาก ทุกคนพร้อม และแสดงเต็มที่ พอสั่งคัททุกอย่างก็จบ เราจะไม่กังวลอะไรเลย ฉะนั้นเมื่อมีโอกาสดีๆ แบบนี้เข้ามา หญิงคงไม่ปฏิเสธหรอกค่ะ"

งานแสดงกำลังรุ่ง ทั้งหนังและละครจ่อคิว

"ปีหน้าหญิงยังมีหนังดราม่าอีกหนึ่งเรื่องของค่ายสหมงคลฟิล์ม ชื่อ นางฟ้า เป็นเรื่องราวของแม่ลูก ในเรื่องหญิงต้องเต้นด้วย เพราะรับบทเป็นผู้หญิงที่ทำงานในบาร์ เป็นนางโชว์ที่ต้องสู้ชีวิต คนดูก็จะเห็นหญิงในอีกบทบาทหนึ่งที่แตกต่างออกไป พอกลางปีก็มีหนังแอ็คชั่นอีกหนึ่งเรื่องซึ่งถ่ายทำเสร็จแล้ว หญิงรับบทเป็นนักฆ่า บู๊เยอะเหมือนกัน นอกจากนี้หญิงมีงานละครด้วย กำลังจะเปิดกล้อง 2 เรื่องทางช่อง 3 เรื่องแรกชื่อ ดาวเกี้ยวเดือน ส่วนเรื่องที่สองยังบอกไม่ได้ ต้องรอให้ทางผู้ใหญ่เค้าตัดสินใจกันอีกที สำหรับเรื่องแรกเป็นละครของพี่หน่อง อรุโณชา แนวโรแมนติกคอเมดี้ หญิงเล่นเป็นตัวร้าย แต่ไม่ได้ร้ายแบบน่ากลัว ออกแนวตลกมากกว่า คงได้เห็นหญิงในลุคเซ็กซี่ด้วย แต่คงไม่เซ็กซี่เท่ากับจันดารา เพราะนั่นเป็นที่สุดของความเซ็กซี่แล้วล่ะค่ะ (หัวเราะ)"

ไม่เคยคิดว่าได้เป็นนักแสดงเต็มตัว

"หญิงเริ่มต้นจากการเป็นนักร้อง ร้องเพลงมาจะครึ่งชีวิตอยู่แล้ว ไม่เคยคิดว่าการแสดงเป็นศาสตร์ที่เราได้มีโอกาสมาทำจริงจัง จนมาเจอหม่อมน้อย ทำให้เราเรียนรู้ว่าการเป็นนักแสดงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากไปซะทีเดียว หญิงมองว่าทั้งงานหนัง และละครเป็นเหมือนการรับวิญญาณของคนอื่นมา ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่แค่รับบทมาแล้วทำๆ ไป แต่เราต้องอินกับบทนั้นด้วย ถ้าเราเล่นเป็นตัวร้าย ก็ต้องรู้จักตัวละคร และเป็นตัวเค้าให้ได้จริงๆ ฉะนั้นงานแสดงจึงเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับหญิง ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าการเป็นนักแสดงจะต้องคิดอะไรมากขนาดนี้ ทำให้เราเริ่มรักงานนี้มากขึ้น หญิงมองว่าการแสดงเป็นงานศิลป์อย่างหนึ่ง เป็นงานที่ต้องใช้ครูบาอาจารย์ และความนับถือ ดังนั้นการมาเจอหม่อมน้อยในช่วงนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่ไม่ช้า และไม่เร็วเกินไป ทำให้หญิงรู้สึกว่าเราก็สามารถพัฒนาตัวเองได้ ถ้าเรามีความเชื่อ และจริงใจกับงานทุกอย่างที่ทำ เป็นความรู้สึกพอดีที่จะเริ่มผันตัวเองจากการเป็นนักร้องมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว โดยมีหม่อมเป็นครูที่สอนเรื่องการเป็นนักแสดง การแอ็คติ้ง ไปจนถึงการปฏิบัติตัว และการทำงานในวงการ ซึ่งสามารถใช้ได้ตลอดชีวิต หญิงรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ก้าวแรกก็ได้มาทำงานกับคนเก่งๆ ได้เจอคนที่อยู่ในวงการนี้มานาน หญิงเชื่อมั่น และเคารพรักผู้กำกับคนนี้ค่ะ (ยิ้ม)"

