Inside Dara
"ใหม่ - ผจก." โดนด่าแพ็กคู่นิสัยเลว! นางเอกดังขำใส่ เหน็บย่อยังไงให้เหมือนไม่ต้องย่อ ย่อดี๊ดี ชัดเชียวค่า

"ใหม่ ดาวิกา” โนแคร์ เพจดังลงรูปคนแฉ ดาราอักษรย่อนิสัยเลว ขำๆ ย่อยังไงให้เหมือนไม่ย่อ แจงนึกไม่ออกไปทำอะไรไว้ คาดเกิดจากความเข้าใจผิด ปล่อยผ่านแม้ถูกดิสเครดิต ยิ้มสู้ประสบการณ์สอนให้แข็งแรง ไม่ตอบโต้เพราะคิดว่าอยู่เฉยๆ ดีที่สุด ขอบคุณแฟนคลับคอยปกป้องตลอด

ผ่านมาครบทุกดรามาอักษรย่อแล้วก็ว่าได้ สำหรับสาว "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ที่ล่าสุดมีเพจหนึ่งนำรูปที่คนออกมาโพสต์แฉ ดาราคนหนึ่งว่า "เพิ่งเจอธาตุแท้ของดาราผู้หญิง ม.ด.วิ.ก. ก็วันนี้ สมแล้วที่เค้าว่านางนิสัยเลยจริง ทั้งนางทั้งผู้จัดการ" เรียกได้ว่าอักษรย่อ ชัดจนไม่ต้องเดาว่าเป็นใคร วันนี้ได้มีโอกาสเจอสาวใหม่ ในงานเปิดตัว "เรดดี้ โกจิเบอรี่” ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า อาคารสีลม คอมเพล็กซ์ เจ้าตัวก็ไม่รอช้าที่จะออกมาเคลียร์ถึงเรื่องนี้ว่า

"เรื่องอักษรย่อ เขาเรียกว่าย่อยังไงให้เหมือนไม่ต้องย่อค่ะ (หัวเราะ) ใหม่เห็นแล้วค่ะ เห็นตอนที่นั่งแต่งหน้าอยู่นี่แหละ แฟนคลับก็ส่งมาให้ดู เพื่อนๆ ก็ส่งมาว่ามีอันนี้นะ ใหม่ก็เข้าไปดู เห็นแล้วก็ขำ ว่าแบบเป็นการย่อที่ดีมาก ไม่เคยเจอที่ไหนย่อชัดขนาดนี้ ก็งง แล้วก็นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันมีอะไร”

แจงนึกไม่ออกเลยว่าไปทำอะไรใครไว้ เพราะงานเมื่อคืนก็ทำเต็มที่ ไม่มีอะไรพลาดเลย

“ไม่ๆ ไม่เลย เพราะว่างานเมื่อคืน ใหม่ว่าใหม่ไม่พลาดอะไรเลย ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่ว่าเอาจริงๆ เราก็ไม่รู้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกค่ะ”

โอดใช้คำแรงมาก ไม่เคยโดนด่าขนาดนี้

"ใช้คำค่อนข้างแรงมาก ไม่เคยโดนคนด่าขนาดนี้มาก่อนเลย แต่หนูก็ให้เขานะ เรื่องย่อ มันดีมากจริงๆ”

ออกโรงป้อง "เกล้า น้ำพราว” ผู้จัดการ ไม่ได้ไปทำอะไรใคร คาดเกิดจากความเข้าใจผิด

"ไม่น่านะคะ เพราะว่าหนูหันไปหาพี่เกล้า พี่เกล้าก็อยู่กับเพื่อนอย่างเดียวเลย หนูว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดหรืออะไรก็ไม่ทราบค่ะ ก็ถามเขานะ เราก็ต้องถามกันเองก่อนอย่างแรก เราว่าคนอื่นก่อนไม่ได้ เราต้องหันกลับมาที่ตัวเองก่อน ว่าเราทำอะไรหรือเปล่า แล้วพอเราชัวร์ว่าเราไม่ได้ทำอะไร ก็แค่นั้นค่ะ”

มองบวก ไม่คิดเป็นการดิสเครดิต อาจจะเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ ขอปล่อยผ่าน ขอบคุณแฟนคลับคอยปกป้อง

"ใหม่คิดว่าเขาไม่น่าตั้งใจถึงขั้นนั้นหรอกค่ะ อาจจะเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ หรืออะไรหนูก็ไม่ทราบ แต่เรื่องนี้ก็คงปล่อยผ่านจริงๆ แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนคลับ ที่เป็นห่วงเรา ที่คอยปกป้องเรา ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ”

