Inside Dara
'หยาดทิพย์'งานมาก่อน'เกิด'อีกครั้ง!

หยาดทิพย์ ราชปาล สวยหยาดเยิ้ม สาวหยาดพร้อมกลับมาผงาดให้หนุ่มๆ มองตาเยิ้ม หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน เพราะทำตัวเป็น “รุ่นพี่ ใจดี” ยกธงขาว หลีกทางให้ “คลื่นลูกใหม่” ที่กำลังผุดเป็นดอกเห็ด จน หยาด โดนเม้าท์ว่า “เป็นนางเอกตกกระป๋อง” ทั้งๆที่ หยาด ยัง สดใส และ สดสวย โพสท่า แต่ละทียังยั่วยวนให้หนุ่มๆ ปั่นป่วนหัวใจ หยาด เลยถือเป็น “ยอดนางเอก” เบอร์ต้นๆ ที่อวดทรวดทรงประเดิมปี “งู” ให้คึกคัก เพราะ รักหยาด กันขาดใจ!

ผลงานปีนี้ คอนเฟิร์ม! ว่า หยาด จะกลับมาคึกคัก ด้วยละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “บ่วงบาป” ค่ายโพลีพลัส ประกบ พลอย–เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อไหร่ หยาด ต้องกลับมาสดใสแน่นอน!

หยาด เป็นสาวแสนฉลาด ช่วงแฟนละครกำลังเห่อ “เด็กใหม่” หยาด ก็ไม่เสียพลัง ต่อสู้ ใช้วิธี “หยุด” รอคลื่นลูกใหม่สงบ ค่อยกลับคืนวงการ โดย หยาด เอาเวลาไปทุ่มเทให้กับการเรียน และแพลนทำธุรกิจส่วนตัว ช่วงนี้ถือเป็นฤกษ์ดี “คนดัง” ได้เวลา “หอบ” เอา “เต้า” มาโชว์ เพราะรุ่นพี่เซ็กซี่อย่าง อั้ม–พัชราภา ไชยเชื้อ ฮอตและฮิตจนสุดขีด อั้ม เลยอำลา ไม่ขอรับตำแหน่งเซ็กซี่ จนนักข่าวบันเทิงตั้งฉายา “อั้มเกษียณเต้า” ณ จุดนี้อาจจะทำให้ วงการอวดเต้าคึกคัก!

เพราะหุ่น หยาดยังยืดหยุ่น ไม่ได้ ยวบยาบ จน หลุดลุ่ย ชื่นชมด้วยสายตาจากแฟชั่น “FHM” ที่ หยาด ถ่าย ถึงจะไม่หวือหวา แต่ก็ เซ็กซี่ อก เอว อึ๋ม! ติดตรึงใจ ที่สำคัญ หยาด มีดวงตาที่คมและกลมโต มองแล้วยั่วยวนเกินห้ามใจ “หยาด” ยํ้า! หลายครั้งที่เธอลุกมาถ่ายแฟชั่นหวือหวาว่า “ไม่ได้ตกอับแล้วแก้ผ้าถ่ายนู้ด” หยาด เคยโดนวิจารณ์ว่า “หยาดตกอับถูกถอดสัญญาช่อง 3 ถึงถ่ายโป๊ขึ้นปกหนังสือ” แต่ทุกงานของ หยาด คือความเหมาะสมในวัยอันควร เธอมองว่าคอนเซปต์ดี เวลาได้ หุ่นเป๊ะ!! ก็ควรจะแชะเก็บไว้ ไม่ใช่รอเหี่ยวเฉา จ้างให้ใครก็ไม่มอง!