อย่ามองว่าโกอินเตอร์ ให้ดูที่ฝีมือ และผลงาน

"หนังที่หญิงได้มีโอกาสเล่นอีกหนึ่งเรื่อง ชื่อ Only God Forgives พระเจ้าเท่านั้นที่จะให้อภัยคุณ เป็นหนังฮอลลีวู้ดที่ยกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทย หญิงรับบทเป็นนักร้องในร้านคาราโอเกะ เป็นคนที่พระเอกหลงรัก มีฉากเซ็กซี่บ้าง แต่ก็ไม่เยอะมาก ในเรื่องเราเป็นคนที่มีความเชื่อในบาปบุญ แล้วคอยบอกคอยสอนพระเอกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ค่อนข้างละเอียดอ่อน หญิงต้องมีความสัมพันธ์กับพระเอก แต่เป็นความสัมพันธ์ที่ประหลาดพอสมควร ต้องติดตามว่าจะเป็นยังไง ถือว่ายากมาก เพราะเราต้องใช้ความเข้าใจเยอะ ต้องเล่นแอ็คชั่น และดราม่าหนักพอสมควร แต่ก็เป็นโอกาสดีที่เราได้มาร่วมงานกับผู้กำกับที่เก่ง และคนดังหลายคน ทั้ง นิโคลัส วินดิ้ง เรเฟิน, ไรอัน กอสลิ่ง และคริสติน สก็อตท์ โทมัส ซึ่งต้องยอมรับว่าการทำงานของไทยกับฮอลลีวู้ดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เป็นการทำงานที่ไม่เคยเกิดขึ้นในชีวิต รู้สึกกดดันตัวเองเหมือนกัน เพราะหญิงเป็นคนไทยคนเดียวในเรื่องที่จะต้องพูดภาษาอังกฤษ แต่นักแสดงทุกคนก็เป็นกันเอง ไรอัน ก็ไม่ได้ถือตัว หรือคิดว่าต้องเป็นพระเอกตลอดเวลา ว่างๆ ก็มานั่งคุย นั่งกินข้าว ชิลล์ๆ กันได้ ตรงนี้ก็ทำให้คลายกังวล และเกร็งน้อยลง หญิงเองก็อยากทำให้เต็มที่ ไม่อยากให้คนมองว่าโกอินเตอร์ แต่อยากให้ดูที่ฝีมือ และผลงานมากกว่า คิดว่าเมืองไทยคงจะได้ดูกันในปีหน้าค่ะ (ยิ้ม)"

ติดใจงานแสดง แต่ไม่ทิ้งงานเพลง

"เรื่องงานเพลง หญิงก็คงไม่หยุด หรือทิ้งไปเลย เพราะเราเริ่มต้นจากการเป็นนักร้อง สิ่งหนึ่งที่ยึดมาตลอด คือ เมื่อเรามีความรักให้กับอะไรสักอย่าง ต่อให้ใช้เวลานานแค่ไหน กลับมาหญิงก็ยังเป็นคนที่ร้องเพลงได้ แต่ไม่ได้บอกว่าตัวเองร้องเพลงดี หรือเพราะมาก แค่เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำ เวลาขึ้นไปบนเวที เราก็ยังมีมุมของการเป็นนักร้องอยู่ มันจะออกมาเองโดยธรรมชาติ โดยส่วนตัวหญิงอยากทำงานเพลงแนวช้าๆ ป๊อปร็อค ฉะนั้นวันหนึ่งถ้ายังมีคนอยากจะฟัง และรักในเสียงของเรา เราก็อยากจะทำอีก แต่ตอนนี้คงเห็นหญิงในมุมของการเป็นนักแสดงมากกว่า ซึ่งเป็นความโชคดีของหญิงอีกเหมือนกันที่งานแสดงหลายๆ เรื่องที่รับเล่น ไม่ว่าจะเป็นบทคุณบุญเลื่อง ในจันดารา หรือเมขลา ในละครเวที แม่เบี้ย เดอะมิวสิคัล จะมีการร้องเพลงอยู่ด้วย จึงทำให้แต่ละงานมีลายมือของหญิงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเส้นเสียงที่เคยสร้างเรามา จนวันนี้เราก็ยังได้ใช้ทักษะตรงนั้นอยู่ ทำให้นึกถึงตัวเองเมื่อสมัยเป็นวัยรุ่นเลยค่ะ (หัวเราะ)"

