Inside Dara
เห็นแล้วอ่อนระทวย...นักการเมืองคนสวยที่ชื่อ “ต๊ะ ตระการตา กมลวิศิษฏ์”

หลังพ้นจากเงาเรือนจำได้ไม่กี่วันเราก็ได้เห็น “ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์” บินข้ามโลกไปยังซานฟรานซิสโกเพื่อแสดงความยินดีกับลูกสาวคนสวย “ต๊ะ- ตระการตา กมลวิศิษฏ์” ที่เพิ่งจบปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ ระดับเกียรตินิยมจาก University of San Francisco ซึ่งเราได้เห็นคลิปที่ชูวิทย์สวมกอดลูกสาวคนสวยในเพจ “ชูวิทย์ I'm Back” อย่างแนบแน่นซาบซึ้งซึ่งเป็นเครื่องยืนวันว่าชูวิทย์นั้นรักและห่วงลูกสาวแค่ไหน!!!

แล้วถ้าลูกสาวลงเล่นการเมือง ชูวิทย์ไม่ห่วงเหรอ????

ประเด็นที่ “ต๊ะ ตระการตา” จะลงเล่นการเมืองไทยนั้น ไม่ได้มาจากแหล่งข่าวหลังไมค์อะไรที่ไหน แต่มาจากปากของเธอและผู้เป็นพ่อเอง เมื่อครั้งได้ร่วม Facebook Live กับ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ในเพจของสรยุทธ์ที่มีชื่อว่า “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ชูวิทย์เองก็เปรยๆ ออกมาว่าลูกสาวตัวเองมีแรงปรารถนาทางการเมืองอยู่พอสมควร และเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่าสนใจงานทางด้านนี้

“จริงๆ ช่วงม็อบล่าสุดทำให้สนใจด้านการเมืองมากๆ ตอนนั้นวุ่นมากๆ แล้วคุณพ่อมีข่าวช่วงนั้นเยอะมาก แล้วเราเป็นลูกก็เห็นว่าอะไรใช่หรือไม่ใช่ ตอนนั้นจุดชนวนเลย ต๊ะกับพี่ชายติดตามการเมืองหนัก ยอมรับว่าสนใจเรื่องการเมือง แต่ขอเรียนต่อโทก่อน ถ้ามีโอกาสก็จะเข้าสู่การเมืองค่ะ…”

น้ำเสียงของชูวิทย์นั้นแม้จะดูเป็นห่วงลูกสาวของตนเองมากหากต้องลงสนามปะทะกับบรรดานักการเมืองรุ่นพี่ป้าน้าอาที่มีอายุเขี้ยวเล็บแก่กว่าหลายวงปี แต่ด้วยสไตล์การเลี้ยงลูกของเขา หากลูกอยากทำงานด้านไหนเขาก็ยอมให้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองโดยจะยอมเป็นโค้ชอยู่ห่างๆ

“ผมเป็นห่วงลูก แต่ลูกต้องเลือกทางเดินเอาเอง ผมไม่สามารถชี้ให้เขาได้ 100% แต่อย่างน้อยๆ ผมชี้ได้ว่ามันเป็นอย่างไร”

ถามว่าสาวสวยอย่าง “ต๊ะ ตระการตา” ลงเล่นการเมืองไทยจะรอดไหม???

ตอบได้เลยว่า ต้องรอดูกัน!! แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวของต๊ะตามที่คุณพ่อชูวิทย์บรรยายไว้ว่า “ดุ ดื้อ และมีความเป็นตัวของตัวเอง” นั้นก็การันตรีได้ส่วนหนึ่งว่าต๊ะน่าจะผ่านปีแรกๆ ไปได้อย่างไม่ยากเย็น และเราเชื่อได้อย่างสนิทใจเลยว่าความเป็น “พ่อ” ของชูวิทย์นั้นย่อมไม่ปล่อยให้ “ลูกสาว” เดินฝ่าพายุฝนตามลำพังแน่นอน!!

และในระหว่างที่เรารอ “ต๊ะ ตระการตา” เรียนจบปริญญาโทก่อนลงสนามการเมืองไทยนั้น เราขอประมวลภาพแฟชั่นสวยๆ ที่เธอเคยมาร่วมงานกับ mars เมื่อ เดือนตุลาคม 2013 มาให้ได้ชมกันอย่างจุใจไปพลางๆ ก่อน

ส่วนลงสมัคร สส. เมื่อไหร่ หนุ่มๆ จะไปเลือก “ต๊ะ ตระการตา” เป็นผู้แทนกันล้นหลามแค่ไหน ...ต้องคอยติดตาม !!??