Inside Dara
เพเนโลเป ครูซ ผู้หญิงเซ็กซี่แห่งปี

เป็นนักแสดงสาวมากความสามารถ แม้วัย 40 ปี แต่เพเนโลเป ครูซ ก็ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้หญิงเซ็กซี่ที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ประจำปี 2557 จากการจัดอันดับโดยนิตยสารเอสไควร์ ทำให้ครูซ เป็นคนดังรายที่ 11 ที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าวจากทางนิตยสารไปครอง โดยก่อนหน้านั้น มีแองเจลินา โจลี, ฮัลลี เบอร์รี, รีฮันนา, ชาร์ลิซ เธียรอน และสการ์เล็ต โจแฮนสัน ที่เคยได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้ ครูซ ยังได้ถ่ายแบบขึ้นปกให้กับนิตยสารเอสไควร์ ฉบับเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอกย้ำความเซ็กซี่ให้คนทั่วโลกได้เห็นกันชัด ๆ อีกครั้งว่า เธอเหมาะสมกับตำแหน่งนี้จริง ๆ

ครูซ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2517 ณ กรุงมาดริดในสเปน เธอเป็นนักแสดงประจำบ้านมีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงเป็นคนดู ต่อมาเรียนเต้นบัลเลต์และเต้นแจซซ์อย่างจริงจัง แต่แล้วก็หันเข้าสู่วงการแสดงเมื่ออายุ 15 ปี และแสดงภาพยนตร์สเปนเรื่องจามอน จามอน กับเบลล์ เอโปกี จากนั้นมีผลงานอีกหลายเรื่อง เช่น โอเพ่น ยัวร์ อายส์ และเดอะไฮ-โล คันทรี กับวูแมน ออน ทอป ก่อนประสบความสำเร็จอย่างงดงามในเรื่องวานิลลาสกาย หรือชื่อไทยว่า ปมรัก ปมมรณะ ประกบพระเอกสุดหล่ออย่างทอม ครูซ นอกจากนี้ มีเรื่องโกธิก้า พลังพยาบาท, เฮด อิน คลาวด์ส สัมพันธ์รัก.....แผ่นดินเดือด, โนเอล ปาฏิหาริย์ฝัน.....วันคืนหนาว และซาฮารา พิชิตขุมทรัพย์หมื่นฟาเรนไฮต์ ประกบแมทธิว แม็คคอนนาเฮย์ รวมทั้งไพเรทต์ ออฟ เดอะแคริบเบี้ยน ตอนผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก แสดงคู่กับจอห์นี เดปป์

ครูซคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งรางวัลโกยา, รางวัลยูโรเปียนฟิล์ม และรางวัลโกลเดนพาร์มในสาขานักแสดงยอดเยี่ยม รวมถึงรางวัลบาฟต้า ในปี 2552 เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ของวูดดี อัลเลน เรื่อง วิคกี้ คริสตินา บาร์เซโลนา และไม่ผิดหวังเมื่อเธอสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติได้สำเร็จ ด้านชีวิตส่วนตัว เธอแต่งงานกับนักแสดงด้วยกัน คาเบียร์ บาร์เดน เมื่อกลางปี 2553 ที่บาฮามาส และมีบุตรด้วยกัน 2 คน.