เปรียบชีวิตตัวเองเป็นผู้หญิงสีเทา

"หญิงคิดว่าตัวเองไม่ใช่คนเซ็กซี่ ไม่ได้มีหุ่นเป๊ะ หน้าอกใหญ่ เป็นคนที่มีหุ่นตรงๆ ด้วยซ้ำ แต่เราอาจจะมีความเซ็กซี่ในเรื่องของการใช้ชีวิต หรือจากสิ่งที่เราเป็นมากกว่า หญิงเชื่อว่าหลายคนรู้จักหญิงจากการอ่านข่าว หรือเห็นภาพ ถ้าเป็นคนที่เห็นหญิงมาตั้งแต่เด็กๆ ก็จะรู้ว่าเราเป็นคนยังไง ถ้าวันนี้หญิงไม่ได้เป็นนักแสดง หญิงคงเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ ไม่ได้คิดว่าตัวเองแตกต่างจากใคร ชีวิตหญิง งานคืองาน เรื่องส่วนตัวคือส่วนตัว ไม่เอามาปะปนกันแน่นอน แต่ทั้งสองอย่างหญิงจะทุ่มเต็มร้อย และเต็มที่กับมัน ชีวิตของหญิงคงไม่มานั่งถอด หรือเปิดใจให้ใครง่ายๆ มีน้อยคนที่จะได้เห็นตัวตนของเราจริงๆ ถ้าจะมารู้จักกันต้องใช้เวลา หากเปรียบตัวเองเป็นสี คนข้างนอกที่ไม่รู้จักเราเลย ก็จะมองว่าหญิงเป็นสีแดง ดูเป็นผู้หญิงแรง แต่งตัวเปรี้ยว จี๊ดจ๊าด และร้าย แต่ถ้าเป็นคนที่รู้จักหญิง หรือเพื่อนสนิท ก็จะรู้ว่าจริงๆ แล้ว ชีวิตของหญิงเป็นสีเทาด้วยซ้ำ แต่ไม่ใช่เทาหม่น หญิงอาจจะมีนิสัยแมนๆ เหมือนผู้ชาย แต่ก็มีความอ่อนโยน สีเทาจึงเป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงที่โตในระดับนึง มีความคิดนิ่ง อารมณ์สงบ แต่ก็ไม่ได้ขาวสะอาดไปซะทีเดียว ไม่ใช่ผู้หญิงแบ๊วๆ ดูสดใสกุ๊กกิ๊ก เป็นคนนิ่งๆ เฉยๆ ชิลล์ๆ มากกว่า แต่ถ้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนสนิท หญิงเป็นคนคุยเก่ง และตลกด้วยซ้ำ พอเราโตขึ้น ทำงานเยอะขึ้น เราก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ขำเท่าไหร่ (หัวเราะ)"

ผ่อนคลายตัวเองด้วยสิ่งที่ชอบ

"หญิงจะมีวิธีผ่อนคลายตัวเองด้วยการทำสิ่งที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีหูฟังติดตัวไว้ตลอด หรือการอ่านหนังสือ หญิงชอบอ่านนิยาย ตอนวัยรุ่นหญิงจะชอบอ่านนิยายเกาหลีมาก (ลากเสียง) ตอนนี้หันมาอ่านนิยายที่เป็นภาคภาษาอังกฤษเยอะขึ้น ด้วยความที่เราต้องทำงานกับชาวต่างชาติ การอ่านก็ช่วยรื้อฟื้นความจำในเรื่องของการใช้ภาษาได้ดีเหมือนกัน และอีกหนึ่งวิธีที่ชอบทำมากก็คือ การดูหนัง หญิงชอบหนังแนวแอ็คชั่น ไซไฟ ชอบเรื่องที่ไม่จริง เช่น เอเลี่ยน หรือยานอวกาศที่อยู่นอกโลก เมื่อก่อนจะจริงจังมาก ถึงขั้นไปสืบหานาซ่าด้วยนะ ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไม หญิงเป็นเด็กที่มีความเชื่อในเรื่องพวกนี้ เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับยูเอฟโอ เรื่องนี้ก็น่าจะมีอยู่จริง เค้าก็น่าจะเคยมาที่โลกเรา เป็นความเชื่อที่แปลกมาก ใครที่ไม่รู้จักหญิง ก็คงคิดไม่ถึงว่าเราจะเป็นเด็กเนิร์ดได้เหมือนกัน (หัวเราะ)"

