Inside Dara
วิวาห์พัง! ‘ไข่มุก’ ลาบวช ไม่ขอแฉนางเอกคนไหนฉก 'แดน' แฟนไฮโซ

อดีตนางงาม ไข่มุก ชุติมา รูดซิปปากไม่ขอพูดถึงว่านางเอกคนไหนเป็นมือที่สามทำรักกับหนุ่มแดน เหตระกูล พัง เผยทั้งน้ำตาเพิ่งไปบวชชีมาแล้วสภาพจิตใจดีขึ้น เปรยรักครั้งนี้อาจจะเป็นรักครั้งสุดท้าย

หลังจากประกาศเลิกรากับไฮโซหนุ่ม แดน เหตระกูล ไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด ไข่มุก ชุติมา ดุรงค์เดช ก็ได้บวชชีพราหมณ์ถือศีล 8 เพื่อทำใจมา แต่ดูเหมือนเรื่องราวความรักครั้งนี้จะดูมีเงื่อนงำเพราะมีข่าวลือจากคนใกล้ตัวเผยว่า ที่รักต้องพังวิวาห์ต้องล่มไปนั้น เป็นเพราะมีนางเอกชื่อดังเข้ามาพัวพันเป็นมือที่ 3 นั่นเอง

เพราะอย่างนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยต้องรีบต่อสายตรงไปสอบถามว่าข่าวลือที่ว่ามีนางเอกคนดังเป็นมือที่สามนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งไข่มุกได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ทั้งน้ำตาว่า

“อ๋อ มุกตอบไปครั้งนั้นครั้งเดียวก็พอแล้วค่ะ” แต่เค้าบอกโดนนางเอกชื่อดังแย่งไปนะ จริงรึเปล่า? “(หัวเราะ) ไม่ค่อยอยากพูดดีเทลค่ะ เพราะว่าเป็นเรื่องของคน 2 คนที่เลิกกันไป ก็ไม่ควรเอาเรื่องมาพูด แค่ให้คนรู้สถานะว่าเลิกกันก็พอแล้ว อย่าถามมุกเลย รอดูตอนเปิดตัวเองละกัน มุกไม่ขอพูดถึง ไม่อยากพาดพิงถึงใคร ก็รอดูกันต่อไปนะคะ”

แล้วถึงขั้นหนีไปบวชมาเลย? “ค่ะ ไปถือศีล 8 มา กับท่าน ว.วชิรเมธี ไปมา 3 คืน 4 วันค่ะ คือพี่สาวแนะนำ ก็คิดว่าควรจะไป ไปเรียกสติกลับคืนมาหน่อย เพราะปีนี้ก็เจออะไรเยอะแยะมากมาย ทั้งดีและไม่ดี ก็ต้องเรียกพลังบวกกลับเข้ามา” ไปบวชมาแล้ว สภาพจิตใจเป็นไงบ้าง ดีขึ้นบ้างรึยัง? “ก็ดีขึ้นค่ะ แต่ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา คือมุกเคยรักคนๆ นึงมาก ถึงแม้ว่ามันจะมีอะไรที่ไม่ดี แต่ในตัวเค้าก็ยังมีมุมที่ดี ก็เลือกที่จะเก็บแต่สิ่งที่ดี พยายามไม่ก่อกรรมเพิ่มแก่กันและกัน มีแต่ความหวังดีให้กันและกันก็พอแล้ว (ร้องไห้)”

เห็นว่ารักครั้งนี้จะเป็นรักครั้งสุดท้าย? “คือไม่รู้ค่ะ แต่คนนี้มุกก็รักมาก ทุ่มเทมาก แต่เราก็ต้องหันมาเห็นคุณค่าของตัวเองก่อน เพราะว่าถ้าเรารักใครเค้าก็ควรจะเห็นคุณค่าของเราเช่นกัน เมื่อเกิดอะไรที่ผิดพลาดขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบทั้ง 2 ฝ่ายว่าจะทำยังไงกับชีวิตที่เหลือต่อไป” ไม่ปิดตัวเองใช่มั้ย? “มุกไม่แน่ใจค่ะ ว่าจะเจอใครรึเปล่า เพราะยังไม่คิดว่าจะต้องเจอหรือไม่ต้องเจอ แต่มุกก็พยายามโฟกัสกับตัวเองว่าจะต้องเป็นผู้หญิงเก่งให้ได้ ยืนหยัดให้ได้ด้วยตัวเอง เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้สบายใจ”.