Inside Dara
เมย์ ห่วง หนุ่ม กรรชัย หลังจะถูกฟ้อง วอนอย่าฟ้องเลย ต้องเลี้ยงลูก

เรียกว่าดวงซวยแต่ต้นปีก็ว่าได้ สำหรับหนุ่ม กรรชัย ที่ทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าว อ่านข่าวตามข้อเท็จจริงอยู่ดีๆ ก็ถูกบุคคลในข่าวฟ้องแบบไม่ทันรู้ตัว ซึ่งเจ้าตัวก็ร่ายยาวระบายความในใจผ่านโซเชียลดังที่ได้อ่านกันมาแล้ว

และล่าสุดในงานแถลงข่าว PPTV World Class TV & More ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ได้เจอภรรยาคนสวยของหนุ่ม กรรชัย เมย์ ปทิดา หรือ เมย์ เฟื่องอารมย์ เจ้าตัวก็ได้พูดถึงสามีว่า

หนุ่มโพสต์ตัดพ้อเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น?

“อย่างที่ทุกคนทราบกันตามที่เป็นข่าวและตามที่พี่หนุ่มออกมาชี้แจงแสดงความรู้สึกในใจส่วนตัวผ่านทางอินสตาแกรมของพี่หนุ่มเอง ก็ตามที่พี่หนุ่มเขียนเลยค่ะ”

หนุ่มได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ฟังมั้ย?

“เท่าที่ทราบคือมีการฟ้องร้องกัน”

ดูเขาค่อนข้างนอยด์?

“เรื่องเครียดส่วนใหญ่ถ้าเขากลับเข้าบ้านมาก็ไม่ค่อยแสดงความเครียดอะไรให้เราเห็นมากนัก เพราะเขาต้องทำหน้าที่คุณพ่อ กลับมาก็ต้องเล่นกับลูก แต่ก็มีหลุดพูดมาบ้างนิดนึงว่า มีปัญหากับคนที่มาฟ้อง เคยรู้จักกันในแวดวงตรงนี้อยู่แล้ว ไม่ได้ระบายเยอะ เมย์ก็ทราบหลังๆ ตามที่ทุกคนได้ทราบกัน”

มีเอกสารมาหรือทางนั้นเขาพูดปากเปล่า?

“อันนี้เมย์ไม่ทราบจริงๆ รู้เท่าที่ทุกคนรู้จริงๆ พี่หนุ่มเขาไม่ค่อยอยากให้เรารับรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะเราต้องดูแลลูก หลายๆ อย่าง เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าเมย์พูดอะไรไปเดี๋ยวผิดประเด็นไปแล้วเกิดโดนไปด้วยอีกคนจะลำบาก”

เราห่วงพี่หนุ่มมั้ยเพราะเขาค่อนข้างจะเซนซิทีฟกับเรื่องพวกนี้แล้วเก็บมาคิด?

“ถามว่าเขาคิดอะไรมั้ย เมย์ว่าเขาก็มีบ้าง แต่ในเมื่อเขาตัดสินใจจะมาทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าว รูปแบบอาชีพเขาคือการนำเสนอข้อเท็จจริงผ่านบุคคลต่างๆ ที่ออกมาพูด เป็นสื่อกลางในการนำเสนอให้ผู้ชมทางบ้านได้รับรู้

ฉะนั้นเขาไม่ได้นำเสนอความคิดเห็นของเขา แต่เป็นสื่อกลางจากอีกคนหนึ่งถึงอีกคนหนึ่ง ถ้าคนไม่เข้าใจแล้วมาฟ้อง คุณควรจะเคารพหน้าที่สื่อมวลชนของเขาด้วย ถ้าเขาพูดแทนบุคคลนี้พูดแล้วคุณไม่พอใจก็จะกลายเป็นเรื่องไม่รู้จบ”

เขาเตรียมใจไว้กับการต้องเจออะไรแบบนี้มั้ย?

“เมย์ว่าส่วนหนึ่งก็ต้องเตรียมใจ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ แต่ไม่มีดีกว่า”

กลัวมั้ยว่าถ้าเขานอยด์มากเขาจะยุติบทบาทผู้ประกาศข่าว?