เปิดร้านเสื้อผ้า ธุรกิจเล็กๆ เริ่มต้นจากความชอบ

"ตอนนี้หญิงทำธุรกิจขายเสื้อผ้ากับเพื่อน กำลังอยู่ในช่วงโปรโมท แต่ยังไม่ได้เปิดเป็นร้าน หรือทำเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ แค่ขายในอินสตาแกรม แต่คนก็ให้ความสนใจเยอะพอสมควร จุดเริ่มต้นที่ทำธุรกิจนี้ เพราะหญิงชื่นชอบในเรื่องแฟชั่นอยู่แล้ว และอยากจะทำเสื้อผ้าที่ตัวเองอยากใส่ หญิงเชื่อว่ามีผู้หญิงหลายคนที่อยู่ในวัยทำงานแล้วกล้าแต่งตัว เป็นผู้หญิงเปรี้ยวๆ ที่อยู่ในออฟฟิศ เวลาไปทำงานก็ใส่สูทตัวหนึ่งทับ แต่พอตอนเย็นก็ถอดออกแล้วไปเที่ยวกับเพื่อนต่อ ฉะนั้นคอนเซ็ปต์ของเสื้อผ้าที่หญิงอยากจะทำก็คือเป็นชุดที่ออกแนวสมาร์ทและเซ็กซี่ในตัว ซึ่งสไตล์นี้หญิงก็ชอบ และเชื่อว่าต้องมีคนที่ชอบคล้ายๆ เราด้วย ในเมื่อไม่มีคนทำให้ เราก็ทำเอง ใส่เองละกัน ถ้าทำมาเยอะก็ขายไปบ้างอารมณ์ประมาณนี้มากกว่าค่ะ"

เรารักใคร แม่รักด้วย

"จริงๆ แม่เป็นคนดุ กลัวแม่เหมือนกัน เวลาทำอะไรจะเกรงใจแม่ด้วย ถ้าวันหนึ่งหญิงมีแฟน หรือต้องแต่งงาน เราไม่ทิ้งแม่ไปไหนอยู่แล้ว ไม่กลัวเลยว่าผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตจะมีปัญหากับแม่ เพราะคนที่เราเลือกแล้ว ก็ต้องเข้าใจชีวิตเราในระดับนึง หญิงเชื่อว่าถ้าเรารักใคร แม่ก็รักด้วย เผลอๆ รักมากกว่าด้วยซ้ำ ถ้าเค้าเป็นคนดีจริงๆ แม่หญิงเป็นคนที่รักและหวงลูกมาก แต่พอถึงเวลาที่เรามีความรัก แม่ก็พร้อมเปิดทางให้เสมอ แม่เลือกที่จะทำให้ลูกมีความสุข เชื่อได้เลยว่าแม่จะไม่เข้ามายุ่มย่ามชีวิตคู่ของเราแน่นอน ขนาดเรื่องงาน แม่ก็ไม่เคยยุ่งวุ่นวาย นอกจากเราจะมีปัญหา และเดินเข้าไปเล่าให้เค้าฟังเอง แม่ก็พร้อมจะให้คำปรึกษาตลอดเวลา ฉะนั้นผู้ชายที่เข้ามาหา ต้องเป็นคนที่ฉลาด และเข้าใจหญิงกับแม่ เพราะหญิงต้องดูแลเค้าไปตลอด แม่มีหญิงคนเดียว หญิงก็มีแม่คนเดียวเช่นกัน ฉะนั้นคนที่มาแต่งงานกับเราก็ต้องแต่งกับแม่ด้วย (หัวเราะ)"

หนุ่มตาน้ำข้าว นี่แหละสเปก

"ตอนนี้แค่หาคนคุยรู้เรื่องก็ยากแล้ว เพราะหญิงค่อนข้างเลือกคนที่เข้ามาในชีวิตพอสมควร เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความรัก ถ้าใครที่เข้ามาแค่เล่นๆ ขำๆ ไปวัน หรือคบแค่กิ๊กๆ กั๊กๆ หญิงก็จะไม่คุยด้วยแล้ว เพราะความรักไม่ใช่เรื่องเล่น ถ้าเราเลือกคนแบบนั้น ก็เป็นการไม่เกียรติตัวเอง และเสียเวลา ส่วนสเปกของหญิงชอบผู้ชายลูกครึ่ง หรือไม่ก็ฝรั่งไปเลย เพราะรู้สึกว่าแมนๆ คุยง่าย และดูแลเราได้มากกว่า ผู้ชายไทยจะมีอีโก้สูง ต้องคอยเป็นผู้นำตลอดเวลา หญิงจะคุยด้วยไม่รู้เรื่อง แล้วหญิงเองมีนิสัยคล้ายผู้ชาย เป็นคนมีอีโก้เหมือนกัน ถ้ารู้ว่าตัวเองไม่ผิดก็จะไม่ง้อเด็ดขาด ผู้ชายไทยเองก็คงจะไม่ชอบผู้หญิงแบบนี้เท่าไหร่ ตอนนี้เลยยังไม่มีใคร เพราะการที่เราจะรักใครสักคน เค้าก็ต้องมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่พอๆ กับเรา หญิงจะรอเวลา และรอคนที่เหมาะสมดีกว่า ตอนนี้ก็มีคนเข้ามาคุยบ้าง แต่ยังไม่ชอบใคร หญิงเป็นคนตรงๆ ถ้าชอบก็บอกว่าชอบ ถ้าไม่ชอบก็ตัดไปเลยค่ะ"

หุ่นเฟิร์ม ผิวสวย ด้วยการออกกำลังกาย

"ปกติหญิงจะเข้ายิมฯ อาทิตย์ละสองวัน เพราะนอกจากจะทำให้หุ่นเราเฟิร์มขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องผิวพรรณอีกด้วย เมื่อก่อนอาจจะใช้แค่บอดี้ในการเต้น ใช้เสียงในการร้อง แต่ตอนนี้เราต้องใช้หน้าตาเยอะขึ้น หญิงจึงต้องใส่ใจ และเลือกผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวเป็นพิเศษ ที่สำคัญต้องดื่มน้ำให้เยอะขึ้นด้วย เพราะปกติเป็นคนดื่มน้ำน้อย ต้องพยายามพกขวด หรือแก้วน้ำติดตัวตลอด เพื่อจะได้ไม่ลืม และเตือนตัวเอง ถ้ามีเวลาก็จะไปหาหมอ ทำทรีตเม้นท์ หรือสปาผิวบ้าง ส่วนเรื่องรูปร่าง นอกจากออกกำลังกาย ถ้าไม่มีเวลาหญิงมีตัวช่วยเป็นยาวิตามินที่ทำให้เผาผลาญพลังงานและไขมันได้เร็ว หรือใส่กางเกงรัดให้เหงื่อออก การทำแบบนี้ช่วยเบิร์นได้เยอะเหมือนกัน และอีกวิธีที่จะทำให้รูปร่างเราได้สัดส่วน คือ การควบคุมอาหาร แต่หญิงไม่แนะนำให้อดอาหารไปเลย เพราะยิ่งทำให้เราโหย และกินเยอะกว่าเดิม ทำให้เราอ้วนง่ายด้วย ทางที่ดีต้องค่อยๆ ลดปริมาณลง งดของมัน ของทอด แล้วหันไปกินผัก ผลไม้เยอะๆ ที่สำคัญอย่ากินมื้อดึกดีที่สุดค่ะ"


Profile's Ying
ส่วนสูง 169 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 50 กก.
น้ำหนักมากสุด 55 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 45 กก.

Menu To Slim
เช้า ขนมปัง+กาแฟ
เที่ยง กะเพราหมู+ไข่ดาว
เย็น สุกี้/ชาบู/ผักต้ม