หยาด อยู่วงการมานานตั้งแต่เด็ก ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านข่าวฉาวมาเยอะ เพราะ หยาด ได้เรียนรู้ และ ลองรัก ทั้งหนุ่มในวงการและนอกวงการมาเยอะ ประวัติเลิฟ หยาด ยาวเหยียด กึ้ง–เฉลิมชัย, โอ๊ค–พานทองแท้, ไผ่ วันพ้อยท์, ต่าย–นัฐฐพนท์ ลียะวณิช และ เอส–วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย หนุ่ม ในวงการที่รู้กันว่า หยาด เรียกว่า “แฟน” เป็นคนสุดท้าย เพราะตั้งแต่เลิกรัก เลิกคบหา เลิกติดต่อ เพราะ เอส ฝากแผลใจไว้แสนเจ็บชํ้า ด้วยการเลือกไปสนิทกับสาวใหญ่รุ่นพี่ ฉอด–สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา มากกว่าเลือก หยาด ทำเอา หยาด เข็ดขยาดเรื่องความรัก ตั้งแต่นั้นมา หยาด ก็แทงกั๊ก ปล่อยเรื่อง “ความรัก” เป็น “ความลับ” มายาวนาน!

แต่ หยาด ก็บอกว่า เธอไม่เคยเหงา มีชายหนุ่มคอยซุ่มดูแลหัวใจ รับมีหนุ่มจีบ แต่ไม่ยอมเฉลยว่าเป็นใคร ยอมบอกเพียงแค่ว่าเป็นคนที่รู้จักกันมานาน แถม หยาด ตั้งกฎเหล็ก ต่อไปนี้คบหากับใครจะไม่เปิดตัว เพราะเหนื่อยที่จะต้องมาตอบคำถาม นักข่าวเลยต้องทำตัวเป็น “นักสืบ” และ “หมอดู” คอยส่องว่าหนุ่มคนไหนจะเข้าข่าย แฟนหยาด เพราะ หยาด เล่นพูดไว้กว้างมาก เหมือนต้องงมเข็มในมหาสมุทรว่า “หนุ่มก็มีเข้า มาบ้างแต่ก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร มีคนคุยๆด้วยบ้าง แต่ก็ไม่ได้โฟกัสอะไรมากเพราะเราทำงานเยอะ เอาเป็นว่าเป็นคนที่รู้จักกันมานาน คุยกันเป็นเพื่อนกันมานาน”

เล็ง กันอยู่นาน สุดท้ายหวยก็มาออกที่ เฟิร์ส–เอกพงศ์ มีข่าวว่าทั้งคู่แอบซุ่มคบหาดูใจกันอยู่ เพราะสนิทและเจอกันบ่อยหลังจากได้ร่วมงานกัน แต่ หยาด ก็ทำให้สับสน ลุกมาบอกอีก ว่า หนุ่มเฟิร์ส เป็นเพื่อนกันเท่านั้นเอง และยกให้ เฟิร์ส เป็นเพื่อนที่สนิทสุดคนนึง ก็คงต้องลุ้นกันต่อไป ว่าตกลง เฟิร์ส จะใช่ หนุ่ม ในวงการที่หยาดแอบซุ่มคบอยู่หรือไม่ หากใช่ เฟิร์ส คงเป็น “หนุ่มคนแรก” ที่ หยาด เก็บไว้ลึกสุดใจ เพราะไม่อยากให้ใครมาถาม มารู้เรื่องความรัก!

หยาด บอกเธอไม่ได้ปิดเรื่องความรัก และไม่ได้ระมัดระวังที่จะคบใคร วันๆ หยาด ไปทำงาน และอยู่มหาวิทยาลัย บ้าน และ กองถ่ายละคร สถานที่เหล่านี้ต้องมี “แฟน” ของ หยาด แอบอยู่ คาดว่า หยาด คงขยาดการถูกถาม และคาดหวังเรื่องความรักไว้สวยหรู พอ “เลิกกัน” หยาด เลย “เจ็บ” เธอเลยเลือก “เก็บรัก” ไว้แค่ในใจ ภาวนาให้ “ชายในหัวใจ” ของ หยาด มาช่วยกวาดแผล ในหัวใจ ให้ หยาด ได้รักอย่างสดใส แต่ก่อนเคยได้ชื่อว่า “คาสโนวี่ แถวหน้า” ที่มีหัวใจไว้ให้ รัก ไม่ได้มีหัวใจไว้ให้ เก็บจนเจ็บใจ!