“เมย์ว่าไม่นะคะ ถ้าพี่หนุ่มตัดสินใจแล้วคือเขามั่นใจและยืนหยัดที่ทำต่อ ถ้าลังเลเขาคงไม่ทำตั้งแต่แรก ก่อนเขาตัดสินใจเขาก็ถามเหมือนกันว่าเขาควรจะทำตรงนี้มั้ย เพราะเขาไม่มีต้นทุนตรงนี้มาก่อน เขามาแค่ความตั้งใจจริงๆ เมย์ก็เห็นถึงความตั้งใจของเขาจริงๆ เขาทำงานหลายอย่าง แต่เขาก็ทุ่มเท เมย์ว่าเราตื่นเช้าไปส่งลูกแล้วนะ แต่พี่หนุ่มก็ออกจากบ้านแต่เช้าก่อน 06.00 น. ตลอด

เราก็ถามว่ารีบไปทำไม เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้แค่อ่านนะ เขาต้องไปเตรียมข้อมูลด้วยว่าวันนี้เขาจะพูดอะไรบ้าง จะนำเสนอให้คนดูเข้าใจแบบง่ายๆ ได้ยังไง อยากให้คนมีความสุขในการฟังข่าว เขาก็มีความตั้งใจ เขาไม่ได้เก่ง เขาก็ต้องฝึกฝน แล้วนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เขาเจอแบบนี้”

เขาเตรียมตัวยังไงหลังเจอเหตุการณ์?

“เมย์ก็ไม่ทราบ เพราะเรื่องเพิ่งเกิด คิดว่าเดี๋ยวพี่หนุ่มคงดำเนินการในแบบของเขา”

ในฐานะภรรยาให้กำลังใจเขายังไง?

“ก็ยังมีลูกต้องเลี้ยงนะคะ (หัวเราะ) คือเมย์ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องกฎหมาย ขอความเห็นใจแล้วกันค่ะว่าพี่หนุ่มก็ต้องเลี้ยงลูกนะคะ”

ถามถึงอั้มนิดนึงเห็นว่าเปิดใจคุยไฮโซพกแล้ว เห็นว่าเพื่อนอนุมัติให้ผ่านแล้ว?

“เพื่อนๆ ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ จริงๆ คือแล้วแต่อั้มเลย ถือว่าอั้มได้ออกมายืนยันว่าเป็นคนที่พูดคุย”

เรามีโอกาสได้เจอไฮโซพกก่อนหน้านี้แล้ว?

“มีโอกาสได้เจอค่ะ แต่ก็ไม่ได้บ่อยมาก”

ในมุมของเราเขาเป็นยังไง?

“เขาก็เป็นคนน่ารัก ถึงคนภายนอกจะดูว่าหน้าโหดๆ แต่จริงๆ ไม่เลยค่ะ”

เขาดูแลอั้มดีมั้ย?

“อันนี้เมย์ไม่ทราบค่ะ แต่เท่าที่เจอเขาเป็นเฟรนด์ลี่ น่ารักดี ไม่มีอะไร”

วันนั้นเขาให้สัมภาษณ์ก็ดูเขินๆ?

“ก็เห็นเขาบอกว่า ปีนี้เขาจะไม่เฉาแล้วนิ เพื่อนก็ฟังแล้วแบบ ฟังข่าวตามทุกคนแหละค่ะ แหม ทำเป็นอวดเพื่อน วาเลนไทน์ก็คงไม่เฉา แหม อยากจะดูเหมือนกัน วาเลนไทน์จะเฉาหรือไม่เฉา”

ในฐานะเพื่อนให้ผ่านมั้ย?

“เมย์ไม่ทราบ ทุกอย่างต้องใช้ระยะเวลา ดูกันไปเรื่อยๆ ในเมื่ออั้มบอกว่าคุยแล้วโอเคก็โอเคค่ะ พูดคุยกันต่อไป ก็รอดูวาเลนไทน์ปีนี้นะคะว่าจะเฉามั้ย เฉาหรือเดินต่อ”