Inside Dara
"บุ๋ม"เนื้อนมไข่-พอใจสวยอวบ เซ็งครหาช่วยเด็ก

"วันนั้นบุ๋มไปทำงานที่เชียงราย งานประกวดนางงามถิ่นไทยงามค่ะ" ม่ายสาว "บุ๋ม"ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เปิดใจถึงเรื่องที่เข้าช่วยเหลือเด็กชาวเขาที่ประสบอุบัติเหตุ

และ เล่าต่อว่า "ระหว่างวันว่าง เลยไปเที่ยวดอยแม่สะลอง ขากลับเจอเด็กชาวเขาสองคนประสบอุบัติเหตุ ทะลุโค้งออกไปพาดราวเหล็ก ก็ไปช่วยเขาขึ้นมา เช็กอาการ เบื้องต้นกระดูกไม่หัก ก็ส่งน้องๆ ต่อ ยอมรับเจอเหตุการณ์แบบนี้เยอะ อาจเพราะเราวิ่งงานเลยเจออุบัติเหตุบ่อย ถ้าเป็นรถยนต์ส่วนตัวบุ๋มจะมีกระเป๋าปฐมพยาบาล เพราะเราอยู่หน่วยกู้ภัยมังกร คนจะไม่รู้ ไม่ค่อยออกหน้า ส่วนวันที่เจอน้องชาวเขาเราเช่ารถตู้ไปเลยไม่มีอุปกรณ์ แต่ถ้ามีโอกาสก็จะช่วยเหลือทุกครั้ง ไม่รีรอที่จะไม่ช่วย"

แต่ ก็มีคนเม้าธ์ว่าบุ๋มสร้างภาพ บุ๋มตอกกลับ "บุ๋มคงไม่กล้าถีบเด็กตกเขาเพื่อสร้างภาพหรอก ใจร้ายไปไหม การที่คนทำความดีต้องไปมองเขาแง่ร้าย อีกหน่อยใครจะกล้าทำความดี ไม่สนใจหรอก เราทำอะไรอยู่ก็พอ"

"ภาพที่เอาลงไอจีเพื่อเตือนการสวมหมวกกันน็อกที่เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะยังคอมเมนต์ไปว่าเห็นไหมต้องใส่หมวกกันน็อก ตอนปฐมพยาบาลไปก็ด่าเด็กไป ทำไมไม่ใส่หมวก ก็เลยลงให้เห็นถ้าสวมหมวกคงไม่มึนขนาดนั้น การที่ทำความดีแล้วเป็นการสร้างภาพ มองอย่างนั้นก็บั่นทอนคนทำความดีนะ แต่ใครอยากทำไม่ต้องสนใจ เราทำเราอิ่มใจที่สุดแล้ว"

ถามอีกเรื่องที่คนมาคอมเมนต์เรื่องน้ำหนัก บุ๋ม กล่าวว่า "บุ๋มเป็นสาวอวบของบุ๋มมาแต่ไหนแต่ไร ไม่เคยปิดบังแล้วหลอกตัวเองว่าผอม ตอนนี้หุ่นบุ๋มมีเนื้อ นม ไข่ และไขมันอยู่บนตัว ดังนั้นถ้าจะลด จะลดเฉพาะส่วน แต่ถ้าจะให้ผอมเท่าคนอื่นคงไม่ได้ คนละโครง พอผอมลงแก้มตอบก็ว่าโทรมเหี่ยว นมลงมา 2 นิ้ว ยังโดนด่า อ้วนก็โดนด่า แต่ที่คอมเมนต์กลับน้องคนที่มาว่าเพราะอยากให้รู้ว่าบุ๋มไม่เหมือนดาราคน อื่นที่จะเขียนอะไรลงมาก็ได้แล้วไม่เคยอ่าน บุ๋มอ่านหนังสือเร็ว อ่านของทุกคน"

"แต่เขาบอกเราว่า ถ้าพี่บุ๋มลดลงอีก 10 โล จะสวย คือ 10 โลเอาอะไรมาคำนวณ พอเราตอบกลับอธิบายไปว่าพูดกับพี่ได้ พี่เป็นดารา แต่อย่าไปพูดกับผู้หญิงคนอื่นนะว่าอ้วน คนอื่นเขาเครียด คำว่าผอมคือสวยเหรอ ก็ถามกลับแค่นี้ เธอก็ด่ากลับมา เรายังใจเย็นว่าพี่แค่อธิบาย อย่าไปทำกับคนอื่นแค่นั้น ถ้าจะผอมจะลดเป็นส่วนๆ ผอมเพื่อสุขภาพเป็นยังไงจะทำให้ดู"