Inside Dara
แพท ยิ้มร่ารับ โตโน่ ให้กำลังใจบ่อย ยกเป็น ไอ้กากของพี่!!

แพท ณปภา รับ หลังจากเป็นข่าวกับ โตโน่ ภาคิน เผยมีงานคู่ติดต่อมาเยอะ มีปรึกษากับฝ่ายชาย โอดเวลาไม่ตรงกัน ไร้ปัญหา ปัดสร้างภาพ ยันสถานะเพื่อน โวไม่ได้จีบ ฟุ้งมีคุยไลน์ส่วนตัวกันบ้าง เปรยอีกฝ่ายให้กำลังใจตลอด ไม่คาดหวังต้องเป็นแฟนกัน โต้ออกตัวแรง โอกาสพัฒนาเรื่องของอนาคต ลั่นยังไม่มีใครมาวิน ขำๆ สวยเลือกได้ แต่ไม่อยากเลือก ยังแฮปปี้กับสถานะโสด...

ยังคงอยู่ในกระแสสำหรับคู่จิ้น โน่แพท โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กับ แพท ณปภา ตันตระกูล ที่แฟนคลับออกตัวเชียร์กันสุดๆ ถึงขั้นทำรูปตัดต่อจนเหมือนจริงให้ได้ฟินกันถ้วนหน้า ล่าสุดได้เจอสาวแพทมาร่วมงานรวมพลพรรครัก "พี่ติมวอลล์" ที่ สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค ก็แอบแซวเจ้าตัวว่า ตั้งแต่มีข่าว อีเวนต์แน่นเลย แถมยังมีงานคู่ติดต่อเข้ามาเยอะด้วย ซึ่งแพทก็บอกว่า

"ก็ดีนะคะ แต่ว่าจริงๆ แล้วเราไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้ เพราะอย่างที่แพทบอกไปว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นเป็นธรรมชาติของเราทั้ง 2 คนจริงๆ ส่วนคนที่มาจิ้น เราก็ไม่ได้บังคับให้เขามาจิ้น กับสิ่งที่เราเป็น มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองและก็เป็นผลดีตามมา ตอนนี้ก็มีงานติดต่อมาเรื่อยๆ ทั้งงานเดี่ยวงานคู่ แต่ตอนนี้อาจจะยังไม่ได้เห็นงานคู่เพราะว่าคิวเรา 2 คนมันไม่ตรงกัน ตัวพี่โน่เองเขามีงานหลักคือการร้องเพลงและเล่นคอนเสิร์ต ส่วนแพทเองก็มีถ่ายละครและถ่ายรายการ เราเองก็มีคุยกันเรื่องงานคู่ พี่โน่ก็มีโทรมาว่างานนี้ว่างหรือเปล่า เพราะบางทีเขาติดต่อมาทางผู้จัดการพี่โน่ หรือบางทีที่ติดต่อมาทางแพท อย่างมีละครเรื่องล่าสุดที่พี่โน่เล่น แล้วก็มีกระแสว่าทำไมไม่ได้เล่นกับแพท จริงๆ แล้วเรื่องนี้พี่โน่รับไว้ตั้งนานแล้วก่อนที่จะมีกระแสกับแพทอีก พี่โน่ก็ถามว่าเราจะมีงานแล้วจะมีงานอื่นๆ อีกมั้ย แล้วจะมีใครทาบทามเรา 2 คนหรือเปล่า แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มี มีแต่อีเวนต์อย่างเดียว แต่ขนาดอีเวนต์เรายังเวลาไม่ตรงกัน อาจจะเพราะคอนเสิร์ตพี่โน่เขารับยาว มันเลยยาก แต่ของแพทหลักๆ คือละคร แต่เราร่วมงานกันได้ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะสิ่งที่เรา 2 คน เป็นมันไม่ใช่การสร้างภาพ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเอง ทุกครั้งที่เราเจอกันมันก็เป็นธรรมชาติของเรา แต่ ณ ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ถามว่ามีคุยไลน์กันบ้างไหม ตอนแรกที่แพทไม่กล้าพูดเพราะต้องบอกก่อนว่า แฟนคลับของผู้หญิงกับผู้ชายไม่เหมือนกัน เราไม่รู้ว่าคนคิดยังไง แต่ในเมื่อพี่โน่โพสต์ไอจีชัดเจนแล้วว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ถ้าวันนึงมีนักข่าวมาถามว่าเราคุยไลน์กันมั้ย แล้วเราบอกว่า คุย เราก็ไม่รู้ว่าแฟนคลับจะมองยังไง แต่ในเมื่อพี่โน่เป็นคนพูดเองเราก็โอเค เพราะจริงๆ เราก็มีคุยไลน์กันบ้างแต่ไม่บ่อย แต่จริงๆ ก็อยากให้บ่อยกว่านี้นะ (หัวเราะ) แต่ถามว่าส่วนมากใครจะเป็นฝ่ายทักมาก่อนนั้น คือมันเริ่มจากการคุยกันที่งานมากกว่า ทักกันไปทักกันมาแต่ไม่ได้คุยกันตลอด"

