Inside Dara
“เนย-ปภาดา” ชวน เที่ยวทิพย์ ขึ้น “เกาะรัก”

พักโหมด “บู๊” สู่สาวหัวใจรักษ์ธรรมชาติ เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ นางเอกสาวจากละคร “เกาะรักกลหัวใจ” ทางช่อง 7HD กับลุคชิกๆสุดชิล จากแบรนด์หรู Nichp และ La Boutique จะมาสายหวาน สายเท่ สายเซ็กซี่ เธอเอาอยู่ทุก “ลุค” ถึงแม้นางแบบจะเรียกฝนพรำ ก็ไม่เป็นอุปสรรค เมื่อเลนส์กล้องอยู่เบื้องหน้า สาวเนยสวมจิตวิญญาณ “นางแบบ” มาเต็ม เรียกว่าไม่เสียชื่อที่มีตำแหน่ง “ไทยซุปเปอร์โมเดล 2015” การันตีความสวย เก่ง ครบเครื่อง

มาครั้งนี้ สาว เนย อาสาพาเที่ยว (ทิพย์) บุกเกาะมุกล้อมด้วยกัน พร้อมทำหน้าที่ “เจ๊ดัน” พระเอกรุ่นน้อง บลิว-วรพล จินตโกศล เป็นพระนางเคมีที่เข้ากันลงตัว กลมกล่อมกำลังดีให้แฟนๆได้อินและฟินไปตามๆกัน เนยเล่าว่า... “ฟีดแบ็ก ละครเรื่องนี้ดีนะคะ คนจะชมว่า ภาพสวย วิวสวย ละครเนื้อหาดูแล้วไม่เครียด สบายๆ ตัวละครมีคาแรกเตอร์ที่หลากหลาย มีทั้งตลก เรียกเสียงหัวเราะ แล้วยังมีสาระในละครด้วย ดูแล้วไม่เครียดค่ะ ถือว่าฟีดแบ็กกลับมาถึงเราดีมากๆเลย”

นอกจากจะต้องรับบท “คุณแม่จำเป็น” แล้ว ยังต้องพ่วงหน้าที่ “เจ๊ดัน” พระเอกรุ่นน้องอย่าง บลิว-วรพล ควบคู่ไปด้วยกัน สาวเนยถึงขั้นส่ายหน้าทันที “ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ จริงๆบลิวเป็นคนที่เล่นละครได้ดีมากๆ เขาเป็นคนที่แสดงออกเป็นธรรมชาติมากๆ เล่นแล้วไม่ขัดตา เอาจริงๆก็เซอร์ไพรส์นะคะว่าเขาเล่นได้ขนาดนี้เลยเหรอ เนยเคยเห็นผลงานของบลิวตอนที่เล่นละครเรื่องเด็กเสเพล เขาเล่นดราม่าร้องไห้ได้เศร้ามากๆ แต่เรื่องนี้บลิวเขาต้องเปลี่ยน ตัวเองมาเล่นเป็นคอมเมดี้ซึ่งเนยคิดว่าการเล่นคอมเมดี้ยากมาก ต้องจับจังหวะให้ดี ต้องดูเป็นธรรมชาติ แต่บลิวแสดง ออกมาได้ลื่นไหลมากสุดๆ บางฉากที่เข้าด้วยกัน เนยยังเผลอยิ้มออกมาเลย ยิ่งเป็นฉากที่เข้ากับขวัญนารี (คะน้า-ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ) ทั้งบลิวและพี่คะน้าจะเล่นใหญ่ด้วยกันทั้งคู่ ในขณะที่ตัวละครของเราจะต้องจริงจังอยู่คนเดียว ดังนั้น เราต้องข่มอารมณ์ค่ะ ไม่อย่างนั้นจะหลุดขำทุกที”

ธรรมชาติสวยๆ ดูแล้วสบายตาสบายใจ ทำให้แฟนๆถึงขั้นอยากเที่ยวทิพย์ติดเกาะไปกับฟากฟ้า เจ้าของโฮมสเตย์คนสวยไปด้วยเลย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าตอนทำงานยากและลำบากสุดๆ สาวเนยเลยย้อนวันวานให้ฟังว่า “ต้องบอกเลยว่าหนักหนาค่ะ (หัวเราะ) เพราะว่าเราไปถ่ายทำกันที่ทะเล ดังนั้นบางวันที่เราทำงานก็จะเจอกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย มีอยู่วันหนึ่งเราตั้งใจจะไปถ่ายทำกันกลางทะเล เราทุกคนก็ขึ้นเรือออกไปกัน ปรากฏว่าเรามาเจอกับพายุฝนกลางทะเล แล้วจะขับกลับเข้าฝั่งก็ไม่ได้นะคะ เพราะบริเวณฝั่งคลื่นจะสูงกว่ามาก เพื่อความปลอดภัยของทุกคนวันนั้นก็เลยจะต้องอยู่ในเรือ โดยที่ทำงานกันไม่ได้ประมาณ 7 ชั่วโมง จนพายุสงบเราก็กลับขึ้นฝั่งค่ะ เป็นประสบการณ์ที่ได้อยู่บนเรือกลางทะเลที่นานมากๆ ส่วนบางวันก็ต้องบอกว่าร้อนมากๆ เพราะช่วงเวลาที่เราไปถ่ายทำเป็นหน้าร้อน ดังนั้น หน้าร้อนของ ทะเลแดดจะร้อนเป็นที่สุดอยู่แล้ว ถามว่านักแสดงและทีมงานทุกคนเหนื่อยไหม แน่นอนว่าเหนื่อยค่ะ แต่เป็นความเหนื่อยที่ทุกคนมีความสุข เราสนุกกับงานมากๆ”

