Inside Dara
รู้จัก "ญาญ่า-อุรัสยา" เปิดไลฟ์สไตล์สุดชิค นางเอกไอดอลผู้หญิงไทย

คงไม่มีใครในเมืองไทยที่จะไม่รู้จัก นางเอกสาวมากความสามารถ "ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์" ไม่ว่าจะงานละคร งานโฆษณา เป็นต้องเห็นเธอผ่านตาแทบจะทุกที่ ด้วยภาพลักษณ์ที่สดใส น่ารักของเธอ ทำให้ผู้คนต่างหลงรักเธอมาตลอดระยะเวลา 10 ปีในวงการ

นอกเหนือจากนั้น เธอยังเป็นตัวแทนของ "ผู้หญิง" ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง และยังเป็นไอดอลสำหรับสาวๆ ยุคใหม่อีกด้วย เพราะไม่ว่าจะเป็นวิธีคิด การวางตัว ความสวย และความสดใสน่ารักของเธอ ทำให้สาวน้อยคนนี้ ดูมีเสน่ห์ยิ่งนัก ซึ่งแน่นอน...สาวๆ หลายคน คงอยากจะรู้จักชีวิตในแบบส่วนตั๊วส่วนตัว และไลฟ์สไตล์ รวมถึง การท่องเที่ยวในแบบฉบับสาวญาญ่า ว่าเป็นยังไงบ้าง?

วันนี้ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ จะพาทุกคนไปรู้จัก ญาญ่า ให้มากขึ้นผ่านบทสัมภาษณ์ ที่เธอเปิดใจกับเราไว้ หลังจากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์โฆษณา เพื่อเชิญชวนให้คนมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งผลตอบรับก็ดีไม่น้อย เพราะโฆษณาชุดนี้ ญาญ่า สามารถถ่ายทอดความสวยของเมืองไทยได้อย่างลงตัวและดีเยี่ยมที่สุด เราไปฟังเรื่องราวสุดน่ารักของเธอพร้อมๆ กัน

ไลฟ์สไตล์ "ญาญ่า-อุรัสยา"

"จริงๆ ชีวิตของหนูเรียบง่ายมาก ตื่นนอนมาอันดับแรก คือต้องเช็คมือถือก่อน ไม่ใช่เล่นอะไรนะคะ ต้องดูก่อนว่า วันนี้มีงานมั้ย? ถ้าไม่มี หนูนอนต่อเลยค่ะ แต่ถ้ามี ก็ต้องลุกขึ้นจากเตียง แล้วไปทำภารกิจให้เรียบร้อย เพื่อออกไปทำงาน ทุกวันก็จะเป็นแบบนี้ ถ้าวันหยุด วันว่าง สิ่งที่หนูเลือกทำเป็นอันดับแรกคือ นอน แต่บางครั้งก็ออกไปท่องเที่ยวบ้าง"

ชีวิตคือการ "นอน"

"ถ้าไม่มีงาน สิ่งที่หนูทำตอนนี้มากที่สุดคือ พยายามพักผ่อน เพราะทำงานเยอะ ก็จะพยายามพักผ่อนให้มากที่สุด "การนอน" ในที่นี้ ไม่ใช่จะมองว่าหนูขี้เกียจนะคะ คือถ้ามีงาน ก็ลุกไปทำงานได้ แต่ถ้าเหนื่อยมากก็นอน การนอน มันดีสำหรับผู้หญิง และดีสำหรับทุกคนบนโลกใบนี้เลยค่ะ ถ้าเราพักผ่อนน้อย ทุกอย่างก็จะไม่ดี ถ้ารู้สึกว่าโอเคอยู่ หนูก็จะไปออกกำลังกายค่ะ"

สายเที่ยว...ก็มา

"ท่องเที่ยว" เป็นหนึ่งสิ่งที่ ญาญ่า ชื่นชอบ ทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยว จะรู้สึกรีแลกซ์มากๆ ได้ไปเจออะไรใหม่ๆ ไปพบโลกว้าง ไปเจอคนอื่น ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ทำให้เราได้เห็นอะไรใหม่ๆ ที่แปลกหูแปลกตาไป หนูจะชอบไปถามคนท้องถิ่น ว่าอาหารอะไรที่อร่อย อยู่ที่ไหน แล้วหนูก็จะลองกินอาหารตามแบบที่คนท้องถิ่น ซึ่งมันก็อร่อยมากๆ หนูชอบไปที่แบบนี้ มากกว่าจะไปดูแต่ที่สวยๆ อย่างเดียว แต่ไม่ได้รู้อะไรเพิ่มเติมเลย หนูว่า...มันเป็นการเที่ยวแบบลึกซึ้งในแบบของหนู

การท่องเที่ยว = ประสบการณ์

หนูว่า การท่องเที่ยว มันคือประสบการณ์ จริงๆ หนูเป็นคนที่เที่ยวทุกที่ได้ค่ะ คือเราไม่ได้เน้นว่า ชอบภูเขา ชอบทะเล แต่สิ่งที่เราอยากได้มากที่สุดคือ ประสบการณ์ที่ดี อย่างไปเที่ยวอยุธยา เชื่อมั้ยคะ...ว่่าหนูมีโอกาสที่ได้กินโรตีที่อร่อยที่สุดในโลก โดยที่เราไม่ต้องรอคิว

เที่ยวอย่างลึกซึ้ง คือ?