เผยแฟนคลับส่งมาให้ดูหมดแล้วว่าเป็นใคร แต่คงปล่อยผ่าน ไม่เอาเรื่อง มองให้เป็นแง่ดีที่สุด

"ไม่เอาเรื่องค่ะ แต่ว่าแฟนคลับส่งทุกอย่างมาให้ดูเลย เราเห็นหมดแล้วว่าเป็นใครยังไง แต่ว่าเราก็คงจะปล่อยจริงๆ ก็ปล่อยแล้วก็มองให้มันเป็นในแง่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ไม่รู้เป็นคนคนเดิมหรือเปล่า ที่ชอบออกมาดิสเครดิต ขำๆ ผ่านมาทุกอักษรย่อแล้ว อันนี้ย่อชัดสุด

"ไม่ทราบค่ะ ใหม่ไม่ได้มองไปถึงขั้นร้ายขนาดนั้นเลยค่ะ ก็คงคิดว่าเป็นแค่เรื่องเล็กๆ ที่มันเกิดขึ้น เดี๋ยวก็ผ่านไป ผ่านมาทุกอักษรย่อแล้ว แล้วอันนี้ไม่ต้องคิดเยอะด้วยนะ (หัวเราะ) เวลาเราอ่านข่าวก็อยากได้ย่อแบบนี้เหมือนกันจะได้รู้เลยชัดๆเลย (หัวเราะ)"

ยิ้มสู้ทุกดราม่า สตรองแบบหนูดีสุดแล้ว ขอบคุณประสบการณ์สอนให้แข็งแรง

"สตรองแบบหนูไง แบบหนูดีสุดแล้วค่ะ (หัวเราะ) ก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่สอนให้เราแข็งแรง แล้วก็ความที่ทำงานในวงการมานาน แล้วเราก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร แล้วพอคนรอบข้างเราไม่ได้สนใจอะไรตรงนั้น เราก็เลยโอเค หนูยังขำกับอักษรย่ออยู่ค่ะ (หัวเราะ)"

"ก็ไม่น้อยใจค่ะ แปลกมั้ยคะ ไม่ได้น้อยเนื้อต่ำใจอะไรเลย แต่หนูกับรู้สึกว่าแบบคงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่จะปล่อยผ่านไปค่ะ แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะว่าเราเป็นคนถูกโดนด่า แต่เราก็คงจะหยุดที่ตัวของเราเอง เป็นยุคโซเชียลด้วยค่ะ ใหม่ถึงขอบคุณแฟนคลับใหม่ตลอดเลย บางทีในโลกโซเชียลใหม่ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ขนาดนั้น ก็จะมีแฟนๆ มีคนที่รู้จักเราที่ช่วยเราอยู่”

ไม่คิดตอบโต้ เวลามีคนมาด่า นิ่งสยบความเคลื่อนไหว

"สำหรับใหม่ ใหม่ไม่ชอบตอบโต้อยู่แล้วค่ะ ใหม่จะเป็นแนวแบบคอยดูมากกว่า เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบตอบโต้ เพราะรู้สึกว่าการที่เราอยู่นิ่งมากที่สุด น่าจะดีกว่า”

บอกการโดนบูลลี่ มีมาทุกยุค ถ้าโดนก็ให้มองเป็นเรื่องดี คิดในแง่ดีว่ามีคนสนใจ

"ใหม่ว่ามันมีทุกยุคทุกสมัยค่ะ แล้วทุกคนต้องเจอ ก็คิดซะว่าเป็นเรื่องดีแล้วกัน เราอาจจะเป็นคนที่มีคนสนใจ เลยเกิดสิ่งนี้ขึ้น ก็คิดในแง่ดีแล้วกันค่ะ โชคดีแฟนคลับน่ารักมากเลย น่ารักจริงๆ ที่ปกป้องเรา ขอบคุณมากเลย”

ไม่เคยต้องออกมาปราบแฟนคลับเรื่องทำตัวไม่น่ารัก บอกแฟนคลับตนมีเหตุผลอยู่แล้ว รู้ใจตนดีว่าไม่ใช่สายบู๊

"แฟนคลับหนูจะมีเหตุผล ลุยบ้างเหมือนกันนะ ถ้าสมมติเราถูกร้อยเปอร์เซ็นต์ แฟนคลับเราก็จะช่วยเหลือเราตลอด น่ารักมากเลย ไม่เคยต้องปรับทัศนคติ แฟนคลับน่ารัก แล้วเขาก็จะรู้แนวของเรา ว่าเราไม่ค่อยบู๊เท่าไหร่”