Inside Dara
น้องเกรซ ลูกสาว เสี่ยเจียง ดีใจจุฬาฯ ให้ใส่ครุยข้ามเพศ บอกอย่าแบ่งแยก

เกรซ นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ อดีตนักแสดงเด็กจากภาพยนตร์เรื่องข้าวเหนียวหมูปิ้ง หรือที่รู้จักกันดีในฐานะ ลูกสาวของเสี่ยเจียง สหมงคลฯ สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ที่กำลังเตรียมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ล่าสุดเจ้าตัวก็สุดดีใจเมื่อทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้อนุญาตแต่งกายข้ามเพศเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่ง น้องเกรซ ได้ลงภาพตนเองสวมครุยของบัณฑิตชายในไอจี 9nava และโพสต์ข้อความว่า

"ขอขอบคุณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่พิจารณาคำขอการแต่งกายข้ามเพศเพื่อเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร และให้โอกาสเรา "ให้เราได้เป็นสิ่งที่เราเป็น ในวันที่เราภาคภูมิใจที่สุด"

สิ่งนี้อาจจะเป็นเรื่องเล็ก แต่มันทำให้เราได้รู้ว่า จริงๆ แล้วทุกคนควรมีโอกาสและมีอิสระในการใช้ชีวิต และอย่าให้คำว่าเพศ มาเป็นประเด็นเหนือชีวิต อย่าให้มันมาเป็นการปิดกั้นโอกาส มาแบ่งแยก หรือ ทำให้เราทำอะไรไม่เต็มที่ เพราะเราเป็น มนุษย์ เหมือนกันทุกคน"

พร้อมทิ้งท้ายข้อความ "Love is a terrible thing to hate. Don't be afraid #lgbtq (ความรัก ที่ไม่ได้รับการยอมรับ เป็นเรื่องน่าเกลียด จงอย่ากลัวความรัก) ซึ่ง #lgbtq หมายถึงกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBT ย่อมาจากตัวอักษรตัวแรกของคำว่า lesbian (เลสเบี้ยน), gay (เกย์), bisexual (ไบเซ็กชวล), และ transgender/transsexual (บุคคลข้ามเพศ).