เที่ยวอย่างลึกซึ้ง คือ บางทีเราไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับจังหวัดนั้น ถ้าเราไปเจอคนท้องถิ่น เค้าจะเล่าให้ฟังเลยว่า ประวัติเป็นยังไง ที่มาที่ไปเป็นยังไง จุดนี้ที่คุณเห็นมันมาเพราะอะไร แล้วทุกอย่างมันมีความสวยงามมากขึ้น เพราะเรารู้ความหมายของมันคืออะไร เรารู้สึกว่าบางทีกลับมาบ้าน มันเต็มกว่าแค่เราไปเที่ยวแบบดู โอ้...สวยดี แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ความหมายสำหรับสิ่งนี้ กับคนท้องถิ่นมันคืออะไร เราเที่ยวอย่างลึกซึ้งมากขึ้น แต่ว่าตอนที่เราไปเที่ยว เราต้องเท่ด้วยค่ะ เมื่อเราไปในที่ที่เค้าว่าสวยแล้ว เราต้องทำตัวให้ดีด้วย ถ้าถ่ายรูปตามวัด ก็ต้องเรียบร้อยหน่อย แบบนี้ค่ะ

เสื้อผ้ากับสถานที่

การท่องเที่ยวในแต่ละที่ เสื้อผ้ามีส่วนสำคัญมากๆ เอาจริงๆ แล้ว หนูเป็นคนที่ละเอียดมาก เรื่องการไปเที่ยวและแพ็กกระเป๋า เราจะเอาเสื้อผ้าอะไรไป แต่อย่างแรกที่หนูทำนะคะ คือดูก่อนว่า สถานที่ที่เราจะไป เค้ามีอะไรบ้าง เราจะได้เตรียมสีชุด ว่าสีไหนถ่ายแล้วจะเด่นที่สุดในที่ที่เราไป คือถ้าไปอยุธยา เราก็จะแนว natural look เป็นสีขาว สีน้ำตาลค่ะ สวยแน่นอน ไปทะเลก็จะเน้นอะไรที่พลิ้วๆ หนูเตรียมไปเยอะเลยค่ะ เพราะว่าเราอยากมี stock ไว้ แบบไปเที่ยวกลับมา ยังมีรูปไว้ลงได้ ซึ่งหนูเเป็นคนที่ใช้เวลานานมากๆ ในการฟิตติ้งชุดทุกครั้ง

Natural Look ดีที่สุด

อีกหนึ่งสิ่งที่ "ผู้หญิง" อย่างเราให้ความสำคัญมากในการไปเที่ยวแต่ละครั้ง นั่นคือการ "แต่งหน้า" ซึ่งจริงๆ สำหรับหนูแล้ว หนูไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น ก็ไม่ใช่ไม่แต่งนะคะ แต่จะเน้นลุคแบบ Natural มากกว่า ถ้าเราไปเที่ยว เราไม่ได้แต่งหน้าเพื่ออยู่แค่ในห้องไปวันๆ เราต้องออกไปผจญภัย เหงื่อก็ต้องออก เพราะฉะนั้นเลยขอ Natural ให้มากที่สุดค่ะ

ไอเทมที่ขาดไม่ได้

"กล้อง" ค่ะ เราต้องตามเทรนด์นิดนึงค่ะ เราต้องถ่ายรูปลงอินสตราแกรมให้คนอื่นดู ว่าเราก็ไปแล้วนะ ที่ใช้บ่อยๆ จะเป็นกล้องฟิล์มค่ะ คือชอบก่อนหน้านั้นแล้ว และยิ่งตอนนี้มันฮิตด้วยค่ะ ก็เลยรู้สึกว่า ถ้าเราไปเที่ยวที่ไหน เราต้องเอากล้องฟิล์มไปก่อนเลย แต่จริงๆ หนูก็จะพก "หนังสือ" ไปด้วย ส่วนมากเราก็จะอยากไปตรงนั้นอยากไปตรงนี้ ไปถามคนท้องถิ่นเอา เอาจริงๆ แล้วหนังสือแทบจะไม่อ่านเลยก็มี (หัวเราะ)

เอาล่ะ...ได้ยินได้ฟังแบบนี้จากสาวน้อย ญาญ่า แล้ว ลุกขึ้นฟิตติ้งเสื้อผ้า แล้วหยิบกล้อง ออกไปเที่ยวไทยกันค่ะ เชื่อสิ...สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และน่าสนใจ ยังมีอีกเยอะ แล้วคุณจะได้รูปสวยๆ ไว้ลงโซเซียลกลับมา