ส่วนมากคุยกันเรื่องอะไรบ้าง? "เรื่องงาน พี่โน่ก็จะส่งกำลังใจมากๆ อย่างเช่น ถ้ามีกระแสแฟนคลับดราม่ามากๆ และบางทีเราตอบในไอจีไปมากแล้ว พี่โน่ก็จะบอกว่าสู้สู้นะ ไอ้กากของพี่" ดูให้กำลังใจกันตลอด? "คือฝั่งเขาก็โดน คนเข้าไปดราม่าในไอจีพี่โน่ เขาก็เลยเข้าใจเรา แต่พี่เค้าอาจจะจัดการสถานการณ์ได้ดีกว่าเรา ปล่อยผ่านได้ดีกว่า ถามว่ารู้สึกยังไงที่เขาให้กำลังใจเราตลอด แพทว่ามันก็โอเคหมด ดีกว่ามาว่ากัน" ทำให้เปอร์เซ็นต์การชอบเขาเพิ่มขึ้นมั้ย? "แต่แรกแล้วแพทชอบที่พี่โน่เป็นร็อกเกอร์ แล้วเราปลื้มในสไตล์ของเขา ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกหรือว่าอะไรก็แล้วแต่ แต่เราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะเป็นแฟนกัน ไม่เคยคาดหวังตรงนี้เลย เพราะสุดท้ายแล้วเราก็ไม่รู้ว่าจริงๆ เราจะเข้ากันได้มั้ย หรือมันเป็นแบบนี้แล้วโอเคกว่า กับการที่เรามีเคมีเข้ากัน มาร่วมงานกันแล้วคนชอบแบบนี้มันอาจจะดีกว่า"

หลายคนบอกว่าแพทออกตัวแรงไปรึเปล่า? "แพทไม่ได้ออกตัวแรง เพราะแพทคงจะแรงมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ตั้งแต่ในรายการแพทก็แสดงออกอยู่แล้วว่าผู้ชายคนนี้เป็นผู้ชายที่เราปลื้มมาตั้งนานแล้ว และวันนี้เรามีโอกาสได้ร่วมงาน เราเลยทำอะไรไม่ถูก เรารู้สึกดีที่ได้เจอเขาตัวเป็นๆ เหมือนกับหลายคนที่ชอบดารา แล้วมีโอกาสได้เจอ แต่ของแพท ตามไอจีตามข่าวสวนกันไปสวนกันมา ร่วมงานกันก็เห็นว่าเขาน่ารัก แต่เราก็ไม่ได้ออกตัวว่าจะจีบหรือจะต้องได้เขาเป็นแฟน มันไม่ใช่แบบนั้น แพทบอกแต่แรกแล้วว่าเราไม่ได้คาดหวังว่าเราต้องเป็นแฟนกัน" ความรู้สึกเรามีโอกาสจะพัฒนามั้ย? "ไม่รู้เลยค่ะ ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต ตรงๆ เลยนะคะ บางอย่างที่แพทอยากจะบอกให้ทุกคนรู้ แต่แพทก็พูดไม่ได้ แต่สิ่งที่แพทพูดได้คือ เราก็มีคุยกันบ้าง และส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องงานกับการให้กำลังใจกันเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ได้คุย หรือโทรหากันทุกวันนะคะ ถ้าถามแพทว่านี่คือจุดเริ่มต้นของการพัฒนาความสัมพันธ์หรือเปล่านั้น คือ ทุกวันนี้มันดีมากอยู่แล้ว และแพทก็เข้าใจกระแสคู่จิ้นว่า อยากจะให้ได้เหมือนคู่ หมาก-คิม ณเดชน์-ญาญ่า แต่แพท-โน่ อาจจะเป็นอะไรที่ไม่เหมือนกัน เพราะนั่นเขาก็เล่นละครด้วยกัน อาจจะรู้จักกันเพราะเล่นละครด้วยกัน แต่ของเราพอเจอกันแล้ว เราก็ว่าเขาน่ารัก เขาก็บอกว่าเราเป็นเด็กน่ารัก"