ถึงจะเป็นการทำงานที่หนัก ต้องยกกองไปถ่ายทะเล้ ทะเล ทำให้สาว เนย เป็นอีกหนึ่งสาวที่หลงเสน่ห์หาดทรายขาวๆ น้ำทะเลใสๆ ทุกครั้งที่ไปถ่ายละครเลยกระปรี้กระเปร่าเบิกบานสุดๆ “เป็นคนชอบไปเที่ยวทะเล เนยว่าทะเลเป็นธรรมชาติที่สวยงาม มีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สวยงามมาก อย่างที่เห็นกันในอินสตาแกรม เนยจะไปทะเลบ่อยมาก คือถ้าว่างพอมีเวลาเนยก็จะไปพักผ่อนที่ทะเล เป็นการชาร์จแบตให้กับตัวเองค่ะ อย่างตอนไปถ่ายเกาะรักกลหัวใจ บางคิวเราต้องไปอยู่ถึง 5 วัน เป็นช่วงที่มีความสุขมากนะคะ อย่างที่เกาะคุ้ม จังหวัดตราด ทำงานเสร็จแล้วยังรู้สึกว่าไม่อยากกลับเลย ทุกวันไม่เบื่อเลย มันสวยจนเรามีความรู้สึกว่าเราอยากอยู่ต่อไปเรื่อยๆ ทะเลเวลาเงียบสงบคือสงบ หาดทรายเป็นทรายละเอียด น้ำทะเลใส ถ้าไม่ติดโควิด-19 คงกลับไปที่นั่นอีกแน่นอน”

เพราะในละครพระเอกคือไอยคุปต์ เพลย์บอยตัวพ่อ เลยอยากรู้ถ้าชีวิตจริงเจอผู้ชายสไตล์นี้มาจีบ จะโอเพ่นหรือจะชิ่งหนีให้ไกลๆ “ก็เปิดนะคะ ด้วยพื้นฐานของเนยเป็นคนไม่ชอบตัดสินคนจากภาพลักษณ์ภายนอก รวมถึงคำที่คนอื่นพูด เราชอบที่จะสัมผัสและเรียนรู้ด้วยตนเองมากกว่าว่าเขาเป็นแบบไหน ถ้าให้มองตัวละครไอยคุปต์ ที่ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นเพลย์บอย เนยกลับมองลึกไปว่า เขาคือลูกชายคนเล็กที่ถูกสปอยล์ ทำให้ชีวิตเขาไม่จำเป็นต้องจริงจังอะไรใดๆ เพราะอย่างไรเขาก็มีคนหนุนหลัง มีคนซัพพอร์ตอยู่แล้ว เลยใช้ชีวิตแบบไม่ซีเรียส แต่ไอยคุปต์ก็ไม่ใช่คนเละเทะเสียทีเดียว พื้นฐานเขาเป็นคนจิตใจดีคนหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ”

ถ้าอย่างนั้นสเปกผู้ชายในสายตาเนยต้องเป็นแบบไหน “เนยชอบคนสะอาดค่ะ คนสะอาดที่ดูแลตัวเอง ไม่ใช่คนปล่อยตัว รวมถึงมีเทสต์ ซึ่งไม่ได้หมายถึงความหรูหรานะคะ หมายถึงเขารู้ว่าอะไรเหมาะสมกับตัวเขา ความสะอาดการดูแลตัวเองจะทำให้เขาดูดีทันทีค่ะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องหล่อ หรืออะไรเลย คำว่าดูดีของเนยคือแค่ดูสะอาด ดูเนี้ยบ เป็นคนดูแลตัวเอง และอีกมุมหนึ่งคือถ้าเขาเป็นคนที่ใส่ใจตนเอง รักตนเองเป็น เขาจะรักและใส่ใจคนรอบข้างเช่นกัน”

อัปเดตสถานะหัวใจกันบ้าง หลังจากเลิกรากับ พระเอกร่วมวิกมาสักพัก แฟนๆหลายๆ คนเลยอยากรู้ ณ ตอนนี้มีหนุ่มๆ มาดามใจแล้วหรือยัง?! สาวเนยตอบแบบไม่กั๊ก ยอมรับหัวใจไม่โสดแล้ว...“ก็มีคนเข้ามาคุยกันค่ะ เพราะเนยไม่ได้ปิดโอกาสตัวเอง ตรงนี้ เพียงแต่ทุกอย่างคือการเรียนรู้ที่เรายังต้องใช้เวลาต่อไปอีกนานค่ะ”

ถ้าจะมีแฟนจริงๆครอบครัวเนยช่วยสแกนด้วยไหม “ในระดับหนึ่งค่ะ แต่การตัดสินใจทุกอย่างอยู่ที่ตัวเนย เรื่องนี้เนยก็เคยคุยกับคุณพ่อคุณแม่เหมือนกัน ต้องบอกก่อนว่า ครอบครัวเนยเป็นครอบครัวที่ให้อิสระทางความคิดกับลูกมากๆ ไม่ว่าลูกจะตัดสินใจอะไร ไม่ว่าลูกจะคิดจะทำอะไร ทำเลย คุณพ่อคุณแม่จะให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำ แต่การตัดสินใจไม่เฉพาะแค่เรื่องความรัก แต่ในทุกๆเรื่อง เพียงแต่เมื่อตัดสินใจไปแล้วเราจะต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นให้ได้ คุณพ่อคุณแม่มองว่า เราคือคนที่คลุกคลีกับเขาใกล้ชิดที่สุด ดังนั้น จะโอเคหรือไม่โอเค เราคือคนที่ตัดสินใจได้ค่ะ”.