Inside Dara
สติคือเบรกของชีวิต อีฟ วานให้ น็อต ออกมาพูดแทน

สงครามประสาทยังไม่จบ อย่าเพิ่งด่วนสรุป บวกลบคูณหารดีแล้ว ขออยู่เงียบๆ ไม่ออกมาพูดให้เรื่องยืดยาวดีกว่า เพราะพูดไปคิดว่ามีแต่เสีย! เสีย! เสีย! แล้วก็เสีย! อีฟ อภิสร์ญา แฟนสาวของ เสก โลโซ เลือกแล้วขอเงียบๆ หลังจากที่ต้องชิ่งหนีอย่างไวออกจากบ้านเสก เพราะโดนอดีตเมียหลวง กานต์ วิภากร อารมณ์เดือดแรง!!! บุกตะเพิดไล่ออกจากบ้าน

เรื่องราวน่าจะบานปลายไปอีก คาดว่ายังไม่จบลงง่ายๆ หลายคนเบื่อสุดๆ กับเรื่องวุ่นๆ ที่ไม่ยอมจบสิ้นของเสกโลโซ แต่หลายคนก็รักการเผือกเป็นชีวิตจิตใจ ต้องตามต่อด้วยความระทึกจิต

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ พยายามติดต่อ กานต์ ไปแล้วแต่ไม่รับสาย ไลน์ไปไม่ตอบ ส่วนอีฟก็ไม่พร้อมเลย ที่จะพูดอะไรตอนนี้ แต่วานขอให้ น็อต กฤติน จิกิตศิลปิน บรรณาธิการนิตยสารไบรด์ Bride ซึ่งเป็นพี่ชายที่เคารพรักนับถือ สนิทใจกันมากๆ เหมือนแม่คนหนึ่ง ให้ออกมาให้ข้อมูลบ้าง

อะไรยังไงดีกับอีฟ เรื่องราวยุ่งแยะมากๆ น่าจะเป็นคดีความกันแล้วนะ? "คดีความหรือเปล่าไม่รู้นะ เราก็ไม่รู้ดีเทล วันนั้นพอเห็นคุณกานต์ไลฟ์สด ก็งง ตกใจ อีฟฝากบอกมาว่าคงไม่พูดอะไรเยอะ พูดไปจะโดนหาว่าสร้างกระแส ขอนิ่งสงบความเคลื่อนไหวดีกว่ามั้ย จริงๆ อยากให้คุยกันดีๆ ไม่อยากให้มีปัญหาอะไร เมื่อก่อน เออ คุณกานต์น่ารักดีนะ พอมาเจอเหตุการณ์อย่างนี้ เฮ้ย! เปลี่ยนเป็นคนละคนไปเลย"

อีฟบอกว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? "ไม่ได้อยู่ที่บ้านเสกแล้ว น่าจะอยู่ที่บ้านแม่ อยู่ที่กรุงเทพนี่แหละ อีฟบอกว่าโอเคแล้ว แต่ไม่รู้ว่าโอเคอะไร เห็นจากข่าวแล้ว เราก็เป็นห่วงนะ"

สรุปเรื่องราววุ่นๆ เป็นมายังไง อีฟได้เล่าอะไรให้ฟังหรือยัง? "ยังไม่ได้เจอน้อง มีแต่คุยกันเฉยๆ อีฟบอกแค่ว่าคนที่ให้คำตอบดีที่สุด รู้เรื่องดีที่สุดก็คือแม่น็อต" ตกลงเรื่องเป็นแบบไหน ทำไมมีปัญหาหนักรุนแรงขนาดนี้? "คืออีฟไม่อยากจะออกมาปะทะ ขออยู่เงียบๆ แบบนี้ดีกว่า หลายรายการก็ติดต่อมา เหมือนคุณกานต์ที่ระเบิดขึ้นมา เป็นปัญหาที่เกิดมาแล้ว มันก็เลยทำให้ดูไม่ดีทั้งหมดไปเลยนะ ถูกมั้ย อยากให้คุยกันแบบมีสติ เพราะเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นมา เป็นเรื่องราวที่รู้ๆ กันมาตั้งนานแล้ว ควรมีคิดก่อนพูด ทุกคนขาดสติได้ แต่ควรจะพูดจากันดีๆ"

อ้าว พูดจาแบบนี้ ดูเหมือนน็อตจะไปว่าคุณกานต์ไม่มีสติ ขาดสติเหรอ? "(รีบพูด) ไม่ใช่ๆ ไม่ได้ไปว่าคุณกานต์ขาดสติแบบนั้น (หัวเราะ) สติคือเบรกชั้นดีของชีวิต อย่างรถวิ่งๆ อยู่ก็ต้องมีเบรก จะคุยกันต้องมีสติ ใช้เวลานิ่งคิด ทุกอย่างแก้ไขได้ ทุกข์ไม่อยู่นานหรอก เดี๋ยวก็สุข อย่าไปยึดติด จริงๆ เราไม่อยากจะออกมาพูดนะ แต่อีฟอยากให้เราออกมาพูดแทนบ้าง เพราะเรื่องของครอบครัว เรื่องความรัก ต่างมุมต่างความคิด ต่างคนต่างมีเหตุผล คุณกานต์ก็มีเหตุผลของเขา ที่ออกมาแบบนั้น".