แฟนคลับเชียร์บ่อยๆ แบบนี้จะเชียร์ขึ้นไหม? "มันเป็นเรื่องของคนสองคนค่ะ เช่น คู่บอย ปกรณ์-มาร์กี้ ที่จิ้นกันสุดๆ แต่สุดท้ายเป็นเพื่อนแล้วมันแฮปปี้กว่า ส่วนของแพทสุดท้ายแล้วก็ยังไม่รู้จะไปจบตรงไหน แต่ตอนนี้เราเป็นกำลังใจให้กัน พี่โน่พูดตลอดว่า พี่ว่าเราเป็นกำลังใจให้กันแบบนี้มันดีแล้วนะ นี่คือสิ่งที่ออกจากปากผู้ชายเลย และเขาก็ขึ้นแฮชแท็กชัดเจน ก็น่าจะเข้าใจกันได้แล้ว เราไม่ได้จะมาหลอกแฟนคลับของเราทั้งคู่ และเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะสร้างภาพ แต่ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเอง" แสดงว่าช่วงนี้หนุ่มๆ หายเกลี้ยง? "ไม่หายค่ะ มีใหม่ๆ มาเรื่อยๆ (ยิ้ม) แต่ยังไม่มีใครมาวินเลยค่ะ ผลัดกันตามนะคะ แล้วแต่ว่าใครจะไปสืบจากใครได้ว่าแพทไปไหน คือ แพทไม่ค่อยบอกใครว่าแพทไปทำอะไร แต่ส่วนใหญ่จะบอกกับแฟนคลับแน่ แพทไม่ได้ห้ามใครมาตาม และไม่ได้ห้ามใครเข้ามาจีบ เพราะตอนนี้แพทกับพี่โน่เองสถานะก็ยังไม่ชัดเจน เราไม่ได้จีบกันค่ะ เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และให้กำลังใจกันเฉยๆ ส่วนพี่โน่เขาก็มีเหตุผลของเขา ที่ขึ้นแฮชแท็กหลายๆ อย่างหรือที่พูดมา ส่วนแพทก็มีเหตุผลของแพท"

เหมือนมีหนุ่มๆ ไปตามเฝ้าด้วย? "ก็ดีนะคะ ไม่เหนื่อย ผลัดกันๆ ใครว่างก็มา" คนที่จะไปตามเฝ้าเราได้ ถือว่าต้องพิเศษกว่าคนอื่นมั้ย? "แพทไม่ได้อนุญาตหรือไม่ได้ห้าม และไม่ได้บอกว่าใครจะต้องมาตาม คนที่มาส่วนใหญ่เขาจะไปถามจากคนอื่นๆ ว่าจะส่งของมาได้ที่ไหน แพททำงานที่ไหนอยากจะมาให้กำลังใจ คือเราเจอแบบนี้ทุกวัน รวมถึงที่บ้านเองแพทก็เจอ ก็จะมีคนเอายามาให้เรากับแม่ เอากุหลาบมาส่ง เอาช็อกโกแลตมาให้ อย่างบางทีความเป็นส่วนตัว น้องเราก็ต้องมานั่งตอบไลน์ให้"

มีมาในรูปแบบแปลกบ้างมั้ย? "มีเยอะ เช่น เขาติดต่อแพทไม่ได้เขาก็ติดต่อมาทางเบอร์น้องสาว เพราะบ้านแพทเป็นอพาร์ตเมนต์ ก็ติดต่อน้องสาวทำเหมือนมาเช่า แต่สุดท้ายแล้วมานั่งรอแพท คือบางคนถึงขนาดไปเฝ้าแม่แพรวแทนเรา จริงๆ มันก็ดี แต่บางทีเราก็อยากได้อะไรที่มันเป็นส่วนตัว ถามว่ากลัวไหมมันก็มีบ้าง เดี๋ยวนี้ไปไหนถึงต้องไปกับเพื่อนตลอด จะเรียกว่าตอนนี้สวยเลือกได้ ใช่ก็ใช่ แต่ยังไม่อยากเลือกค่ะ แต่ไม่เกี่ยวกับว่าเรารอใคร เพราะช่วงชีวิตเราผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เราผ่านตั้งแต่สูงสุดจนต่ำสุดของชีวิต เจอตั้งแต่เรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับคนบางคนที่ไม่ควรจะมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นด้วยซ้ำ แต่เราก็คิดว่านี่แหละคือชีวิต เราเต็มที่แล้ว และอะไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคตก็เป็นสิทธิ์ของแพท รวมถึงกระแสดราม่าได้หลายอย่าง เราอยากให้หลายๆ คนเข้าใจ แพทได้พูดชัดเจนไปแล้วว่าแพทไม่เลือกใคร และแพทยังไม่อยากมีแฟน ตอนนี้แพทแฮปปี้กับชีวิตโสด มีอะไรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต มันก็ไม่แปลกที่จะมีใครมาขายขนมจีบบ้าง หรือตามดูแลแพทบ้างเถอะค่ะอยู่มา 30 ปี ขณะนี้เพิ่งมีครั้งนี้ที่ขายออกขนาดนี้ และไม่ต้องดราม่านะคะ และหลายคนที่สร้างไอจีมาเพื่อดราม่าโดยเฉพาะ อย่าทำ ถ้าจะทำคุณไปทำในพื้นที่ตัวเอง อย่ามาทำในพื้นที่ของเรา คนที่เข้ามาก็อยากมาให้กำลังใจมากกว่า ที่จะมาสร้างกระแสหรือพยายามสร้างประเด็นอะไร มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ".