Inside Dara
แป้งโกะ ขอจบดราม่าคนถามเรื่อง อาย-ว่านไฉ มีแต่ความยินดี ลั่นมูฟออนกันได้แล้ว

ถึงกับงงเมื่อยังมีคนสงสัยว่าเลิกกับแฟนเก่าตอนไหน แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ นักร้องและนักแสดงสาว ออกโรงชี้แจงอีกครั้ง หลังมีคนถาม คิดอย่างไรที่อดีตคนรัก ว่านไฉ อคิร วงษ์เซ็ง กับเพื่อนรุ่นน้องที่สนิทอย่าง อาย กมลเนตร เรืองศรี เป็นแฟนกันและกำลังจะแต่งงาน ซึ่ง แป้งโกะ ได้เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ว่าตนจบความสัมพันธ์กับอดีตคนรัก ว่านไฉ นานเป็น 10 ปีแล้ว แถมตอนนี้ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ซึ่งตนก็มีแฟนที่ปัจจุบันรักกันมากอยู่แล้ว อยากให้คนที่สงสัยมูฟออนกันได้แล้ว ตนมีแต่ความยินดีกับเพื่อนทั้งคู่ที่กำลังจะแต่งงาน

แป้งโกะ เผยว่า “แป้งก็แอบงง เพราะว่าถ้าพูดกับตามตรง มันไม่ใช่เรื่องของเราแล้ว แป้งกับว่านก็เลิกกันมาเป็น 10 ปีแล้ว ทำไมคนถึงยังจำภาพอยู่ บางคนมาเมนต์ว่า อ้าว เลิกกันไปแล้วเหรอ แป้งก็งงเหมือนกัน เพราะแป้งก็มีแฟน ตอนนี้คบกับแฟนปัจจุบันมาประมาณ 5 ปีกว่าแล้ว ก็คือนานแล้ว”

นักแสดงสาว กล่าวต่อว่า “คราวนี้มันมีคนมาจับประเด็นว่า แป้งเป็นเพื่อนกับอาย มีการดราม่านิดหน่อย ด้วยความที่ว่านกับอายเป็นเพื่อนที่ดีของเรา เราก็ยินดีกับเขา เราก็อยากจะมาช่วยบอกคนที่สงสัย มันไม่มีอะไร มันชิลชิลมากเลย”

เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้จริง? “มันแล้วแต่นิสัยของแต่ละคน แป้งเป็นคนที่ไม่ค่อยจมกับอดีตเท่าไหร่ อันไหนจบไปแล้วเราก็มูฟออน สุดท้ายพอเราเลิกกันแล้วเราไม่ใช่เจ้าของชีวิตเขาแล้ว เราเป็นแค่คนๆ หนึ่งที่วันหนึ่งผ่านมาเจอกันเรียนรู้กันแล้วก็ไม่เวิร์ก ชีวิตใครชีวิตมัน เราจะคุยกับใคร หรือเขาจะคุยกับใคร เราก็ไม่ได้จะต้องไปรู้สึกอะไรขนาดนั้น แป้งมองว่าตราบใดที่มันไม่ใช่แบบมาแย่งแฟนกัน ไม่มีเหตุผลอะไร ที่เราจะไม่มูฟออนไปจากตรงนี้ แล้วอีกอย่างด้วยความที่เลิกกันด้วยดี เขาเป็นคนดี เราก็อยากให้เขาไปเจอคนที่ดี ซึ่งพอเป็นน้องอายที่เรารู้จักและมั่นใจว่าน้องอายเป็นคนดี น่ารัก แป้งก็รู้สึกว่ามันดีมากเลยที่เพื่อนเราสองคนที่เป็นคนดีทั้งคู่เขามาเจอกันได้ใช้ชีวิตด้วยกัน”

“แป้งไม่อยากให้ว่านกับอายเครียดกับข่าวด้วย ก็เลยรู้สึกว่าออกมาพูดแล้วกัน จบๆ ไปเลย ไม่ต้องถามอีกแล้ว เพราะมันไม่ใช่เรื่องของแป้งแล้ว มันเป็นเรื่องของเขาสองคน อยู่ดีๆ คนก็เอาชื่อเราเข้ามาเกี่ยว ทั้งที่จริงๆ มัน 10 กว่าปีแล้วเหมือนลืมไปแล้ว มันนานมาก”

มีแต่ความยินดี “ก็แอบเซอร์ไพรส์นิดนึงนะ เพราะไม่คิดว่าจะไปขอกันในป่าขนาดนี้ แต่เอาจริงๆ มันน่ารักมากเลยนะคะ พอเขาขอกันเสร็จก็ถ่ายรูปมาให้ดู เราเห็นเราก็ โอ้โห น่ารัก มันน่าแซว”

“ยินดีมากๆ เลยค่ะ เขาเป็นคนดีทั้งคู่ คนดีกับคนดีมาเจอกัน เราก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดี ด้วยความที่เขาเป็นเพื่อนที่ดีทั้งคู่ เราก็อยากให้เขามีความสุขในชีวิต แป้งก็เป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่งที่ยินดีกับเขา ก็ไม่อยากให้มาโฟกัสที่เราเพราะว่ามันไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวกับเราเลย เราเป็นแค่เพื่อนของทั้งสองคนเท่านั้นเอง ทั้งสองคนมีความสุขด้วยกัน กำลังจะแต่งงานกันแล้ว ก็อยากให้ทุกคนช่วยร่วมกันอวยพรมากกว่า”